Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Hà Trần: 'Tùng Dương Dũng Cảm Và Cầu Thị' Ca Sĩ: Tùng Dương, Trần Thu Hà    
Ngày Đăng: 19 Tháng 09 Năm 2017

Nữ ca sĩ thích nhất ở giọng ca "Con cò" là luôn đi tới tận cùng, không ngại tốn kém đầu tư cho những dự án của mình.

Sắp tới, Hà Trần sẽ tham gia liveshow "Trời và đất" của ca sĩ Tùng Dương bên cạnh 3 diva nhạc Việt khác là Mỹ Linh, Thanh Lam và Hồng Nhung. Nữ ca sĩ có những chia sẻ chân thành, cởi mở về mối quan hệ của mình và giọng ca "Chiếc khăn piêu".

Hà Trần quan ngại nhất từ “diva”.

- Chị và Tùng Dương từng có thời gian thân thiết nhưng sau đó vướng tin đồn bất hòa và tới đây lại cùng hòa giọng trong liveshow riêng của Tùng Dương, tại sao vậy?

- Tôi sống nhiều ở Mỹ, ít chơi với Dương. Chúng tôi giao lưu chủ yếu qua công việc, âm nhạc. Khoảng thời gian giãn cách ấy, Dương đang vươn mình rất nhanh trong sự nghiệp, nhưng đối với tôi vẫn có một cái gì đó chưa thực sự tự tin, cởi mở như với Thanh Lam. Thành ra tôi cũng "kính nhi viễn chi" thôi.

Sau này, tiếp xúc nhiều hơn, thấy rõ hơn đam mê hát của Dương, nhìn được qua những ý kiến trái chiều của Dương đều xuất phát từ sự cực đoan, cầu toàn, duy mỹ của một nghệ sĩ trẻ... Vì vậy, tôi và Dương trở nên gần gũi, dễ chấp nhận cá tính của nhau hơn.

- Chị thích nhất điều gì ở Tùng Dương?

- Điểm tôi thích ở Dương là rất kiên trì, đã muốn làm gì là luôn làm cho bằng được, luôn đi tới tận cùng, không ngại cản trở, tốn kém đầu tư cho những dự án của mình. Thế là có gan và đam mê, bởi vì có những dự án Dương làm, trông vào là biết không bán đĩa được.

Dương cầu toàn cho chất lượng công việc, sản phẩm nhưng cũng cầu thị cả phần danh tiếng, ghi nhận của xã hội, đồng nghiệp với những sáng tạo, dâng hiến của mình. Điểm này, khi không hiểu thì cho là Dương sân si, hiểu hơn thì thấy đó cũng là sự đòi hỏi công bằng, mà nhiều khi nghệ sĩ lớn hay kiêu hãnh quá thường bỏ qua. Có thể, một lúc nào đó, Dương đón nhận mọi ý kiến về mình, sự thừa nhận hay phủ nhận một cách bình thản, bình tĩnh thì sẽ hay hơn nữa.

Theo Hà Trần, Tùng Dương cầu toàn cho chất lượng công việc, sản phẩm nhưng cũng cầu thị cả phần danh tiếng.

- Vừa qua, Tùng Dương bị “ném đá” vì phát ngôn “Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc Bolero đúng là sự thụt lùi”, chị nghĩ sao về điều này?

- Đây không phải lần đầu tiên cậu ấy nêu quan điểm về dòng nhạc Bolero. Nhưng phát ngôn của Dương không đúng lúc khi bản thân sắp làm liveshow và trùng thời điểm show của các anh chị đồng nghiệp hát bolero khác. Đây không phải lúc để nâng cao quan điểm cá nhân.

Dù bức xúc hay tâm huyết, thì lúc này chỉ nên nói đến việc mình đang làm. Thời buổi nhà nhà làm thương hiệu thì báo chí, mạng xã hội cứ có tin gì tiềm năng, scandal là giật tung lên thôi. Dù sao, thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ vẫn là biểu hiện của “nghệ sĩ tính” và nghệ sĩ thì luôn "dở" trong việc xu thời.

- Các thương hiệu lớn hiện nay chủ yếu tập trung cho những show mang tên nhãn hàng và thường hiếm khi làm một show nhạc nhẹ. Tuy nhiên, buổi diễn sắp tới của Tùng Dương lại nhận được sự đồng hành của một nhãn hàng, quan điểm của chị về vấn đề thế nào?

- Tôi nghĩ những người có tiền họ cũng muốn tài trợ chứ nhưng "chọn mặt gửi vàng" thế nào cho thoả đáng, không luôm nhuôm và đúng tinh thần thương hiệu thì lại... mông lung quá. Nên chủ yếu vẫn phụ thuộc vào các mối quan hệ. Một nghệ sĩ trình diễn như Tùng Dương, vừa xin đươc tài trợ để "bay", vừa bán được vé là rất giỏi và chịu khó nữa! Không đơn giản đâu!

