Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Danh Ca Hương Lan: 'Tôi Tranh Thủ Đi Hát Khi Còn Khỏe' Ca Sĩ: Hương Lan    
Ngày Đăng: 02 Tháng 09 Năm 2023

Nghệ sĩ Hương Lan cho biết chị từng bị ảnh hưởng cả thể chất và tinh thần khi dịch bệnh bùng phát nhưng hiện tại sức khỏe tốt hơn nên chị tranh thủ đi hát để gặp gỡ, tri ân khán giả.

Chiều 31/8 danh ca Hương Lan dự buổi họp báo công bố chuỗi dự án nghệ thuật "Trái tim phụ nữ - Trái tim ngọc trai" tại TP HCM. Nữ nghệ sĩ là khách mời đầu tiên biểu diễn trong chương trình mang chủ đề "Hương Lan - Hương trăng như ngọc".

Hương Lan cho biết việc nhận lời tham gia dự án này với chị là một duyên lành. Nữ danh ca đã có nhiều cuộc trao đổi với ban tổ chức trong hơn một năm. Thậm chí, đạo diễn Lê Việt trực tiếp bay sang Thái Lan thuyết phục Hương Lan tham gia show này.

Chia sẻ về sức khỏe ở tuổi 67, nữ nghệ sĩ cho biết: "Thời điểm dịch bệnh bùng phát tôi bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, trong hai năm trở lại đây tôi khỏe hơn nhiều. Giờ đây, tôi thấy tinh thần mình thoải mái và rất vui vì vẫn có thể đóng góp tiếng hát của mình vào dự án ý nghĩa, mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là người phụ nữ".

Hương Lan cho biết chị đã đi hát 57 năm, gần cả cuộc đời gắn liền với sự nghiệp âm nhạc. Nữ nghệ sĩ coi sân khấu và khán giả là cuộc sống của mình. "Sau đại dịch tôi càng hiểu hơn lẽ vô thường của cuộc đời. Khi còn khỏe, điều kiện cho phép tôi tranh thủ đi hát để được gặp gỡ, tri ân mọi người", Hương Lan nói.

Đêm nhạc "Hương Lan - Hương trăng như ngọc" sẽ gồm ba chương: Dáng ngọc tròn đầy; Tâm ngọc son sắt; Ngọc trong tâm. Các ca khúc Hương Lan dự định biểu diễn gồm: Sa mưa giông, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Tình hoài hương, Hình bóng quê nhà, Lối về đất mẹ. Đây là các sáng tác gắn liền với sự nghiệp ca hát của Hương Lan qua từng thời kỳ, từ dân ca tới tân nhạc. Các bài hát sẽ được hòa âm, phối khí lại, phù hợp thị hiếu khán giả hiện nay. Ban tổ chức cho biết phần mở đầu và kết màn được chuẩn bị kỳ công nhằm tạo bất ngờ cho khán giả.

Đạo diễn Lê Việt nói anh khá áp lực khi phụ trách dàn dựng đêm nhạc "Hương Lan - Hương trăng như ngọc" vì nữ danh ca là người kỹ tính, cầu toàn. Cả hai đã mất nhiều thời gian trao đổi qua điện thoại, biên tập và chỉnh sửa để mạch chương trình được chỉn chu nhất có thể.

Ở tuổi 67, Hương Lan vẫn là tên tuổi đắt show ở thị trường nhạc quê hương. Chị lưu diễn thường xuyên tại các tiểu bang của Mỹ, thỉnh thoảng nhận show ở Australia, châu Âu, Việt Nam. Danh ca nói chị không bận tâm chuyện cát-xê bởi cảm thấy việc được đứng trên sân khấu và gặp gỡ khán giả mới là điều quan trọng. Hương Lan khẳng định sẽ hát đến khi không còn khả năng hoặc tới lúc khán giả không muốn nghe chị hát nữa mới thôi.

Ngoài Hương Lan, show diễn còn có các ca sĩ như: Quốc Đại, Hà Vân, Nguyễn Khắc Huy, Như Ý, Jack Long, Isaac Thái - nhưng người được xem là thế hệ kế cận, tiếp nối những giá trị âm nhạc Hương Lan đã làm được, tham gia.

"Tôi khuyên các nghệ sĩ trẻ hãy hát bằng trái tim, đừng nghĩ đến với chương trình nhằm tạo tên tuổi hoặc hát chỉ để kiếm tiền. Các em cần mang tới sự vô tư, tình yêu hết lòng dành cho nghệ thuật, lan tỏa những điều tích cực. Khi ấy, chính khán giả sẽ dành trọn tình cảm cho các em", Hương Lan nói.

Bên cạnh các tiết mục âm nhạc, chương trình còn có màn giới thiệu bộ sưu tập thời trang áo dài của nhà thiết kế Sĩ Hoàng, lấy cảm hứng từ chủ đề show diễn. Sự kiện lồng ghép cả những cuộc trò chuyện của diễn giả Trần Việt Quân và Tiến sĩ Tâm lý Lý Thị Mai.

Chương trình dự kiến diễn ra vào tối 1/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM, thu hút hơn 2.000 khán giả.

Hương Lan tên thật là Trần Ngọc Ánh, sinh tại Sài Gòn. Chị là con gái đầu của nghệ sĩ Hữu Phước. Sau năm 1975, danh ca hát ở đoàn cải lương Văn Công, được yêu thích với vở Cây sầu riêng trổ bông, Tình yêu và bạo chúa. Sau đó, chị cùng cha xuất cảnh sang Pháp. Nhiều năm nay Hương Lan định cư ở Mỹ.

Tháng 6/2018, Hương Lan thực hiện liveshow Một đời sân khấu tại TP HCM, được đông đảo khán giả ủng hộ.

Sources: ngoisao

Hương Lan
Tiểu Sử Hương Lan
  » Ảnh Cưới Trên Phố Sài Gòn Của Phương Lan Và Phan Đạt
  » Danh Ca Hương Lan: 'Tôi Tranh Thủ Đi Hát Khi Còn Khỏe'
  » Hương Lan Lên Tiếng Sau Khi Bị Phản Ứng Vì Đăng Ảnh Mặc Bikini
  » Lễ Cưới Của Danh Ca Hương Lan Tại Nhà Thờ
  » Hương Lan Hạnh Phúc Bên Đồng Nghiệp Trong Liveshow 50 Năm Ca Hát
  » Nét Mặn Mà Của Hương Lan Qua 50 Năm Ca Hát
  » Hương Lan: 'Chồng Cũ Luôn Từ Chối Hát Chung Với Tôi'
  » Hương Lan Về Quảng Nam Giúp Người Dân Bị Bão Lũ
  » Giải nhì Tiếng Hát Truyền Hình TP HCM Từng Bị Chê Quá Xấu Để Làm Ca Sĩ
  » Duyên Dáng Việt Nam 29 Tổ Chức Ở Lễ Hội Hoa Đà Lạt
  » Hương Lan: 'Chồng Con Là Điểm Tựa Vững Chắc Của Tôi'
  » Hương Lan Ôm Hôn NSND Ngọc Giàu Khi Hội Ngộ
  » Ca Sĩ Hương Lan Ngồi Ghế Tập Hát Vì Đau Chân
  » Tiết Mục Ghi Dấu Ấn Của Top 3 Vietnam Idol Kids 2017
  » Hương Lan, Hoài Linh Đùa Nghịch Ttrên Thảm Đỏ
  » Hương Lan Bỏ Dự Tiệc Cưới Đình Bảo Vì Chê Việt Hương Diễn Hài Thô
  » Đình Bảo - Cựu Thành Viên AC&M - Cưới Vợ Ở Mỹ
  » Hương Lan và Thái Châu 'hẹn hò' trở lại
  » Ngày Ấy - Bây Giờ Của Những Nữ Danh Ca Sài Gòn
  » Hương Lan Trẻ Trung Ở Tuổi Lục Tuần
  » Hương Lan, Tùng Dương Sẽ Ru Hồn Tại Đêm Thứ 2 Của Chương Trình Tình Bolero
  » Nữ Ca Sĩ Hương Lan Đại Diện Hình Ảnh Cho Một Nghĩa Trang
  » Giang Tử Và Thế Hệ Những Ca Sĩ Cùng Thời
  » Ngọc Giàu, Hương Lan Làm Đêm Tân Cổ Giao Duyên
  » Hương Lan Bồi Hồi Khi Đứng Trên Sân Khấu Quê Nhà