Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thanh Tuyền: 'Chế Linh Là Người Tình Sân Khấu Không Ai Thay Thế Được' Ca Sĩ: Thanh Tuyền, Chế Linh    
Ngày Đăng: 03 Tháng 11 Năm 2017

Cặp danh ca thể hiện nhiều cử chỉ thân mật trước hàng nghìn khán giả thủ đô, sau 10 năm không hát chung.

Tối 2/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) diễn ra liveshow “Chế Linh - Thanh Tuyền: Con đường xưa em đi”. Đây là lần đầu tiên cặp danh ca của dòng nhạc vàng cùng về Hà Nội để thực hiện liveshow chung.

Trong phần song ca được nhiều người chờ đợi, Chế Linh và Thanh Tuyền thể hiện nhiều bản nhạc vàng “đóng đinh” với tên tuổi của cả hai như: "Tình bơ vơ", liên khúc "Phút cuối"," Đoạn cuối tình yêu", "Mai lỡ mình xa nhau"... Chế Linh thổ lộ nhiều năm nay, khán giả luôn yêu cầu ông hát "Tình bơ vơ" khi bước lên sân khấu. Nam danh ca chia sẻ: "Nếu mọi người yêu cầu bài khác, tôi sẵn sàng hát một mình hoặc kết hợp với giọng ca nữ khác. Còn với riêng 'Tình bơ vơ' thì chắc chắn phải hát với Thanh Tuyền".

Trong tiết mục "Con đường xưa em đi", vì hồi hộp, hai nghệ sĩ đều quên lời khi bắt nhịp vào bài. Trên sân khấu, Chế Linh và Thanh Tuyền nhiều lần trao nhau cử chỉ thân mật. Dù rất lâu mới có dịp hát chung, hai danh ca vẫn cho thấy sự gắn kết và đồng điệu trong âm nhạc. Họ ăn ý trong từng lời hát, uyển chuyển trong lối hát đôi.

Chia sẻ về lý do 10 năm mới trở lại hát cùng nhau, Thanh Tuyền cho biết ở bên Mỹ, công việc và cuộc sống của cả hai đều bận rộn nên ít khi có dịp gặp và đi diễn chung. Nữ danh ca hài hước trêu lại người bạn diễn của mình rằng với bà, Chế Linh là người bạn tri kỷ, người tình trong âm nhạc. Thế nên, nghệ sĩ tin Chế Linh có hát cặp với ai đi chăng nữa thì vẫn phải nhớ đến mình. Trong ảnh là cặp danh ca và MC Kỳ Duyên (phải).

Lên sân khấu, Chế Linh vẫn thể hiện sự dí dỏm trong tính cách thường ngày. Mở đầu đêm diễn, ông bước ra sân khấu với bộ vest trắng. MC Kỳ Duyên nói vui lần hội ngộ này giống như ngày “chú rể đi gặp cô dâu”. Chế Linh "thanh minh" ông phải mặc đồ màu trắng để khán giả thấy mình đỡ đen. Ở tuổi 76, nghệ sĩ vẫn giữ được phong độ về ngoại hình cũng như chất giọng. Trong tiếng kèn saxophone, Chế Linh dẫn dắt khán giả vào câu chuyện âm nhạc của mình bằng những bản tình ca sâu lắng. Nam danh ca thể hiện những ca khúc quen thuộc như: "Tôi đưa em sang sông", "Thương hận", liên khúc "Chuyện chúng mình - Ai cho tôi tình yêu - Tình như mây khói - Thành phố buồn...". Sân khấu không cầu kỳ mà được tiết chế trong sự gọn gàng. Nhiều loại nhạc cụ dân tộc như: đàn tranh, đàn bầu... với dàn trống hiện đại tạo nên bản hòa âm nhiều màu sắc cho đêm diễn.

Dù đã sáu lần đứng trên sân khấu thủ đô, giọng ca "Thành phố buồn" không giấu nổi sự xúc động. Ngoài ra, nhiều lần nghệ sĩ chọc cười khán giả. Nam danh ca khi nhận được bó hoa từ khán giả nữ đã nói vui: “Thường mỗi cô lên tặng bông là đòi hôn tôi, tôi cũng xin hôn đáp lại mà lần nào người ta cũng đi luôn nên không biết phải làm sao kéo lại”.

