Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Trọng Tấn, Anh Thơ Nỗ Lực Làm Mới Bản Thân Ở Liveshow tiền tỷ Ca Sĩ: Trọng Tấn, Anh Thơ    
Ngày Đăng: 22 Tháng 10 Năm 2017

Một Anh Thơ chưng diện, một Trọng Tấn khuấy động sân khấu, nhảy múa với khán giả là những hình ảnh hiếm thấy ở hai ngôi sao nhạc đỏ.

Tối 20/10, đêm nhạc chủ đề Tình ta biển bạc đồng xanh 2 của Anh Thơ, Trọng Tấn diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Đầu tư tới 5 tỷ đồng, liveshow là cuộc chơi của hai ngôi sao nhạc đỏ giữa bối cảnh Bolero đang thịnh hành ở các sân khấu miền Bắc lẫn đời sống âm nhạc cả nước.

Tuy hát nhạc dòng nhạc quê hương, cách mạng, hai ca sĩ không khiến người xem mệt mỏi hay nhàm chán, cũ kỹ. Họ nỗ lực thay đổi hình ảnh bản thân để trẻ trung, hiện đại, gần gũi khán giả hơn.

Trọng Tấn và Anh Thơ trong đêm nhạc.

Trước liveshow, Trọng Tấn và Anh Thơ dẫn nhau đi thử đồ. Trong đêm nhạc, mỗi người thay hơn 10 bộ trang phục. Một người đơn giản về thời trang như Trọng Tấn cũng diện từ vest đính đá, vest nhung tới áo dài đủ họa tiết tương ứng bài hát. Anh Thơ diện nhiều bộ váy lộng lẫy, trong đó có set đồ đính ngọc lục bảo cùng trang sức trị giá 900 triệu đồng. Hình ảnh, so với chính họ trong đêm nhạc Tình ta biển bạc đồng xanh 1, là một sự thay đổi hoàn toàn khác lạ và mới mẻ. Trong chương trình diễn ra năm 2013, Anh Thơ chủ yếu mặc áo dài còn Trọng Tấn trung thành với những bộ vest đơn giản.

Không chỉ thay đổi tích cực về thời trang, cả hai thể hiện những hình ảnh khác với phong cách thường thấy ở họ. Trút bỏ hình ảnh đĩnh đạc của người chuyên hát nhạc cách mạng, Trọng Tấn xuống hàng ghế khán giả, khuấy động không khí bằng ca khúc Cô gái Sầm Nưa và khích lệ mọi người cùng múa điệu lăm vông của Lào. Cả khán phòng rộ lên tiếng cười vì sự duyên dáng của anh. Trong những bản tình ca vùng núi cao, Trọng Tấn còn nhún nhảy nhịp nhàng bên "sơn nữ" Anh Thơ.

Trọng Tấn nhảy cùng khán giả.

Cũng là những bản nhạc âm hưởng hào hùng hay đậm chất trữ tình quê hương, cả hai mang đến sự trẻ trung qua bản phối mới của nhạc sĩ Thanh Phương. Những Đất nước lời ru, Tìm về lời ru, Tình ca, Đừng ví em là biển, Nhịp cầu nối những bờ vui... vẫn thể hiện được sự hào sảng nhưng đậm hơi thở đương đại. Anh Thơ còn thử sức với dòng nhạc trữ tình qua ca khúc Bản tình cuối của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên - vốn không phải sở trường của chị. Trước đó, chị từng bị chê khi chuyển từ nhạc dân gian, cách mạng sang hát nhạc Bolero.

Trọng Tấn - Anh Thơ chứng tỏ họ là cặp song ca ăn ý. Ngoài kỹ thuật thanh nhạc với quãng giọng rộng và mềm mại, hai nghệ sĩ kết hợp uyển chuyển, nhiều bài sử dụng lối hát đối của dân ca. Các phần hát đều có sự hòa âm của nhạc cụ dân tộc và dàn giao hưởng mang đặc trưng phong cách thính phòng.

Anh Thơ và Trọng Tấn tâm sự với khán giả rằng cả hai là đồng niên, đồng hương nên có nhiều đồng điệu trong âm nhạc. Tình tứ với Anh Thơ qua nhiều nhạc phẩm, Trọng Tấn cho biết luôn nghĩ bản thân là người em bé nhỏ bên cạnh Anh Thơ. Thấy vậy, nữ nghệ sĩ hài hước yêu cầu Trọng Tấn về sau phải gọi bằng chị.

Khách mời của đêm nhạc là diva Hồng Nhung và ca sĩ Đức Tuấn. Hồng Nhung cùng Trọng Tấn song ca Điều giản dị. Cô “Bống” còn mang đến chương trình nhạc phẩm Em ơi Hà Nội phố. Giao lưu với khán giả, Hồng Nhung dành lời khen không ngớt cho Trọng Tấn. Diva chia sẻ ai được học với Trọng Tấn là một điều may mắn. Anh không chỉ tâm lý mà còn có kỹ thuật thanh nhạc vững chắc, được đánh giá là hát như không hát bằng quãng giọng cao và mềm mại.

Hồng Nhung là khách mời trong đêm nhạc của Trọng Tấn - Anh Thơ.

Đức Tuấn xuất hiện bảnh bao trên sân khấu, trình diễn ca khúc Thiên thai và Thành phố buồn. Sự kết hợp nhuần nhuyễn, nâng đỡ nhau của Đức Tuấn và Trọng Tấn khi hát Áo anh sứt chỉ đường tà được người xem cổ vũ nhiệt tình.

Khán giả đến với chương trình phần đông thuộc độ tuổi trung niên. Họ thuộc lòng những bài hát của Trọng Tấn và Anh Thơ. Nghệ sĩ chỉ giới thiệu vài nét về nhạc phẩm trước khi biểu diễn, nhiều khán giả đã bật ngay ra tên ca khúc. Họ chăm chú theo dõi, bị chinh phục bởi những nốt cao và sự truyền cảm của hai giọng hát.

Nhiều tiết mục trong chương trình được dàn dựng kỹ lưỡng. Bài múa có sử dụng những đạo cụ từ chất liệu dân dã tái hiện đời sống sinh hoạt của người Việt từ vùng cao đến đồng bằng, miền biển qua hình ảnh bó rạ, gánh lúa, cây tre, lưới đánh cá... Khán giả được chiêm ngưỡng nét đặc trưng văn hóa của nhiều vùng miền trên cả nước. Ánh sáng chủ đạo của đêm diễn là tông trầm, gợi cảm giác ấm cúng và thể hiện đúng chất trữ tình của dòng nhạc đỏ.

Trọng Trường
Ảnh: Thành Đạt - Minh Tâm HD

Sources: Vnexpress

Trọng Tấn, Anh Thơ
Tiểu Sử Anh Thơ
Tiểu Sử Trọng Tấn
  » Ảnh Sao 11/2: Lệ Quyên Cùng Bạn Trai Tay Trong Tay Dạo Phố
  » Vợ Chồng Trọng Tấn Sống Kiểu Quê Trong Nhà Phố
  » Trọng Tấn Tập Nhạc Với Hương Tràm
  » Trọng Tấn, Tùng Dương Tập Luyện Ăn Ý
  » Quang Lê, Trọng Tấn Lần Đầu Song Ca
  » Những Bài Hát Bất Hủ Của Nhạc Sĩ Hoàng Vân
  » Ánh Tuyết, Trọng Tấn nhớ thương nhạc sĩ Hoàng Vân
  » Nhạc Sĩ Nguyễn Trọng Tạo Bị Tai Biến
  » Trọng Tấn, Tấn Minh Và Tùng Dương Lần Đầu Hòa Giọng Trên Sân Khấu
  » Uyên Linh Áp Lực Khi Song Ca Với Trọng Tấn
  » Trọng Tấn, Anh Thơ Nỗ Lực Làm Mới Bản Thân Ở Liveshow tiền tỷ
  » Hồng Nhung: ‘Tôi Học Thêm Mười Đời Chưa Hát Được Như Trọng Tấn’
  » Góc Nhà Giản Dị Của Ca Sĩ Anh Thơ
  » Anh Thơ Chuẩn Bị Trang Phục 900 Triệu Đồng Cho Liveshow
  » Trọng Tấn Bị Sốt Xuất Huyết Vẫn Tập Luyện Cho Liveshow
  » Trọng Tấn: 'Vợ Chồng Tôi Nhiều Lúc Bế Tắc Khi Giao Tiếp Với Con Trai'
  » Các Thế Hệ Ca Sĩ Sao Mai Tề Tựu Kỷ Niệm 20 Năm
  » Anh Thơ, Trọng Tấn Hát Bolero Trong Liveshow Hồ Quang 8
  » Vợ Chăm Sóc Đăng Dương Tại Sự Kiện
  » Trọng Tấn, Anh Thơ Đầu Tư 5 Tỷ Làm Liveshow
  » Nhạc Sĩ Nguyễn Trọng Tạo - 'Kẻ Nhà Quê' Đa Mang
  » Dàn Nghệ Sĩ Gạo Cội Tham Gia Đêm Nhạc Kỷ Niệm Quốc khánh 2/9
  » Nhạc Sĩ 'Khúc Hát Sông Quê' Tổ Chức Đêm Nhạc Đầu Tiên Ở Tuổi 70
  » Tuấn Ngọc Làm Đêm Nhạc Chung Với Trọng Tấn, Tùng Dương
  » Mỹ Linh, Trọng Tấn Hát Ở Lễ Hội Hang Động Quảng Bình