Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Lương Gia Huy – Gã Quê Mơ Về Thành Phố Ca Sĩ: Lương Gia Huy    
Ngày Đăng: 14 Tháng 04 Năm 2011

So với các sao, cái tên Lương Gia Huy hãy còn mới lạ, nhưng với khán giả ”bình dân” và cư dân trên mạng, anh được xem như một hoàng tử của dòng nhạc trữ tình, mỗi ca khúc của anh như một tâm trạng của người nhe nhạc, bởi giai điệu dễ nghe, dễ nhớ, nhất là chất giọng ngọt ngào và... đa dạng.

Thoạt nhìn anh cứ như một công tử phong độ và đẹp trai, nhưng khi tiếp chuyện điều dễ nhận thấy ở anh là một sự chân thành, dễ mến… Anh có thể tâm sự hàng giờ về những kỷ niệm khi đi lưu diễn ở Tỉnh, những ân tình của khán giả ở tận xứ người. Ở anh không chỉ là người có chất giọng ngọt ngào mà anh còn sáng tác hàng loạt các khúc được khán giả yêu thích và thuộc làu làu như: Định mệnh, Kiếp độc thân, Em có hiểu lòng anh, Đẹp trai đa tình, Chia tay sớm bớt khổ đau, Bản lĩnh đàn ông… Và bất ngờ nhất với album nhạc vũ trường có những ca khúc mà Ngọc Sơn, Thanh Thảo trước đó đã hát khá thành công, nhưng khi Lâm Chấn Huy viết lời Việt và trình bày đã được dân vũ trường rất yêu thích.

Nếu biết rằng Huy đã từng hai lần đi thi Tiếng hát Truyền hình và Sao Mai nhưng chỉ lọt vào vòng bán kết, thì mới hiểu được sự phấn đấu của một ca sĩ không trường lớp, chỉ biết phấn đấu không ngừng để mong tìm cho mình một phong cách rất riêng!

Gặp Huy trong những ngày mưa gió của Sài Gòn, anh đã tâm tình nổi lòng của mình trong những phút giây rất thật với bạn đọc Sóng Nhạc:

Hỏi thật nhe, dù biết anh có giọng hát rất hay, nhưng dường như với nhiều người tên tuổi Lương Gia Huy vẫn còn rất xa lạ?

Đáng buồn là ở điều đó, dù rằng ở các Tỉnh, tôi có thể “làm mưa làm gió” trên sân khấu, được khán giả cổ vũ nhiệt tình, vậy mà khi về thành phố tôi lại phải bắt đầu, ai cũng bảo tôi quá dỡ trong việc quảng bá mình. Bốn album ra đời với nhiều phong cách khác nhau, ai cũng khen và chúc mừng Huy, nhưng “nó” chỉ được đón nhận ở thị trường “đĩa lậu” khá xôm tụ, còn ờ Thành phố thì đến giờ cái tên Lương Gia Huy xuất hiện trên các mặt báo vẫn còn khá “hẻo”, biết sao được…!

Tự biết mình dỡ trong việc quảng bá tên tuổi của mình, vậy anh đã có kế hoạch hoặc rút kinh nghiệm gì trong thời gian tới?

Nhiều đêm trong giấc ngủ tôi vẫn mơ thấy mình được về thành phố, được hát trên một sân khấu sang trọng và đầy ắp khán giả, được đứng với hàng loạt thân tượng của mình như: Ngọc Sơn, Mr Đàm, Quang Linh, Lý Hải, Jimny Nguyễn và cả chị Bảo Yến nữa… Có lẽ giấc mơ này sẽ là mục tiêu phấn đấu của Huy trong tới gian tới. Còn chuyện quảng bá cho tên tuổi củ mình có lẽ sẽ khắc phục thôi, nhưng anh thấy đấy, tính Huy vốn là anh chàng nhà quê, ngại chổ đông người, nên muốn đổi tính cũng không phải ngày một ngày hai mà được.

Thế còn khán giả hải ngoại, nghe nói anh rất “hot” ở thị trường này?

Đó là sự thật, dù ở Canada giá lạnh, hay ở Hoa Kỳ nắng gió, khán giả ở đâu cũng ủng hộ Huy khá nhiệt tình, Xong đêm diễn có khán giả tìm tôi mà tâm sự:“ em đã chạy xe sáu tiếng đồng hồ chỉ để đến nghe Lương Gia Huy hát.

Đi hát nhiều kỷ niệm nào làm Huy nhớ nhất?

Nhiều lắm, trong đó nhớ nhất là một khán giả ở Buôn Mê Thuột nắm chặt tay Huy mà nói: “Em đợi anh ba năm rồi mới có ngày hôm nay, anh nhớ hát bài: Em Có hiểu lòng anh nhé!”. Cũng có lần ra Huế, Huy đứng dưới mưa hát đã 15 bài mà các bạn vẫn còn thích nghe tiếp. Còn có một bạn lên hát chung với anh Huy ca khúc "Thương Về Cố Đô" nữa chứ!

Có khi nào anh nghĩ mình sẽ hát và sáng tác một thể loại khác với sở trường hiện nay của anh?

Có chứ, nhưng không phải bây giờ. Ngày xưa các bậc tiền bối có thể viết những ca khúc với lời lẽ sâu sắc nhưng thời bây giờ với nhịp sống nhanh thì khán giả lại thích nghe những ca khúc đơn giản, dễ hiểu. Tôi xuất thân là người bình dân nên hình ảnh của tôi trên sân khấu cũng rất giản dị. Tuy tôi hát những ca khúc trữ tình, tâm trạng nhưng cách biểu diễn và hình ảnh của tôi không bị sa đà vào kiểu cách ủy mị, sướt mướt. Phong cách của tôi là của một người đàn ông.

