Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Mỹ Linh Mang Hết 'Gia Tài' Tuổi Thanh Xuân Vào Đêm Nhạc Ca Sĩ: Mỹ Linh    
Ngày Đăng: 12 Tháng 08 Năm 2018

Liveshow tối 11/8 kể hành trình lựa chọn may rủi của thời trẻ đem lại cho diva sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc.

Đêm đầu tiên trong tour Thời gian của Mỹ Linh diễn ra tại Hà Nội. Đây là dịp để nữ ca sĩ kỷ niệm 20 năm làm nghề cũng như ôn một chặng đường đã qua với ban nhạc Anh Em. Người hâm mộ như được theo dõi một cuốn băng quay ngược cùng Mỹ Linh.

Mọi gia tài về tinh thần ở tuổi 42 đều được diva nhạc Việt đưa trọn lên sân khấu. Đó là những tác phẩm được công chúng yêu thích, là ban nhạc, là ông xã Anh Quân, là con gái Mỹ Anh cùng các đồng nghiệp thân thiết từng đứng chung sân khấu với chị cách đây hàng chục năm.

Ở phần đầu chương trình, khán giả chủ yếu ngồi nghe những suy tư về cuộc sống, tình yêu cùng trải nghiệm gửi gắm trong những giai điệu cổ điển như Em vẫn thương anh, Những ngày mộng mơ, Sớm nay mùa xuân, Ave Maria, Khi mùa đông quay về... Khoảng hai phần ba đêm diễn còn lại, người hâm mộ mới thực sự hòa mình vào những bản nhạc quen thuộc làm nên tên tuổi của Mỹ Linh. Đó là những bài hát được yêu thích một thời như Trưa vắng, Tóc ngắn, Mùa đông sẽ qua, Chuyện tình hay Những giấc mơ dài. Không ít người phấn khích hát lớn, vẫy tay, thậm chí để bật đèn flash điện thoại để hoà theo giai điệu khi nữ ca sĩ thể hiện Em mơ về anh.

Nữ ca sĩ xuất hiện với những trang phục đính đá cầu kỳ trong đêm diễn.

Trước khi có vị trí vững chắc trong làng nhạc Việt, Mỹ Linh và Anh Em từng đón nhận nhiều chỉ trích. Vào những năm 1990, khi khán giả chỉ muốn Mỹ Linh gắn bó với những bài hát Trên đỉnh Phù Vân, Chị tôi, Hà Nội đêm trở gió.... vốn có lối hòa âm, phối khí kiểu cũ, nữ ca sĩ lại ra mắt Tóc ngắn mang hơi hướng dòng nhạc R&B, Funk, Soul của phương Tây và bị coi là khó chấp nhận. Thậm chí, nhiều bầu show còn quay lưng với chị. Việc phải lựa chọn hướng đi với Mỹ Linh lúc bấy giờ có phần may rủi nhưng chị vẫn kiên định con đường làm mới bản thân. Thành quả của những đánh đổi khi xưa được đền đáp lại bằng những tràng vỗ tay, sự hưởng ứng của khán giả của hiện tại.

Gắn bó và chung thủy suốt hơn chục năm với ban nhạc Anh Em cũng là lựa chọn đầy may rủi của ca sĩ. Bởi những năm 2000, hầu hết ca sĩ theo xu hướng hát playback (nhạc phát trên đĩa), Mỹ Linh nằm trong số ít người lựa chọn biểu diễn cùng ban nhạc. Sau hơn chục năm gắn bó, chị có được những đồng sự hiểu mong muốn của mình và biết cách phải kết hợp thế nào cho ăn ý. "Ngày trước, chúng tôi gầy, xinh hơn, chỉ có khả năng đàn hát là vẫn vậy. Nhưng bây giờ chúng tôi gắn bó hơn, thậm chí trở thành một gia đình thực sự và mỗi ngày lại đón một người bạn mới", chị tâm sự.

"Thu hoạch" lớn nhất đời chị không gì khác ngoài nhạc sĩ Anh Quân. Theo lời nữ ca sĩ, chồng là người thấu hiểu, luôn chọn lùi lại đằng sau để nhường chỗ cho chị toả sáng. Mỹ Linh nói: "Anh dành cho tôi tình yêu vô bờ bến với hàng giờ ở phòng thu suốt mấy chục năm qua. Đến nỗi, mỗi khi tôi chợt tỉnh giấc giữa đêm, thấy ô cửa sổ phòng thu sáng đèn là yên tâm bởi hiểu có người luôn ở đó vì mình". Có lần hai vợ chồng ngồi cạnh nhau, nữ ca sĩ ngoảnh sang thì thấy tóc chồng đã điểm bạc. Chị mỉm cười bởi thấy cuộc đời không cô đơn vì nếu bản thân có già đi, Anh Quân cũng sẽ theo mình.

Nhạc sĩ Anh Quân đứng một góc sân khấu để cùng ban nhạc Anh Em để chơi nhạc cho Mỹ Linh hát.

Bên cạnh sự góp mặt của các khách mời như Bùi Anh Tuấn, Hà Lê, Hà Phạm Thăng Long, phần song ca giữa Mỹ Linh và con gái út Mỹ Anh được nhiều người chờ đón. Họ thể hiện bài hát Nắng sớm trong album mới nhất. Trên sân khấu, con gái út của Mỹ Linh không giấu được sự rụt rè. Cô bé đứng một chỗ đưa nhẹ người theo nhạc để thể hiện chất giọng cao trong, mãi đến khi mẹ ra dấu mới mạnh dạn bước lên. Thấy các anh lớn trong ban nhạc của chị Anna cùng nhạc sĩ Hồng Kiên đang "phiêu" với kèn, Mỹ Anh chạy vào cánh gà để đợi đến phần hát rồi mới bước ra.

Mỹ Linh từng tâm sự khi nhìn vào con gái 16 tuổi, chị thấy bản thân thời trẻ, cả ở giọng hát lẫn tính cách. Cuộc sống bên Mỹ Anh nói riêng, thêm hai con Anna Trương, Anh Duy nói chung đem lại cho chị nhiều cảm xúc đáng quý.

Giọng ca Tóc ngắn kể trong một đêm trông hai con là Mỹ Anh và Anh Duy bị sốt. Vừa lật giở khăn chườm đầu cho các con, chị vừa nghe những nốt nhạc Anh Quân viết, lòng chị bỗng tràn ngập yêu thương. "Tôi tự nhủ thứ đáng quý nhất với mình không phải hào quang, chẳng phải sân khấu mà chính là những con người này", chị nói. Sự hòa quyện của Mỹ Linh - Mỹ Anh trong đêm nhạc tạo nên những liên tưởng thú vị. Ở đó, nếu Mỹ Linh là đại diện cho hiện tại, Mỹ Anh là hình ảnh phản chiếu của quá khứ và hy vọng về tương lai.

Đêm nhạc tối 11/8 được tổ chức với bố cục gọn gàng. Sân khấu do đạo diễn Phạm Hoàng Nam thực hiện có sự pha trộn giữa hiện đại và hoài cổ với phần nền lấy cảm hứng từ phím đàn piano. Thông điệp về sự gắn kết giữa Mỹ Linh cùng Anh Em được thể hiện rõ nét khi luôn là hình ảnh cố định trên sân khấu xuyên suốt chương trình. Tour diễn tiếp tục tại Hà Nội tối 12/8, ngày 15/8 tại Đà Nẵng và ngày 18/8 tại TP HCM.

Sources: vnpexress

Mỹ Linh
Tiểu Sử Mỹ Linh
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Ảnh Sao 19/2: Mỹ Linh Tiễn Vợ Chồng Anna Trương Sang Mỹ
  » Dàn Sao 'Chị Đẹp' Khoe Sắc Trong Sự Kiện Của Phạm Lịch
  » Ảnh Sao 1/11: Thùy Tiên, Tiểu Vy Nhập Hội Hoa Dâm Bụt
  » Bản Lĩnh Tuổi 20 Của Mỹ Anh Nhà Mỹ Linh - Anh Quân
  » Hôn Lễ Của Anna Trương Ở Mỹ
  » Ái Nữ Gen Z Được Khen Xinh Đẹp, Tài Năng Của Sao Việt
  » Mỹ Linh Chia Sẻ Thành Tích Học Tập Của Con Gái Mỹ Anh
  » Con Gái Mỹ Linh Xin Lỗi Vì Ảnh Lộ Vòng 3
  » Hồng Nhung, Mỹ Linh Dự Lễ Cưới Của Con Gái Thanh Lam
  » 4 Năm Yêu Nhau Của Anna Trương Và Bạn Trai Người Mỹ
  » Nghệ Sĩ Việt Lan Tỏa Yêu Thương Thời Dịch Covid-19
  » Dương Thụ Làm Liveshow Ở Sài Gòn Sau 40 Năm Sinh Sống
  » Mỹ Linh, Trọng Hiếu Dự Đại Nhạc Hội Việt - Nhật
  » Mỹ Linh, Tân Nhàn Hát Trong Chương Trình Hòa Nhạc
  » Mỹ Linh Khóc, Cười Cùng Hơn 2.000 Khán Giả Trong Tour Diễn Cuối
  » Mỹ Linh: 'Tôi Bớt Nóng Tính Nhờ Sợ Chồng'
  » Mỹ Linh Mang Hết 'Gia Tài' Tuổi Thanh Xuân Vào Đêm Nhạc
  » Mỹ Linh Tập Chương Trình Cùng Bùi Anh Tuấn
  » Mỹ Linh: 'Tôi Không Tiếc Nuối Hào Quang Cũ'
  » Vợ Chồng Mỹ Linh Chúc Mừng Thành Viên Ban Nhạc Anh Em
  » Mỹ Linh Hát Về Đam Mê Của Người Trẻ Trong MV
  » Mỹ Linh: 'Gặp Ban Nhạc Anh Em Là Việc Tôi Làm Đúng Nhất Đời'
  » Mỹ Linh: 'Tôi Mong Con Gái Kế Nghiệp Mẹ Nhưng Không Bắt Ép'
  » Mỹ Linh Hát 'Chiếc Khăn Piêu' Theo Phong Cách Jazz