Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » K-ICM Gây Thất Vọng Ca Sĩ: K-ICM    
Ngày Đăng: 08 Tháng 08 Năm 2021

Trong 3 tuần, K-ICM phát hành 2 MV. Nhà sản xuất 22 tuổi khiến khán giả ngỡ ngàng vì liên tục ra bài, trong lúc nhiều nghệ sĩ khác phải chùn tay vì dịch.

Loại hình: Music Video

Thể loại: Pop

Sản xuất âm nhạc: K-ICM

Đánh giá: 6/10

K-ICM đã phát hành sản phẩm âm nhạc thứ 12 trong năm nay. Trước đó, nam producer kết hợp cùng Văn Mai Hương ở MV Chim quý trong lồng, đã hút gần 6 triệu lượt xem. Còn lần này, K-ICM bắt tay cùng giọng ca trẻ Ryo trong MV Muôn kiếp vấn vương.

Ca khúc mới về cơ bản mang màu sắc ngũ cung, có giai điệu bắt tai. Tuy nhiên, phần âm nhạc (beat) và giọng hát (vocal) không ăn nhập. Chất giọng của Ryo tiến bộ hơn sản phẩm trước đó là Một chiều mưa bất ngờ và Sương hoa đưa lối, nhưng chưa đủ tầm để thể hiện tròn trịa cả bản nhạc.
Giọng hát kéo sản phẩm đi xuống

Nam producer đã nhận phản hồi tích cực từ ca khúc Chim quý trong lồng. Ở đó, K-ICM đảm đương tất cả vai trò sản xuất, từ sáng tác, hòa âm, thu âm và chỉnh giọng, lắp ghép các chi tiết bản nhạc. K-ICM dũng cảm chọn màu sắc ballad pha dân ca đương đại và nhận sự cộng tác từ giọng hát có thực lực như Văn Mai Hương.

Với Muôn kiếp vấn vương, K-ICM trở lại với ngũ cung, điểm mạnh nhất đã giúp anh đánh dấu chỗ đứng trên thị trường. Nhưng vì điều này, cách K-ICM phối nhạc cho ca khúc mới thiếu đột phá, thậm chí cũ, bởi anh sử dụng chất liệu này quá nhiều và thường xuyên trong các bản nhạc.

K-ICM trong MV mới. Ảnh: NVCC.

K-ICM sử dụng các món bài "tủ" từ âm thanh của sáo, nhị, đàn nguyệt, đàn tranh, kết hợp cùng trống và một số hiệu ứng điện tử, tạo nên phần nhạc cho Muôn kiếp vấn vương. Điểm nhấn trong ca khúc nằm ở đoạn drop đẩy cao trào, âm thanh của nhị, đàn nguyệt hòa quyện, nghe bắt tai. Tuy nhiên, drop không thật sự ăn nhập với tổng thể ca khúc.

Producer 22 tuổi đã nhận lời khen từ khán giả, giới chuyên môn với Chim quý trong lồng. Ở đó, K-ICM làm tốt phần âm nhạc, ra chất dân gian đương đại. Còn với Muôn kiếp vấn vương, chất lượng chỉ nằm ở mức dễ nghe.

Ryo - giọng hát trong Muôn kiếp vấn vương - bắt tay cùng K-ICM gần một năm. Qua các sản phẩm Một chiều mưa bất ngờ, Sương hoa đưa lối, Ryo có khá nhiều "đất" để thể hiện, nhưng màu giọng không đặc biệt, kỹ thuật và cách xử lý non nớt. Muôn kiếp vấn vương thực tế không dễ hát. Ryo đã đuối ở nhiều phân đoạn mang tính điểm nhấn của bài hát.

Mọi thứ đã tốt lên khi K-ICM mời thành công Văn Mai Hương góp giọng ở Chim quý trong lồng. Nhưng lần này, chất lượng từ ca sĩ một lần nữa kéo bài hát của K-ICM đi xuống.

Một năm qua, K-ICM bắt tay cùng nhiều tên tuổi mới toanh, từ Quang Đông, Ryo, Wren Evans, APJ, Zino, Long Nón Lá. Ngoại trừ Ai mang cô đơn đi, tất cả đều thất bại ở khía cạnh tạo hiệu ứng, thu hút lượt nghe lớn, dù chất lượng tổng thể của ca khúc không tệ.

K-ICM cần thêm nhiều sản phẩm kết hợp cùng những giọng ca có năng lực thực sự như Văn Mai Hương. Sự cộng hưởng từ âm nhạc và giọng hát tốt mới là yếu tố K-ICM cần hướng đến để làm nên sản phẩm hoàn hảo và chinh phục được khán giả khó tính.

MV tẻ nhạt

MV Muôn kiếp vấn vương theo kế hoạch ban đầu ra mắt vào tháng 7. Dù vậy, ê-kíp dời lịch, phát hành MV hôm 12/7, rồi tung MV Muôn kiếp vấn vương chỉ sau hơn 3 tuần.

Trong bối cảnh phần lớn nghệ sĩ đều tạm dừng hoạt động, K-ICM đang là cái tên năng nổ bậc nhất trên nền tảng Digital Music (nhạc số). Tuy nhiên, sức lan tỏa từ các sản phẩm của nam producer chưa bùng nổ. Ca khúc Muôn kiếp vấn vương sau 2 ngày phát hành chỉ hút gần 200.000 lượt nghe.

Sự xuất hiện của K-ICM trong các MV chưa để lại quá nhiều điểm nhấn.

Trong điều kiện dịch bệnh, phần lớn MV ra mắt trên thị trường 2 tháng gần đây quay ở studio 100%, hoặc tối giản bối cảnh. MV Muôn kiếp vấn vương có thể được thực hiện trước đợt dịch bùng phát, do đó được đầu tư bối cảnh tương tự Chim quý trong lồng.

Tuy nhiên, MV Muôn kiếp vấn vương không có nội dung cụ thể. Các phân cảnh K-ICM và Ryo cưỡi ngựa, K-ICM chơi nhạc cụ, Ryo diễn xuất solo không ăn nhập.

Yếu tố hình ảnh trong các sản phẩm của K-ICM, kể từ ngày tách biệt với Jack, đang có vấn đề. Trước Muôn kiếp vấn vương, Chim quý trong lồng bị chỉ trích dữ dội vì ê-kíp K-ICM mời Lê Bống tham gia diễn xuất, cụ thể là thực hiện các động tác múa dân gian đương đại.

Lê Bống học múa 2 buổi, MV ghi hình trong một ngày. Khâu chuẩn bị, sản xuất cẩu thả khiến chất lượng MV Chim quý trong lồng dưới trung bình. Trước đó, MV Túy họa cũng được đầu tư bối cảnh, nhưng nội dung rời rạc, gây nhàm chán. Nhiều sản phẩm khác của K-ICM, điển hình là Lệ duyên tình được thực hiện đơn giản quá mức, không phải một MV đúng nghĩa.

Ê-kíp đã nỗ lực chia "đất" để K-ICM xuất hiện trong các MV, qua đó có thể muốn phát triển hình ảnh của nam producer. Tuy nhiên, điều này tạo nên một lực cản, bởi sự xuất hiện của K-ICM với các phân đoạn chơi nhạc cụ khiến các MV bị cụt ý tưởng. Từ Xin mang cô đơn đi, Chim quý trong lồng, cho đến Muôn kiếp vấn vương, mô tuýp bố cục của các MV na ná nhau và đều mờ nhạt.

Chưa đầy một năm, K-ICM phát hành 12 sản phẩm. Tính cả giai đoạn kể từ ngày chia tay Jack, nam producer đã trình làng trên dưới 20 ca khúc. Về số lượng sản phẩm, K-ICM không có đối thủ trên đường đua âm nhạc gần 2 năm qua.

Năng lượng, sự tích cực trong cách làm nghề của anh là đáng nể. Chỉ tiếc là số lượng ca khúc của K-ICM lại chưa đi kèm với chất lượng.

Sources: zing

K-ICM
Tiểu Sử
  » K-ICM Gây Thất Vọng
  » K-ICM: 'Tôi Từng Ở Đỉnh Cao Rồi Rơi Xuống Đáy'
  » K-ICM Lên Tiếng Khi Bị Tố Trục Lợi
  » Cư Dân Mạng Tấn Công MV Vừa Ra Mắt Của K-ICM
  » Mẹ Nuôi K-ICM: 'Chúng Tôi Và Jack Khó Có Thể Đi Chung Đường'
  » K-ICM Xin Lỗi Khán Giả Vì Không Dự Lễ Trao Giải
  » Jack Phản Ứng Gay Gắt Sau Khi K-ICM Than Trầm Cảm
  » Nghệ Sĩ Cũ Nói Gì Về Nội Bộ Công Ty Của Jack Và K-ICM?
  » K-ICM Bị Đồn Lấy Tên Bản Quyền Của Đạt G Và Hai Nhạc Sĩ Khác
  » Jack Bị Thu Hết Cát-Xê, K-ICM Khóc Khi Diễn Một Mình?
  » Jack, K-ICM Và Hoàng Thùy Linh Nhận Cúp MAMA 2019
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo
  » Ảnh Sao 11/3: Bảo Anh Khoe Em Gái Kém 10 Tuổi