Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nam Cường: 'Tôi Không Buồn Khi Bị Nói Dựa Hơi Nhà Vợ Giàu' Ca Sĩ: Nam Cường    
Ngày Đăng: 16 Tháng 09 Năm 2018

Vợ chồng ca sĩ luôn độc lập ở chuyện nuôi con, mua nhà thay vì trông chờ sự giúp đỡ hai bên nội ngoại.

- Cuộc sống vợ chồng anh ra sao sau gần hai năm đón bé đầu lòng?

- Chúng tôi thay đổi hoàn toàn về thời gian biểu lẫn nhịp sinh học. Ngày trước, chúng tôi thường thức khuya, dậy trễ, lịch sinh hoạt khá ngẫu hứng. Sau khi bé Rio ra đời, hôm nào không có lịch diễn khuya, tôi đều cố gắng đi ngủ trước 10 giờ tối để sáng dậy sớm, phụ vợ cơm nước. Rio gần hai tuổi, đã bắt đầu đi nhà trẻ nên tôi đảm nhận phần đưa bé đi học.

Không chỉ có nhịp sinh hoạt, thái độ sống của tôi cũng đổi khác. Người ta hay nói: "Có con mới hiểu được lòng cha mẹ". Làm bố rồi, chưa bao giờ tôi thấy câu nói đó đúng hơn. Chăm một đứa bé từ lúc lọt lòng đến khi chập chững biết đi, tôi càng thấm thía nỗi khổ nhọc của bố mẹ mình khi xưa. Tôi sống hướng ngoại hơn, làm việc có trách nhiệm hơn, thay vì sống theo cảm xúc kiểu nghệ sĩ trước đây. Tôi càng ý thức về việc đó khi đảm nhận trụ cột kinh tế trong nhà

- Anh gặp áp lực ra sao khi phải lo tài chính cho gia đình?

- Nhiều người nghĩ rằng tôi sung sướng khi lấy được vợ giàu, rồi dựa hơi gia đình vợ, nhưng tôi không quan tâm hay buồn vì bị nghĩ như vậy. Về kinh tế, từ mua căn hộ 200 m2 mới đây đến việc chăm lo cho bé Rio đều do vợ chồng tôi tự lo liệu, gia đình hai bên nội ngoại không tham gia. Vợ tôi mới tốt nghiệp đại học nên hầu như tài chính trong nhà do một tay tôi đảm trách. Vợ tôi khá năng động nên vừa ra trường đã đi làm ngay, phụ chồng gom góp xây dựng tổ ấm. Tôi quan niệm đã lập gia đình thì không nên quá trông vào sự giúp đỡ của bố mẹ. Điều đó sẽ tạo tâm lý ỷ lại, không chỉ cho chúng tôi mà còn cho con cái về sau nữa.

Vợ chồng Nam Cường bên mẹ anh. Thỉnh thoảng bà từ Bắc vào phụ chăm sóc cháu.

Năm 2004, khi còn là sinh viên chân ướt chân ráo lên Sài Gòn, tôi đã rèn cho mình tính tự lập. Gia đình tôi không khá giả, mọi thứ tôi có được ngày hôm nay đều từ bàn tay trắng mà ra. Tôi cũng muốn con trai mình sau này làm được điều đó.

- Vợ anh chia sẻ với anh ra sao trong những khó khăn của nghề hát?

- Việc lấy vợ, chồng ngoài nghề có đặc thù là khi gặp vướng mắc, không dễ chia sẻ cùng nhau. Ngoài ra, tôi vốn độc lập trong công việc từ khi còn chịu sự quản lý của công ty ca sĩ Thanh Thảo đến lúc tách ra hát riêng. Điều đó một phần xuất phát từ tính cầu toàn, cái gì cũng muốn tự làm. Bà xã hỗ trợ tinh thần cho tôi là chính. Mỗi lần đi diễn về, nghe tiếng vợ khúc khích cười đùa cùng con, mọi mệt mỏi của tôi đều tan biến.

- Việc nuôi con khó nhất đối với anh ở điều gì?

- Nuôi một đứa bé khó theo từng giai đoạn. Ở tuổi này, Rio đang hình thành tính cách, nhận thức với môi trường xung quanh. Bé hỏi han nhiều hơn, cảm xúc cũng thay đổi thất thường. Vợ chồng tôi làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau, để ý từng lời ăn tiếng nói vì chỉ cần nghe thoáng qua cha mẹ nói gì, bé có thể bắt chước. Với tôi, đây là khâu khó nhất vì trước đó đã quen với lối sống thoải mái, ăn gì, nói chuyện ra sao đều không cần phải suy nghĩ, cân nhắc.

Những hôm lưu diễn dài ngày, tôi đều giao phó việc chăm con cho vợ. Bà ngoại bé sống gần đây và bà nội từ Hà Nội thỉnh thoảng cũng ghé thăm phụ vợ chồng tôi. Tôi không quá lo lắng về nấu nướng, nội trợ vì đã có người giúp việc. Thỉnh thoảng, nếu không có show, tôi cùng vợ ở nhà nấu nướng các món cả gia đình yêu thích. Tôi quan niệm "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" nên bếp núc phải luôn đỏ lửa thì tình cảm mới được hâm nóng.

Nam Cường bên vợ kém 8 tuổi.

- Hơn hai năm sống chung, vợ chồng anh thường gặp những mâu thuẫn gì?

- Tôi và bà xã thỉnh thoảng vẫn lục đục vì tranh cãi chuyện nuôi con. Điều đó với tôi là bình thường. Hai người sống ở hai môi trường gần ba mươi năm, với những cá tính, thói quen khác nhau, khi xích lại thì mâu thuẫn là chuyện dễ hiểu. Để giải quyết, chúng tôi chọn phương pháp đối thoại trực tiếp. Vợ chồng tranh luận cũng là cách hay để thấu hiểu nhau hơn.

Ngoài ra, hoạt động trong showbiz, tôi hay tiếp xúc với đồng nghiệp và khán giả trẻ đẹp nên thỉnh thoảng khiến cô ấy ghen. Tôi cố gắng rạch ròi trong các mối quan hệ với bạn bè hay công việc. Đi đâu, làm gì, tôi đều nhắn tin về cho vợ yên tâm. Nhờ vậy, dù có lúc tôi lưu diễn hàng tháng trời, vợ vẫn tin tưởng, cuộc sống vợ chồng không gặp nhiều sóng gió.

- Vợ chồng anh tích lũy tài chính cho tương lai con cái ra sao?

- Chúng tôi dựng một quỹ riêng, ai có đồng to đồng nhỏ đều góp vào. Tôi đi hát nên không có khoản thu nhập cố định, việc tiết kiệm, tích lũy là điều cần thiết. Một phần lớn trong đó dành cho việc đi học sau này của Rio. Phần còn lại là quà cáp cho hai bên nội ngoại và cho những chuyến du lịch của riêng vợ chồng tôi.

Nam Cường thường dạy con trai chăm sóc cây cối ở ban công.

Ngoài ra, vợ chồng tôi cũng lên kế hoạch đón bé thứ hai. Lúc trước, khi có bé Rio, chúng tôi để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, và giờ cũng vậy. Chúng tôi tâm niệm con cái là thứ trời cho, không quan trọng nếp hay tẻ.

Sources: vnexpress

Nam Cường
Tiểu Sử Nam Cường
  » Con Trai Theo Nam Cường Đi Tập Nhạc
  » Nam Cường: 'Vợ Trách Tôi Mải Chạy Show Dù Con Mới Sinh'
  » Nam Cường: 'Tôi Không Buồn Khi Bị Nói Dựa Hơi Nhà Vợ Giàu'
  » Nam Cường: 'Tôi Chạy Show Liên Tục Khi Chuyển Sang Hát Bolero'
  » Nam Cường Khóc Khi Chiến Thắng Cuộc Thi Hát Bolero
  » Hoài Linh Hội Ngộ Như Quỳnh Trên Thảm Đỏ
  » Nghệ Sĩ Quang Lý Trẻ Trung Bên Ca Sĩ 9x Trong Gameshow Trước Khi Mất
  » Vợ Nam Cường Diện Váy Rộng Che Bầu 5 Tháng
  » Vợ Nam Cường Mang Bầu 4 Tháng
  » Nam Cường Khoe Vợ Mới Cưới Trên Sân Khấu
  » Nam Cường Tung MV Ca Khúc Dành Tặng Vợ
  » Nam Cường Hôn Vợ Thắm Thiết Trong Tiệc Cưới
  » Nam Cường Đi Xe 20 Tỷ Đồng Rước Dâu Tại Hà Nội
  » Khoảnh Khắc Đáng Yêu Trong Tiệc Cưới Nam Cường
  » Nam Cường Rớm Nước Mắt Nguyện Sống Hạnh Phúc Với Vợ
  » Sao Việt Đến Chúc Mừng Đám Cưới Nam Cường
  » Nam Cường Bất Ngờ Kết Hôn
  » Bé 7 Tuổi Làm Giám Khảo 'Gương Mặt Thân Quen Nhí' Cười Nghiêng Ngả
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'