Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Vân Quang Long: 20 Năm, Từ Đỉnh Cao Sự Nghiệp Đến Điểm Dừng ‘Dúng Lúc’ Ca Sĩ: Vân Quang Long    
Ngày Đăng: 20 Tháng 08 Năm 2016

Gần 20 năm ca hát, nam ca sĩ vẫn là một ẩn số, những thông tin về chàng ca sĩ có nụ cười răng khểnh đáng yêu Vân Quang Long luôn khiến khán giả không hết tò mò.

Lui về "ở ẩn" với mái ấm "bí mật" đồng thời không thường xuyên xuất hiện trong những dự án âm nhạc và chương trình nghệ thuật hiện tại, nhưng cựu thành viên boyband đình đám 1088, ca sĩ Vân Quang Long vẫn luôn khiến khán giả cả nước yêu mến và nhắc tên.

Vân Quang Long thời còn nổi danh cùng 1088

Vân Quang Long (tên thật Lê Quang Hiển) xuất thân trong một gia đình nhà giáo ở Sa Đéc - Đồng Tháp. Tuy nhiên, niềm đam mê ca hát và cái duyên với nghề đã đưa anh đến với con đường ca hát và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp khi trở thành một trong những thành viên của nhóm nhạc 1088 đình đám.

Sau khi nhóm này tan rã, Vân Quang Long tiếp tục sự nghiệp solo và ký hợp đồng độc quyền với Kim Lợi Studio. Ngoài nhạc trẻ, Quang Long còn thử sức với thể loại trữ tình, dân ca. Và, vận may đã mỉm cười với Vân Quang Long khi được Kim Lợi ký độc quyền. Ở đây có một môi trường làm việc tốt nên công việc khá suôn sẻ và thuận lợi. Vân Quang Long cũng có cơ hội được hát nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn. Anh cảm thấy như tìm được một chỗ dựa mới, một gia đình mới. Bởi thế, ngày nào cũng cố gắng thu xếp để có mặt ở phòng thu cho dù có thu hay không.

Thư cuối - Thôi ta chia tay là CD đầu tay của Vân Quang Long được Kim Lợi thực hiện một cách chuyên nghiệp từ thiết kế ấn tượng đến cách chọn lọc bài vở cũng hết sức tinh tế. Để thực hiện CD này, gần 6 tháng trời, anh đã ở lỳ trong phòng thu. Và, trời cũng chẳng phụ lòng người. Album bán được đón nhận nồng nhiệt.

Với chất giọng cao, ấm đặc biệt, nhiều ca khúc của anh đã được khán giả biết đến như Nhật ký cho ai, Bé mắt nhung, Thư cuối, Bởi tin lời thề... và một số bài song ca cùng nữ ca sĩ Cẩm Ly qua các bài hát như Nợ duyên, Anh cố quên em, Giọt nước mắt muộn màng, Ngày mai mưa thôi rơi... Trong ảnh, cặp đôi được yêu thích nhất tái ngộ trong đêm liveshow 'Hắc - Bạch công tử' kỷ niệm 15 năm ca hát của Vân Quang Long & Lâm Vũ tối 21/6/2012 tại TP HCM.


Ca sĩ - diễn viên Nhật Kim Anh song ca cùng Vân Quang Long ca khúc 'Xin nhận lỗi cùng em'. Màn trình diễn nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của khán giả.

Cạnh tranh với bản thân mình mới là điều khó nhất" - đó chính là điều Vân Quang Long luôn tâm niệm. Là nam ca sĩ đa năng, Vân Quang Long biến hóa hình ảnh liên tục với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Khi thì rất trẻ trung, sôi động với 'Nỗi lòng chàng đẹp trai'...

.lúc lại đầy nỗi niềm với dân ca. Anh hóa thân thành chàng nông dân trong ca khúc 'Đưa đò', 'Cô Út chung tình' hay chàng lái xe ôm trong ca khúc cùng tên...

