Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Y Phụng: 'Chăm Con Vui Như Chơi Búp Bê' Ca Sĩ: Y Phụng    
Ngày Đăng: 01 Tháng 04 Năm 2019

Cô từng không dám tắm cho con vì sợ bé đau nhưng sau đó mê mẩn việc thay tã, bón sữa bởi mang lại cảm giác hạnh phúc thuở nhỏ.

Ở tuổi 41, Y Phụng hiện viên mãn với "cuộc sống bỉm sữa" trên đất Mỹ. Cô bảo bình yên nhất là lúc con gái ngủ ngon lành trên vai mẹ. Một ngày của người đẹp nổi danh những năm 1990 chỉ xoay quanh chuyện chăm con nhưng khiến cô vui như trở lại thuở nhỏ. Nữ nghệ sĩ thích ngắm con hàng giờ và thỉnh thoảng tủm tỉm cười vì Paris, con gái 15 tháng tuổi của Y Phụng, mang nhiều nét giống mẹ: từ gương mặt, tính cách đến cả sở thích ăn uống.

center>
Ở tuổi 41, Y Phụng hiện viên mãn với "cuộc sống bỉm sữa" trên đất Mỹ. Cô bảo bình yên nhất là lúc con gái ngủ ngon lành trên vai mẹ. Một ngày của người đẹp nổi danh những năm 1990 chỉ xoay quanh chuyện chăm con nhưng khiến cô vui như trở lại thuở nhỏ. Nữ nghệ sĩ thích ngắm con hàng giờ và thỉnh thoảng tủm tỉm cười vì Paris, con gái 15 tháng tuổi của Y Phụng, mang nhiều nét giống mẹ: từ gương mặt, tính cách đến cả sở thích ăn uống.

- Chào Y Phụng! Thật khó để liên lạc với chị!

- Thời gian này tôi thực sự rất bận, thậm chí không còn thì giờ chưng diện như ngày xưa. Mỗi sáng thức dậy, trong đầu tôi hiện lên danh sách những công việc cần làm cho con và dành cả ngày để xoay xở cùng bé. Bây giờ, để có thể trả lời phỏng vấn của bạn, tôi phải tranh thủ lúc con ngủ.

- Một ngày của hai mẹ con diễn ra thế nào?

- Chủ yếu xoay quanh chuyện ăn uống, vui chơi mà thôi.

Hiện con gái tôi, bé Paris, được 15 tháng tuổi. Bé ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ và đã ăn được một số món như người lớn. Paris có sở thích ăn uống giống tôi, thích ăn cá. Tôi không gặp khó khăn gì khi chăm con bởi bé rất ngoan, hợp tác mỗi khi đến bữa.

Thời gian còn lại tôi chơi cùng con. Hai mẹ con chơi trong nhà hoặc tôi đẩy xe cho bé đi dạo phố. Nói chung không lúc nào ngơi tay nhưng nhờ đã quen nên tôi thấy vẫn ổn.

- Chị mất bao lâu để mọi thứ vào guồng?

- Tôi stress trong tháng đầu sau sinh vì quá lo lắng. Ban đêm, thậm chí tôi không dám ngủ vì sợ chuyện gì đó sẽ xảy ra. Thấy con bé bỏng, non nớt, tôi chưa dám tắm cho con mà phải nhờ bạn làm giúp. Nhưng chỉ sau một tháng là mọi thứ đâu vào đó. Tôi tắm cho con, thay tã... thành thạo.

Lâu dần, tôi bị ghiền. Thấy mình được trở lại thời bé xíu như tuổi lên 5, lên 7, chăm con vui như chơi búp bê vậy. Tuy nhiên, tôi vẫn mệt mỏi vì ngủ không đủ giấc do thường xuyên thức dậy giữa đêm pha sữa, thay tã. Sang tháng thứ hai, tôi còn thường xuyên cảm thấy nhớ con dù cũi của bé đặt ngay cạnh giường ngủ. Vậy là tôi đã bế bé lên ngủ chung với mẹ để bớt lo lắng và duy trì việc đó tới tận bây giờ.

Bé Paris mang nhiều nét giống mẹ.

- Trở lại thời điểm cách đây hai năm, cảm xúc của chị thế nào khi biết tin mang bầu?

- Thực sự lúc đó tôi chưa có ý định mang thai bởi đang bận rộn với việc ra album, lịch quay và nhiều hoạt động nghệ thuật khác. Tôi dự kiến sang năm 2018 sẽ rục rịch lên kế hoạch cho chuyện này. Ai ngờ người tính chẳng bằng trời tính. Tôi bất ngờ nhưng vô cùng hạnh phúc và biết ơn vì cuộc đời đã cho tôi một thiên thần nhỏ tuyệt vời.

- Làm mẹ ở tuổi 40 có gì khó khăn?

- Người thân, bạn bè và đồng nghiệp ai cũng nói tôi may mắn vì mang bầu ở tuổi 40 mà khỏe mạnh, thậm chí không hề mệt mỏi, ốm nghén. Có thể do thể lực của tôi tốt từ nhỏ nên chuyện sinh nở và quá trình mang thai diễn ra nhẹ nhàng. Trước khi sinh hai hôm, tôi vẫn đi tập gym và bơi lội.

- Bí quyết nào giúp chị có sức khỏe tốt như vậy trong suốt thai kỳ?

- Ở Mỹ, phụ nữ mang thai được đối xử như nữ hoàng. Bệnh viện ở Mỹ chăm sóc bà bầu rất kỹ lưỡng. Tôi ăn uống theo thực đơn của bác sĩ và đặc biệt không sử dụng bất cứ viên thuốc dưỡng thai nào. Chính vị bác sĩ theo dõi sức khỏe cho tôi cũng ngạc nhiên khi thấy sức khỏe của tôi quá tốt. Ông ấy khuyên tôi sinh thêm và nói: "Chưa từng thấy người phụ nữ mang thai nào khỏe như chị".

Tôi tập gym, bơi và đi bộ trong suốt thai kỳ.

- Nhắc về hành trình vượt cạn, điều gì với chị là khó quên nhất?

- Tôi mang bầu với tâm lý thoải mái nhưng khi vượt cạn khá căng thẳng.

Lúc bác sĩ báo hai hôm nữa nhập viện để sinh con, nhìn dàn máy móc và đèn chiếu sáng của phòng đẻ, tim tôi đập loạn xạ. Lúc đó tôi luôn miệng cầu mong trời thương, cho "mẹ tròn con vuông".

Trước lúc sinh khoảng 3 tiếng, y tá vào phòng để hướng dẫn tôi cách rặn và hít thở. Cảm giác sắp được gặp con khiến tôi thấy ổn hơn và tôi bắt đầu an ủi mình bằng suy nghĩ: "Hãy sẵn sàng chờ đón một sinh linh bé bỏng đã ở trong bụng mình 9 tháng". Bỗng nhiên, những sợ hãi tan biến.

- Là bà mẹ Việt nuôi con tại Mỹ, chị chọn chăm bé theo cách truyền thống hay quan niệm của phương Tây?

- Khoan hãy nói đến việc chăm con, những điều rất nhỏ khác còn thay đổi theo thời gian, qua mỗi thế hệ. Như mọi người thấy đó, ba mẹ tôi là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng nhưng đến đời sau, tôi lại nổi danh nhờ điện ảnh và âm nhạc hiện đại. Sống hơn nửa đời người, tôi rất thấm câu: "Mỗi người sinh ra đã được tạo hóa an bài". Không ai biết trước và tính trước được điều gì nên hãy để mọi thứ thuận tự nhiên.

Tôi chăm sóc và nuôi dạy con theo bản năng. Làm cho bé những gì tôi linh cảm là đúng và tin rằng nó đúng. Tôi để con lớn lên một cách hồn nhiên, không cố gắng gò ép theo một phương pháp cụ thể, truyền thống hay phương Tây nào cả.

Y Phụng trẻ đẹp ở tuổi 41.

Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979 tại TP HCM, là con gái của cặp nghệ sĩ cải lương Minh Phụng, Kiều Tiên. Năm 6 tuổi, Y Phụng lần đầu bén duyên nghệ thuật khi tham gia vai quần chúng trong một vở cải lương, sau đó dần được chú ý tại các sân khấu ca nhạc khi tròn 15 tuổi nhờ hát lại ca khúc hải ngoại. Thời hoàng kim, Y Phụng được ví là "biểu tượng gợi cảm" của điện ảnh Việt. Cô từng đóng cặp với Lý Hùng trong phim Riêng chỉ có anh, Đời vũ nữ, Bên dòng sông Trẹm và có mối quan hệ tình cảm với nam diễn viên này trong 4 năm.

Năm 2005, Y Phụng kết hôn lần đầu và sang nước ngoài định cư. Cô ly hôn chồng cũ sau 7 năm chung sống và tái hôn năm 2016 với người chồng hiện tại.

Sources: ngoisao

Y Phụng
Tiểu Sử Y Phụng
  » Con Gái Y Phụng Theo Mẹ Đi Chợ Tết Ở Mỹ
  » Y Phụng Diện Đồ Bơi Khoét Hông Khoe Body Mũm Mĩm
  » Sắc Vóc Y Phụng Sau Khi Siết Hơn 3 Kg
  » Ca Sĩ Y Phụng: 'Chăm Con Vui Như Chơi Búp Bê'
  » Nhan Sắc Loạt Sao Nữ VPop Thập Niên 1990
  » Y Phụng Khoe Nhan Sắc Tuổi U40
  » Nhan Sắc Y Phụng Qua Thời Gian
  » 'Biểu Tượng sex' Y Phụng: Thích Mặc Hở Hang, Phớt Lờ Soi Mói
  » Ngắm Giai Nhân Một Thời Của Lý Hùng
  » Y Phụng:"Bao Bọc Tôi Hai Tháng, Người Ta Chạy Mất"
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài