Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Liveshow Hà Anh Tuấn 'Cháy' Vé, Thăng Hoa Cảm Xúc Ca Sĩ: Hà Anh Tuấn    
Ngày Đăng: 10 Tháng 09 Năm 2017

Nam ca sĩ ví đêm nhạc của anh như chuyến bay, khán giả là hành khách cùng "cất cánh" đi tìm những xúc cảm nguyên sơ, đẹp đẽ nhất.

Đêm nhạc đầu tiên của concert Fragile được thông báo bắt đầu lúc 20h tối 9/9. Trước đó, từ đầu giờ chiều, nhiều fan không có vé "đứng ngồi không yên". Trên mạng xã hội, khán giả nháo nhào tìm vé. Tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, một cặp ghế ở vị trí đẹp được phe vé rao với giá từ 8 triệu đến 10 triệu đồng.

Fan của Hà Anh Tuấn chủ yếu là thế hệ cuối 8x, đầu 9x. Đúng 20h, hơn 1.000 ghế ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô đều kín. 30 phút sau, Hà Anh Tuấn xuất hiện. Anh biểu diễn cùng dàn nhạc ca khúc Cô bé mùa đông.

Hà Anh Tuấn trong liveshow.

Trên sân khấu, Hà Anh Tuấn chia sẻ anh không cảm ơn khán giả vì không muốn khách sáo theo kiểu "người Hà Nội". Nam ca sĩ ví von liveshow của mình với một chuyến bay ngập tràn cảm xúc. Anh lý giải "Fragile" có nghĩa là "mong manh". Trên những chuyến bay, tấm thẻ "Fragile" được đề nghị dán vào những đồ vật dễ vỡ, cần nâng niu. "Âm nhạc ngày hôm nay cũng như vậy. Hãy gìn giữ tất cả những gì mà chúng ta trân trọng", Hà Anh Tuấn nói.

Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng - người đồng hành với Hà Anh Tuấn trong liveshow - chia sẻ thêm: "Chúng tôi là những cậu trai sinh ra và lớn lên ở thành phố, luôn phải tỏ ra mình mạnh mẽ, bản lĩnh và trưởng thành. Tôi nghĩ nếu chúng tôi có thể thể hiện những yếu điểm, những phút mong manh của bản thân, các bạn sẽ đồng cảm và thương chúng tôi hơn". Fragile sử dụng toàn bộ sáng tác của Phạm Toàn Thắng.

Để tạo ra không gian mong manh, lãng đãng tựa như một chuyến bay, Hà Anh Tuấn chọn trắng làm tông màu chủ đạo. Xuyên suốt chương trình, anh và các nhạc công diện trang phục sắc trắng. Hiệu ứng khói trắng được sử dụng, khiến không gian bồng bềnh tựa những đám mây. Hà Anh Tuấn như một cơ trưởng, dẫn dắt cảm xúc của người nghe bằng âm nhạc. Anh cũng không mất kiểm soát như trong liveshow năm ngoái mà "tỉnh táo" để dẫn dắt chuyến bay.

Các ca khúc Hà Anh Tuấn lựa chọn xuyên suốt chương trình mang màu sắc buồn, giàu tính tự sự. "Nhưng dù vui hay buồn, điều đọng lại trong chúng ta là sự lạc quan", Hà Anh Tuấn nói. Anh hát Anh ấy cô ấy, Em à, Cứ thế... Anh cũng cover hit của một số đồng nghiệp như Vẽ (Trúc Nhân), Trái đất tròn, không gì là không thể (Trung Quân Idol)... Nam ca sĩ đưa một số nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, sáo vào màn trình diễn hai bản hit Tháng tư là lời nói dối của em và Tái bút anh yêu em.

Trong liveshow, Hà Anh Tuấn liên tục khen ngợi Phạm Toàn Thắng. Anh trêu chọc nhạc sĩ sinh năm 1987 là "tuổi thì 30 nhưng mặt và tâm hồn chỉ mới 19". Trước đó, nhiều fan e ngại việc Hà Anh Tuấn chọn hát toàn bộ sáng tác của Phạm Toàn Thắng trong liveshow là một quyết định mạo hiểm, khiến chương trình trở nên một màu. Hà Anh Tuấn đã chứng minh điều ngược lại. Âm nhạc của Phạm Toàn Thắng linh hoạt thay đổi nhiều màu sắc, từ Pop đến Jazz và R&B... Các bản hit được làm mới, mang đến cảm giác "vừa quen vừa lạ".

Những người trẻ hát về đam mê của mình

Năm ngoái, trong liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát, Hà Anh Tuấn song ca cùng nhiều đàn anh, đàn chị tên tuổi như Hồng Nhung, Thu Phương, Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh... Với Fragile, nam ca sĩ "chọn mặt gửi vàng" nhiều gương mặt trẻ. Ngoại trừ người bạn đồng niên Lê Hiếu, các khách mời còn lại như Vũ Cát Tường, Trung Quân Idol, O-Plus đều kém tuổi Hà Anh Tuấn. Anh dành nhiều lời ngợi khen cho cá tính âm nhạc, nỗ lực hoạt động nghệ thuật của các đàn em. Ở những gương mặt này, Hà Anh Tuấn nhìn thấy mình của quá khứ - "ngô nghê, chân thành, nhiều mơ ước". "Chúng tôi đến với âm nhạc một cách tình cờ nhưng ở lại bằng mọi thủ đoạn", Hà Anh Tuấn hài hước.

Hà Anh Tuấn có màn kết hợp dễ thương cùng Vũ Cát Tường ca khúc Trái đất tròn, không gì là không thể. Nam ca sĩ cùng Trung Quân trình diễn Dấu mưa. Đặc biệt, anh có màn song ca Chuyện của mùa đông ấn tượng cùng Lê Hiếu, trong tiếng piano của "hoàng tử tình ca". Tiết mục khiến nhiều fan nữ rung động bởi nét tự sự, trữ tình, những quãng thủ thỉ, bỏ nhỏ của hai nam ca sĩ. Khi màn trình diễn kết thúc, Hà Anh Tuấn nói anh đã trả lại Chuyện của mùa đông cho đúng "người Hà Nội".

Trong các màn song ca, Hà Anh Tuấn khoe được giọng hát kỹ thuật khi lên những nốt cao chót vót cùng Trung Quân Idol, uyển chuyển, lả lơi cùng Vũ Cát Tường và đầy nội lực với O-Plus. Tất cả khiến người nghe thăng hoa.

Trong suốt liveshow, giữa các tiết mục, khán giả liên tục hò hét "I Love You". Hà Anh Tuấn hài hước đáp rằng tình cảm giữa anh và người hâm mộ còn lớn hơn tình yêu. Khi nam ca sĩ đố fan tên bài hát anh vừa trình diễn, nhiều bạn nữ nói to: "Tái bút em yêu anh Tuấn". Sau khi trình diễn ca khúc Em à, Hà Anh Tuấn đùa rằng bạn nào cưới phải mời Tuấn hát. Fan của anh đồng thanh yêu cầu Hà Anh Tuấn không được kết hôn khiến anh bối rối.

Khoảng 22h45 phút, Hà Anh Tuấn thông báo "chuyến bay" kết thúc. Anh cùng dàn khách mời hát Bốn chữ lắm thay lời kết chương trình. Nhiều khán giả cùng bày tỏ cảm giác hụt hẫng, tiếc nuối. Họ đồng thanh yêu cầu nam ca sĩ hát thêm. Trước tình cảm của khán giả, Hà Anh Tuấn biểu diễn đoạn điệp khúc bài hát Tháng tư là lời nói dối của em. Anh nói lời tạm biệt và hẹn gặp lại khán giả trong concert vào tháng 3 năm sau.

Khi tấm màn sân khấu khép lại, nhiều khán giả vẫn ngồi lặng yên tại chỗ. Một vài tiếng hát ngân lên khe khẽ: "Những cánh hoa phai tàn thật nhanh em có hay không em đã đi xa mãi...".

Hà Thu
Ảnh: Giang Huy

Sources: Vnexpress

Hà Anh Tuấn
Tiểu Sử Hà Anh Tuấn
  » Hà Anh Tuấn Hội Ngộ Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh
  » Hà Anh Tuấn Muốn Mang Thiên Nhiên Vào Không Gian Sống
  » Mỹ Tâm Tình Tứ Hà Anh Tuấn, Ngượng Ngùng Với Phan Mạnh Quỳnh
  » Ngoại Hình Khác Biệt Của Sao Việt Sau Khi Giảm Hơn 10 Kg
  » Hà Anh Tuấn Quyên Góp Gần 2 Tỷ Đồng Chống Dịch Covid-19
  » Khán Giả Tranh Cãi Về Giọng Hát Của Hà Anh Tuấn
  » Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn Lần Đầu Thu Âm Chung
  » Mỹ Tâm Nắm Tay Hà Anh Tuấn Nhảy Trên Sân Khấu
  » Hà Anh Tuấn Gửi Lời Cảm Ơn Mẹ Qua Ca Khúc Trong Phim Ngắn
  » 5.000 khán giả hát cùng Hà Anh Tuấn dưới mưa Đà Lạt
  » Lần Đầu Hà Anh Tuấn Sẽ Hội Ngộ Mỹ Tâm, Tuấn Hưng Trên Sân Khấu Đại Nhạc Hội
  » Hà Anh Tuấn Xin Lỗi Vì Khán Giả Trả Tiền Cao Để Săn Vé Show Anh
  » 'Làn Sóng Xanh 20 Năm' Vắng Bóng Nghệ Sĩ Lẫn Khán Giả
  » Hà Anh Tuấn, Phương Ly Lần Đầu Đứng Chung Sân Khấu
  » Hà Anh Tuấn Thay Đổi Phong Cách Âm Nhạc Trong MV Mới
  » Gần 200 Nghệ Sĩ Tham Gia Show 'Tổ Quốc - Bốn Mùa Thanh Xuân'
  » Liveshow Hà Anh Tuấn 'Cháy' Vé, Thăng Hoa Cảm Xúc
  » Hà Anh Tuấn - Kẻ Ngoại Đạo Khôn Ngoan Của Làng Nhạc
  » Những Bản Cover Gây Sốt Của Hà Anh Tuấn
  » Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn Tái Ngộ Sân Khấu 'Giai Điệu Tự Hào'
  » Võ Hoài Phúc Từng Bị Hà Anh Tuấn Giận Vì Bài Hit 'Hoang Mang'
  » 1.000 Vé Liveshow Hà Anh Tuấn Tại Hà Nội Bán Hết Trong Hai Ngày
  » Hà Anh Tuấn: 'Phương Linh Giúp Tôi Thăng Hoa'
  » Hà Anh Tuấn Hát Nhạc Phim Ca Ngợi Vẻ Đẹp Sài Gòn
  » Hà Anh Tuấn: 'Thanh Hằng Dữ Dằn Và Khó Tính'