Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Dìu Dắt Nhau Qua Khốn Khó Ca Sĩ: Hồng Vân    
Ngày Đăng: 23 Tháng 07 Năm 2014

Các bầu sô và nghệ sĩ chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống để cùng hướng đến mục đích cao đẹp nhất của sàn diễn

Khi đời sống kinh tế khó khăn, việc dàn dựng vở mới với sự đầu tư kinh phí ngày một tăng, biểu diễn phục vụ khán giả trở nên vất vả hơn, phải chắt mót từng tấm vé thì thu nhập nghệ sĩ bấp bênh là điều khó tránh. Chia sẻ về những khốn khó trong cuộc sống để cùng hướng đến mục đích cao đẹp nhất của sàn diễn đã là nghĩa cử của những ông bà bầu có lòng nhân hậu và nghệ sĩ sân khấu.

Nhường vai, xẻ cát-sê

Kịch Phú Nhuận từ 3 sàn diễn: Trung tâm Văn hóa Phú Nhuận, Sân khấu Superbowl và rạp Kim Châu, sau một thời gian khai thác, rạp Kim Châu không trụ nổi nên hiện nay chỉ còn lại 2 sàn diễn. Thế nhưng, lực lượng diễn viên quần chúng và nghệ sĩ dàn bao không bớt một người. Để chia đều vai cho từng ấy con người, kế hoạch dàn dựng của năm đã được bà bầu - NSND Hồng Vân quán xuyến theo kiểu “phân phát sổ gạo”. NSND Hồng Vân nói: “Hễ vở này có vai thì vở khác họ phải nhường vai cho diễn viên khác”. Đạo diễn Đoàn Khoa cho biết một lần anh nhận lời dàn dựng vở diễn cho sân khấu kịch Phú Nhuận, thay vì cắt ngắn kịch bản thì phải đẻ dài ra để có thêm đất cho viên diễn. “Với Hồng Vân, đạo diễn phải đẻ thêm vai, tạo thêm một chút đất cho diễn viên trẻ” - đạo diễn Đoàn Khoa chia sẻ.

Ở Sân khấu kịch Phú Nhuận, các diễn viên nổi tiếng luôn nâng đỡ diễn viên trẻ

Nghệ sĩ Tú Trinh rất nể phục cách nghĩ, cách làm của NSND Hồng Vân: “Biết tin diễn viên Kim Huyền mua góp một chiếc xe gắn máy, Hồng Vân cho cô ấy có thêm vai diễn hay, đồng nghĩa với việc được diễn nhiều suất trong tuần để nhanh chóng trả hết số tiền vay ngân hàng. Chưa hết, Hồng Vân còn nhận sô diễn tấu hài và truyền hình, chia quân đánh đông, dẹp bắc”. Theo nghệ sĩ Tú Trinh, công việc tới tấp, thu nhập của diễn viên khá hơn nên hậu trường của sàn diễn này như một mái ấm gia đình có nề nếp và chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Ở sàn diễn này, có quy định phạt mà ai cũng thấy hay. Diễn viên nào đi tập trễ thì tự động đóng phạt 50.000 đồng vào ống heo, đến cuối năm, số tiền đó được chia đều cho những anh em hậu đài đang gặp khó khăn.

Kịch IDECAF nhiều năm qua vẫn giữ đúng thông lệ bên góc trái lịch diễn là ngày sinh nhật của tất cả diễn viên, công nhân hậu đài, phục trang, chuyên viên âm thanh, ánh sáng… Những vở diễn đông khán giả, lương diễn viên được tăng thêm 50.000 đồng/suất. Số tiền đó tuy không lớn nhưng cho thấy sự chia sẻ của người làm bầu, mà với ông Huỳnh Anh Tuấn: “Đời sống diễn viên, nhân viên được bảo đảm, đó là điều chúng tôi quan tâm”. Ông Tuấn cho biết rất nhiều diễn viên trẻ vào nghề với hai bàn tay trắng, từ sàn diễn IDECAF, họ có tên tuổi để làm thêm nhiều công việc khác bên ngoài.

Yêu thương, cảm thông

Vở kịch mở màn sau gần 20 phút so với quy định là điều mà lâu nay sân khấu kịch IDECAF chưa bao giờ chấp nhận. Thế nhưng, trong thời buổi khó khăn, anh em nghệ sĩ cũng cảm thông. Khán giả vẫn vỗ tay khi người đại diện của sân khấu xin lỗi do một số diễn viên đi quay phim ở xa, giao thông bị tắc trong giờ cao điểm nên chưa đến sàn diễn kịp. Đối với diễn viên Lương Thế Thành, đó là sự cố đáng sợ nhất. Thay vì bị la mắng xối xả, anh nhận được cái nhìn đầy bao dung của các nghệ sĩ đàn anh. “Sợ nhất là bị nghệ sĩ Thành Lộc trách nhưng anh chỉ viết trên trang cá nhân, bày tỏ sự cảm thông cho diễn viên chúng tôi và nói lời cảm ơn khán giả khi chẳng ai phàn nàn vì cánh màn nhung sàn diễn chậm trễ mở ra. Tất nhiên, các anh chị em làm nghề nghiêm túc ở sân khấu IDECAF chẳng bao giờ cổ xúy cho việc chạy sô ảnh hưởng đến suất diễn. Qua sự kiện này mới thấy tình nghệ sĩ ấm áp vô cùng, buộc chúng tôi phải ý thức hơn về trách nhiệm của mình đối với chất lượng nghệ thuật của từng tác phẩm” - Lương Thế Thành tâm sự.

Với sân khấu kịch Nụ cười mới, từ đầu năm, danh hài Hoài Linh đã “nhường” danh hài Chí Tài cho diễn viên trẻ Trường Giang để nghệ sĩ này có cơ hội thăng tiến trong nghề, cát-sê cao hơn. Khi cát-sê ổn định, Trường Giang sẽ có điều kiện mua nhà trả góp như nhiều diễn viên trước đó… “Các diễn viên của Kịch Nụ cười mới biết san sẻ để mọi người có thể lo cho cuộc sống của mình” - danh hài Hoài Linh bộc bạch.

Kỳ tới: Nhận và cho

Sources: nld

Hồng Vân
Tiểu Sử Hồng Vân
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » Ảnh Sao 31/1: Hồng Vân, Minh Luân Hội Ngộ Phượng Chanel
  » NSND Hồng Vân Cùng Các Con Diện Cổ Phục
  » Ảnh Sao 3/8: Vợ Chồng Jennifer Phạm Quấn Quýt Trên Sân Golf
  » Ảnh Sao 20/7: Nghệ Sĩ Chí Trung Tình Tứ Bên Bạn Gái Á Hậu
  » Ảnh Sao 25/6: Hồng Vân 'Lo Giữ Chồng' Sau Khi Ông Xã Giảm 42 Kg
  » Hồng Vân, Quyền Linh Viếng Nghệ Sĩ Vũ Linh
  » Ảnh Sao 8/3: NSND Hồng Vân Nhớ Phút Giây Gia Đình Sum Họp
  » Ảnh Sao 16/2: Jennifer Phạm Khen Chồng Đẹp Trai
  » Ảnh Sao 7/2: Jennifer Phạm Khoe Dáng Trên Sân Golf
  » Gia Đình Hồng Vân Tổ Chức Sinh Nhật Cho Cháu Ngoại Linh Đình Tại Mỹ, Dàn Sao Tưng Bừng Đến Dự
  » Hồng Vân - Lê Tuấn Anh Dạo Chơi Ở Đà Lạt
  » Ảnh Sao 29/10: Hồng Vân - Hồng Đào Ngày Ấy Và Bây Giờ
  » Ảnh Sao 2/10: Trấn Thành Tự Thấy Mình Đẹp
  » Hồng Vân Mừng Tuổi 56 Ở Mỹ
  » Tết Đầu Hồng Vân Làm Bà Ngoại
  » Ảnh Sao 4/1: Hồng Vân, Lê Tuấn Anh Kỷ Niệm 23 Năm Kết Hôn
  » NSND Hồng Vân Rời Show Bạn Muốn Hẹn Hò
  » NSƯT Hữu Châu, Lê Giang Mừng NSND Hồng Vân Mở Sân Khấu Mới
  » Vợ Chồng Hồng Vân, Lê Tuấn Anh Song Ca Tình Tứ
  » NSND Hồng Vân Thay Thế Nam Thư Ở Bạn Muốn Hẹn Hò
  » NSND Hồng Vân: 'Có Năm Tôi Lỗ Gần Một Tỷ Đồng Để Duy Trì Sân Khấu'
  » Nghệ Sĩ Quyên Góp Gần 600 Triệu Đưa Thi Hài Anh Vũ Về Nước
  » Hồng Vân Làm Phim Điện Ảnh Cổ Trang