Tên thật của anh là Lương Đình Hiệp, khởi nghiệp với nghề hát anh lấy nghệ danh là Hoàng Linh, vậy mà bây giờ khán giả lại biết đến anh là một Lương Gia Huy?

Huy chính thức chính thức bước vào nghề năm 1998, sáu năm hành nghề đầy sóng gió vậy mà cũng chẳng có thành công nào ấn tượng. Thế là năm 2004 Huy quyết định đổi nghệ danh thành Lương Gia Huy, rồi chuyển sang phong cách trẻ trung, sôi động, Huy nhanh chóng được khán giả ủng hộ nhiệt tình."

Vol 4 này sắp được ra mắt anh có thể cho biết anh sẽ mang đến những điều gì cho công chúng?

Đây là album Huy đã gởi gắm rất nhiều những tâm tư của mình với mong muốn, mỗi khán giả sẽ cảm nhận được những bài hát của Huy là tâm trạng của mỗi người.

Sao anh không tổ chức liveshowcho riêng mình? Bí quyết nào anh lại có nhiều ca khúc hay như vây?

Đây là thời điểm Huy đang tập trung ý tưởng và kinh phí để có thể vào năm 2010 hy vọng Huy se4lam2 một live show cho riêng mình. Lúc ấy hy vọng sẽ có những khách mời là anh em thân thiết của Huy như: Lâm Chấn Huy, Dương Ngọc Thái, Vân Quang Long, Hàn Thái Tú,... và anh Ba Ngọc Sơn cũng như anh Lý Hải và tất cả những thần tượng của Huy.

Mỗi một ca sĩ muốn thành công thì đều phải nỗ lực hết mình, ngoài giọng hát trời cho thì phải luyện tập thêm nhiều nữa. Thần tượng của Huy là Mr. Đàm đã chinh phục tất cả khán giả bấy lâu nay nhờ giọng hát, đó là yếu tố đầu tiên đó.

Thị trường nhạc vẫn đang tồn tại hai dòng nhạc, một là những ca sĩ chuyên đi hát tỉnh và chính quy dành cho những ngôi sao đương thời. Anh nghĩ gì về vấn đề này?

Huy thấy “vấn nạn” nạn cứ như chuyện trong võ lâm các tuồng kiếm hiệp vậy, nó chia làm hai phái chính tà. Có thể tạm gọi những cái tên như: Ngọc Sơn, Chế Thanh, Lâm Hùng, Lâm Vũ, Lương Gia Huy… thuộc về phái tà giáo, chuyên hát cho những người tay lắm chân bùn, được bà con ủng hộ hết mình, riêng những vì sao “đương thời” giống như ca sĩ hoàng gia, được hát trên những sân khấu lộng lẫy và sang trọng, khó mà so sánh ai hơn ai, bởi mỗi người một thị phần, thoạt nhìn bề ngoài, tà phái có vẽ yếu thế hơn, nhưng nếu “đụng trận” mới biết đâu là vàng thật.

Ngoài ca hát, Huy thường làm gì?

Trước đây Huy rất mê tập thể hình và chơi cầu lông, bóng bàn, đá banh Nhưng bây giờ thì tất cả thời gian của Huy là ở trong phòng thu âm.

Liệu có một ngày nào đó anh sẽ về Thái Nguyên quê anh để tiếp tục xây dựng sự nghiệp của mình không?

Huy mong sẽ có một ngày sớm nhất được trở về quê mình để làm một liveshow "Lương Gia Huy và những người bạn".

Sắp tới nghe nói anh đang chuẩn bị ra một album mới?

Vâng, hiện tại Huy đã hoàn tất phần thu hình những cảnh quay mới nhất trong Album nhạc Trữ tình, dự định sẽ phát hành trong cuoi1 năm nay. Đây được xem là “công trình” được ấp ủ suốt hai năm trời do đạo diễn Mr Bin là danh hài Quốc Thuận - Xuân Nam thực hiện với sự góp mặt của danh hài Kim Ngọc (mẹ nuôi và cũng là người ơn của Huy ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp) anh Hiếu Hiền, Cát Phượng và Tường Vy…

Vâng chúc Lương Gia Huy sẽ đạt được những ước mơ của mình.

Sources: songnhac

Lương Gia Huy
Tiểu Sử Lương Gia Huy
  » Hồ Quang Hiếu Cùng Bạn Gái Dự Tiệc Nhà Lương Gia Huy
  » Ca Sĩ Lương Gia Huy Ly Hôn
  » Lương Gia Huy Thời Khó Khăn Từng Sang Nhà Quang Hà Xin Cơm Nguội
  » 'Vua Nhạc Sàn' Lương Gia Huy: Tôi Từng Có 20 Mối Tình
  » Lương Gia Huy Phẫn Nộ Tố Lê Bảo Bình Vô Ơn, Ăn Cháo Đá Bát
  » Jay Quân, Trịnh Khôi Vĩ, Phạm Đức Long và Lương Gia Huy Đọ Vẻ Đẹp Trai Tựa Soái Ca, Nam Thần, Mỹ Nam
  » Thăm Nhà Ca Sĩ Lương Gia Huy
  » Lương Gia Huy: Chuyện Hôn Nhân Không Thể Học Ngọc Sơn
  » Lương Gia Huy Bị Quỵt Cát - Sê Tại Canada
  » Ca sĩ Lương Gia Huy ra mắt “Tiểu muội”
  » Lương Gia Huy – Gã Quê Mơ Về Thành Phố
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