Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Khánh Linh: 'Chồng Tôi Nấu Ăn Ngon, Chăm Con Khéo' Ca Sĩ: Khánh Linh    
Ngày Đăng: 12 Tháng 09 Năm 2015

Nữ ca sĩ cho biết sau một ngày làm việc, ông xã cô xắn tay giúp vợ làm việc nhà, dạy dỗ hai con trai và chăm con gái 10 tháng tuổi.

- Sinh thêm con gái từ cuối năm ngoái, chị làm thế nào để xoay xở với công việc gần một năm qua?

- Sau khi sinh bé Mỳ (tên thật Trần Ngọc Khánh My), tôi dành hầu hết thời gian ở nhà chăm sóc con. Mỗi tuần, tôi có hai buổi chiều để dạy học. Thi thoảng, tôi cũng tranh thủ tham gia các hội diễn, sân khấu. Công việc của ông xã không bị bó buộc về thời gian nên cả hai sắp xếp với nhau để chăm con. Những lúc hai vợ chồng bận quá, tôi nhờ bà nội bé chăm hộ. Bé Mỳ, trộm vía, rất ngoan. Con gái tôi hiếu động như bao đứa trẻ khác nhưng hơi "già đời" (cười) nên thường tự chơi một mình, không bao giờ làm ảnh hưởng tới người khác. Vì vậy, ai cũng muốn trông bé mà không ngần ngại gì.

Bản thân tôi đã thay đổi khá nhiều trong cách sống. Ngày trước, tôi thích nằm "ngủ nướng" nhưng giờ việc dậy sớm với tôi không còn quá khó nhọc. Trước đây, tôi cũng dành nhiều thời gian cho các mối quan hệ, bạn bè. Còn hiện tại tâm trí tôi chỉ dành cho các con. Nhiều lúc mẹ chồng thấy tôi mải mê bên con quá còn bảo: "Thôi mang bé Mỳ sang đây mẹ trông cho, rồi con đi đâu để bản thân thư giãn cho thoải mái". Nhưng những lúc ấy, nếu có ra ngoài tôi cũng chỉ đi một lúc rồi lại về với gia đình. Tôi muốn dành thời gian nhiều hơn cho ngôi nhà của mình.

Ngoài bé Mỳ, Khánh Linh và chồng - doanh nhân Trần Tùng - đều có mỗi người một con trai riêng trước khi lấy nhau. Hiện đôi vợ chồng cùng nuôi ba đứa con.

- Ông xã hỗ trợ chị thế nào trong cuộc sống?

- Chồng tôi chăm con và vợ rất khéo. Anh thích tắm, cắt móng tay, trò chuyện, chọn trang phục ra đường... cho con gái. Hai bố con yêu nhau tới nỗi chỉ cần thấy chồng tôi bước từ trên xe xuống, con bé đã giơ hai tay đòi bế. Hiện tại, chồng tôi là đầu bếp chính trong nhà. Anh nấu ăn rất ngon, đặc biệt về các món canh và xào. Chồng tôi cũng không phải người ngại việc. Anh sẵn sàng xắn tay phơi quần áo, dọn nhà... mỗi khi vợ nhờ vả.

Nhưng tôi cũng không quá ỷ lại vào chồng. Tôi nghĩ mình là phụ nữ thì cần phải lo chu toàn việc trong gia đình, bởi dù sao ông xã cũng đã có quá nhiều việc đau đầu ngoài xã hội rồi. Hơn nữa, đàn ông mà cứ bị quẩn quanh với những việc lặt vặt thì tâm tính cũng sẽ thay đổi theo. Tôi không muốn ông xã trở thành như vậy.

- Sống trong cảnh con riêng, con chung, chị làm sao để các con cảm nhận tình cảm chan hòa từ bố mẹ?

- Ông xã và tôi luôn cố gắng đối xử công bằng để hai con trai không ghen tỵ hay tủi thân trước em gái. Chỉ thấy mình hơi thiên vị bé út, vợ chồng tôi sẽ tìm cách chấn chỉnh lại ngay. Con trai lớn của tôi là Dim (tên thật Anh Khoa, 9 tuổi, con riêng của Khánh Linh) và con thứ là Ben (tên thật Gia Bách, 8 tuổi, con chồng Khánh Linh) dù sao vẫn còn nhỏ nên vẫn cần sự quan tâm từ bố mẹ.

Thông thường vào cuối tuần, gia đình tôi dẫn các con đi bơi hoặc ăn uống, vui chơi, thăm ông bà nội, ngoại để tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên. Tôi không muốn con mình bị "bê tông hóa", chỉ biết ngồi một chỗ với đủ những thứ như máy tính bảng, điện thoại... như nhiều đứa trẻ hiện nay.

Khoảnh khắc ngộ nghĩnh của chồng Khánh Linh và con gái.

- Anh chị dạy con thế nào?

- Chúng tôi luôn đưa ra những quy định tối thiểu để các bé thực hiện. Ví dụ về nhà là phải rửa tay chân, đến giờ ăn cơm phải giúp đỡ mẹ theo sự phân công của bố, chơi đồ chơi xong phải dọn dẹp ngay hay không được đi ngủ muộn... Vợ chồng tôi muốn các con ý thức được trách nghiệm và học cách chia sẻ công việc với gia đình. Có như vậy, khi trưởng thành, chúng bước ra ngoài xã hội sẽ không bị ngỡ ngàng.

Vợ chồng tôi cũng không đứng ra giải quyết khi các con có mâu thuẫn, cả khi ở trong nhà lẫn ngoài đường. Chúng tôi muốn tự chúng dàn xếp thay vì ỷ lại vào người lớn nếu như câu chuyện không quá nghiêm trọng. Bố mẹ chỉ nên là người phân tích cho con hiểu chuyện đúng, sai.

Cả tôi và ông xã đồng quan điểm về việc bố mẹ phải là bạn với con. Mỗi khi có nỗi buồn hay niềm vui gì, các bé nhà tôi đều về kể ngay. Thậm chí khi có uất ức, chúng có thể vừa khóc vừa chia sẻ qua điện thoại. Tôi thấy với cách làm như vậy, khoảng cách giữa bố mẹ và con cái được rút ngắn lại.

- Chị cảm nhận ra sao về bản thân sau hai lần sinh nở?

- Tôi cũng nhiều lần nghĩ về chuyện mình đã "có tuổi" và nhan sắc không còn được như xưa (cười). Nếu để ý, mọi người sẽ thấy ngày trước tôi hay để mặt mộc còn bây giờ phải sử dụng đến mỹ phẩm để tô điểm lại cho bản thân cũng như tự tin hơn trước chồng và các con.

Hai con trai tôi rất thích nhìn mặt mẹ trang điểm. Mỗi lần thấy mẹ xinh, chúng lại phản ứng cực kỳ đáng yêu. Có lần thấy tôi đi diễn về, một đứa bảo: "Hôm nay trông mẹ xinh thế!". Tôi đùa: "Thế mọi hôm mẹ không xinh à? Hay mọi ngày mẹ trang điểm xấu mà con không dám nói đúng không?". Cậu chàng chữa ngay: "Không, nhưng mà hôm nay trông mẹ xinh hơn". Còn chồng tôi, mỗi khi thấy vợ lo lắng về vẻ ngoài, anh chỉ cười hiền và bảo: "Anh chẳng thấy có vấn đề gì cả".

Vợ chồng Khánh Linh cùng hai bé Ben (bên trái) và Dim (phải).

Chị lấy lại vóc dáng chỉ vài tháng sau sinh, bí quyết của chị là gì?

- Khi mang thai, tôi tăng 12 kg nhưng đẻ xong thì không lâu sau đã giảm được ngay 10 kg. Có lẽ vì tôi dành mọi sức lực để chăm con nên mới lấy lại vóc dáng nhanh đến vậy. Tôi sinh lần đầu khi mới 23 - 24 tuổi và đẻ thường, còn năm ngoái tôi đẻ mổ. Bản thân tôi thấy trong lần sinh con thứ hai, mình hồi phục nhanh hơn so với trước đây.

Giờ nhiều kinh nghiệm hơn, tôi không khư khư giữ con như lần đầu. Hai mẹ con ra ngoài hoạt động, tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn. Nhờ đó, con gái tôi cũng khỏe mạnh, cứng cáp hơn.

Sources: Vnexpress

Khánh Linh
Tiểu Sử Khánh Linh
  » Lý Hùng, Đỗ Mỹ Linh sang Singapore xem Taylor Swift
  » Ảnh Sao 26/2: Khánh Linh Khoe Mẹ Là Mỹ Nhân Hà Thành Thập Niên 1970
  » Ngọc Khuê, Khánh Linh Đồng Điệu Tại Sự Kiện
  » Phùng Khánh Linh Làm Album Sau Mất Mát Người Thâ
  » Khánh Linh: 'Tôi Thường Thiếu Chỉn Chu Về Hình Thức'
  » Khánh Linh Diện Áo Lưới Khoe Vòng Một
  » Vợ Chồng Khánh Linh Đưa Con Gái Đi Sự Kiện
  » Dàn Nghệ Sĩ Gạo Cội Tham Gia Đêm Nhạc Kỷ Niệm Quốc khánh 2/9
  » Chồng Khánh Linh: 'Tôi Mất Một Năm Để Con Riêng Của Vợ Gọi Là Bố'
  » Khánh Linh: 'Chồng Vực Tôi Dậy Sau Đổ Vỡ Hôn Nhân Trước'
  » Khánh Linh Lộ 'Eo Bánh Mỳ', Tóc Tiên Rực Rỡ Trên Thảm Đỏ
  » Khánh Linh Lộ 'Eo Bánh Mỳ', Tóc Tiên Rực Rỡ Trên Thảm Đỏ
  » Khánh Linh Làm Mới Các Sáng Tác Của Anh Trai Ngọc Châu
  » Khánh Linh Khoe Dáng Thon Trên Sân Khấu
  » Khánh Linh Hạnh Phúc Với Cuộc Hôn Nhân Thứ Hai
  » Khánh Linh: 'Chồng Tôi Nấu Ăn Ngon, Chăm Con Khéo'
  » Sao Việt Mắc Lỗi Khi Chạy Theo Mốt Họa Tiết
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới