Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Bích Phương Nổi Sơn Sau Khi Đổi Gu? Ca Sĩ: Bích Phương    
Ngày Đăng: 01 Tháng 06 Năm 2020

Từ việc gắn liền với các bản ballad buồn, Bích Phương trở thành nữ ca sĩ cá tính, luôn biết cách gây bất ngờ trong lòng khán giả.

Ngày 31/5, Bích Phương ra ca khúc thứ hai trong EP Tâm trạng tan chậm một chút mang tên Một cú lừa. Nữ ca sĩ từng kêu gọi khán giả bình chọn một trong hai ca khúc Một cú lừa hoặc Từ chối nhẹ nhàng thôi, một MV sẽ được ra mắt, MV còn lại mãi mãi là một bí mật. Và chiến thắng đã thuộc về Một cú lừa.

Trước sản phẩm này, Em bỏ hút thuốc chưa của giọng ca sinh năm 1989 đã viral khắp mạng xã hội với nội dung mới mẻ, MV đơn giản nhưng được nhận xét phá cách. Tới Một cú lừa, Bích Phương một lần nữa nhận được sự khen ngợi của khán giả với MV cầu kỳ, lời bài hát trẻ trung trên nền nhạc chill song cũng đậm chất electropop.

Ở tuổi 31, nhiều người hâm mộ cho rằng Bích Phương khác hẳn so với 10 năm trước đây. Từ nữ ca sĩ gắn liền với các bản ballad buồn, giọng ca Gửi anh xa nhớ trở thành nữ ca sĩ cá tính, luôn biết cách gây bất ngờ cho khán giả. Cô không còn sản xuất những bản nhạc da diết như ngày trước, thay vào đó, Bích Phương của hiện tại buồn theo kiểu khác, cá tính thấy rõ và dường như cũng "lầy" hơn.

Liệu có phải vì hát đúng tính cách ngoài đời nên ca sĩ 8X để lại nhiều dấu ấn hơn hẳn?

Bích Phương không còn là cô gái với những bản nhạc ballad buồn như 10 năm về trước.

Nhạc buồn là thương hiệu nhưng không thành "hiện tượng"

Trong những năm 2010, 2011, Bích Phương bắt đầu nhận được sự chú ý lớn của khán giả. Cô ra mắt nhiều ca khúc ballad buồn xoay quanh chuyện tình yêu đôi lứa như Có khi nào rời xa, Gửi anh xa nhớ, Có lẽ em... Thời điểm đó, nói tới ca sĩ quê Quảng Ninh, hầu hết người nghe đều nhớ về những ca khúc buồn bã. Nhiều người nói đùa rằng "cứ thất tình thì tìm Bích Phương".

Nói Bích Phương khi ấy chưa nổi tiếng là không đúng. Trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Idol 2010, ca sĩ 8X sớm định hình được phong cách và tạo nên chất riêng. Dù giọng hát Bích Phương không được đánh giá cao hay có gì quá khác biệt, tuy nhiên, đa số khán giả vẫn khẳng định rằng nhờ cách hát đơn giản nhưng cảm xúc, nữ ca sĩ đã "hớp hồn" được khán giả trẻ.

Thành công vào thời điểm đó của Bích Phương được cho rằng nhờ sự chuyên nghiệp, luôn cố gắng không ngừng của cô. Ngoài ra, việc hợp tác ăn ý với Tiên Cookie cũng là yếu tố quan trọng giúp tên tuổi Bích Phương đến gần hơn với khán giả.

Thế nhưng, Bích Phương của gần 10 năm về trước chưa được coi là một hiện tượng hay có gì đó bứt phá khiến khán giả tò mò. Lần nào cũng thế, mỗi ca khúc mới ra đời, người nghe gần như đoán được chắc chắn rằng Bích Phương sẽ lại hát nhạc ballad da diết, sầu thảm.

Bích Phương đầu tư và chịu khó thay đổi.

"Mãi rồi cũng nhàm", "Buồn mãi rồi cũng thành quen"... là những nhận xét của khán giả khi Bích Phương cứ liên tiếp hát nhạc buồn trong thời gian dài.

Cũng trong thời điểm đó, việc tương tác của nghệ sĩ và khán giả qua mạng xã hội chưa phát triển mạnh như bây giờ. Người hâm mộ chỉ biết đến Bích Phương trên sân khấu, qua MV ca nhạc. Người ta ấn tượng với nữ ca sĩ nhờ ngoại hình xinh đẹp. Còn tính cách cô ra sao, thật khó để diễn tả.

Cho tới khoảng 3, 4 năm gần đây, những ai theo dõi Bích Phương đủ lâu, đọc bình luận của cô với bạn bè, dân mạng, đều khẳng định Bích Phương "lầy", hài hước và không "deep" như hàng chục bài hát buồn mà cô thể hiện trước đây.

Thay đổi với dòng nhạc chill, R&B

Đầu năm 2017, gần với dịp Tết Nguyên đán, Bích Phương chính thức lấn sân sang con đường R&B, mở đầu bằng ca khúc Bao giờ lấy chồng. Đây cũng là ca khúc gây "sốt" mạng xã hội vào thời điểm đó.

Đa số những cô gái đang ở độ tuổi cập kê như Bích Phương đều tỏ ra mãn nhãn với một ca khúc nói lên tiếng lòng. Bao giờ lấy chồng được chia sẻ rộng rãi, thay vì Bích Phương thất tình, buồn bã, nữ ca sĩ dần thay đổi hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

"Cô chú ai nấy đều hỏi: 'Con ế rồi à'/ Bạn trai đã có chưa/ Sao chẳng dắt về nhà/ Trời ơi một câu/ Mà ai cũng hỏi", lời bài hát Bao giờ lấy chồng được đánh giá chân thực, gần gũi.

