Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Anh Thơ, Trọng Tấn Bị Cảnh Cáo Ca Sĩ: Anh Thơ, Trọng Tấn    
Ngày Đăng: 30 Tháng 07 Năm 2012

Nữ ca sĩ Thanh Hóa tiết lộ hình thức phạt mà lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia đưa ra cho cô và bạn đồng nghiệp. Còn Trọng Tấn hy vọng Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ không áp dụng quy định cấm biểu diễn.

Sáng 30/7, Học viện Âm nhạc Quốc gia tiến hành họp Hội đồng kỷ luật gồm 5 người là những lãnh đạo chủ chốt để đưa ra phương án xử lý với hai giảng viên khoa thanh nhạc đã bỏ chương trình nghệ thuật hữu nghị tổ chức tại Lào hôm 18/7 để về nước chạy sô riêng. “Cuộc họp đưa lại diễn biến sự việc, cho phép chúng tôi chia sẻ tâm tư của mình để có cái nhìn đa chiều nhất. Sau đó, Hội đồng đã xem xét và bỏ phiếu” - Trọng Tấn chia sẻ. Anh cho biết chưa rõ kết quả xử lý mà Hội đồng đưa ra, tuy nhiên người bạn đồng hương của Trọng Tấn lại khẳng định, hai người nhận mức phạt cảnh cáo. Đây là mức phạt nghiêm khắc thứ hai trong ba hình thức xử lý kỷ luật viên chức: Khiển trách - Cảnh cáo - Buộc thôi việc.

Anh Thơ đánh giá, nhà trường đã làm đúng theo quy định nhà nước chứ không nương nhẹ nhân viên. Khi sự việc xảy ra, chị đã tìm hiểu và biết mình phạm vào điều 3 Luật Công chức: không nghe chỉ đạo của cấp trên. Trong khi đó, Trọng Tấn cũng cho rằng không thể áp dụng mức phạt cao nhất là buộc thôi việc với anh và Anh Thơ, vì hai người chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng mà chỉ làm ảnh hưởng tới công việc của đoàn trong chuyến công tác. Trọng Tấn nhìn nhận, Bộ Văn hóa Thể thao du lịch đã thông cảm và nương nhẹ anh và Anh Thơ khi đồng ý cho trường đưa ra mức xử phạt thay vì tự ra quyết định.

Tiến sĩ Tạ Quang Đông - Trưởng phòng Hành chính Đối ngoại Học viện Âm nhạc Quốc gia - cho biết sau buổi họp, nhà trường sẽ gửi công văn sang Bộ và Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng sẽ đưa ra hình thức xử phạt với Anh Thơ - Trọng Tấn trên tư cách nghệ sĩ để gửi sang cho Bộ và Học viện. Căn cứ vào đó, Bộ ra quyết định cuối cùng. Theo Trọng Tấn, anh và Anh Thơ mới phạm lỗi công chức chứ chưa phạm lỗi ở góc độ nghệ sĩ đứng trên sân khấu biểu diễn: ăn mặc lố lăng, hát bậy bạ, tuyên truyền không tốt… “Tôi hy vọng Cục sẽ nương tay, không cấm chúng tôi biểu diễn. Nếu bị cấm hát thời gian dài, chắc chúng tôi phải kiến nghị xin xem xét lại. Tôi mong các cơ quan lãnh đạo có cái nhìn đầy đủ cả tội lẫn công, thấy những gì chúng tôi đã đóng góp trong nhiều năm qua” - Trọng Tấn bày tỏ.

Anh cũng khẳng định mình bỏ chương trình giao lưu hữu nghị tại Lào về nước để biểu diễn cho công chúng chứ không chạy sang nước thứ ba nên không vi phạm về chính trị. Các nghệ sĩ khác được phân công luyện tập từ trước, riêng anh và Anh Thơ bị điều động bất ngờ nên ở vào thế bị động. Riêng Anh Thơ chia sẻ, chuyện về nước biểu diễn không liên quan tới cát-xê cao hay thấp. “Chúng tôi biết rằng Nhà nước không thể trả tiền cao như các bầu sô ca nhạc nên không lăn tăn chuyện tiền nong. Tôi là phụ nữ bị chi phối nhiều bởi chuyện gia đình. Chị giúp việc thì xin về quê giỗ bố, cháu út 20 tháng tuổi đang bị sốt, cháu đầu cần mẹ đưa đi học thêm. Vì thế, tôi đã xin phép trước chỉ đi tới ngày 18/7” - chị giải thích lý do.

