Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Hoàng Lan Qua Đời Ca Sĩ: Hoàng Lan    
Ngày Đăng: 05 Tháng 02 Năm 2022

Nghệ sĩ Hoàng Lan mất vì bệnh tại căn nhà thuê ở quận 11 TP HCM, tối 4/2, hưởng thọ 63 tuổi.

Bà Lê Thị Thắm - em kết nghĩa và là người chăm sóc nghệ sĩ Hoàng Lan những ngày cuối đời - cho biết nữ nghệ sĩ qua đời vào lúc 23h30 đêm 4/2. Bà Thắm kể sáng mùng 4 Tết, như thường lệ bà vẫn đút cơm cho Hoàng Lan nhưng nhận thấy nghệ sĩ có dấu hiệu bị khó tiêu, sức khỏe suy yếu dần. Đến khuya cùng ngày, bà trút hơi thở cuối cùng. "Bệnh tình trở nặng, cộng thêm chi phí điều trị cạn kiệt, chị Hoàng Lan rơi vào bế tắc lâu nay. Chị luôn buồn khổ vì bệnh tật, tiền bạc. Giờ chị ấy đã ra đi, cũng xem như đã được giải thoát khỏi đau đớn, sầu não", bà Thắm nói.

Nghệ sĩ Hoàng Lan. Ảnh: Thanh Hiệp

Đạo diễn, nhà báo Thanh Hiệp - trưởng ban Lý luận phê bình Hội sân khấu TP HCM - cho biết anh được nghệ sĩ Phi Phụng báo tin buồn rạng sáng 5/2. Do Hoàng Lan không có người thân, con cái nên đạo diễn Thanh Hiệp cùng bà Lê Thị Thắm và một số bạn bè, người quen, đồng nghiệp thân thiết của cố nghệ sĩ đang chung tay lo hậu sự. "Sáng nay (5/2), chúng tôi sẽ tiến hành làm lễ liệm và quàn thi hài nghệ sĩ Hoàng Lan ở Chùa Nghệ sĩ, quận Gò Vấp. Chị Hoàng Lan mất tại căn hộ thuê trên tầng 5 một chung cư nên việc tổ chức lễ nhập quan khá khó khăn", đạo diễn Thanh Hiệp cho biết.

Trước khi qua đời, nghệ sĩ Hoàng Lan chống chọi với nhiều bệnh như Parkinson, chấn thương cột sống lâu năm, mắt phải hỏng, mắt trái mờ dần do di chứng tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào nhiều năm. Bà di chuyển bằng xe lăn. Năm 2021, lưng nghệ sĩ bị hoại tử trầm trọng, lan gần đến xương, phải phẫu thuật lấy da tay đắp vào. Mỗi tháng, Hoàng Lan tốn chi phí sinh hoạt, thuê nhà, tiền thuốc thang chữa trị bệnh gần 30 triệu đồng. Tháng 11/2021, nữ nghệ sĩ cạn kiệt tiền. Diễn viên Phi Phụng cùng một số nhà hảo tâm đã giúp đỡ Hoàng Lan. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cũng từng quyên góp được 400 triệu đồng hỗ trợ bà.

Nghe tin Hoàng Lan mất, nhiều nghệ sĩ đau buồn, tiếc thương. "Đã qua rồi những ngày chị chiến đấu với bệnh tật, đau đớn. Cầu nguyện cho chị an yên về cõi vĩnh hằng. Mọi người sẽ luôn nhớ chị", Trịnh Kim Chi bày tỏ.

Hoàng Lan ngồi xe lăn tham gia một chương trình năm 2019.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 ở miền Tây, trở thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi. Sau nhiều năm hoạt động trên các sân khấu, Hoàng Lan tham gia chương trình Trong nhà ngoài phố đầu những năm 1990. Bà để lại dấu ấn với loạt vai như Hai Mưa Nắng, Lan Xì-Po... Tên Hoàng Lan gắn liền với các dạng vai phản diện như giám đốc, chủ quán cơm tù, má mì... Một thời, mái tóc bờm sư tử trở thành "thương hiệu" của Hoàng Lan. Thập niên 2000, bà tiếp tục nổi tiếng với các phim Cô thư ký xinh đẹp (2000), Cổng mặt trời (2010)...

Cuộc sống của Hoàng Lan nhiều sóng gió. Bà từng vỡ nợ khi hùn vốn làm ăn với bạn, dẫn đến suy sụp tinh thần, sinh ra nhiều bệnh tật. Hôn nhân của bà cũng lận đận, lần lượt chịu cảnh mất chồng rồi mất con. Nhiều năm qua, Hoàng Lan thuê một căn hộ ở chung cư cũ, sống một mình. Năm 2011, sau một lần bị tai nạn giao thông rồi đột quỵ, sức khỏe diễn viên xuống dốc. Bà từng mở quán ăn dưới chân chung cư nhưng phải đóng cửa vì quán không hút khách, chỉ hoạt động cầm chừng do dịch. Giữa năm 2020, bà xin vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ ở quận 8 song chưa được chấp thuận vì không phải là hội viên Hội sân khấu TP HCM.

Tháng 7/2021, Hoàng Lan xuất viện sau thời gian chữa trị. Bà cũng từng được các nghệ sĩ và người hâm mộ ủng hộ tiền để lo chữa bệnh nhưng số tiền dần cạn kiện, bà không thể xoay xở do chi phí khá lớn. Về nhà, nghệ sĩ Hoàng Lan không được vật lý trị liệu, chỉ mua thuốc tự uống. Mọi sinh hoạt của bà phụ thuộc vào em gái kết nghĩa Lê Thị Thắm. Tay chân nữ nghệ sĩ co rút nên bà Thắm phải nâng nhấc chị những lúc tắm rửa, đi vệ sinh và bón thức ăn, sữa, nước uống... Hai người ở nhà thuê với giá 5 triệu đồng, từng đi xem nhà thuê nhiều lần nhưng bị từ chối vì nghệ sĩ bị tai biến, lo có chuyện xấu nên nhiều chủ không cho thuê.

Sources: ngoisao

Hoàng Lan
  » Nghệ Sĩ Hoàng Lan Qua Đời
  » Nghệ Sĩ Chung Tay Hỗ Trợ Hoàng Lan Chữa Bệnh
  » Nghệ Sĩ Hoàng Lan Nguy Cơ Mù Mắt Phải
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » Mẹ Chồng Đại Gia Của Khánh Thi Trẻ Trung Bên Các Con
  » Diệu Nhi - Anh Tú 'Đón Tết Ở Rạp Chiếu'