Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Trần Thái Hòa


    Sự xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm là một yếu tố quan trọng cho một tiếng hát. Hơn nữa, tiếng hát đó đã đạt được những điều kiện đòi hỏi nơi một người ca sĩ nhà nghề thì sự xuất hiện đó lại càng gây được nhiều chú ý tại những chương trình nhạc thính phòng đang được nhiều người ưa thích. Trần Thái Hòa không những đã gây đuợc nhiều chú ý với một giọng hát có khả năng rung động tâm hồn nguời nghe với một kỹ thuật vững vàng, mà còn gây được nhiều ngạc nhiên khi nguời ta biết được số tuổi của anh. Sự cách biệt giữa một số tuổi còn thấp và một phong cách trình diễn có chiều cao đã tạo nên một ðiểm ðặc biệt cho Trần Thái Hòa, một nam ca sĩ đang được nhắc nhở nhiều hiện nay, đặc biệt với những chương trình nhạc thính phòng.
    Trần Thái Hòa sinh ngày 28 tháng 1 năm 1973 tại Ban Mê Thuột, là con thứ ba trong một gia đình có 4 nguời con. Song thân anh là nguời Huế, vào Ban Mê Thuột sinh sống từ năm 1969. Ðến năm 1982 thân phụ anh và nguời anh cả xuống Sài Gòn, để qua năm 1983, hai người rời Việt Nam. Cho đến cuối năm 1993, những nguời còn lại trong gia đình – trong số đó có Trần Thái Hòa – đuợc bảo lãnh sang Hoa Kỳ theo diện đoàn tụ và cư ngụ tại miền nam California cho đến nay. Những năm đầu tiên ở Mỹ, Trần Thái Hòa theo học tại Santa Ana College cùng một lúc đi làm một số công việc vặt ðể giúp đỡ gia đình. Sau đó anh đuợc học bổng để theo học trường đại học San Diego về ngành "computer science" và sẽ tốt nghiệp trong khoảng hai năm tới.
    Thân phụ Trần Thái Hòa là một người biết nhạc nên đã chỉ dẫn cho anh một số căn bản để khi qua tới Mỹ, anh tiếp tục học hỏi thêm nơi một số giáo sư người Hoa Kỳ tại trường học và được cấp học bổng để theo ngành âm nhạc trong suốt 3 năm, từ 1997 đến 1999. Khi còn ở Việt Nam, vào năm 1989 Trần Thái Hòa từng chiếm giải nhất trong cuộc thi "Tiếng Hát Học Trò" của trường trung học Ban Mê Thuột với nhạc phẩm "Ngậm Ngùi". Tuy luôn khuyến khích con trên con đuờng nghệ thuật, nhưng bố mẹ anh chỉ muốn anh coi đó như một sở thích để tiếp tục con đường học vấn trong ngành y khoa sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông như ông bà mong mỏi.
    Ra đến hải ngoại, Trần Thái Hòa cũng đã tham gia vào những chương trình văn nghệ từ thiện và từng đi hát tại một số quán cà phê nhạc ở miền nam California hoặc trình diễn giúp vui tại các vũ trường. Với những nhạc phẩm tình cảm giá trị anh đã được bố mẹ cho nghe từ khi mới lên 7, lên 8 qua những tiếng hát tên tuổi như Mai Hương, Khánh Ly, Lệ Thu là những giọng ca anh rất ưa thích, Trần Thái Hòa đã nhận đuợc nhiều khuyến khích nơi người nghe. Tuy ý nghĩa của những nhạc phẩm đó, một cậu bé chưa hiểu đuợc, nhưng Trần Thái Hòa cho biết âm nhạc đã thấm vào tâm hồn anh từ khi còn rất trẻ. Với một số căn bản về nhạc lý cùng với một niềm đam mê mạnh mẽ, một thời gian sau Trần Thái Hòa đã có cơ hội phô diễn được khả năng của mình một cách già dặn, già dặn hơn nhiều đối với số tuổi của anh mà đa số những nguời khác cùng lứa tuổi đều hướng về loại nhạc tình cảm trẻ trung thích hợp với giới thiếu niên.
    Qua đến năm 1999, Trần Thái Hòa chính thức xuất hiện trong một chương trình ca nhạc đặc biệt dành cho nữ ca sĩ Lệ Thu. Anh được một nhạc sĩ dương cầm để ý và giới thiệu với trung tâm nhạc Vichiban để xuất hiện trong hai chương trình video của trung tâm này vào năm 2000 với một số ca sĩ trẻ tuổi khác trong nhóm L.A. Boys như Nguyên Khang, Nguyên Khương, Ðan Huy và Nguyễn Quốc Anh. Tuy nhiên với lần xuất hiện trên video đó, tên tuổi của Trần Thái Hòa chưa được nổi bật so với lần xuất hiện của anh trong “Ðêm Lệ Thu”. Lý do anh không có cơ hội trình bày đơn ca, hơn nữa bài bản chọn lựa không phù hợp với tiếng hát của anh. Nhưng khi đứng trên cùng một sân khấu với Tuấn Ngọc, Thái Thảo, Như Mai, Lệ Thu, vâng vâng... tiếng hát Trần Thái Hòa với nhạc phẩm "Ðâu Phải Bởi Mùa Thu" trong "Ðêm Lệ Thu" tại vũ truờng Majestic vào cuối tháng Chín năm 1999 đã tạo đuợc rất nhiều khen ngợi của khán giả.
    Khả năng của Trần Thái Hòa một lần nữa lại được thể hiện trong đêm nhạc Từ Công Phụng với chủ đề "Những Tình Khúc Cho Ngàn Sau" vào ngày 29 tháng 7 năm 2001 do một nhóm thân hữu của nhạc sĩ họ Từ tổ chức tại rạp Mexican Heritage Plaza ở San Jose. Số khán giả có đầy rạp đã vô cùng thích thú và ngạc nhiên như những người đã có dịp nghe anh hát trước đó tại chương trình nhạc Cung Tiến ở Sana Ana và tại hai chương trình cùng được tổ chức tại rạp La Mirada trong năm 2000 là chương trình nhạc Ngô Thụy Miên và một chương trình của Hội Nghệ Thuật Âm Nhạc. Hàng ngàn khán giả có mặt tại những chương trình trên đã cùng đưa ra nhận xét: Trần Thái Hòa là một tiếng hát rất thích hợp với loại nhạc thính phòng, hiện đang trở thành một phong trào nơi những người yêu nhạc.
    Những sắc thái đặc biệt nơi Trần Thái Hòa đã được trung tâm Thúy Nga để ý và trong năm 2001 đã chính thức mời anh cộng tác, khởi đầu trong những chương trình "Paris By Night" 60 và 61. Trần Thái Hòa xuất hiện lần đầu tiên trong video mang chủ đề "Thất Tình" (Paris By Night 60) với nhạc phẩm "Xin Một Ngày Mai Có Nhau", song ca với Trúc Quỳnh. Lần xuất hiện này của anh chưa gây được tiếng vang nào đáng kể. Có thể do anh chưa có cơ hội trình bày đơn ca và nhạc phẩm trình bày không thích hợp lắm với giọng hát của anh. Nhưng qua đến video "Paris By Night" 61 với chủ đề "Sân Khấu Cuộc Ðời" thì tình trạng đã hoàn toàn thay đổi với tiết mục đơn ca nhạc phẩm "Ðường Em Ði".
    Nguời nam ca sĩ trẻ tuổi, có chiều cao 1 thước 70 này cho biết rất thích thú với hồ "aquarium" nuôi cá của mình ngoài cái thú tắm biển và chơi tennis. Và, thêm một chi tiết lý thú về tính cách "già dặn" - ngoài giọng hát - nơi con người của cậu thanh niên chưa đầy 30 tuổi: khi mới được 18, 19 tuổi đã có một thời gian thích nghiên cứu về triết lý Phật Giáo. Và bây giờ khi có dịp vẫn thích thú nói chuyện về triết lý nhà Phật với những người lớn tuổi, trong khi không hề nghĩ tới chuyện lập gia đình khi chưa có sự nghiệp trong tay, mặc dù truớc đó cũng đã va chạm với những vấn đề anh gọi là "phức tạp" trong tình yêu. Ít ra nguời ta còn thấy được một điều thực tế nơi một tâm hồn lãng mạn như Trần Thái Hòa.

Source: Trường Kỳ

Tên Bài Báo về Trần Thái HòaNgày Đăng
 Trần Thái Hoà Tái Ngộ Paris Trong Đêm Nhạc "Quê Nhà" 02 Tháng 06, 2012
 TRẦN THÁI HOÀ Hạnh Phúc Bên Mẹ Và Người Thân Tại VN 05 Tháng 07, 2011
 Tại Sao Trần Thái Hòa Không Về Việt Nam Hát? 12 Tháng 01, 2011
 Tại Sao Trần Thái Hòa Không Về Việt Nam Hát? 12 Tháng 01, 2011
 Hòa Trần - Giọng Ca Biết Chữa Bệnh 09 Tháng 09, 2007
Trần Thái Hòa Video
» Đàn Bà
» Về Dưới Mái Nhà
» Xóa Hết Nợ Nần
» Ô Mê Ly
» Ngày Đó Chúng Mình
» Về Dưới Mái Nhà
» Những Gì Đẹp Nhất
» LK Qua Cầu Gió Bay & Buôn Bấc Buôn Dầu
» Chợt Nhớ & Tình Trái Ngang
» Belle (Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà)
» Tôi Đưa Em Sang Sông
» Cõi Vắng
» Hận Ly Hương
» Nơi Ánh Sáng Quay Về
» LK Đời Đá Vàng & Tưởng Niệm
» Ở Đâu Cũng Có Em
» Nếu Anh Quên Tất Cả
» Nhớ Một Chiều Xuân
» Phiên Gác Đêm Xuân
» Chờ Một Kiếp Mai
» Cô Láng Giềng