Hiện nay Vân Quang Long đang cộng tác vời nhạc sĩ Vũ Quốc Bình. Vân Quang Long Đã phát hành nhiều album đơn: "Xót xa", "Thư cuối - Thôi ta chia tay", "Cơn mưa đêm - Hãy nói một lời", "Em có nhớ anh không ?", "Chiếc lá mùa đông", "Bởi tin lời thề - Bé mắt nhung", Bởi tin lời thề 2, Thế giới không hoàn hảo, Đời bắt tép nuôi cò... Ngoài ra còn một số album tổng hợp cùng các ca sĩ khác và nhiều album VCD-DVD.

Tuy nhiên, sau khi chấm dứt hợp đồng với Kim Lợi để trở thành ca sĩ tự do, Vân Quang Long bất ngờ... “biến mất” một thời gian dài khi vẫn còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp khiến những khán giả yêu mến cảm thấy vô cùng hụt hẫng.

Đầu tháng 5 vừa qua, Vân Quang Long khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi xuất hiện rạng rỡ trong chương trình Ngôi sao Phương Nam. Mặc dù giọng hát không còn được như trước do bị bệnh về thanh quản nhưng những nỗ lực của Vân Quang Long trong cuộc thi này khiến nhiều người không khỏi nể phục. Đặc biệt, mặc dù bị tai nạn nhưng anh vẫn kiên quyết tháo nẹp cổ, cố gắng đến trường quay, nén đau để tham gia cùng đồng đội.

Vân Quang Long tham gia chương trình truyền hình thực tế “Lữ Khách 24h”.

Trong đời sống riêng tư, nam ca sĩ cũng khá kín tiếng, mặc dù đã có vợ và hai con nhưng Vân Quang Long không tiết lộ gì nhiều về cuộc sống của riêng mình. Thời gian gầy đây, anh mới bắt đầu khoe vợ con với công chúng.

Khi được hỏi "Làm nghệ thuật gần 20 năm, anh được gì và mất gì?", nam ca sĩ không ngần ngại trả lời: "Cái gì cũng phải có điểm dừng (như 1088). Lên đỉnh rồi dừng lại thì khán giả mới nhớ đến được, Còn níu kéo quá thì dần cũng lụi tàn... Dừng đúng lúc thì sự trân trọng của khán giả còn và bản thân còn thời gian chăm sóc gia đình, người thân. Cuộc sống bù trừ. Quan trọng là mỗi người chọn cái nào".

Có thể nói, Vân Quang Long là mẫu người quăng ở đâu cũng thích nghi được, ngoài miền Tây, các chuyến đi lưu diễn nước ngoài cũng để lại trong anh nhiều kỷ niệm. 20 năm là quãng thời gian đủ dài, đủ trải nghiệm & đánh dấu vị trí vững vàng của chàng ca sĩ trong lòng công chúng.

Sources: ngoisao.vn

Vân Quang Long
Tiểu Sử Vân Quang Long
  » Tiền Phúng Điếu Vân Quang Long Chia Đều Cho Hai Người Vợ
  » Vân Quang Long Mưu Sinh Vất Vả Ở Mỹ
  » Vợ Vân Quang Long: 'Tôi Không Tin Chồng Đã Ra Đi Mãi Mãi'
  » Lễ Tang Ca Sĩ Vân Quang Long Dự Kiến Được Tổ Chức Ở Mỹ
  » Ca Sĩ Vân Quang Long Qua Đời Ở Tuổi 41 Tại Mỹ
  » Vợ Vân Quang Long Khóc Trong Lễ Tang Chồng
  » Ca Sĩ Vân Quang Long Kết Hôn Lần Hai Với Vợ Kém 10 Tuổi
  » Vân Quang Long Bị Loại Khỏi Cuộc Thi Sau Tai Nạn Giao Thông
  » Vân Quang Long: 20 Năm, Từ Đỉnh Cao Sự Nghiệp Đến Điểm Dừng ‘Dúng Lúc’
  » Ba Chàng Trai Của Nhóm 1088 Hội Ngộ Trong 'Ca Sĩ Giấu Mặt'
  » Vân Quang Long Chia Sẻ Mối Tình Thanh Mai Trúc Mã Với Bà Xã
  » Vân Quang Long: Lo Sợ Khi Con Cái Sa Vào Thói Xấu
  » Nhật Cường, Vân Quang Long Khoe Vợ Con Trong Ngày Sinh Nhật
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã