Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSND Trung Anh: 'Tôi Cảm Ơn Vợ Đầu Tiên Khi Con Đạt Học Bổng' Ca Sĩ: Trung Anh    
Ngày Đăng: 10 Tháng 08 Năm 2021

Chuyện học hành của con cái chủ yếu do bà xã quan tâm nên NSND Trung Anh nói cảm ơn vợ đầu tiên khi con gái út giành học bổng ngành hóa sinh tại Mỹ.

- Anh chuẩn bị những gì khi tiễn con gái đi du học Mỹ?

- Cho con đi lúc này, tôi lo đủ đường, đặc biệt là sức khoẻ của con vì nó chưa tròn 18 tuổi đã phải xa nhà trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tôi nghĩ mình cũng giống như bao ông bố bà mẹ khác khi có con xa nhà, lo từ con kiến đến con voi, nhưng chẳng biết làm gì. Vợ tôi tỉ mỉ, gần gũi với con cái hơn và trước ngày cháu đi, cô ấy cùng con chuẩn bị mọi thứ cần thiết nên tôi không phải làm gì.

v

- Cả hai con đều không theo nghiệp bố, anh định hướng cho các con thế nào trong việc chọn ngành nghề?

- Vợ chồng tôi không bao giờ áp đặt bất kỳ điều gì với các con. Cả hai đứa đều học chuyên hóa ở phổ thông rồi tự chọn ngành vào đại học. Thằng lớn sau một năm học Đại học Bách khoa thì xin sang Phần Lan học IT còn đứa nhỏ chọn học ngành sinh hóa ở Mỹ.

Tôi và bà xã chung quan điểm cố gắng hết sức, để con được học những gì tốt nhất theo mong muốn của chúng nó chứ không phải mong muốn của mình. Tôi chưa bao giờ bảo các con phải học cái này hay phải học cái kia. Chúng tự lựa chọn những gì mình thích và có thể theo được. Kể cả việc đi nước ngoài hay nước trong như thế nào cũng là do các con quyết, tôi chỉ động viên và đưa ra ý kiến tham khảo mà thôi.

- Anh có bí quyết gì để động viên hai con chịu khó học hành và đều học giỏi như vậy?

- Tôi chẳng có bí quyết gì cả. Là đàn ông, lại đi nhiều nên tôi không biết gì mấy về chuyện học hành của con. Tất cả phần lớn nhờ vợ tôi. Cô ấy không những quán xuyến hết việc gia đình mà còn quan tâm sát sao chuyện học của các con. Ngày biết tin con gái giành được học bổng, người đầu tiên tôi cảm ơn mà vợ. Nhờ cô ấy nên hai đứa nhà tôi mới được vậy.

- Các con đều đi học xa, cuộc sống mỗi ngày của hai vợ chồng anh diễn ra thế nào?

- Nhà tôi giờ chỉ còn hai vợ chồng vì đứa lớn đi du học chưa về còn đứa nhỏ thì mới đi. Nói chung mỗi ngày chỉ có hai ông bà già nhìn nhau (cười). Chỉ khi nào bắt buộc phải đi làm, tôi mới ra ngoài và áp dụng triệt để chỉ thị giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người và nguyên tắc 5K phòng chống dịch. Tôi nghĩ mặt mình như thế này mà chường ra đường và chẳng may có chuyện gì thì buồn cười lắm.

- Những cảnh tình cảm của anh và NSƯT Chiều Xuân trong phim 'Mặt nạ hạnh phúc' gần đây gây chú ý. Ở nhà suốt ngày, anh đối diện thế nào với phản ứng của vợ?

- Vợ tôi không ý kiến gì cả. Thứ nhất, vì cô ấy biết rất rõ Chiều Xuân. Thứ hai, cô ấy rất thông cảm với nghề của chồng, chưa bao giờ cảm thấy có vấn đề gì.


Gia đình NSND Trung Anh trong một chuyến du lịch cách đây vài năm.

- Anh kết hợp với NSƯT Chiều Xuân thế nào khi thực hiện các cảnh tình tứ ở tuổi trung niên?

- Thật ra, tôi thấy tình cảm thể hiện ra bằng hành động của nhân vật ông Huấn, bà Trang do tôi và Chiều Xuân thể hiện rất bình thường mà, chẳng có gì ghê gớm cả, không hiểu sao mọi người lại quan tâm nhiều thế (cười). Kể cả khi diễn xuất, tôi và Chiều Xuân cũng thấy rất bình thường. Chúng tôi vốn là anh em cùng công tác tại nhà hát lâu năm, diễn với nhau nhiều rồi nên không gặp khó khăn gì cả.

- Khi nhận vai "tiểu tam nam" trong "Mặt nạ hạnh phúc", anh nghĩ thế nào về việc nó có thể làm ảnh hưởng đến hình tượng "ông bố quốc dân" của mình sau phim "Về nhà đi con"?

- Với diễn viên bọn tôi, người ta mời mình vào vai gì là một chuyện còn mình có nhận lời hay không lại là một chuyện khác. Tuy nhiên, diễn viên nào cũng thế, càng có nhiều dạng vai để làm thì càng thích, chứ đâu phải cứ làm mãi một dạng mới là hay. Càng hóa thân vào các nhân vật khác nhau thì càng tốt cho diễn viên, chỉ có điều là phải làm thế nào cho hay mà thôi.

Tất nhiên là tôi cũng nghĩ đến vấn đề có thể hứng ý kiến trái chiều vì những nhân vật "tiểu tam", đặc biệt là "tiểu tam nam" kiểu này thường bị khán giả chửi bới kinh lắm. Dù vậy, tôi tự tin mình có thể làm rõ được quá khứ của ba người này và những éo le với nhân vật của mình thời trẻ. Thế nhưng, tôi không tính hết được trường hợp kịch bản không thể làm rõ nhưng điều đó thành ra khán giả càng khó cảm thông với vai diễn.

NSND Trung Anh vào vai ông Huấn, bề ngoài làm lái xe cho gia đình ông Tôn (NSND Mạnh Cường) nhưng thực chất là tình nhân của bà chủ do NSƯT Chiều Xuân đóng trong phim 'Mặt nạ hạnh phúc' đang chiếu trên SCTV16-FIM360.

- Anh tham vọng gì khi chọn một vai diễn khác hoàn toàn với những nhân vật mình từng thể hiện?

- Tôi không quá tham vọng mà chỉ nghĩ rằng đây là một vai lạ với mình, gần như chưa bao giờ từng làm. Diễn viên khổ ở chỗ cứ thích làm những vai chưa được thử. Tôi không coi việc khán giả chửi bới là hậu quả. Đến cả vai bố Sơn trong Về nhà đi con còn bị chửi cơ mà nên tất cả cũng chỉ bình thường thôi. Làm nghề nhiều năm, tôi đã quen với những việc ấy nên không bao giờ phản ứng lại.

- Điểm gì ở vai ông Huấn khiến anh thấy thích thú?

- Khi đọc đề cương của Mặt nạ hạnh phúc, tôi thấy ông Huấn là dạng vai mà mình có thể làm ra chất mà mình thích. Với kinh nghiệm đã có, tôi tự tin có thể căn chỉnh kịch bản sao cho vẫn giữ được cốt của phim nhưng nhân vật được đầy đặn hơn. Thế nhưng, vì không thể làm như vậy nên vai này khiến tôi hơi thất vọng.

- Nếu có thể, anh muốn được làm lại điều gì?

- Tôi nghĩ rằng mình có thể làm được tốt hơn như thế bằng cách sửa cho nhân vật có sự logic từ đầu đến cuối. Trong phim, phần quá khứ của ba nhân vật ông Huấn (NSND Trung Anh), bà Trang (NSƯT Chiều Xuân) và ông Tôn (NSND Mạnh Cường) không được truyền đạt rõ ràng nên khán giả khó có thể hiểu về mối tình ngoài luồng của ông Huấn và bà Trang. Đúng ra, nhân vật của tôi và Chiều Xuân vốn yêu nhau từ thời son trẻ nhưng vì một lý do nào đó mà không thể đến với nhau. Ông Huấn còn yêu bà Trang rất nhiều và ngược lại, bà Trang cũng còn tình cảm với người cũ. Vì muốn được ở gần người phụ nữ mình yêu, ông ấy mới tìm cách trở thành tài xế trong gia đình này. Họ nuôi tình cảm vụng trộm và mưu tính chuyện cùng nhau ra nước ngoài định cư. Tuy nhiên, tất cả quá khứ ấy không được thể hiện rõ trên phim, khiến nhân vật khó có sức thuyết phục.

Sources: ngoisao

Trung Anh
  » NSND Trung Anh: 'Tôi Cảm Ơn Vợ Đầu Tiên Khi Con Đạt Học Bổng'
  » Trung Anh, Minh Hằng Được Bộ Đề Nghị Trao Danh Hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân
  » NSƯT Trung Anh, NSND Lan Hương diễn kịch về học đường
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » Mẹ Chồng Đại Gia Của Khánh Thi Trẻ Trung Bên Các Con
  » Diệu Nhi - Anh Tú 'Đón Tết Ở Rạp Chiếu'
  » Diệu Nhi - Anh Tú Kéo Vali Từ Sân Bay Đến Sự Kiện