Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Vũ Hà: 'Tôi Càng Thương Vợ Khi Cô Ấy Già Đi' Ca Sĩ: Vũ Hà    
Ngày Đăng: 17 Tháng 02 Năm 2018

Ca sĩ hết mực chăm sóc và tôn trọng người vợ hơn anh tám tuổi trong suốt 20 năm bên nhau.

- Bước vào tuổi 50, hiện tại, niềm vui trong cuộc sống của anh là gì?

- Cuộc sống của tôi gần như đầy đủ nên tôi không còn quá tham vọng. Tôi làm những điều mình thích và đi hát không phải vì "cơm áo gạo tiền" nữa. Tôi hát ở những nơi tôi thấy vui, được mọi người yêu thương. Tôi sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không còn phải suy nghĩ nhiều. Đơn giản hơn là niềm hạnh phúc khi nấu nồi thịt đông cho vợ già (cười)... ăn vào những ngày Tết. Đây là món ăn mà ngày trước người mẹ đã mất thường nấu cho tôi.

Vũ Hà và vợ trong sự kiện "Hội xuân nghệ sĩ" vào tháng 2.

- Vợ hơn anh tám tuổi. Khoảng cách tuổi tác này tác động đến tình cảm của cả hai ra sao?

- Hồi trẻ vì yêu thương nhau nên sự chênh lệch tuổi tác của cả hai không quá ảnh hưởng đến tôi. Bởi lúc đó, tình yêu đong đầy, vợ tôi trông cũng không quá già hơn tôi. Bề ngoài của tôi trẻ trung nhưng thật ra tôi là "ông già" miền Bắc chính hiệu. Bạn cứ tưởng tượng mỗi sáng tôi ngồi trước nhà pha trà, đọc báo là biết thế nào rồi đấy. Mâm cơm theo yêu cầu của tôi gồm món mặn, canh, rau, nếu vợ hay người giúp việc dọn nhiều món là tôi mắng. Bà xã tôi lớn tuổi nhưng tính rất trẻ con. Cô ấy hay nhõng nhẽo và dễ tin người.

Bây giờ, mọi thứ đổi thay, phụ nữ già nhanh hơn đàn ông. Tôi hay chọc ghẹo cô ấy bằng câu hát: "Mỗi mùa xuân sang vợ tôi già thêm một tuổi, còn tôi thì đứng yên". Vợ tôi là người Huế và mắng yêu: "Mi thì suốt ngày sửa soạn sao mà không trẻ được". Thật ra, tôi thấy thương vợ tôi nhiều hơn trước vì cô ấy ngày càng già đi.

Tôi thường bắt bà xã mua đồ ở khoảng tầm 30 tuổi, khi mặc lên người, cô ấy sẽ giảm được 10 tuổi. Nhất là khi dự tiệc, tự tay tôi lựa trang phục, làm tóc, trang điểm cho vợ, để khi đi cạnh tôi trông không bị chênh lệch.

- Anh làm thế nào để vợ luôn tin tưởng?

- Hồi xưa vợ tôi hay ghen lắm, riết rồi tôi không dám chơi với ai. Có thời gian tôi ở hẳn trong nhà không ra ngoài. Sau nhiều lần tranh cãi, tôi ngồi nói chuyện với bà xã nếu sống với nhay hãy tin nhau. Giữa chúng tôi có những quy tắc ngầm như không bao giờ đọc tin nhắn điện thoại của nhau. Việc ai người nấy làm. Một trong hai người nếu gặp khó khăn trong vấn đề gì thì kể nhau nghe để giải quyết.

- Hơn 20 năm sống chung, thói quen nào giúp vợ chồng anh luôn giữ được tình cảm mặn nồng?

- Bao nhiêu năm qua, bận mấy tôi cũng không bỏ bữa cơm gia đình. Tôi đi diễn từ tháng này đến tháng nọ. Chúng tôi lại không có con cái nên cô ấy thường ngủ một mình. So với làm vợ của người bình thường thì làm vợ người nghệ sĩ sẽ phải âm thầm hy sinh. Tôi biết được điều đó và luôn tìm cách đền bù cho bà xã. Tôi là người ít nói mà chỉ hành động. Ví dụ trong một bữa cơm, tôi thường xoay những món ăn ngon về phía vợ. Đi ra ngoài đường, tôi kéo ghế cho vợ ngồi hoặc lấy tay vuốt tóc cho cô ấy nếu thấy rối. Hàng đêm đi diễn về muộn, bà xã tôi ngủ trước, trong phòng mở máy lạnh, tôi nhẹ nhàng đắp chăn cho cô ấy. Tôi không làm những điều gì to tát cả, chỉ là những hành động nhỏ thôi nhưng nó giúp cho tình cảm vợ chồng tôi bền chặt bao năm nay.

- Mỗi khi giận nhau, anh thường làm gì?

- Lâu rồi, tôi và vợ không có tranh cãi. Tôi là một người rất nóng tính. Đôi lúc bực bội quá, tôi bỏ ra ngoài một lát, hoặc ngồi xem tivi cho "hạ hỏa". Vợ tôi thấy thái độ của tôi cũng tự hiểu mà im lặng. Không bao giờ tôi giận quá nửa ngày. Đến bữa ăn, tôi liền đẩy chén cơm cho bà xã nói: "đây này" rồi bật cười.

Khi cãi cọ, chúng tôi nghĩ đến những kỷ niệm đẹp lúc yêu nhau để làm hòa. Cả hai vượt qua khá nhiều sóng gió mới đến được với nhau nên phải biết trân trọng.

- Khó khăn nào anh từng phải vượt qua để giữ vững hạnh phúc gia đình?

- Lúc chúng tôi quen nhau, gia đình hai bên hết sức phản đối. Bố mẹ tôi không chấp nhận con dâu lớn tuổi, còn gia đình vợ nghĩ tôi "đào mỏ". Ngày xưa, gia đình vợ thuộc hàng khá giả ở Sài Gòn, còn tôi thì mở tiệm cắt tóc. Tôi phải chứng minh cho nhà vợ thấy tôi có khả năng nuôi vợ con. Làm được bao nhiêu tiền, tôi đều đưa cô ấy giữ, chỉ bỏ vài trăm ngàn trong ví uống nước, cà phê.

Sau này cuộc sống ổn định, vợ tôi có thai nhưng không giữ được. Bác sĩ bảo sau này vợ tôi không thể tiếp tục có con. Lúc đầu hai chúng tôi buồn lắm. Nhưng tôi luôn động viên cô ấy nhẹ lòng đi vì số phận không có duyên con cái. Vợ tôi còn tính cưới người khác để sinh con cho tôi. Tôi thương cô ấy mà nói rằng tôi không thể sống một kiếp hai bà vợ.

Trước đây mỗi lần ra đường vì chênh lệch tuổi tác, cô ấy ngồi sau xe không dám ôm tôi. Có thời gian, tôi quyết định từ bỏ sự nghiệp ca hát để bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Ca sĩ Vũ Hà.

- Anh tận hưởng cuộc sống hiện tại như thế nào?

- Một tuần tôi chỉ hát vài show, thời gian còn lại xem tivi, hoặc tổ chức những chuyến đi nghỉ dưỡng cùng vợ. Thời gian còn lại chăm sóc cháu. Tôi cũng thường đưa bà xã đi mua sắm quần áo. Tôi vẫn đứng trên sân khấu để đem đến niềm vui cho mình chứ không bị áp lực tiền bạc.

Mỗi sáng thức dậy, tôi ăn sáng rồi đi tập gym. Việc tập thể hình giúp tôi có vóc dáng, sức khỏe tốt khi tuổi đã lớn. Buổi tối rảnh rỗi, nếu ngán cơm nhà, tôi và bà xã ra ngoài ăn tối. Tôi không lo lắng quá nhiều thứ mà tận hưởng sự an nhàn. Cuối tuần, tôi và vợ đưa cháu đi chơi, ăn uống.

Sources: Vnexpress

Vũ Hà
Tiểu Sử Vũ Hà
  » Ảnh Sao 25/12: Khả Ngân - Thanh Sơn Họp Mặt Vợ Chồng Diễm My 9X
  » Ảnh Sao 3/10: H'Hen Niê Được 'Đẩy Thuyền' Với Đồng Chí Công An
  » Ảnh Sao 20/8: Trấn Thành Hẹn Hò Hari Won
  » Dàn Sao Dự Tiệc Halloween Nhà Lý Nhã Kỳ
  » Vũ Hà: 'Tôi Càng Thương Vợ Khi Cô Ấy Già Đi'
  » Dương Hoàng Yến - Vũ Hà Anh Chia Tay Sau Bảy Năm Gắn Bó
  » Vũ Hà Bật Khóc Khi Được Đàm Vĩnh Hưng Mừng Sinh Nhật
  » Con Gái Chế Linh 'Lột Xác' Với Màn Vũ Đạo Bên Vũ Hà
  » Vũ Hà: 'Tôi Đi Diễn Hài Không Phải Vì Ham Tiền'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi