Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ái Vân Hội Ngộ Người Chồng Thứ Hai: Mọi Oán Hờn 'Để Gió Cuốn Đi' Ca Sĩ: Ái Vân    
Ngày Đăng: 14 Tháng 05 Năm 2016

Người chồng cũ mà Ái Vân gọi là "Tập Hai" - người để lại cho chị ký ức đau đớn - cảm kích khi biết chị bỏ trắng những dòng ký ức về anh trong tự truyện.

Chiều tối 12/5 tại Hà Nội, Ái Vân và người chồng cũ thứ hai đã có cuộc gặp gỡ, trò chuyện trong không khí hội ngộ của những bạn bè xưa thân thiết. Sau tất cả sóng gió, khốc liệt đã mang đến cho cuộc đời nhau, họ đã có thể ngồi lại để tếu táo về những ngày đã qua.

Có những cuộc hội ngộ tưởng đẫm nước mắt, hóa ra lại tràn ngập tiếng cười. Có những mối quan hệ tưởng đã chết trong thù hận nay bỗng được hóa giải nhẹ nhàng, chỉ còn sự tha thứ. Mối quan hệ giữa Ái Vân và người chồng cũ thứ hai là như thế.

Đó là cuộc hội ngộ đặc biệt bởi nó diễn ra sau khi Ái Vân ra mắt cuốn tự truyện Để gió cuốn đi - nơi mà chị nói là dành để kể lại cuộc đời thẳng thắn, chân thực nhất. Trong phần viết về tình duyên, Ái Vân dành một chương về người chồng thứ hai và đã viết 8.808 từ nhưng rồi quyết định bỏ trắng chúng trong sách. Suốt bảy trang chỉ là những dòng kẻ với hình ảnh bão tố và tia chớp, như ẩn dụ của một cuộc hôn nhân đầy sóng gió, nghiệt ngã. Ái Vân chia sẻ trong buổi ra mắt sách rằng những điều đau đớn ấy khi đọc lại chính chị cũng không chịu nổi. Nếu công bố, ắt hẳn sẽ có nhiều người bị khuấy lại nỗi đau và xáo trộn cuộc sống. Bởi vậy, chị giữ nó cho riêng mình.

Ái Vân trò chuyện với bạn bè tại buổi gặp mặt chiều tối 12/5.

Độc giả có thể thắc mắc hay khó chịu vì sự khuyết thiếu những câu chuyện rất đáng tò mò. Nhưng với người trong cuộc, những trang sách bỏ trắng lại giúp họ hóa giải oán hận. Người đàn ông “Tập Hai” của Ái Vân khi biết cuốn tự truyện bỏ trắng phần viết về mình đã cảm kích và cảm ơn người cũ. Ông đề nghị “bao” toàn bộ bữa tiệc để bạn bè - những người chứng kiến ít nhiều thăng trầm trong mối quan hệ của họ - được ngồi lại cùng nhau, hàn huyên và mừng cho họ, mừng cho cuốn sách.

Khi “Tập Hai” tặng hoa chúc mừng Ái Vân, ông nói: "Không ngờ bà ấy lại viết hay như thế”. Cách gọi "bà" vừa có ý đùa, vừa diễn tả sự thân thuộc khiến bạn bè của họ cười ồ tán thưởng. Ái Vân thì vui vẻ cảm ơn "bố của con trai tôi".

Buổi gặp mặt cũng đặc biệt bởi có sự hội ngộ giữa “Tập Hai” và “Tập Ba” - người chồng hiện tại của Ái Vân. Sự đối lập giữa họ là một điều thú vị. “Tập Hai” hào sảng, tếu táo, khuấy động mọi người trong khi “Tập Ba” hiền và ít nói. Song họ dường như không còn khác biệt khi cụng ly, khoác vai nhau ở một góc nói về người phụ nữ từng và đang là của họ. Có lúc, “Tập Hai” còn gọi chung cả ba là “đại gia đình chúng tôi”.

Một người bạn của họ đùa rằng đến chiến tranh cũng có lúc hai bên phải ngồi lại hòa giải với nhau, huống hồ từng là vợ chồng.

Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng Ái Vân (bên phải) bên bạn bè.

Ngồi lại sau những phút giây sôi nổi, Ái Vân tâm sự việc bỏ trắng bảy trang sách là quyết định đúng đắn. Nếu mọi thứ được công bố, Ái Vân và cả người liên quan có thể đang quay cuồng trong bão tố dư luận. Hận thù giữa hai bên lại khắc sâu thêm. Còn giờ đây, họ thanh thản gặp lại nhau. “Những gì đã qua người trong cuộc đều hiểu hết, nhưng nói ra thì được gì? Điều quan trọng nhất là giờ đây chúng tôi vẫn có thể gặp lại nhau, vui vẻ thế này và giữ những điều tốt đẹp cho cuộc sống hiện tại của mỗi người”.

Ngoài việc giữ được tình bạn tốt đẹp với người chồng thứ hai, Ái Vân còn hạnh phúc khi quanh cô là bè bạn. Họ là những người bạn thuở nhỏ ở phố Huế hay bạn học cùng trường nhạc, đồng nghiệp tại Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam hay những người bạn bên Đức. Trong khoảng 30 người hiện diện ở cuộc hội ngộ này, nhiều gương mặt đại diện cả một thế hệ của nền âm nhạc Việt Nam như: NSND Quang Thọ, PGS.TS, nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc…

Nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc học với Ái Vân từ năm 1969 và từng đi sơ tán cùng nhau. Ông cũng từng dành cho Ái Vân tình cảm đơn phương của một cậu học trò dễ rung động trước một cô gái đẹp, nhưng khẳng định đó chỉ là tình cảm trong sáng. Sau này, ông viết nhiều ca khúc hợp với chất giọng Ái Vân như Trăng chiều, Ru con mùa đông…

“Những ca khúc của tôi, Ái Vân hát ra chất ngay. Hồi mới đầu nghe cô ấy hát Trăng chiều, Ru con mùa đông, trong giọng hát như có điều gì đó bi thương, nghe thương lắm. Những bản đó được mọi người yêu thích cho đến tận bây giờ”. Đặng Hữu Phúc kể ông viết nhiều ca khúc tặng Ái Vân đến nỗi khi in thành tập sách nhạc ông phải giấu bớt lời đề tặng.

Về cuốn tự truyện của Ái Vân, nhạc sĩ chia sẻ ông thấy trong đó những tiếng nói từ đáy lòng nữ ca sĩ. “Ái Vân cứ kể bình thường thôi chứ không phải làm văn, lớp chữ rất mỏng nhưng nghĩa rất nhiều, sự kiện ngồn ngộn. Thế hệ chúng tôi cảm thấy như đọc câu chuyện của riêng mình. Đọc sách, tôi còn biết thêm về gia đình Ái Vân, chứ hồi xưa chơi cũng không biết được nhiều. Tôi được thấy họ là những người thuộc tầng lớp rất sang trọng nhưng cuộc sống xã hội đầy biến động khi ấy khiến họ khổ quá. Giống như trong Truyện Kiều có những nhân vật lá ngọc cành vàng bị vùi dập, Ái Vân cũng gần như thế”.

Đặng Hữu Phúc cho rằng những biến cố trong cuộc đời Ái Vân quá nhiều mà nếu người bình thường, chỉ một hai chuyện đã không chịu nổi. Ông nhìn thấy người bạn của mình đã vượt qua rất nhiều thứ để đến ngày hôm nay sống rất yêu đời. Theo nhạc sĩ, cuốn sách bớt xén đi rất nhiều đau khổ trong cuộc đời Ái Vân, còn những gì đã kể đều rất chân thành, không hư cấu hay hằn học với quá khứ.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân kể ông và Ái Vân cùng thuộc thế hệ học sinh trường nhạc Việt Nam trước 1975, được giáo dục dưới mái trường xã hội chủ nghĩa. Đỗ Hồng Quân nhớ kỷ niệm họ từng đi sơ tán cùng nhau và đi đắp đê sông Đuống trong đêm, Ái Vân khi đó còn hát trên loa phóng thanh cho mọi người nghe để làm việc. Cả hai cũng từng chung những buổi học bồi dưỡng kiến thức để được chọn đi học nước ngoài.

Đỗ Hồng Quân cho rằng cuốn sách không chỉ là ký ức riêng Ái Vân mà là tài liệu sống về một thế hệ đầy chân thực. Nhạc sĩ trân trọng Ái Vân khi cô dám chia sẻ để những điều đó đến với bạn bè, đồng nghiệp và dành cho thế hệ sau này, giúp họ hiểu về một nghệ sĩ, một cuộc đời và sự gian khổ, mất mát. "Sâu thẳm trong đó cũng có nốt buồn. Giá như không qua chiến tranh, gian khổ thì các tài năng của Việt Nam còn có thể phát huy hơn nữa", Đỗ Hồng Quân nói.

Ái Vân bên người chồng hiện tại.

Ái Vân đang có cuộc sống hạnh phúc sau tất cả. Mối quan hệ với những người cũ tốt đẹp, đối xử với nhau văn minh. Người chồng hiện tại hết mực chăm chút vợ. Trong lúc Ái Vân trò chuyện với bạn bè hay ký sách, ông Tiến - chồng Ái Vân - lẳng lặng chụp hình hoặc giúp vợ lấy sách tặng mọi người. Chồng Ái Vân không ghen hay trách cứ chồng cũ của vợ mà còn giúp chị kết nối, hàn gắn. Giờ đây, với Ái Vân dường như mọi sóng gió đã ở ngoài cánh cửa.

Sources: Vnexpress

Ái Vân
Tiểu Sử Ái Vân
  » Nhan Sắc Ái Vân Qua Thời Gian
  » Ái Vân Và Dàn Diễn Viên Phim 'Chị Nhung' Sau Hơn 45 Năm
  » Ái Vân Hội Ngộ Người Chồng Thứ Hai: Mọi Oán Hờn 'Để Gió Cuốn Đi'
  » Tự truyện Ái Vân (Phần Cuối): Cuộc Sống Thời Đào Hầm Tránh Bom
  » Tự Truyện Ái Vân (Phần 6): Nỗi Đau Bị Mất Căn Nhà Yêu Dấu
  » Tự Truyện Ái Vân (phần 5): Cuộc Ly Hôn Lặng Lẽ
  » Tự Truyện Ái Vân: Hư Thai Con Đầu Lòng Vì Chạy Show Trả Nợ
  » Tự Truyện Ái Vân: Người Chồng Sắp Cưới Gây Nợ Nần
  » Tự Truyện Ái Vân: Tiếng Sét Ái Tình Ở Tuổi 22
  » Ái Vân Hát, Giao Lưu Ở Đường Sách TP HCM
  » Tự Truyện Ái Vân: Tuổi Dậy Thì Mơ Về 'Cánh Buồm Đỏ Thắm'
  » Tự Truyện Ái Vân Bỏ Trắng Bảy Trang Về Người Chồng Thứ Hai
  » Ái Vân Về Nước Ra Mắt Tự Truyện 'Để Gió Cuốn Đi'
  » Ái Vân Về Nước Tham Gia Giai Điệu Tự Hào
  » Thành viên EXO, SISTAR, SHINee làm MC đêm nhạc Việt - Hàn
  » “Chuyện đời ca sĩ Ái Vân”: Sẽ Có Một Phần Những Cuộc Tình Quá Khứ
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (Kỳ Cuối)
  » Ca sĩ Ái Vân Gặp Nhiều Khó Khăn Khi Viết Hồi Ký
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (10)
  » Chuyện đời ca sĩ Ái Vân - hồi ức một đóa hồng (9)
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (8)
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (7)
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (6)
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (5)
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (4)