Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nhạc Hội Mùa Hè Và Tham Vọng 'Trùng Tu' Ý Thức Nghe Từ Mỹ Linh Ca Sĩ: Mỹ Linh    
Ngày Đăng: 27 Tháng 07 Năm 2014

Bằng việc kêu gọi nghệ sĩ trẻ có ảnh hưởng như Mỹ Tâm, Uyên Linh, Cát Tường... tham gia, Mỹ Linh mong dự án là cầu nối giữa cô và thế hệ đàn em, vốn bị gãy khúc vì sự chen ngang của âm nhạc "mì ăn liền".

So với Hà Nội, TP HCM tập trung nhiều hoạt động nghệ thuật sôi nổi và đông đúc hơn. Phần lớn liveshow, minishow khai thác những bản hit đang hot như Tôi tỏa sáng, New Hits, Âm nhạc và Bước nhảy, hoặc nhắc lại lại thời vàng son của âm nhạc như Dấu ấn, Tình khúc vượt thời gian và gần đây là Câu chuyện âm nhạc. Tuy nhiên, những chương trình mang tính định hướng nghe nhạc cho khán giả vẫn chưa nhiều và không đủ mạnh để giúp ca sĩ giữ vững cái tôi âm nhạc giữa muôn trùng ca khúc dễ nhớ dễ quên.

Từ thực tế này, dự án âm nhạc Young Hit Young Beat của ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Huy Tuấn, với liveshow đầu tiên mang tên Nhạc hội mùa hè ra mắt khán giả Sài Gòn tối 26/7, mang theo ước mơ lãng mạn nhưng cũng khá "liều lĩnh" của một êkíp đến từ đất Bắc. Đó là đưa một thứ âm nhạc tử tế, chất lượng nhưng vẫn gần gũi, dễ đi vào lòng số đông khán giả. Họ chọn mảnh đất phương Nam sôi động để làm nơi mở đầu.

Cát Tường và Nhật Thủy song ca \"Vết mưa\".

Mỹ Linh cho biết lý do thực hiện dự án này: "Thị trường nhạc hiện nay phát triển theo hướng online. Đó cũng là một cách tốt. Nhưng tôi thấy nhen nhóm trong lòng sự lo lắng khi ngày càng nhiều đĩa nhạc đi ngược giá trị nghệ thuật. Chiều fan là tốt, nhưng dễ dãi với thị trường, số đông thì rất nguy hiểm. Sự chuyển tiếp giữa thế hệ của tôi và của các em đang bị gãy khúc. Tôi muốn làm điều gì đó thật cụ thể để nối lại chiếc cầu ngăn cách". Theo Mỹ Linh, ngày trước thế hệ cô từng được những đàn anh như Trịnh Công Sơn chỉ bảo. Vì thế, từ tận trái tim mình, cô cũng muốn dẫn các đàn em hướng đến những gì đúng đắn và tử tế.

Dưới bàn tay của Mỹ Linh, Huy Tuấn và đạo diễn Việt Tú, đêm nhạc được tổ chức vừa phải, gọn gàng trong vòng một tiếng rưỡi, đủ để khán giả nán lại đến phút cuối cùng với một chút tiếc nuối. Phần đầu tiên là cuộc chơi của các ca sĩ trẻ bước ra từ các chương trình truyền hình thực tế như Cát Tường (Giọng hát Việt), Uyên Linh, Văn Mai Hương, Nhật Thủy, Trung Quân, Bích Phương (Vietnam Idol) hay những cá tính âm nhạc sôi nổi của lứa nghệ sĩ thuộc dòng underground. Sử dụng chủ yếu những ca khúc cũ, đêm nhạc vẫn mang lại những cảm xúc mới với sự thăng hoa của ca sĩ cùng sự sắp xếp, biên tập bài sáng tạo của Mỹ Linh và Huy Tuấn.

