Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Táo Quân 2018: Nêu Nhiều Vấn Đề 'Nóng' Nhưng Thể Hiện Dàn Trải Ca Sĩ: Xuân Bắc, Tự Long    
Ngày Đăng: 16 Tháng 02 Năm 2018

Chương trình đầu tư công phu về cảnh trí, trang phục nhưng dài dòng, thiếu quyết liệt khi đả kích các vấn nạn tiêu cực của xã hội năm qua.

Đêm 30 Tết (ngày 15/2), nhiều gia đình quây quần trước tivi xem Táo quân trong ngày cuối năm. Thu Hòa (37 tuổi, Hà Nội) chia sẻ từ đầu giờ chiều, chị hoàn tất việc dọn dẹp, cơm nước, tắm rửa cho con cái để cả nhà có thời gian cùng xem Táo quân. "Năm nay, chương trình kỷ niệm 15 năm phát sóng nên gia đình tôi càng háo hức", chị Hòa nói.

Táo quân 2018 tạo ra nhiều luồng ý kiến khen chê trái chiều đúng như đạo diễn Đỗ Thanh Hải dự đoán. Năm nay, Ngọc hoàng quyết định bỏ phần báo cáo, tổ chức game show cho các Táo. Các Táo lên chầu trời phụ trách sáu lĩnh vực, gồm: kinh tế (Quang Thắng), y tế (Vân Dung), môi trường (Minh Hằng), xã hội (Tự Long), quy hoạch (Chí Trung), hưu trí (Minh Vượng). Họ lần lượt diễn thời trang và trình bày về những vấn đề nổi cộm trong năm qua sự dẫn dắt của Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý).

Nhìn chung, các vấn đề thời sự, xã hội "nóng" trong năm được người xem kỳ vọng đều được nhắc đến. Câu chuyện trạm thu phí BOT được đề cập ngay trong phần mở đầu. Các Táo bức xúc khi thiên đình đặt trạm thu phí trên cung đường cũ. Trong khi họ tìm mọi cách lách luật, thiên đình chuẩn bị phương án đối phó bằng cách gom tiền lẻ để trả lại các Táo. Dàn Táo quân lần lượt gợi lại đề xuất cải cách chữ viết tiếng Việt của Phó Giáo sư Bùi Hiền, ngành y tế nhập thuốc chữa ung thư giả, dự án tuyến đường sắt trên cao ở Hà Nội bị đình trệ. Việc nở rộ các cuộc thi hoa hậu, vấn nạn người đẹp thi chui nhan sắc quốc tế... cũng bị đả kích.

Tuy nhiên, một số khán giả nhận xét phần thể hiện tài năng đơn lẻ của các Táo dàn trải, nhạt nhòa. Số lượng Táo đông (sáu người) làm chương trình kéo dài. Đạo diễn vừa phải cân đối "đất diễn" của từng người, đồng thời lồng ghép nhiều thông điệp để khán giả suy ngẫm, khiến chương trình dồn nén nhiều vấn đề nhưng thiếu điểm nhấn.

Một số khán giả từng đến xem các buổi ghi hình ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô nhận xét các phần mang tính châm biếm, đả kích quan được giữ lại trong bản phát sóng. Tuy nhiên, một số sự kiện "nóng" chỉ được điểm danh chứ không được đề cập thâm thúy, sâu cay. Ngoài ra, các câu thoại ngợi ca thành tích của U23 Việt Nam khi vào chung kết U23 châu Á bị cắt bỏ, khiến nhiều người xem hụt hẫng.

Nam Tào Xuân Bắc (trái) và Bắc Đẩu "Công Lý"

Nạn tham quyền cố vị, bổ nhiệm sai cán bộ, công chức trong các cơ quan, tổ chức bị đả kích trong Táo quân 2018. Táo Hưu Minh Vượng trước khi rời chức vẫn "cài cắm" con trai vào bộ máy lãnh đạo. Hai mẹ con phải che giấu quan hệ thật để đạt được mục đích. Bắc Đẩu cũng vi phạm quy trình bổ nhiệm, đề bạt người thân vào vị trí tốt trên thiên đình. Hai con trai của Xuân Bắc - bé Bi và bé Minh - đóng vai hạt nhân "con ông cháu cha". Khi cầm tờ quyết định nhậm chức, bé Bi khẳng định với Thiên Lôi rằng đây là "tờ A4" mà bố vẫn nhắc đến trong câu: "Cầm tiền thì sợ tiền rơi. Cầm tờ A4 đời đời ấm no".

Táo quân 2018 tạo kịch tính qua việc tổ chức trò chơi "giành ghế" (chức quan) trên thiên đình. Các Táo giở nhiều thủ đoạn như nói xấu đối thủ, lừa dối đồng nghiệp... để chiến thắng. Tuy nhiên, những kẻ vi phạm đạo đức không bị trừng trị như trong Táo quân 2017. Thay vào đó, Ngọc Hoàng chỉ khuyên răn: "Có những cán bộ không đủ năng lực, trình độ dùng quan hệ, tiền bạc để giành ghế. Chiếc ghế không thể hiện quyền lực hay lợi ích của cá nhân nào, càng không thể dùng nó để phục vụ lợi ích nhóm, từ đó sinh ra tham ô, tham nhũng".

Sau những phút sảng khoái, khán giả Mạnh Hùng (54 tuổi, Hà Nội) tiếc nuối vì Ngọc Hoàng không phế chức của những kẻ tham lam, lạm quyền. "Tôi nghĩ thông điệp của chương trình sẽ quyết liệt và được truyền tải mạnh mẽ hơn nếu có màn cách chức quan tham tương tự năm ngoái", khán giả Mạnh Hùng nói.

Táo Xã hội Tự Long (trái) thích chụp ảnh mọi lúc, mọi nơi.

Để làm giảm không khí căng thẳng, nhiều tình tiết liên quan đến đời sống tinh thần của người dân "hạ giới" được tái hiện sinh động qua hình ảnh Táo Xã hội Tự Long. Táo Xã hội thích sử dụng Facebook, chụp ảnh selfie và phát video trực tiếp (livestream). Anh cũng thường xuyên lên mạng "chém gió" với bạn bè và thích gia nhập đội ngũ các "anh hùng bàn phím", sẵn sàng "ném đá" bất cứ ai mà không cần kiểm chứng sự thật.

Các xu hướng văn hóa - giải trí được yêu thích trong năm 2017 như trào lưu nghe ca khúc Người lạ ơi, xem phim Người phán xử được lồng ghép, khiến khán giả thích thú.

Ông Ngọc Ngà (60 tuổi, Hà Nội) nhận xét thời kỷ đỉnh cao của Táo quân là năm 2009, 2010. "Vài năm gần đây, chương trình rơi vào lối mòn, thiếu tính sáng tạo và điểm nhấn. Tôi nghĩ Táo quân nên khép lại sau năm nay để nhường chỗ cho một chương trình mới. Như vậy, những người thực hiện chương trình sẽ thoát khỏi cảnh tự làm khó mình", khán giả chia sẻ.

Hương Thảo (28 tuổi, Hà Nội) cho rằng Táo quân năm nay dùng một số từ ngữ thiếu văn minh, không phù hợp với một chương trình được nhiều lứa tuổi theo dõi.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho biết họ thất vọng nhưng vẫn ghi nhận nỗ lực tập luyện, phản ánh đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của êkíp. Việc lạm dụng quảng cáo mà Táo quân 2017 từng mắc phải được tiết chế trong năm nay. Tuy nhiên, một số câu thoại lồng ghép tên thương hiệu vẫn bị nhận xét "kém duyên", không hợp lý.