Sau đó, đến Đi đu đưa đi, khán giả đã khẳng định Bích Phương khác hẳn ngày trước. Nhạc của cô vui vẻ, truyền năng lượng tích cực đến khán giả trẻ. Thay vì mãi chìm trong cảm xúc tiêu cực sau chia tay hay sự tổn thương ở các mối tình tan vỡ, Bích Phương bây giờ chọn cuộc sống tận hưởng. Độc thân hay không, không còn quan trọng.

"Phải rủ đi chơi tối nay rồi/ Gặp lại để xem có còn thích hay thôi rồi/ Rộn ràng thợ săn nhắm con mồi/ Bọn mình đi đâu, đi anh ơi, đi đu đưa đi/ Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn".

Loạt câu hát trong Đi đu đưa đi nhanh chóng trở thành trend. Không thể phủ nhận cũng nhờ mạng xã hội, sản phẩm của Bích Phương đến gần hơn với người nghe.

"Vui" một thời gian, Bích Phương tuyên bố quay lại với nhạc buồn. Khi khán giả còn đang tò mò về kiểu "buồn" của nữ ca sĩ ở 2020 thì Em bỏ hút thuốc chưa ra mắt. Không sai, đây là ca khúc buồn. Nhưng cách buồn này được nhận xét "ngầu", cá tính và cũng chẳng kém "lầy lội", y như tính cách của Bích Phương thông qua story hay trang cá nhân của cô.

Những câu từ đối đáp với người yêu cũ, hình ảnh Bích Phương gợi cảm, MV đơn giản nhưng phá cách đã khiến số đông khán giả chú ý đến sản phẩm này. Khi ca khúc mở đầu cho EP được khán giả đón nhận thì dĩ nhiên, sản phẩm tiếp theo cũng có con đường dễ dàng hơn. Một cú lừa đã nói lên điều đó. Công chiếu được 16 giờ, ca khúc đạt gần 1,6 triệu lượt nghe.

Thay vì dùng những từ ngữ quen thuộc như "phản bội", "nỗi đau", Bích Phương chọn một từ ngữ theo trend giới trẻ: Cú lừa. Hầu hết người xem đều cho rằng lời bài hát của ca sĩ 8X dễ nhớ và gần gũi.

Theo lời nhận xét của số đông người hâm mộ, Bích Phương ngày càng nổi tiếng, hay nói vui là "càng lầy càng nổi". Song, cũng có ý kiến nhận định so với những MV có yếu tố drama từng được ra mắt trước đây của Bích Phương, Một cú lừa không được đầu tư bằng. Sản phẩm có những hạn chế về bối cảnh và thiết kế hình ảnh dù vẫn có những chi tiết thú vị.

Sources: zing

Bích Phương
Tiểu Sử Bích Phương
  » Ảnh Sao 19/6: Chi Pu Mừng Sinh Nhật Ella Nhóm S.H.E.
  » Bích Phương Đổi Gu Sang Bikini Nhỏ Xíu
  » Ảnh Sao 28/4: Bích Phương Diện Bikini Khoe Dáng
  » Bích Phương Nổi Sơn Sau Khi Đổi Gu?
  » Mỹ Tâm Hát Nhạc Phim 'Chị Trợ Lý Của Anh' Trước Hàng Nghìn Khán Giả
  » Bích Phương Làm Vedette Trong Lần Đầu Diễn Thời Trang
  » Cô Bé Phố Núi Gây Xúc Động Khi Hát Về Tình Cha Con
  » Bích Phương Đưa Phong Cảnh Tây Bắc Vào MV
  » Bích Phương Idol Giới Thiệu Vẻ Đẹp Cô Tô Trong MV Mới
  » Sơn Tùng M-TP Chui Gầm Sân Khấu, Tạo Bất Ngờ Cho Khán Giả
  » Cô Bé Phố Núi Gây Ấn Tượng Với 'Ru Lại Câu Hò'
  » Bích Phương Theo Mốt Xuyên Thấu, Hương Giang Idol Mặc Mát Mẻ Đi Sự Kiện
  » Bích Phương Ra Mắt MV Tặng Các Cô Gái Độc Thân
  » Bích Phương Yêu 'Bạn Trai Tin Đồn' Của Vũ Ngọc Anh Trong MV
  » Bích Phương Khoe Giọng Trong Khúc Ca Xuân
  » Bích Phương Lạc Lối Trong Núi Rừng Đà Lạt
  » Thu Thủy Bật Khóc Nhớ Về Những Trở Ngại Khi Làm MV
  » Bích Phương Hóa Thành Cừu Trong MV Mới
  » Bích Phương Thử Nghiệm Phong Cách Retro
  » Bích Phương: 'Tôi Từng Bị Lừa Khi Mới Vào Nghề'
  » Bích Phương Gợi Cảm Hơn Trong Âm Nhạc
  » Những Bộ Đôi Quản Lý - Ca Sĩ Gắn Bó Đáng Ngưỡng Mộ Của Vpop
  » 3 Mỹ Nhân Vpop Cứ Tung Bài Hát Là Khiến Fan "Lụi Tim"
  » Bích Phương Lập Hattrick Tại Zing Music Awards
  » Hình Ảnh Thay Đổi Gây Chú Ý Của Bích Phương