Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Tiết Lộ Gia Thế Tiếng Tăm Của Giám Đốc Nụ Cười Mới - Long Đẹp Trai Ca Sĩ: Long Đẹp Trai    
Ngày Đăng: 25 Tháng 02 Năm 2016

Những người quen biết Giám đốc Nụ Cười Mới - Long Đẹp trai đều biết, anh từng phải làm đủ nghề để kiếm sống, từ phát tờ rơi, làm hậu đài đến tiếp thị...

Nhưng không phải ai cũng biết, Long Đẹp trai là cậu công tử thứ thiệt, bố mẹ là những người giàu có, có chút chức quyền ở TP. HCM.

Bị cắt viện trợ vì dám... theo nghệ thuật

Tôi gặp Vũ Văn Long (nghệ danh Long Đẹp trai) vào một buổi sáng đầu tuần tại một quán cà phê gần sân khấu Trống Đồng. Lý do chúng tôi chọn ngồi ở đây vì anh đang có lịch tập chuẩn bị cho live show Nhật Cường sẽ diễn ra tại sân khấu này.

Trái với suy nghĩ của tôi, Long Đẹp trai ngoài đời không hài hước mà anh là người rất nghiêm túc, say mê với sân khấu, với nghệ thuật.

Long Đẹp trai tên thật là Vũ Văn Long, sinh năm 1976 trong một gia đình khá giả ở Sài Gòn. Bố anh là Giám đốc một công ty xăng dầu, còn mẹ công tác tại công ty lương thực. Nói về gia cảnh, Long Đẹp trai bảo "tôi cũng là công tử thứ thiệt đó"!

Trước anh, ông nội là người duy nhất trong gia đình làm về nghệ thuật. Theo lời Giám đốc Nụ Cười Mới, ông nội từng là kép chánh một đoàn chèo có tiếng ở Hà Nội.

Dù vậy bố anh kiên quyết phản đối con trai theo nghệ thuật. Bố anh bảo, đó là nghề xướng ca vô loài. Còn anh lại trót yêu nghệ thuật quá, không làm sao dứt ra được.

Cuộc đời anh cho đến lúc này mới chỉ biết thần tượng hai người. Một là Lưu Đức Hòa tài tử điện ảnh Hồng Kông và một người nữa chính là lão "phù thủy sân khấu" Thành Lộc.

Long Đẹp trai - ảnh: Cao Thanh Hương

Từ nhỏ, lúc nào, anh cũng mơ ước được gặp họ, được đứng trên sân khấu như họ. Thế là anh quyết tâm theo học nghệ thuật, dù bố mẹ anh vì việc này đã rất giận. Để gây sức ép tâm lý với con trai, hai ông bà ra chiêu cắt viện trợ.

Bố anh nói: "Nếu mày theo bất cứ nghề nào, dẫu có phải bán nhà tao cũng cho tiền đi học. Nhưng nếu theo sân khấu thì tự thân vận động con nhé"!

Tưởng làm thế thì cậu con công tử vốn quen sống sung sướng sẽ nản mà bỏ cuộc. Ai dè, Vũ Văn Long vẫn kiên quyết chọn học trường Nghệ thuật sân khấu 2 (hiện nay là trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM).

Để có tiền trang trải cuộc sống và học phí, Vũ Văn Long bươn chải với đủ nghề.

Chàng công tử nhà giàu bươn chải với đủ nghề

Vì bận kiếm tiền nên thời gian đó, Long Đẹp trai học thì ít mà chạy đi làm thì nhiều. Đầu tiên, anh làm nghề tiếp thị, đi gõ cửa từng nhà để bán hàng.

Có lần, anh vừa gõ cửa nhà một người dân, còn chưa kịp chào bán gì đã bị người ta chửi xối xả, xua đuổi như gặp người hủi. Họ bảo, "tiếp thị cái gì, toàn bọn lừa gạt, mất dạy"!

"Bạn biết đó, một cậu công tử con nhà giàu đang sống sung sướng mà phải đi làm như thế, bị người ta chửi nhục như thế mà mình có làm gì đâu. Trưa hôm đó, ngồi nghỉ giữa trời nắng chang chang, tôi khóc. Nghĩ tủi thân quá", Vũ Văn Long kể.

Ấy vậy mà chưa bao giờ anh có ý định bỏ nghệ thuật!

Anh chỉ bỏ công việc tiếp thị vì một chuyện liên quan đến mặt mũi của bố.

Số là, có lần anh đến tiếp thị trúng nhà nhân viên của bố. Ngay khi anh vừa đi khuất, người nhân viên này gọi điện báo cáo sếp. Thế là bố gọi điện kêu anh về.

Vừa về tới nhà, bố anh cho ngay một cái bạt tai ù hết cả đầu. Bố anh nói "tao đường đường là giám đốc một công ty xăng dầu mà mày phải đi làm tiếp thị à?"

Anh bảo: "Giờ bố không cho con tiền, con phải đi làm kiếm tiền chứ. Con cũng có lừa lọc gì ai đâu". Nhưng bố anh kiên quyết "mày muốn làm gì thì làm đừng có làm tiếp thị".

Thế là anh không làm công việc đó nữa. Ít lâu sau, anh xin làm hậu đài cho sân khấu 135 Hai Bà Trưng.

Gia đình giầu có nhưng Long Đẹp trai vẫn làm đủ nghề để theo nghệ thuật. Ảnh: Cao Thanh Hương.

Ở sân khấu có cái máy bơm nước. Có điện thì đỡ lắm, nhấn một cái là máy tự động bơm nước vô sân khấu. Nhưng nếu mất điện thì anh phải xách nước đổ bồn. Mà cái bồn rất bự! Xách mệt mỏi luôn.

Đã thế, buổi trưa anh phải tranh thủ chạy tới xếp ghế cho khán giả. Làm mệt nhoài như thế tới khuya, mỗi tối anh cũng chỉ được từ 10.000 đến 20.000 đồng.

Còn ban ngày, anh đi làm cửa nhựa toilet, cắt, lắp thông gió, ráp cửa cho người ta. Rảnh được lúc nào, anh lại nhận phát tờ rơi kiếm thêm.

Lúc ấy, (cố nghệ sĩ) Hữu Lộc thương quá kéo anh vô nhóm chơi, cho anh đi làm nhấn nhạc trong mỗi show diễn. Riết anh thuộc hết kịch bản.

Mỗi show, Hữu Lộc trả 10.000 đồng. Một tối 5 show anh có 50.000. "Hồi ấy, nhiêu đó tiền là nhiều và rủng rỉnh lắm nha", Long Đẹp trai nói.

Nhưng vì đi làm nhiều quá nên anh chỉ học... những môn quan trọng còn những môn không quan trọng, anh cúp hết. Vì thế, lúc tốt nghiệp, thiếu điểm, anh không được cấp bằng.

Anh phải vào trường xin các thầy cho thi lại. Các thầy cô cũng thương trò vất vả thế là được thi, được lấy bằng.

Sau này, không biết vì lý do gì, Hữu Tâm rời khỏi nhóm kịch Hữu Lộc. Vũ Văn Long xin thay. Cái lợi của anh là thuộc hết kịch bản lại hiểu rõ cách diễn, cách bung miếng của từng người nên khi diễn thì được Hữu Lộc ưng ngay.

Sau này, khi thành lập nhóm kịch Nụ Cười Mới, Vũ Văn Long là 1 trong 10 cái tên sơ khai. Ấy vậy mà khi đã có chút danh tiếng trong giới làm nghệ thuật, bố mẹ anh vẫn chưa chịu chấp nhận nghề và sự lựa chọn của con.

Phải đến mãi sau này, tức là cách đây khoảng 7,8 năm, bố mẹ anh mới chấp nhận con đường con trai đã chọn.

Đặt nghệ danh Long Đẹp trai cho sốc chơi!

Ở Nụ Cười Mới, Giám đốc Long Đẹp trai còn có một "chức danh" nữa là chuyên đặt biệt danh cho người khác. Ấy thế mà biệt danh Long Đẹp trai của anh lại có xuất xứ hết sức kỳ cục.

Long Đẹp trai cùng các diễn viên sân khấu Nụ Cười Mới. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Hồi đó, Long Đẹp trai và Thái Hòa đều là học trò cưng của đạo diễn, nghệ sĩ ưu tú Công Ninh. Thái Hòa may mắn có được một bộ phim ai cũng nhớ tới là "Những đứa con thành phố", còn Vũ Văn Long thì không có được may mắn đó.

Nói về nhan sắc của mình, Long Đẹp trai bảo "Ngày xưa tôi xấu hoắc, nhìn thấy gớm lắm. Tôi cao 1m70 mà nặng có 52kg, nhìn nó như cây leo di động, giống ma cây vậy đó".

Mặc dù có tài nhưng vì xấu quá nên nhiều anh chị đạo diễn gặp, hứa hẹn làm phim này phim kia sẽ kêu nhưng rồi... để đấy. Vũ Văn Long buồn quá mới tự đặt mình là Long Đẹp trai.

Nhiều người bảo, sao mày gan vậy? Anh cười bảo, người đẹp mà nhận mình đẹp là chuyện thường. Tôi xấu vậy mà gọi đẹp trai nó mới sốc.

Nhưng cũng nghĩ chỉ là giỡn chơi thôi ai dè cái biệt danh đó lại thành... nghệ danh luôn.

Số là hồi học trong trường Sân khấu nghệ thuật 2, anh được nghệ sĩ Trung lùn (trợ giảng của đạo diễn Công Ninh) khoái. Hai người chơi với nhau khá thân.

Ra trường, Long Đẹp trai đi dạy ở lớp kịch thiếu nhi Tân Bình. Lúc đó Trung lùn được ca sĩ Lý Hải nhờ làm clip "Trọn đời bên em". Anh giao một vai phản diện trong clip này cho Vũ Văn Long.

Lúc để tên nghệ sĩ tham gia, Trung lùn tự ghi là Long Đẹp trai. Vũ Văn Long kêu oai oái, đòi sửa là Vũ Văn Long nhưng Trung lùn không sửa, cứ để tên đó.

Không ngờ cái vai phản diện con con ấy lại được khán giả yêu thích, thế là thành nghệ danh luôn. Sau này, khi nhắc tới cái sự tích ra đời của nghệ danh Long Đẹp trai, anh vẫn bảo "phải cảm ơn anh Trung lùn về chuyện này".

Sources: soha

Long Đẹp Trai
Tiểu Sử Long Đẹp Trai
  » Long Đẹp Trai: 'Tôi Thẳng Tính Nên Bị Nhiều Người Ghét'
  » Việt Hương Tiết Lộ Quá Khứ Của Long Đẹp Trai
  » VỢ CHỒNG LONG ĐẸP TRAI – PHI NGA CHIA SẺ TIN VUI TRÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH
  » Chân Dung Vợ Trẻ, Tài Năng Của Diễn Viên "Long Đẹp Trai"
  » Vợ Trẻ Đẹp, Tài Năng Của Diễn Viên Long Đẹp Trai
  » Tiết Lộ Gia Thế Tiếng Tăm Của Giám Đốc Nụ Cười Mới - Long Đẹp Trai
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'