Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Tại Sao Trần Thái Hòa Không Về Việt Nam Hát? Ca Sĩ: Trần Thái Hòa    
Ngày Đăng: 12 Tháng 01 Năm 2011

Trung tuần tháng 11, ca sĩ Trần Thái Hòa đến tiểu bang Virginia tham dự đêm Thánh nhạc "Hướng Tới Tương Lai".

Nhân dịp này Vũ Hoàng có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với ca sĩ Trần Thái Hòa về con đường nghệ thuật cũng như những tâm tư và tình cảm của anh với con đường ca hát sau đúng 10 năm đứng trên sân khấu.

Vũ Hoàng: Trước hết cám ơn ca sĩ Trần Thái Hòa dành ít phút cho Đài ACTD, Vũ Hoàng xin được hỏi anh Trần Thái Hòa là anh rất nổi tiếng trong trường phái nhạc tiền chiến và nhạc thính phòng, thì không biết anh Hòa có thử sức trong các lĩnh vực khác chưa ạ?

Trần Thái Hòa: Trước hết cho Trần Thái Hòa gửi lời chào đến anh Vũ Hoàng và tất cả thính giả của đài ACTD. Thưa Vũ Hoàng, từ lúc Hòa bắt đầu đi hát thì thường hay hát những tác phẩm tiền chiến như Cô Láng Giềng, hay những bài trong khoảng thời gian cùng thời như thế. Nhưng thực ra, Hòa không chỉ gói gọn mình trong dòng nhạc tiền chiến hay thính phòng, mà ngoài ra, bất cứ một nhạc sĩ nào dù là thời trước 75 hay sau 75 nếu có những bài hát nào mà Hòa cảm thấy phù hợp, Hòa thích thì Hòa đều hát cả, trong đó có những tác phẩm của các nhạc sĩ trẻ hơn thời tiền chiến, ví dụ như Ngô Thuỵ Miên, Từ Công Phụng, Vũ Thành An, Hoàng Thanh Tâm hoặc Diệu Hương sau này và rất nhiều tác giả khác.

Vũ Hoàng: Cho Vũ Hoàng xin hỏi anh Trần Thái Hòa, trong những nhạc phẩm mà anh Trần Thái Hòa đã rất thành công với Trung tâm Thuý Nga thì nhạc phẩm nào mang đến cho anh một kỷ niệm thật sâu sắc không ạ?

Trần Thái Hòa: Nếu Vũ Hoàng hỏi như vậy thì Hòa phải nhắc đến một tác phẩm mà Hòa rất là yêu thích, đó là bài Cô Láng Giềng của nhạc sĩ Hoàng Quý, là bởi vì bài hát này lúc ở Việt Nam, khi Trần Thái Hòa còn bé thì được nghe danh ca Sĩ Phú và danh ca Duy Trác hát, nghe giai điệu du dương rất là hay, lời rất là đẹp, mà thời gian đó là sau 1975, ở miền Nam bị cấm không được nghe nhạc tiền chiến hoặc nhạc vàng, thì gia đình phải lén lút phải mở băng cassette lúc xưa để nghe những bài hát đó.

Lúc đó tài sản còn lại duy nhất là một máy cassette và mấy cuốn băng nhạc trước 75 mà thôi, nên quý lắm, đến gần Tết mới lấy ra để mở nghe một lần, mở nhỏ nhỏ, nghe lén thôi.

Bây giờ mỗi lần nghe đến Cô Láng Giềng: Hôm nay trời xuân bao tươi thắm, dừng bước phiêu lưu về thăm nhà thì Hòa cứ nghĩ đến những mùa xuân tại quê nhà trong những thời gian rất khó khăn đó. Đó là điều mà Trần Thái Hòa không thể nào quên được.

Vũ Hoàng: Vâng cám ơn ca sĩ Trần Thái Hòa, đó là một kỷ niệm rất là đẹp và rất là xúc động, thì một câu hỏi rất riêng tư thôi, có một Cô Láng Giềng như vậy, thì không biết ngoài đời cô láng giềng của anh Trần Thái Hòa ra sao ạ?

Trần Thái Hòa: Lúc xưa trung tâm Thuý Nga muốn gả cô láng giềng cho Trần Thái Hòa nhưng không thành, thế nên sau này, đem lòng yêu Cô Hàng Nước, cuối cùng thì cũng không đâu về đâu bởi vì cô ấy đã đi lấy chồng rồi.

Thích tự do hát và sáng tạo

Vũ Hoàng: Vâng... (cười) ... Hiện nay thấy có một trào lưu, không biết sử dụng từ "trào lưu" có chính xác hay không, nhưng Vũ Hoàng thấy đông đảo ca sĩ ở hải ngoại về Việt Nam biểu diễn thì không biết anh Trần Thái Hòa như thế nào trong trào lưu đó?

Trần Thái Hòa: Thưa Vũ Hoàng cũng như thưa quí thính giả của Đài Á Châu Tự Do, tháng 3 vừa rồi, Trần Thái Hòa có dịp về thăm gia đình, Hòa có mặt ở cả Sài Gòn và Hà Nội. Có rất nhiều lời mời biểu diễn ở trong nước, những phòng trà lớn ở Sài Gòn, nhất là ở Hà Nội có những chương trình rất lớn, họ muốn tổ chức ngay tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và mời Trần Thái Hòa về trình diễn nhưng mà Hòa từ chối.

Dạo này có rất nhiều ca sĩ hải ngoại, những người thành danh trước năm 1975 hoặc sau năm 1975 về Việt Nam trình diễn, đối với riêng Trần Thái Hòa thì Hòa nghĩ rằng, mỗi người có một quan niệm, nhận định và suy nghĩ riêng về bối cảnh lịch sử đất nước, về kinh tế hoặc là họ về đơn thuần là mở rộng thị trường ca hát của họ mà thôi. Với riêng Hòa, Hòa không có ý kiến hay chống đối gì đối với những đồng nghiệp về Việt Nam trình diễn hiện nay.

Nhưng lý do vì sao Hòa từ chối, bởi quan niệm riêng của Hòa là trong vấn đề nghệ thuật nói chung và vấn đề ca hát nói riêng, cần phải có sự tự do để mình hát và sáng tạo. Sự tự do này Hòa muốn nói đến đối với riêng cá nhân của Hòa thôi, đó là Hòa muốn hát những bài hát Hòa muốn hát và muốn hát những bài hát thính giả thực sự muốn nghe, chứ Hòa không muốn chỉ hát những bài được phép hát, được phép phát hành, được phép nghe thôi. Đấy là lý do Trần Thái Hòa cảm thấy như vậy.

Vũ Hoàng: Vâng, cũng rất là cám ơn anh Trần Thái Hòa đã có những suy nghĩ cũng như những bộc bạch rất chân thành. Thì cũng nhân đây, thay mặt quí thính giả đài ACTD, Vũ Hoàng cám ơn anh Trần Thái Hòa rất nhiều cho buổi trò chuyện thân mật và cởi mở để thấy hết ý nghĩa và nghĩa tình của ca sĩ hải ngoại khi hướng về Việt Nam cũng như khi phục vụ cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới.

Trần Thái Hòa: Trần Thái Hòa cám ơn anh Vũ Hoàng, kính chúc Vũ Hoàng cũng như quí thính giả của Đài ACTD một mùa Lễ Thanksgiving và Giáng sinh thật là hạnh phúc, đầm ấm bên gia đình và người thân. Xin kính chào.

Khi được hỏi ca sĩ Trần Thái Hòa muốn giới thiệu một bài hát hay một điệu nhạc nào thật là tâm đắc đến thính giả, thì ca sĩ Trần Thái Hòa có nói với Vũ Hoàng rằng bất kỳ một bài hát nào Trần Thái Hòa thu âm, lựa chọn thì đều là những bài hát tâm huyết, mang đến cho thính giả những giây phút thư giãn, chiêm nghiệm được hết vẻ đẹp của bài hát. Đó là mục đích mà ca sĩ Trần Thái Hòa muốn gửi đến quí thính giả.

Sources: amnhac

Trần Thái Hòa
Tiểu Sử Trần Thái Hòa
  » Trần Thái Hoà Tái Ngộ Paris Trong Đêm Nhạc "Quê Nhà"
  » TRẦN THÁI HOÀ Hạnh Phúc Bên Mẹ Và Người Thân Tại VN
  » Tại Sao Trần Thái Hòa Không Về Việt Nam Hát?
  » Tại Sao Trần Thái Hòa Không Về Việt Nam Hát?
  » Hòa Trần - Giọng Ca Biết Chữa Bệnh
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu