Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nghệ sĩ Trình Tấu Guitar Nhạc Trịnh Bằng Một Tay Gây Xúc Động Ca Sĩ: Cẩm Vân    
Ngày Đăng: 05 Tháng 04 Năm 2015

Những cảm xúc lắng đọng trong đêm nhạc "14 năm nhớ Trịnh Công Sơn" đến từ màn trình diễn guitar của nghệ sĩ khuyết tật Nguyễn Thế Vinh.

Đêm nhạc kỷ niệm 14 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001 - 1/4/2015) diễn ra tối 4/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội. Mặc dù không phải nhân vật chính của chương trình, chỉ xuất hiện trên sân khấu khoảng hơn 5 phút, nghệ sĩ Nguyễn Thế Vinh khiến toàn bộ khán giả phải lặng nghe và vỗ tay không dứt khi anh kết thúc.

Bị khuyết một tay, trên sân khấu, Nguyễn Thế Vinh chỉ có thể dùng bàn tay còn lại lướt trên các dây đàn. Thân đàn được treo qua vai và cố định bằng hai chiếc nẹp. Tình khúc Tuổi đá buồn vang lên đầy sâu lắng qua tiếng guitar Nguyễn Thế Vinh. Anh còn khiến khán giả thán phục khi vừa chơi đàn, vừa thổi harmonica ca khúc Diễm xưa của Trịnh Công Sơn. Không nói một lời, hơn 5 phút xuất hiện trên sân khấu "14 năm nhớ Trịnh Công Sơn" của "quái kiệt guitar" như phút mặc niệm gửi tới anh linh nhạc sĩ quá cố, cũng như tôn vinh di sản âm nhạc của ông.

Nghệ sĩ Nguyễn Thế Vinh chơi guitar bằng một tay

Ca sĩ chủ đạo của đêm nhạc là Cẩm Vân và Đức Tuấn. Hai giọng ca mang hai trải nghiệm khác nhau về nhạc Trịnh đến với chương trình.

Cẩm Vân hát giai điệu vui, sôi nổi hay buồn, trầm lắng đều xuất phát từ những kỷ niệm với nhạc sĩ quá cố và nhiều thập kỷ hát nhạc Trịnh của chị. Nữ ca sĩ kể, cô là người đầu tiên thu âm ca khúc Sóng về đầu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 14 năm trước, Trịnh Công Sơn khi đó đã yếu, yêu cầu Cẩm Vân "hát lại cho anh nghe Sóng về đâu". Một tháng sau đó, nhạc sĩ qua đời. Trong chương trình, chị trình diễn lại ca khúc với tất cả cảm xúc sâu lắng, khoắc khoải và dữ dội. Ngoài ra, chị còn thể hiện Huế - Sài Gòn - Hà Nội, Ru ta ngậm ngùi, Lặng lẽ nơi này...

Không gian nhạc Trịnh với Đức Tuấn lại có nhiều nét vui tươi, đầy tính thể nghiệm và khám phá. Nam ca sĩ mang đến cho khán giả ca khúc Cát bụi được nhạc sĩ Trí Minh phối lại theo phong cách nhạc điện tử. Đức Tuấn cho rằng, đây là một thể nghiệm nhằm đem lại cảm xúc mới cùng hơi hướng thời đại cho tác phẩm của cố nhạc sĩ tài hoa. Hát nhạc Trịnh từ những năm tháng tuổi thơ với Mẹ đi vắng, Em là bông hồng nhỏ... nam ca sĩ cho biết, sự làm mới xuất phát từ tình yêu và mong muốn kéo dài sự trường tồn của nhạc Trịnh.

Ta thấy gì đêm nay, Người già và em bé, Mưa hồng, Níu tay nghìn trùng, Xin cho tôi... mỗi ca khúc đều được Đức Tuấn thổi vào tinh thần lạc quan, chất lãng tử, trẻ trung, có phần hân hoan của người trẻ đang khám phá ca từ, giai điệu của nhạc Trịnh ở một tâm thế mới.

Nhóm nhạc Thời gian, Phương Nam... là những nghệ sĩ khác tham gia "14 năm nhớ Trịnh Công Sơn".

Đức Tuấn cùng các em thiếu nhi hát kết chương trình.

Đêm nhạc diễn ra trong hai tiếng đồng hồ. Kết thúc, Đức Tuấn cùng các em thiếu nhi biểu diễn những ca khúc vui tươi của Trịnh Công Sơn như Em là bông hồng nhỏ, Như hòn bi xanh và tác phẩm quen thuộc Nối vòng tay lớn... Cái kết nối dài âm hưởng chung của đêm nhạc, đó là tưởng nhớ nhưng không bi lụy, tưởng nhớ là để nối tiếp, phát triển và lan tỏa hơn sức sống của nhạc Trịnh.

Về tổng thể, chương trình được cho là ngắn và đơn giản. Số lượng tác phẩm của Trịnh Công Sơn được thể hiện không nhiều. Theo đạo diễn Thanh Hưng, một khán giả của chương trình, các tác phẩm cũng không có tính chọn lọc cao. "Chúng tôi, với tư cách khán giả, chờ nghe nhiều tác phẩm hay hơn của nhạc sĩ nhưng không có. Vì thế, khi chương trình kết thúc thì cảm thấy có chút tiếc nuối", đạo diễn nói.

Thành công của đêm nhạc "14 năm nhớ Trịnh", vì thế, nằm ở một số "điểm sáng" như màn trình diễn của guitarist Nguyễn Thế Vinh, từng màn biểu diễn của Cẩm Vân, Đức Tuấn thay vì tổng thể.

Sources: vnexpress

Cẩm Vân
Tiểu Sử Cẩm Vân
  » Cẩm Vân - Khắc Triệu Sang Mỹ Thăm Con Gái Lớn
  » Hồ Ngọc Hà Mặc 'Thả Rông' Đến Mừng Đàm Vĩnh Hưng
  » Vợ Chồng Ý Lan Hội Ngộ Dàn Sao Ở Sài Gòn
  » Ảnh Sao 14/6: Phạm Quỳnh Anh Khoe Bụng Bầu Ở Đà Lạt
  » Con Gái 21 Tuổi Của Cẩm Vân - Khắc Triệu
  » Cẩm Vân Làm Đêm Nhạc Giúp Nghệ Sĩ Saxophone Bị Ung Thư
  » Những Ca Khúc Tạo Nên Sức Hút Của 'Làn Sóng Xanh' Thời Kỳ Đầu
  » Nhan Sắc Loạt Sao Nữ VPop Thập Niên 1990
  » Gần 30.000 Khán Giả Đến Đêm Nhạc Trịnh Ở Đà Lạt
  » Đêm Nhạc Tái Hiện Mối Tình Của Trịnh Công Sơn Và Dao Ánh
  » Cẩm Vân, Đức Tuấn Đội Mưa Đi Hát Nhạc Trịnh
  » Cẩm Vân Khóc Kể Tai Nạn Nguy Kịch Của Con Gái Ở Mỹ
  » Con Gái Chế Linh 'Lột Xác' Với Màn Vũ Đạo Bên Vũ Hà
  » Dàn Sao Việt Diện Tông Trắng Mừng Sinh Nhật Đàm Vĩnh Hưng
  » Nghệ Sĩ Việt Tiễn Đưa Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9
  » Khánh Ly, Cẩm Vân, Hồng Nhung Ôm Nhau Hát Nhớ Trịnh Công Sơn
  » Ánh Viên Góp Mặt Trong Video Nhạc
  » Con Gái Út Cẩm Vân Tháp Tùng Mẹ Đi Hát
  » Cháu Nhạc Sĩ Phan Huỳnh Điểu Hát Tưởng Nhớ Ông
  » Cẩm Vân, Đức Tuấn Hát Nhớ Trịnh Công Sơn
  » Nghệ sĩ Trình Tấu Guitar Nhạc Trịnh Bằng Một Tay Gây Xúc Động
  » Cẩm Vân, Đức Tuấn Tưởng Nhớ 14 Năm Ngày Mất Của Trịnh Công Sơn
  » Hát Mãi Lời Tình Yêu
  » Cẩm Vân Ôm Phương Thanh Khóc Nức Nở
  » Biệt Thự Triệu Đô Của Đại Gia Kín Tiếng Cẩm Vân - Khắc Triệu