Sau phần hát solo của Chế Linh, Thanh Tuyền bước ra sân khấu trong bộ áo dài và thể hiện nhiều ca khúc ghi dấu ấn trong lòng công chúng như "Chiều mưa biên giới", "Mưa chiều kỷ niệm", "Hoa nở về đêm", "Đà Lạt hoàng hôn"... Nữ danh ca thổ lộ muốn được hát nhiều bài đến khi nào khán giả còn vỗ tay và dành lời khen ngợi. Ở tuổi 68, Thanh Tuyền chinh phục khán giả không chỉ ở lối hát trữ tình, mộc mạc mà còn bởi những nốt cao vang và sáng. Khi kết thúc phần hát solo, khán giả liên tục yêu cầu Thanh Tuyền hát tiếp và cố níu nghệ sĩ ở lại sân khấu.

Liveshow còn có sự góp mặt của cặp song ca Phi Nhung - Mạnh Quỳnh (ảnh), Dương Hồng Loan - Lưu Chí Vỹ và Nghệ sĩ Nhân dân Hoàng Dũng.

Phi Nhung thể hiện ca khúc "Chiều lên bản thượng" và "Ai khổ cùng ai". Cô cũng có màn song ca đầy ngẫu hứng với ca sĩ Mạnh Quỳnh trong ca khúc "Căn nhà màu tím".

NSND Hoàng Dũng (trái) được hai MC Kỳ Duyên (giữa) và Mỹ Linh mời lên sân khấu giao lưu với khán giả. Nam nghệ sĩ dành nhiều lời thán phục trước tài năng của Chế Linh - Thanh Tuyền.

Trọng Trường

Sources: Vnexpress

Thanh Tuyền, Chế Linh
Tiểu Sử Thanh Tuyền
Tiểu Sử Chế Linh
  » Vợ Chồng Chế Linh Tay Trong Tay Dạo Phố Hà Nội
  » Thanh Tuyền: 'Chồng Là Khán Giả Khó Tính Nhất Của Tôi'
  » Thanh Tuyền Tái Ngộ Khán Giả Sau Tai Nạn Rạn Xương Chân
  » Con Trai Chế Linh Bị Loại Khỏi Cuộc Thi Bolero Vì Hát Nhầm Lời
  » Con Trai Chế Linh Thi Hát Bolero
  » Thanh Tuyền: 'Chế Linh Là Người Tình Sân Khấu Không Ai Thay Thế Được'
  » Thanh Tuyền: 'Vợ Chế Linh Nhờ Tôi Trông Chừng Chồng Khi Đi Diễn'
  » Chế Linh, Thanh Tuyền Hội Ngộ Trên Sân Khấu Hà Nội
  » Bolero - Thể Loại Xưa Gây Tranh Cãi Chuyện Nhạc Việt Tiến Hay Lùi
  » Đàm Vĩnh Hưng Nhờ Chế Linh Viết Lại Lời Bài 'Thương Hận'
  » Vũ Thành An Về Nước Chuẩn Bị Chuỗi Đêm Nhạc
  » Chế Linh Đánh Trống Cho Con Trai Tập Nhạc
  » Chế Linh: 'Tôi Ép Nhà Vợ Gả Cưới Bằng Cách Dẫn Cô Ấy Bỏ Trốn'
  » Con Trai Chế Linh: 'Tôi Giận Nhưng Vẫn Thèm Nói Chuyện Với Bố'
  » Chế Linh: 'Tôi Hạnh Phúc Khi Con Cái Theo Nghề Hát'
  » Chế Linh Không Ngại Kể Về Các Bóng Hồng Trước Mặt Vợ
  » Chế Linh Hát Kể Những Cuộc Tình Trong Đời
  » Con Gái Chế Linh Diện Váy Xẻ Tà Nhảy Sôi động
  » Con Gái Chế Linh Bị Loại Khỏi Cuộc Thi Hát Vì Xuống Phong Độ
  » Con Gái Chế Linh Khóc Xin Lỗi Vì Khiến Cha Bị Dư Luận Đả Kích
  » Con Gái Chế Linh 'Lột Xác' Với Màn Vũ Đạo Bên Vũ Hà
  » Liveshow Chế Linh Ở TP HCM Bị Hủy Trước Đêm Diễn
  » Con Gái Chế Linh: 'Tôi Giận Nhưng Không Oán Hận Cha'
  » Thanh Hà Thích Thú Giọng Ca Của Con Gái Chế Linh
  » Con Gái Chế Linh Khóc Nghẹn Kể Cuộc Sống Không Cha