Âm thanh, ánh sáng và sân khấu dung hòa cả phần nghe lẫn phần nhìn, phù hợp với tính cách của những khán giả Sài Gòn phóng khoáng, sôi nổi. Với tiêu chí "đem phòng thu ra sân khấu", phần âm thanh được chuẩn bị tốt và đã tai nhưng vẫn mang chất mộc, tôn vinh tối đa giọng hát của ca sĩ. Sân khấu biến hóa liên tục theo từng tiết mục, với sự chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết. Không nhắm vào những chiêu trò, kỹ xảo khiến khán giả sửng sốt, Việt Tú tạo ấn tượng với những phông nền lãng mạn như bức tường phủ kín hoa trong tiết mục của Trung Quân, Bích Phương...

Mỹ Linh đã xây dựng cây cầu kết nối hai thế hệ ca sĩ.

Ngay từ những tiết mục đầu tiên, Cát Tường được giao nhiệm vụ "đốt cháy" sân khấu. Cô không làm mọi người thất vọng khi khoe chất giọng sâu lắng trong ca khúc Yêu xa cùng khả năng chơi đàn điêu luyện. Sau mỗi nốt cao của nghệ sĩ trẻ đa tài, những tiếng vỗ tay, xuýt xoa lại vang lên. Cát Tường cũng là một trong những trường hợp đặc biệt của thế hệ trẻ mà chương trình muốn tôn vinh, với khả năng đàn hát, tự sáng tác lời cho đến hoà âm phối khí. Ca khúc còn lại là một bản hit của cô - Vết mưa, mang đến những cảm xúc khác khi có sự tham gia của Vietnam Idol Nhật Thủy. Tự nhận bản thân "rất đàn ông", Cát Tường thể hiện bài hát của mình nữ tính hơn nhờ người bạn đồng hành mới.

Màn kết hợp của những giọng ca trẻ cùng các bản hit cũng là điểm nhấn thú vị của chương trình. Bốn năm sau Vietnam Idol 2014, Uyên Linh và Văn Mai Hương vẫn thường hát chung sân khấu, vẫn "so kè" nhau trong danh sách giải thưởng âm nhạc. Tối qua, họ lại cùng nhau tái hiện lại tiết mục từng gây "bão" đêm liveshow 7 Vietnam Idol - Anh mãi là. So với bốn năm trước, hai cô gái hát thoải mái hơn, thăng hoa hơn và cũng nhường nhịn, tiết chế đúng chỗ để cùng nhau toả sáng.

Một phần ba chương trình còn lại là câu chuyện về đời sống âm nhạc của Mỹ Linh. Trong liveshow Nhạc hội mùa hè, Mỹ Linh thể hiện vai trò của một "đầu tàu", không chỉ trong cách dàn dựng các tiết mục mà còn ở tâm huyết của nữ ca sĩ dành cho sự phát triển của nền nhạc Việt tương lai. Không xa xôi, hoa mỹ gì, nó nằm ngay trên gương mặt lấm tấm mồ hôi của cô khi ngược xuôi lo chạy chương trình. Vài tiếng trước khi đêm diễn bắt đầu, Mỹ Linh đã rất lo vì trời mưa dai dẳng. Đến những phút cuối, cô mới thở phào nhẹ nhõm khi khán giả mọi độ tuổi đã lấp kín ghế ngồi. Là ca sĩ thuộc thế hệ trước, Mỹ Linh dường như là người hạnh phúc nhất. Nỗ lực của cô được đền đáp bằng những tiếng vỗ tay rất dài và dày dành cho cô và các ca sĩ trong đêm.

Tuy nhiên, màn song ca nhiều hứa hẹn của Mỹ Linh và Mỹ Tâm đã không diễn ra như dự kiến. Họ lên kế hoạch hát cùng nhau hai bài: Ước gì, bài hit của Mỹ Tâm và Em mơ về anh, một trong những ca khúc Mỹ Linh yêu thích nhất. Vì khối lượng công việc dành cho chương trình quá nhiều, diva không thể sắp xếp thời gian gặp để tập bài cùng Mỹ Tâm. Tiếc nuối nhưng Mỹ Linh hy vọng, cô sẽ có dịp hợp tác với người em mà cô rất quý vào các liveshow sau. Mỹ Tâm đền bù cho khán giả bằng hai ca khúc hit trong album Vol.8.

Mỹ Linh thể hiện bản lĩnh và gu thẩm mỹ âm nhạc tinh tế qua chương trình này.

Màn hòa ca của Mỹ Linh cùng các ca sĩ thuộc thế hệ đàn em trong ca khúc Hát theo người đi trên phố hay Young Hit Young Beat mang đến nhiều hứa hẹn lạc quan cho cả người hát lẫn người nghe.

Với phiên bản mới này, các ca sĩ trẻ không bị áp lực khi hát cùng đàn chị. Ngược lại, sự nâng đỡ trong từng câu hát của diva giúp Nhật Thu, Trung Quân và Nhật Thủy yên tâm về con đường mình đã chọn. Đó có thể không phải là đường ngắn nhất, nhưng vững vàng nhất để tồn tại trong thời buổi các giá trị mới dễ dàng bị tráo đổi. Khán giả cũng cảm nhận rõ ràng rằng, dù thuộc về hai thế hệ khác nhau, họ đều có điểm chung ở lòng đam mê nghệ thuật nghiêm túc. Họ kén chọn sân khấu, kén chọn chương trình, nhưng mỗi khi xuất hiện, họ đều xứng đáng với sự chờ đợi.

Sources: vnexpress

Mỹ Linh
Tiểu Sử Mỹ Linh
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Ảnh Sao 19/2: Mỹ Linh Tiễn Vợ Chồng Anna Trương Sang Mỹ
  » Dàn Sao 'Chị Đẹp' Khoe Sắc Trong Sự Kiện Của Phạm Lịch
  » Ảnh Sao 1/11: Thùy Tiên, Tiểu Vy Nhập Hội Hoa Dâm Bụt
  » Bản Lĩnh Tuổi 20 Của Mỹ Anh Nhà Mỹ Linh - Anh Quân
  » Hôn Lễ Của Anna Trương Ở Mỹ
  » Ái Nữ Gen Z Được Khen Xinh Đẹp, Tài Năng Của Sao Việt
  » Mỹ Linh Chia Sẻ Thành Tích Học Tập Của Con Gái Mỹ Anh
  » Con Gái Mỹ Linh Xin Lỗi Vì Ảnh Lộ Vòng 3
  » Hồng Nhung, Mỹ Linh Dự Lễ Cưới Của Con Gái Thanh Lam
  » 4 Năm Yêu Nhau Của Anna Trương Và Bạn Trai Người Mỹ
  » Nghệ Sĩ Việt Lan Tỏa Yêu Thương Thời Dịch Covid-19
  » Dương Thụ Làm Liveshow Ở Sài Gòn Sau 40 Năm Sinh Sống
  » Mỹ Linh, Trọng Hiếu Dự Đại Nhạc Hội Việt - Nhật
  » Mỹ Linh, Tân Nhàn Hát Trong Chương Trình Hòa Nhạc
  » Mỹ Linh Khóc, Cười Cùng Hơn 2.000 Khán Giả Trong Tour Diễn Cuối
  » Mỹ Linh: 'Tôi Bớt Nóng Tính Nhờ Sợ Chồng'
  » Mỹ Linh Mang Hết 'Gia Tài' Tuổi Thanh Xuân Vào Đêm Nhạc
  » Mỹ Linh Tập Chương Trình Cùng Bùi Anh Tuấn
  » Mỹ Linh: 'Tôi Không Tiếc Nuối Hào Quang Cũ'
  » Vợ Chồng Mỹ Linh Chúc Mừng Thành Viên Ban Nhạc Anh Em
  » Mỹ Linh Hát Về Đam Mê Của Người Trẻ Trong MV
  » Mỹ Linh: 'Gặp Ban Nhạc Anh Em Là Việc Tôi Làm Đúng Nhất Đời'
  » Mỹ Linh: 'Tôi Mong Con Gái Kế Nghiệp Mẹ Nhưng Không Bắt Ép'
  » Mỹ Linh Hát 'Chiếc Khăn Piêu' Theo Phong Cách Jazz