Chương trình ghi điểm ở các khâu như phục trang, bối cảnh và diễn xuất của dàn nghệ sĩ. Trang phục dành cho nghệ sĩ đẹp, phù hợp với tính cách nhân vật, nội dung thông điệp chương trình muốn truyền tải. Nhà thiết kế Đức Hùng và êkíp phục trang của chương trình mất ba tháng hoàn thành hơn 100 bộ quần áo. Nhiều đạo cụ được đưa vào sử dụng, nhất là chiếc ghế khổng lồ trong màn tranh chấp của các Táo.

Khán giả Thu Hiền (26 tuổi, Phú Thọ) chia sẻ ấn tượng với nét diễn duyên của Nghệ sĩ Ưu tú Minh Vượng. "Tôi mong nữ nghệ sĩ tiếp tục tham gia chương trình Táo quân năm sau", Thu Hiền nói. "Điểm cộng của Táo quân 2018 là diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên. Tôi ấn tượng với các màn hát hài hước của Nghệ sĩ Nhân dân Tự Long", khán giả Xuân Thủy (34 tuổi, Hà Nội) nói.

Táo quân 2018 gây chú ý ngay từ khi mới khởi động vì hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ trong dịp kỷ niệm 15 năm Táo quân. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết chương trình sẽ phát bản đầy đủ trên internet.

Hà Thu

Sources: Vnexpress

Xuân Bắc, Tự Long
Tiểu Sử Tự Long
Tiểu Sử Xuân Bắc
  » Tình Duyên Của Dàn Nghệ Sĩ Táo Quân: Người U70 Độc Thân, Người 2 Lần Đổ Vỡ
  » Xuân Bắc Nhí Nhảnh Bên Các Con
  » Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng Đóng Vợ Chồng Táo Quân
  » Tổ Ấm Đủ 'Nếp Và Tẻ' Của Tự Long
  » Ảnh Sao 6/8: Tự Long Mừng Sinh Nhật Vợ
  » Hôn Nhân Của Tự Long Và Vợ Giảng Viên
  » Con Trai Thừa Hưởng Khiếu Hài Từ Xuân Bắc
  » Xuân Bắc, Tự Long
  » Táo Quân 2019 Lên Sàn Tập
  » Xuân Bắc Xin Rút Hồ Sơ Xét Duyệt Danh Hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân
  » Táo Quân 2018: Nêu Nhiều Vấn Đề 'Nóng' Nhưng Thể Hiện Dàn Trải
  » Đạo Diễn Đỗ Thanh Hải: 'Táo Quân 2018 Sẽ Tạo Nhiều Luồng Ý Kiến'
  » Táo Quân 2018 Ngợi Ca Thành Tích Của U23 Việt Nam
  » 'Táo Quân 2018' Đả Kích Nạn Tham Quyền Cố Vị
  » Táo Quân 2018 Chuẩn Bị Ghi Hình
  » Nhiều Nghệ Sĩ Được Đề Cử Vinh Danh Trong Lễ Giỗ Tổ Nghề Sân Khấu
  » Ngôi Sao Cả Nước Hội Tụ Tại Gala Kỷ Niệm 60 Năm Sân Khấu Việt
  » Hoài Linh Phản Bác NSND Tự Long Khi Ngồi Chung Ghế 'Nóng'
  » Hôn Nhân Lận Đận Của Các Nghệ Sĩ Hài Đất Bắc
  » Trấn Thành Giả Gái Nũng Nịu Với Chồng Thanh Kim Huệ
  » Dàn Sao Hài Thức Đêm Tập Táo Quân 2017
  » Xuân Bắc, Tự Long Đóng Giả Modern Talking, Boney M
  » Tự Long: 'Tôi Từ Chối Nhiều Lời Mời Diễn Vì Không Có Xuân Bắc'
  » Xuân Bắc Diện Áo Màu Mè Chấm Thi Cùng Mỹ Linh
  » Đồng Nghiệp, Gia Đình Tiễn Biệt Nghệ Sĩ Phạm Bằng