Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Kim Tử Long: 'Khán Giả Vẫn Thương Tôi Sau Scandal Đánh Bạc' Ca Sĩ: Kim Tử Long    
Ngày Đăng: 11 Tháng 10 Năm 2014

Hơn một năm sau khi bị khởi tố vì đánh bạc, nam nghệ sĩ thực hiện liveshow "Bản sắc anh hùng" vào 18/10 tại Nhà hát Bến Thành, TP HCM để tri ân khán giả và chứng minh sức sống của cải lương lịch sử.

- Điều gì khiến anh quyết định ra mắt liveshow sau hơn một năm bị khởi tố vì đánh bạc?

- Trước hết, tôi muốn dành sự tri ân cho khán giả. Sau sự cố bị bắt hơn một năm trước, nhiều khán giả vẫn bày tỏ sự yêu quý, tin tưởng và động viên tôi vượt qua giai đoạn khó khăn để trình làng sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, tôi làm liveshow còn muốn kỷ niệm sinh nhật tuổi 48 vào tháng 10 này. Năm tới, tôi sẽ bận đi diễn dài hơi ở nước ngoài, nên quyết định tổ chức liveshow vào dịp này để khán giả không phải đợi lâu.

- Anh nói sao nếu người ta cho rằng, anh làm show để lấy lại thiện cảm với khán giả sau scandal?

- Tôi khẳng định làm liveshow này không phải để đánh bóng tên tuổi hay lấy doanh thu. Sau scandal, tôi nhận thấy tình cảm khán giả dành cho mình không hề thay đổi, họ thậm chí còn hối thúc tôi ra tiếp sản phẩm mới. Do vậy tôi đã dồn tâm huyết với mong muốn cải thiện cái nhìn của khán giả về tuồng cổ và những vở cải lương lịch sử hiện tại.

Nam diễn viên cho biết, anh sẽ đầu tư mạnh về phục trang cho các vở tuồng cổ và cải lương lịch sử, nhằm thay đổi quan niệm lâu nay của khán giả về loại hình nghệ thuật này.

Anh sẽ làm gì để tạo ra sự mới mẻ và thuyết phục người nghe khi tuồng cổ cũng như cải lương lịch sử vốn là bộ môn nghệ thuật rất kén khán giả?

- Từ xưa tới nay, khán giả luôn nghĩ tuồng cổ và cải lương lịch sử khô khan, họ thường bị hấp dẫn bởi những vở mang màu sắc Hồ Quảng. Riêng tôi nghĩ khác. Bất cứ vở diễn lịch sử nào cũng hay nếu được đầu tư, dàn dựng công phu và nghiêm túc.

Trong show lần trở lại này, ngoài việc chăm chút cho trang phục, tôi sẽ đưa những yếu tố hiện đại lồng ghép vào các vở tuồng ở phần vũ đạo, âm thanh, ánh sáng... kết hợp với sự làm mới cảnh trí và hiệu ứng từ màn hình sân khấu. Ngoài vũ công chuyên nghiệp, đêm diễn có sự xuất hiện của những cascadeur trong các màn bay nhảy, nhào lộn.

Bên cạnh nhiều trích đoạn cải lương nói về Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàng, Lý Thường Kiệt, các nghệ sĩ còn trình diễn những tác phẩm ca ngợi tình yêu quê hương đất nước. Đó là những bài ca cổ mà phần âm nhạc được hòa âm, phối khí theo phong cách hiện đại, hào hùng mà vẫn lãng mạn, bay bổng.

- Vì sao anh chọn tuồng cổ, cải lương lịch sử để làm mới mà không phải là thể loại hay đề tài khác?

- Tôi không muốn vơ đũa cả nắm nhưng thực tế, có nhiều vở diễn được dàn dựng rất tệ, thể hiện rõ việc coi thường nghệ thuật truyền thống. Bỏ ra một số tiền lớn như vậy, tôi chỉ muốn những nỗ lực của tôi lần này sẽ cải thiện được cái nhìn của khán giả về những vở diễn lịch sử.

Qua đây, tôi mong các đạo diễn, nhà đầu tư, người yêu nghệ thuật, khi nhắc đến đề tài lịch sử, hãy mạnh dạn đầu tư từ kịch bản đến sân khấu. Làm sao để mang tới cho khán giả một món ăn tinh thần sang trọng và nghiêm túc. Có vậy, khán giả mới đến rạp để nghe cải lương.

- Anh thấy mình được và mất gì khi dồn nhiều tâm huyết cho dự án lần này?

- Tôi tự đánh giá mình quá liều lĩnh. Nhưng không vào hang sao bắt được cọp. Tôi không hy vọng có doanh thu, hoàn vốn với tôi là tốt lắm rồi. Nếu có lỗ, tôi cũng chấp nhận. Điều quan trọng, tôi sẽ có một sản phẩm nghệ thuật ưng ý, được thỏa sức vẫy vùng trong sân chơi nghệ thuật của riêng mình.

Sau show lần này, tôi cũng sẽ biết được sự yêu mến của công chúng dành cho mình đến đâu sau sự cố đáng tiếc năm vừa rồi. Hiện tại, hai phần ba số vé đã được bán. Thậm chí nhiều khán giả còn gọi điện, nhắn tin động viên và ủng hộ tôi. Họ háo hức chờ ngày được xem trực tiếp trên sân khấu.

NSƯT Kim Tử Long tập vở cho các tiết mục biểu diễn trong liveshow \"Thiên đường tôi yêu 2\".

- Giá vé show diễn của anh dao động từ 200.000 đồng cho đến 1,5 triệu. Mức giá này được coi là khá cao đối với đại đa số khán giả yêu cải lương. Anh nghĩ sao?

- Nhà hát Bến Thành chỉ có sức chứa hơn 1.400 khán giả, do vậy số vé phát ra cũng chừng đó. Số tiền tôi đầu tư khá cao, lên tới gần một tỷ đồng. Một phần tôi huy động từ gia đình, số còn lại có được từ sự ủng hộ của khán giả sống ở nước ngoài và từ nguồn tài trợ của một số nhãn hàng. Do vậy, kinh phí đầu tư không phải là nguyên nhân chính quyết định giá vé.

Tôi tin người hâm mộ cải lương không hề lãng phí khi bỏ ra số tiền đó để xem một đêm diễn có sự đầu tư chỉn chu từ kịch bản đến sân khấu và diễn viên.

Sau đêm diễn, nếu được khán giả ủng hộ hết mình, tôi sẽ tiếp tục tái diễn thêm hai, ba show nữa ở các địa điểm khác với giá vé bình dân để phục vụ mọi đối tượng khán giả khác, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Sources: vnexpress

Kim Tử Long
Tiểu Sử Kim Tử Long
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Mối Quan Hệ Của Con Gái Vũ Linh Và NSƯT Kim Tử Long Ra Sao Sau Hiểu Lầm 'Lật Mặt'?
  » Kim Tử Long: 'Tôi Không Đòi Hỏi Vợ Phải Hoàn Hảo'
  » Vợ Chồng Kim Tử Long Cùng Dàn Nghệ Sĩ Mừng Kim Tiểu Long
  » Diện Mạo Chuẩn Nam Thần Của 'Ông Hoàng Cải Lương' Kim Tử Long Khi Trẻ, Bảo Sao Fan Nữ Không 'Đổ Đứ Đừ'
  » Con Gái Của NSƯT Kim Tử Long Khoe Nhan Sắc Rực Rỡ Tuổi 22
  » Nghệ Sĩ Kim Tử Long: "Tôi Từng Cầm Trong Tay 1.000 Cây Vàng"
  » Kim Tử Long Thú Nhận Từng Ngoại Tình
  » Kim Tử Long Thay Bạch Tuyết Làm Giám Khảo 'Sao Nối Ngôi'
  » Nghệ Sĩ TP HCM: 'Cải Lương, Kịch Chết Mòn, Sân Khấu Xuống Cấp'
  » Kim Tử Long: 'Tôi Lỗ Hàng Trăm Triệu Vì Gây Dựng Sân Khấu Cải Lương'
  » Ngọc Huyền Tựa Vai, Nắm Tay Kim Tử Long
  » Cô Gái Trà Vinh Chiến Thắng Cuộc Thi Hát Vọng Cổ
  » Những Cặp Bạn Diễn Vàng Trên Sân Khấu Cải Lương
  » NSƯT Minh Vương Được Cổ Vũ Khi Tái Xuất Trong 'Đời Cô Lựu'
  » Vợ Kim Tử Long Mắng Yêu Chồng Trong Buổi Họp Báo
  » Ngọc Huyền: 'Kim Tử Long Là Tri Kỷ Của Tôi Đến Cuối Đời'
  » Kim Tử Long Chê Quốc Đại Mặc Đồ Chưa Hợp Khi Hát Cải Lương
  » Bạch Long Nhào Lộn Trên Sân Khấu Ở Tuổi U60
  » Chàng Giám Đốc Hát Vọng Cổ Khiến Kim Tử Long Phấn Khích
  » Kim Tử Long: 'Tôi Từng Phải Chạy Show Ngày Mẹ Mất'
  » Kim Tử Long Dắt Vợ Con Đi Sự kiện
  » Kim Tử Long Chăm Sóc Vợ Trẻ Ở Hậu Trường
  » Gầy Dựng "Điểm Diễn Mới" Cho Cải Lương
  » Hậu Duệ Đoàn Minh Tơ Ngã Khi Diễn Cảnh Bay Trên Sân Khấu