Tôi thì có lẽ không bằng nhiều đồng nghiệp về quan hệ với các "mạnh thường quân", các nhãn hàng. Xưa nay tôi chỉ biết bán ý tưởng. Các live show ai đó làm cho tôi, hay thuê tôi làm phần lớn là do họ thích tôi và tự tìm đến. Thôi thì mỗi người có một thế mạnh khác nhau và vì thế mối quan hệ sẽ càng hấp dẫn.

- Chị nghĩ sao về danh hiệu diva mà khán giả dành cho mình trong suốt nhiều năm qua?

- Tôi có lẽ là người quan ngại nhất cái từ "diva". Diva là một biểu tượng nữ quyền khi trong âm nhạc, họ là người tiên phong kiến tạo những giá trị và sức ảnh hưởng mang tính thúc đẩy sự phát triển của một nền âm nhạc. Bản thân 4 chị em chúng tôi (Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung) và các danh ca ở hải ngoại như chị Khánh Hà, Ý Lan, Thanh Hà... chẳng bao giờ lên sân khấu tự vỗ ngực xưng là diva cả.

Tôi luôn yêu cầu MC giới thiệu đúng nghệ danh "ca sĩ Hà Trần" và đề nghị bầu show không quảng cáo từ diva trên poster trong mỗi chương trình. Chúng tôi đâu có sân si mỹ danh quá lớn đó và cũng không nên phong tặng diva cho bất cứ danh ca nổi tiếng nào vì cảm tính hay xu thời. Tiếng hát xứng tầm diva hay không, ai biết thì đã biết, ai không biết thì có tẩy não người ta cũng vẫn không nhận thức nổi và sẽ chỉ luôn gây tranh cãi mà thôi.

Thu Ngân

Sources: Vnexpress

Tùng Dương, Trần Thu Hà
Tiểu Sử Trần Thu Hà
Tiểu Sử Tùng Dương
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 30/4: Jennifer Phạm Hội Ngộ Ngọc Hân Trên Sân Golf
  » Tùng Dương: 'Có Thời Tôi Xin Hát Mà Không Ai Nhận'
  » Ảnh Sao 31/7: Trấn Thành - Hari Won Tình Tứ
  » Tùng Dương Tập Nhạc Cùng Ngọc Anh 3A
  » Khánh Ly: 'Tùng Dương Nhường Tôi Khi Hát Chung'
  » Mỹ Tâm Nắm Tay Hà Anh Tuấn Nhảy Trên Sân Khấu
  » Tùng Dương: 'Mẹ Từng Khóc, Phản Đối Tôi Yêu Vợ'
  » Tùng Dương 'Ngông Nghênh' Giữa Hai Chiều Yêu, Ghét
  » Tùng Dương: 'Tôi Yêu Thương Con Riêng Của Vợ'
  » Trọng Tấn, Tùng Dương Tập Luyện Ăn Ý
  » Tùng Dương: 'Tôi Nể Phục Cách Vợ Nuôi Dạy Con'
  » Tùng Dương, Quang Linh Kể Chuyện Người Lính Bằng Âm Nhạc
  » Trọng Tấn, Tấn Minh Và Tùng Dương Lần Đầu Hòa Giọng Trên Sân Khấu
  » Lễ Hội 'Gió Mùa' Gợi Nhiều Xúc Cảm Cho Người Xem
  » Quốc Trung Và Cuộc Chơi Tốn Kém Tại Monsoon Music Festival
  » Bằng Kiều, Tùng Dương 'Bỏ Bùa' 3.500 Khách Nữ Trong Đêm 'Son'
  » Tùng Dương: 'Tôi Nhường Vợ Không Phải Vì Sợ Mà Vì Nể'
  » Tùng Dương, Bằng Kiều Hát Về Mẹ Và nNgười Tình Trong Đêm Nhạc 'Son'
  » Hồng Nhung Trườn, Bò Trên Sân Khấu Hát Cùng Tùng Dương
  » 4 Nam Ca Sĩ Hát Mừng Ngày Phụ Nữ VN
  » Ca Sĩ Hà Trần: 'Tùng Dương Dũng Cảm Và Cầu Thị'
  » Mỹ Linh: 'Tôi Không Muốn Sống Mệt Mỏi Như Tùng Dương'
  » Hà Trần: 'Đền Đài Của Ca Sĩ Không Nằm Ở Nhạc Sang Hay Thị Trường'
  » Hà Trần: 'Chồng Lo Việc Nhà, Chăm Con Để Tôi Yên Tâm Hát'