Việc bị tạm dừng biểu diễn khiến Anh Thơ, Trọng Tấn căng thẳng và lo lắng trong suốt hơn một tuần qua. Anh Thơ cho rằng, công điện xử phạt chị và Trọng Tấn hơi nặng, trong khi Trọng Tấn cho biết những công việc đã lên kế hoạch trước cho Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 đều phải hủy. “Hôm 23/7, tôi đứng ra lo và chịu trách nhiệm cho chương trình của Hội nhạc sĩ. Lẽ ra tôi và Thơ đều diễn nhưng vì lệnh phạt, tôi đành chuyển sang chân điều phối chương trình, thúc giục ca sĩ. Đó cũng là cách tôi đến với công chúng. Chúng tôi mong sớm có ngày trở lại cùng khán giả” - Trọng Tấn bày tỏ.
Hai giọng ca nhạc đỏ nổi tiếng ngỏ lời cám ơn báo chí đã đưa thông tin đúng đến độc giả, cám ơn những chia sẻ của công chúng, đồng nghiệp, học trò và cám ơn cả những khiển trách chân thành từ khán giả bởi điều đó giúp họ có cơ hội nhìn nhận lại mình. Anh Thơ, Trọng Tấn tin tưởng sự việc đáng tiếc vừa qua không làm ảnh hưởng đến việc xét tặng danh hiệu NSƯT của họ. “Từ trước đến giờ, chúng tôi không đặt nặng chuyện danh hiệu, vì chúng tôi cho rằng quan trọng nhất là tình cảm của khán giả. Tôi tin với sự phấn đấu của mình, chúng tôi sẽ có vì Nhà nước chắc cũng không để chúng tôi thiệt thòi” - Anh Thơ vui vẻ tâm sự.

Sources: tinmoi

Anh Thơ, Trọng Tấn
Tiểu Sử Anh Thơ
Tiểu Sử Trọng Tấn
  » Ảnh Sao 11/2: Lệ Quyên Cùng Bạn Trai Tay Trong Tay Dạo Phố
  » Vợ Chồng Trọng Tấn Sống Kiểu Quê Trong Nhà Phố
  » Trọng Tấn Tập Nhạc Với Hương Tràm
  » Trọng Tấn, Tùng Dương Tập Luyện Ăn Ý
  » Quang Lê, Trọng Tấn Lần Đầu Song Ca
  » Những Bài Hát Bất Hủ Của Nhạc Sĩ Hoàng Vân
  » Ánh Tuyết, Trọng Tấn nhớ thương nhạc sĩ Hoàng Vân
  » Nhạc Sĩ Nguyễn Trọng Tạo Bị Tai Biến
  » Trọng Tấn, Tấn Minh Và Tùng Dương Lần Đầu Hòa Giọng Trên Sân Khấu
  » Uyên Linh Áp Lực Khi Song Ca Với Trọng Tấn
  » Trọng Tấn, Anh Thơ Nỗ Lực Làm Mới Bản Thân Ở Liveshow tiền tỷ
  » Hồng Nhung: ‘Tôi Học Thêm Mười Đời Chưa Hát Được Như Trọng Tấn’
  » Góc Nhà Giản Dị Của Ca Sĩ Anh Thơ
  » Anh Thơ Chuẩn Bị Trang Phục 900 Triệu Đồng Cho Liveshow
  » Trọng Tấn Bị Sốt Xuất Huyết Vẫn Tập Luyện Cho Liveshow
  » Trọng Tấn: 'Vợ Chồng Tôi Nhiều Lúc Bế Tắc Khi Giao Tiếp Với Con Trai'
  » Các Thế Hệ Ca Sĩ Sao Mai Tề Tựu Kỷ Niệm 20 Năm
  » Anh Thơ, Trọng Tấn Hát Bolero Trong Liveshow Hồ Quang 8
  » Vợ Chăm Sóc Đăng Dương Tại Sự Kiện
  » Trọng Tấn, Anh Thơ Đầu Tư 5 Tỷ Làm Liveshow
  » Nhạc Sĩ Nguyễn Trọng Tạo - 'Kẻ Nhà Quê' Đa Mang
  » Dàn Nghệ Sĩ Gạo Cội Tham Gia Đêm Nhạc Kỷ Niệm Quốc khánh 2/9
  » Nhạc Sĩ 'Khúc Hát Sông Quê' Tổ Chức Đêm Nhạc Đầu Tiên Ở Tuổi 70
  » Tuấn Ngọc Làm Đêm Nhạc Chung Với Trọng Tấn, Tùng Dương
  » Mỹ Linh, Trọng Tấn Hát Ở Lễ Hội Hang Động Quảng Bình