Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSƯT Cẩm Tiên: Lối Rẽ May Mắn Ca Sĩ: Cẩm Tiên    
Ngày Đăng: 26 Tháng 12 Năm 2010

… Lẽ ra bây giờ chị là một giáo viên giỏi như cha mẹ từng mong ước. Nhưng thật tình cờ, trong một lần nghỉ hè, chị đến chơi ở Đoàn hát Trung Hiếu được những người ở đây phát hiện ra chất giọng của chị và mời về hát…

Trong một thời gian ngắn, chị đã nổi lên như một hiện tượng của sân khấu cải lương với làn hơi dài. Khi hát cùng Châu Thanh, cặp đôi Châu Thanh - Cẩm Tiên được khán giả yêu thích và cổ vũ nồng nhiệt.

- Được biết con đường đến với sân khấu của Cẩm Tiên khá lạ. Cẩm Tiên có thể chia sẻ điều này với khán giả của mình?

* NSƯT Cẩm Tiên: Hồi nhỏ, năm sáu tuổi là Tiên đã hát được sáu câu vọng cổ trong bài "Rẽ mạ đầu mùa" của tác giả Thanh Hiền đúng nhịp, do người anh đờn. Nghe Tiên hát khá nên ba Thanh Hiền nhận làm con nuôi. Cha mẹ Tiên muốn Tiên sau khi học xong phổ thông thì theo học ngành sư phạm. Ba, mẹ Tiên nói đâu phải ai theo nghề hát cũng thành danh hết đâu, nên phải học lấy một nghề để lo cho bản thân cái đã.

Tiên còn nhớ, năm đó Tiên học năm thứ nhất cao đẳng sư phạm. Một lần nghỉ hè, Tiên ghé Đoàn Cải lương Trung Hiếu chơi (vì đoàn này có anh Châu Thanh là người cùng quê) và hát chơi trong lúc các anh đang tập tuồng. Chú trưởng đoàn phát hiện ra lối ca dài hơi, giọng ca trong trẻo, luyến láy rất lạ của Tiên và rủ Tiên đi hát. Vậy là con đường đến với sân khấu cải lương của Tiên bắt đầu từ đó (cười).

- Hát được vọng cổ từ rất sớm, chắc Tiên là con nhà tông? Vậy khi bước vào con đường chuyên nghiệp là một thuận lợi lớn đối với người mới vào nghề?

* NSƯT Cẩm Tiên: Ba mẹ Tiên không có ai theo nghề hát. Thế nhưng cả ba và mẹ đều biết hát và tham gia đàn ca tài tử. Biết hát trước khi mình vào nghề, lợi cũng có mà hại cũng có. Lợi là mình biết nhịp và hát được nhiều bài bản, còn hại là khi thu những tuồng lớn, nhìn vào kịch bản mình không hát được. Lúc đó phải nhờ đàn dạo trước để mình nghe và nhớ rồi mới hát được.

- Còn chuyện hơi dài của Tiên là có sẵn hay khi đi hát rồi mới tập? Tiên có gặp khó khăn gì khi trước mình đã có một số nghệ sĩ đàn anh, đàn chị đã nổi danh cũng ở chỗ hơi dài như Châu Thanh, Phượng Hằng, Linh Huệ, Vương Linh?

* NSƯT Cẩm Tiên: Năm học lớp mười là Tiên đã hát văn nghệ trong trường cũng dạng hơi dài rồi và cũng được khen rất nhiều. Tiên không gặp khó khăn gì về chuyện hát hơi dài khi diễn chung với các anh chị. Vì mỗi người có một cách thể hiện khác nhau, từ nhã chữ, luyến láy, ngắt câu hay bắt đầu vào câu đều khác nhau.

- Tiên hát rất hợp với hai nghệ sĩ Châu Thanh và Vương Linh ở cách thể hiện dài hơi. Vậy còn những nam nghệ sĩ khác không hát kiểu hơi dài, Tiên thấy giọng ca mình có hợp không và xử lý như thế nào khi hát chung với những nghệ sĩ đó?

* NSƯT Cẩm Tiên: Mỗi khi được mời hát chung với nghệ sĩ nào thì Tiên tìm hiểu thật kỹ về giọng ca người đó và tìm cách thể hiện cho hợp. Tiên đã từng hát chung với anh Minh Vương bốn năm trên sân khấu Trần Hữu Trang cũng rất hợp. Còn riêng anh Châu Thanh và anh Vương Linh thì mình hợp với anh Vương Linh thu băng, còn anh Châu Thanh thì hợp ở sân khấu.

- Đến nay thì Tiên đã ra được bao nhiêu đĩa tuồng rồi?

* NSƯT Cẩm Tiên: Nhiều lắm, Tiên nhớ không hết. Hằng năm thì Tiên ký với hãng năm chục chương trình: ba mươi chương trình đóng chính và hai mươi chương trình đóng phụ.

- Xin một chút tò mò về khách sạn Tiên Kim ở Bạc Liêu. Vì sao Tiên xây dựng ở đó, chắc là quê hương?

* NSƯT Cẩm Tiên: Có lẽ đó là cái duyên, như cái đồng hồ đến giờ thì gõ vậy thôi (cười) chớ quê ngoại Tiên ở Tiền Giang, quê nội ở Tây Ninh. Thật ra, Tiên cũng biết Bạc Liêu không phải là điểm dừng chân của khách du lịch. Một là người ta sẽ về Cần Thơ hay là ở Cà Mau, vì hiện tại Bạc Liêu chưa có điểm nhấn để níu chân du khách. Chắc có lẽ tất cả là cái duyên!

- Xin cảm ơn NSƯT Cẩm Tiên về cuộc trò chuyện này!.

Sources: baocamau

Cẩm Tiên
Tiểu Sử Cẩm Tiên
  » “Nữ Quái Kiệt” Bo Bo Hoàng Mua Được Nhà Nhờ Vai Cám
  » Dựng Tượng Sáp Cho Nghệ Sĩ Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Tích Cực Làm Việc Thiện
  » Cẩm Tiên Tặng 3 Tấn Gạo Cho Dân Nghèo Ở Tiền Giang
  » NSƯT Cẩm Tiên Thương Cảm Số Phận Người Mù
  » Cải Lương Việt Nam: Nghệ Sĩ Cẩm Tiên
  » Nghệ Sĩ Cẩm Tiên: Khi Lái Theo Thuyền
  » Trò chuyện Với Nghệ Sĩ Ưu Tú Cẩm Tiên:“Kẻ Bao Đồng” Đáng Yêu
  » NSƯT Cẩm Tiên: Tiếng Hát Họa Mi
  » NSƯT Cẩm Tiên: Lối Rẽ May Mắn
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con