Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Hán Văn Tình Ra Đi Trong Tình Thương Của Người Thân, Khán Giả Ca Sĩ: Hán Văn Tình    
Ngày Đăng: 07 Tháng 09 Năm 2016

Diễn viên "Đất và người" trước khi về cõi vĩnh hằng vẫn được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp nhớ đến là một nghệ sĩ đầy tinh thần lạc quan.

Đám tang nghệ sĩ Hán Văn Tình diễn ra lúc 13h30 tại nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội nhưng hàng trăm người đã có mặt từ sớm để đưa tiễn ông.

Bà Nguyễn Thị Lan - vợ NSƯT Hán Văn Tình - là người thắp nén nhang đầu tiên cho chồng. Suốt tang lễ, bà đứng cảm ơn từng đoàn người vào viếng. Gương mặt vợ "ông Quềnh" hằn lên sự mất mát nhưng không bi lụy, chỉ thi thoảng bà lấy tay lau nước mắt. Trong một tiếng rưỡi, có những lúc phải khuỵu xuống ghế ngồi vì mệt mỏi, nhưng nghe thông báo có người vào, bà lại nhờ người nhà đỡ dậy, cúi đầu cảm ơn từng bạn bè, đồng nghiệp hay người hâm mộ chồng.

Vợ con Hán Văn Tình thắp nén nhang cho ông lần cuối. Ảnh: Giang Huy

Trước tang lễ một ngày, bà Lan phải nhập viện truyền nước vì kiệt sức. Suốt thời gian qua, một tay bà lo chạy chữa cho chồng ở bệnh viện, chăm sóc cho hai con, trông coi nhà cửa. Với bà, dù biết rõ tình trạng đau ốm của chồng, việc ra đi của ông vẫn là một điều khó tin. Chị gái ruột của bà Lan kể rằng trong suốt thời gian "vái tứ phương", vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình chưa bao giờ thôi hy vọng căn bệnh ung thư của chồng có thể cứu chữa. Ngay cả trong lần cuối khi nhìn ông uống thuốc để đi ngủ như thường lệ, bà Lan không ngờ lần đó chồng bị hôn mê sâu rồi ra đi vĩnh viễn.

Theo lời người thân, vợ chồng Hán Văn Tình và Nguyễn Thị Lan rất quan tâm, chia sẻ với nhau trong cuộc sống. "Tôi thấy Tình buồn nhất là khi vợ không có đồng nào để tiêu. Tình nhiều lần day dứt vì nghĩ mình chưa hoàn thành trách nhiệm của một người chồng. Trong mắt mọi người, Hán Văn Tình là người đàn ông thương vợ con, có trách nhiệm và hết sức chiều chuộng người thân", chị ruột bà Lan kể.

Hai con của NSƯT Hán Văn Tình là Trung Minh (24 tuổi) và Nhật Minh (22 tuổi) thẫn thờ trước linh cữu bố. Con gái nam diễn viên có lúc không kìm nén được cảm xúc, chỉ biết chắp tay vừa cầu nguyện vừa úp mặt khóc.

Con gái nghệ sĩ Hán Văn Tình nghẹn ngào trong tang lễ bố. Ảnh: Giang Huy.

Hai vợ chồng đều làm việc với đồng lương ít ỏi, hai con lại đang học đại học, kinh tế gia đình phần nào đã eo hẹp vì chữa bệnh cho Hán Văn Tình, bà Lan đã phải vay tiền để lo tang lễ. Tuy vậy, gia đình nam diễn viên cho biết nhiều đồng nghiệp của ông xắn tay giúp đỡ, dành cho ông tình cảm trân quý. Diễn viên Trà My, MC Thảo Vân... chăm lo việc hậu cần như khiêng linh cữu, bê vòng hoa hay ngồi đọc thông báo tên người đến viếng.

"Cách đây hai tháng, anh Tình không chịu ăn uống gì. Tôi mới mua bún tôm vào 'dỗ' anh ăn bằng được. Đến lúc hỏi 'Có ngon không?', anh bảo tôi rằng: 'Ngon lắm vì lạ miệng'. Lần ấy, tôi không bao giờ quên được vì thấy thương anh quá", Trà My - một người bạn thân thiết của gia đình - kể trong nước mắt. Chị nhớ lại dù bệnh đau đớn, có lúc cáu gắt vì tác dụng phụ của thuốc, cứ thấy bóng bạn bè đến thăm, "lão Quềnh" lại cố gắng để tươi tỉnh, cười nói.

Trà My còn kể trong những ngày tháng khó khăn, mỗi lần nhận lời động viên hay sự giúp đỡ từ khán giả, ông đều rơi nước mắt. Bất kể đó là gợi ý nơi chốn chữa bệnh hay vài dòng chúc mau phục hồi sức khỏe trên mạng xã hội.

Những người thân, bạn bè của Hán Văn Tình rơi nước mắt khi tiễn biệt ông lần cuối. Ảnh: Giang Huy.

Thảo Vân tâm sự trong mắt cô, Hán Văn Tình luôn là người lạc quan. "Lần cuối cùng tôi gặp anh còn tỉnh táo là khoảng ngày 8/8 năm nay. Anh Tình khi ấy cười nói như không hề có chuyện gì. Rồi khi nhắc đến tình hình bệnh tật, đau ốm, anh cũng chỉ cười bảo: 'Thôi, thế thôi'. Bởi anh cũng hiểu rõ việc mình tồn tại được thời gian qua cũng là một sự may mắn".

Ngoài Thảo Vân, Trà My, nhiều đồng nghiệp khác cũng tới dự tang lễ của nghệ sĩ Hán Văn Tình như Chí Trung, Thu Hòa, Đỗ Kỷ, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý... Tất cả đều không kìm được nước mắt khi nói lời tạm biệt ông lần cuối.

Trong một góc phòng, chị Thái Thanh (31 tuổi, Hà Nội) cũng lặng lẽ lau nước mắt. Chị tâm sự rằng mình là người hâm mộ trung thành của "lão Quềnh" trong bộ phim Đất và người. Hồi mới nghe tin ông bị hôn mê sâu, chị Thanh vẫn tin nam diễn viên sẽ hồi tỉnh. Đến lúc bất ngờ biết đám tang của ông diễn ra hôm nay, chị xin cơ quan vào trễ để đến đưa viếng. Một số đoàn sinh viên, học sinh, người hâm mộ cũng nối nhau vào tiễn Hán Văn Tình về cõi vĩnh hằng.

Sources: vnexpress

Hán Văn Tình
  » Hán Văn Tình Ra Đi Trong Tình Thương Của Người Thân, Khán Giả
  » Gia Đình, Bạn Bè Tiễn Biệt NSƯT Hán Văn Tình
  » Nghệ Sĩ Hán Văn Tình Sẽ Được An Táng Ở Quê Nhà Phú Thọ
  » Nghệ Sĩ Hán Văn Tình Từng Nhận Thù Lao Là Một Cân Giò
  » Hán Văn Tình - Người Nghệ Sĩ Của Nông Dân
  » Nghệ Sĩ Hán Văn Tình Qua Đời Ở Tuổi 59 Vì Ung Thư Phổi
  » Nghệ Sĩ Hán Văn Tình Khỏe Dần, Có Thể Tự Đi Lại Trong Nhà
  » Hán Văn Tình Làm Thông Gia Với Quang Tèo Trong Phim Hài Tết
  » Cảnh Nghèo Túng, Nợ Nần Khi Về Già Của Nghệ Sĩ Việt
  » Phận Đời Khốn Khổ Của Dàn Diễn Viên Nam 'Đất Và Người'
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt