Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Diva Khánh Hà: 20 Năm Hạnh Phúc Bên “Phi Công… Siêu Trẻ” Ca Sĩ: Khánh Hà    
Ngày Đăng: 26 Tháng 02 Năm 2012

- Trong cuộc sống riêng, dù trải qua sóng gió trong cuộc hôn nhân đầu, nhưng ông Trời dường như đã bù đắp cho Khánh Hà khi se duyên chàng “phi cônghellip; siêu trẻ” Tô Chấn Phong với chị.

Thừa hưởng "gien" nghệ thuật của đại gia đình họ Lã với giọng hát mượt mà, mềm mại, cách nhả chữ điêu luyện, đầy cá tính và với những thành công rực rỡ đã đạt được trên con đường hơn 4 thập kỷ ca hát, cô em gái tài năng của ca sĩ Tuấn Ngọc được xem như là một Diva của làng nhạc hải ngoại.

Trong cuộc sống riêng, dù trải qua sóng gió trong cuộc hôn nhân đầu, nhưng ông Trời dường như đã bù đắp cho Khánh Hà khi se duyên chàng “phi công… siêu trẻ” Tô Chấn Phong với chị.

Với hơn 20 năm sống hạnh phúc bên nhau, bỏ qua mọi chênh lệch về tuổi tác, cặp đôi viên mãn này vẫn nồng nàn như những ngày đầu mới yêu.

Tài năng lận đận

Sinh ra tại Đà Lạt và lớn lên ở Sài Gòn trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với cha là nghệ sĩ Lữ Liên, 7 anh chị em trong gia đình Khánh Hà đều theo nghiệp ca hát và đều trở thành những danh ca ở hải ngoại.

Đi hát lần đầu tiên khi 16 tuổi, không lâu sau đó, cô bé Khánh Hà đã chính thức gia nhập ban nhạc The Flowers, The Blue Jets và cuối cùng là ban nhạc gia đình Uptight nổi tiếng một thời. Thành thạo ngoại ngữ từ nhỏ nên những đứa con của nghệ sĩ Lữ Liên đều hát nhạc ngoại bởi sự động viên và định hướng của một bà mẹ sớm nghĩ đến xu hướng thế giới.

Răm rắp nghe lời mẹ trong sự nghiệp âm nhạc của mình nhưng đứa con thứ tư trong gia đình sớm tỏ ra “cứng đầu, cứng cổ” trong chuyện yêu đương. Dù mẹ chị ra sức cấm cản vì sợ con gái đi sai đường nhưng Khánh Hà vẫn đi theo lý lẽ của trái tim mình.

Chị bảo: “Có lẽ do mẹ cấm cản nhiều nên “lửa càng che đậy càng rực nóng”, tôi yêu mà không biết mình mù quáng và rồi kết hôn với mối tình đầu khi mới 18 tuổi”.

Mẹ chị đã ngăn cản rất dữ, nhưng với cá tính của Khánh Hà thì càng cấm, chị càng quyết tâm lấy. Người mẹ từng trải chỉ còn biết bất lực nhìn con gái dù trong suy nghĩ của bà, người đàn ông này không xứng đáng và không hợp với Khánh Hà.

Lấy nhau rồi, Khánh Hà mới biết rằng cả hai không hợp nhau ở rất nhiều điểm, từ cách sống, cách nghĩ cho tới sinh hoạt hàng ngày… Sau khi có với nhau một đứa con thì cuộc hôn nhân vội vã của ca sĩ “Ân tình mong manh” cũng tan vỡ…

Cuối tháng 3 năm 1975, Khánh Hà sang Mỹ định cư, chạy trốn cuộc hôn nhân dang dở và sự “quản thúc” của người mẹ thương con khi mà bà vô cùng lo lắng, sợ chị lầm đường một lần nữa. Bước ngoặt của số phận người đàn bà hát mới 23 tuổi đầu ấy đánh dấu bằng việc dấn thân tới đất Mỹ và bắt đầu hát nhạc Việt.

Bài hát Việt đầu tiên chị hát là bài “Bay đi cánh chim biển” với một sự sảng khoái và sung sướng, vì không còn bị mẹ giám sát và cũng không đau lòng khi nghĩ tới chuyện riêng tư.

Trong nhiều năm trời trên đất Mỹ, chị chấp nhận sự cô đơn để nuôi con mà không cần một người đàn ông nào bên cạnh.

“Tôi lo cho việc hát và chăm sóc con, thậm chí đôi lúc không còn thời gian chăm con, cũng một phần là “chim sợ cành cong” nên không nghĩ nhiều về chuyện yêu, hôn nhân gì nữa. Ngày ngày đi hát, tôi phải gửi con cho anh Tú (ca sĩ Anh Tú - anh trai của Khánh Hà) vì nhà tôi và nhà anh Tú cạnh nhau.

Anh Tú vừa là bác, nhưng vừa như là cha… của con tôi. Tôi còn nhớ, trong một lần sinh nhật nó, bạn bè hỏi cha mày đâu, nó chỉ anh Tú, thấy mà chảy nước mắt”.

Cuộc sống khó khăn và cuộc đời lận đận là thế, nhưng lá số tử vi của cô gái mang cái tên ấn tượng Lã Thị Khánh Hà mà mẹ cô xin từ ngày cô còn nhỏ đã quả quyết rằng: Cuộc đời của cô khi lớn lên sẽ “hái ra tiền”.

Và đúng như vậy, vào khoảng từ giữa thập niên 80 cho đến cuối thập niên 90, tên tuổi Khánh Hà ở hải ngoại nổi như cồn, đem lại cho chị nguồn thu nhập đáng nể. Cùng với những thành công trong sự nghiệp ca hát, cuộc đời Khánh Hà cũng rẽ sang một hướng mới, đầy đủ và may mắn hơn trong cả đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Mối duyên trời se

Sang Mỹ từ năm 1980, chàng trai Tô Chấn Phong – cháu gọi nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn là cậu ruột – cũng sớm phát huy được năng khiếu âm nhạc nhưng chưa thực sự khởi nghiệp.

Đến năm 1991 thì tình cờ, đạo diễn Lưu Huỳnh (đạo diễn phim “Áo lụa Hà Đông”) bàn với Chấn Phong về việc thực hiện một cuốn video ca nhạc để anh làm bài thi nộp cho trường, nhưng đề nghị chàng ca sĩ này đầu tư để bán luôn.

Đồng ý với ý tưởng này, chàng ca sĩ sinh ra tại Đà Lạt đã bắt tay vào việc sưu tầm rất nhiều đĩa của Khánh Hà về để… nghiên cứu, sau khi được nhiều người giới thiệu về giọng hát đang nổi bật tại hải ngoại này.

Trước đó, Chấn Phong cũng không quan tâm nhiều lắm tới nhạc Việt. Càng nghe càng mê, chàng trai trẻ tuổi Chấn Phong lúc đó gần như có thần giao cách cảm khi anh nghe nốt trước là biết nốt sau chị sẽ hát thế nào.

Khi thực hiện ca khúc “Yêu nhau trong mưa”, Khánh Hà muốn có một giọng nam hát chung và đề nghị Chấn Phong hát cùng.

Vốn lãng tử và làm việc rất ngẫu hứng nên Chấn Phong cũng không ngần ngại nhận lời. Đến khi phát hành cuốn video đó, dù anh để tên mình nhỏ xíu dưới tên của Khánh Hà nhưng khán giả vẫn thắc mắc rằng: “Tô Chấn Phong là ai mà hát hay thế?”.

Sự nghiệp ca hát của Tô Chấn Phong bắt đầu từ đó. Chấn Phong chia sẻ: “Trong nhà, nếu có ai xứng đáng trở thành ca sĩ thì phải là ông anh của tôi. Anh ấy mê hát lắm, từng lập ra một ban nhạc nhưng cũng là cái số cả, tôi lại là người được biết đến như một ca sĩ”.

Trong suốt thời gian làm việc chung với Khánh Hà, Tô Chấn Phong gọi chị là “chị” và xưng “em”. Thậm chí, lần gặp đầu tiên, anh còn bảo: “Nghe chị đã lâu mà em cứ nghĩ chị già lắm, không ngờ chị ngoài đời trông trẻ thế”.

Làm việc trong thời gian dài, có dịp tiếp xúc, tìm hiểu nhiều về nhau rồi đi ăn chung và nói chuyện… cả hai thấy hiểu nhau nhiều hơn. Khánh Hà quý Chấn Phong nhưng vẫn giữ khoảng cách vì nghĩ đến chuyện con mình thì đã lớn còn Chấn Phong là chàng trai tân vẫn còn trẻ măng như thế. Chị sợ người đời đồn đại.

Nghĩ đến cô em gái Lưu Bích của mình, chị về bảo em: “Bích ơi, chị thấy cậu này trông rất được, dễ thương, chị giới thiệu cho mày nhé!”.

Nghe vậy, em gái chị chối đây đẩy: “Chị vô duyên. Em không mai mối gì đâu. Chị thích thì làm mai cho chị đi”. Rồi… những lần đi ăn chung, chia sẻ chuyện đời, chuyện người đã kéo hai người đến gần với nhau hơn và tình yêu đến lúc nào chẳng hay.

Khi anh chị đi xem bói, thầy phán tình cảm sẽ không thể nào bền vững được. Thế nhưng, quá yêu nhau, anh chị vẫn quyết định sống chung để thử thách tình yêu.

Sau 5 năm, đến khi có bé Ian Tô thì họ mới chính thức tổ chức hôn lễ. Năm thứ 3, một cuộc cãi vã lớn nổ ra, cặp đôi Hà – Phong tưởng tan vỡ lần đó.

Cuộc sống với nhiều điểm khó hợp, cự cãi, lúc người này nhịn thì người kia không nhịn và ngược lại.

Và cái quan trọng là tự ái của ai cũng cao, cái tôi của ai cũng lớn nên thấy cái việc không nhịn là một việc đương nhiên, một điều tất yếu. Đến lúc mâu thuẫn lên cao trào nhất thì anh chị… nhìn lại và “chiến cuộc” dịu xuống.

Bao năm qua, trong tình cảm, lúc nào anh chị cũng thấy mọi điều như rất mới mẻ. Chấn Phong tuy trẻ hơn nhưng rất người lớn, ăn nói điềm đạm, phong thái chững chạc. Còn Khánh Hà tuy lớn tuổi hơn nhưng tính tình lại con nít.

Vẻ đẹp mặn mà của Khánh Hà dù chị đã bước vào tuổi ngũ tuần.

Có những sự “ngược” bổ sung như thế nên họ tự khớp với nhau trong cuộc đời. Chứng kiến tình cảm của Khánh Hà và Chấn Phong, nhạc sĩ Tuấn Khanh đã xúc động viết tặng hai người ca khúc “Từ muôn kiếp trước”. Con trai riêng của Khánh Hà thương mẹ nhưng cũng không hợp với mẹ.

Cậu bé thân với Chấn Phong và chuyện gì nó cũng nói với anh, hỏi ý kiến anh và nghe lời khuyên của anh.

Khánh Hà chia sẻ: “Anh Phong không quan tâm đến chuyện mình “lép” hơn vợ trong nghề nghiệp.

Trong công việc của tôi, nếu không có anh Phong, dễ gì được như bây giờ? Anh ấy lo lắng từng li từng tí, nghĩ từng cách tạo các phân cảnh, góp ý từng bài hát, hình ảnh… rồi làm những việc phụ dù rất nhỏ nhặt nhưng làm cho các sản phẩm của Khánh Hà được tốt hơn và làm cho hình ảnh Khánh Hà được đẹp hơn”.

Hạnh phúc viên mãn

Khánh Hà luôn xem cuộc sống nhẹ nhàng và giản dị nên rất dễ tìm được niềm vui trong cuộc sống. Với chị, niềm hạnh phúc lớn nhất hiện tại là gia đình. Điều duy nhất mà chị phải đánh đổi khi đạt được thành công, đó là sức khỏe và thời gian.

Chị chia sẻ: “Chúng tôi đã yêu nhau, kết hôn được gần 20 năm và đến bây giờ vẫn rất hạnh phúc. Trong nhà, ai cũng luôn tôn trọng các quyết định riêng của người kia”.

Ngoài đời, dù đã bước vào tuổi 60 nhưng trông Khánh Hà vẫn kém tuổi thực đến cả chục tuổi. Bí quyết của chị là tập thể dục hằng ngày, ăn uống kiêng cữ.

Khánh Hà nấu ăn rất giỏi nhưng vì bận rộn nên chị chỉ vào bếp khi nào chồng con “thèm thuồng” lắm.

Thế nhưng, Chấn Phong vẫn cảm thấy hài lòng vì bà xã luôn thu xếp công việc để có thời gian quan tâm, chăm sóc gia đình. Nhiều người nghĩ trong một ngôi nhà mà người mẹ, người vợ suốt ngày đi lưu diễn thì sự thiếu vắng đó thường mang đến nhiều rắc rối cũng như nguy cơ “đổ vỡ”.

Nhưng Chấn Phong chia sẻ rằng: “Khi quyết định kết hôn với Khánh Hà, tôi đã xác định được việc mình sẽ lấy một người ca sĩ. Do vậy, chuyện cô ấy yêu ca hát hay đi lưu diễn thường xuyên cũng là chuyện bình thường thôi.

Lúc rảnh, tôi cũng thường hay tháp tùng vợ. Nhưng sau này, công việc nhiều nên hai bố con ở nhà với nhau.

Mọi người đều xác định được công việc của mình nên biết cách chủ động để không khí trong gia đình luôn vui vẻ. Vợ chồng tôi rất hiếm khi bất hòa. 20 năm gắn bó, cô ấy luôn mang lại sự mới mẻ cho đời sống gia đình”.

Châu Anh

Sources: nguoiduatin

Khánh Hà
Tiểu Sử Khánh Hà
  » Khánh Hà: 'Mong Kiếp Sau Vẫn Gặp Tô Chấn Phong'
  » Duyên Dáng Việt Nam 29 Tổ Chức Ở Lễ Hội Hoa Đà Lạt
  » Chị Em Khánh Hà, Lưu Bích Tái Ngộ Trong Đêm Nhạc Tình
  » Khánh Hà Mặc Gợi Cảm Hát Nhạc Lam Phương
  » Những Đôi Vợ Chồng Nghệ Sĩ Lệch Tuổi Của Showbiz Việt
  » Khánh Hà: 'Chồng Trẻ Quá Nên Tôi Hay Ghen'
  » Khánh Hà Hát Về Kỷ Niệm Với Ông Xã Kém 20 Tuổi
  » Phi Nhung Kể Tuổi Thơ Khó Nhọc Bên Mẹ
  » Con trai Nguyễn Ánh 9 thay cha đệm đàn cho Khánh Hà, Tuấn Ngọc
  » Khánh Hà Gợi Cảm Ở Tuổi 64
  » Khánh Hà Diện Đồ Mỏng Tập Hát Giữa Ngày Lạnh
  » Nhan Sắc Khánh Hà Ở Tuổi 64
  » Khánh Hà, Quang Lê Hát Vinh Danh Nhạc Sĩ Anh Bằng Và Trần Thiện Thanh
  » Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích Ôn Kỷ Niệm Trên Sân Khấu Hà Nội
  » Lệ Quyên Ngồi Bệt Tập Hát
  » Tuấn Ngọc Ôm Guitar Tập Hát Cùng Em Gái
  » Ca Sĩ Hải Ngoại Khánh Hà Và Diễm Sương ‘Rong Chơi’ Hà Nội
  » Khánh Hà Thích Chất Giọng Của Đức Tuấn
  » Khánh Hà Hát 'La Vie en Rose' Trên Catwalk Dài 130 m
  » Tuấn Ngọc, Khánh Hà Rạng Rỡ Về Hà Nội
  » Khánh Hà Mời Quang Dũng Hát Chung Đêm Nhạc
  » Khánh Hà Cười Hồn Nhiên Khi Tập Hát Cùng Tuấn Ngọc
  » Khánh Hà Khó 'Phiêu' Khi Hát Cùng Chồng
  » Trấn Thành Song Ca Với Khánh Hà
  » Tuấn Ngọc Làm Đêm Nhạc Chung Với 2 Em Gái