Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Thanh Ngân: Mục Đích Sống Chỉ Có Một Ca Sĩ: Thanh Ngân    
Ngày Đăng: 24 Tháng 01 Năm 2013

"Cuộc sống này luôn biến chuyển, không cố định thưởng hằng, và không có gì là chắc chắn. Vì thế, trong hạnh phúc luôn có mầm mống của khổ đau, trong niềm vui đang trực chờ sẵn nỗi buồn".

Quả thật cải lương đang ở tư thế “ lực bất tòng tâm “

PV: Phải nói là Thanh Ngân rất thành công và thủ đắc rất nhiều yếu tố mà mọi người phải ngước nhìn để them thuồng, ngưỡng mộ. Thanh Ngân nghĩ gì về sự thủ đắc và thành công này?

TN: Nếu nói về ” thành công” thì không có một định nghĩa chung nhất định vì mỗi người đều quan niệm thành công theo mỗi cách khác nhau, và hai chữ “ thành công “ dường như quá sâu lớn đối với Thanh Ngân, Ngân không dám nói mình thành công và chưa bao giờ thừa nhận là mình thành công. Chính xác hơn, Thanh Ngân chỉ đạt được những mục tiêu trong mục đích sống của bản thân. Theo Thanh Ngân, mục tiêu sống thì vô số, còn mục đích sống thì chỉ có một. Trên con đường lập thân, có rất nhiều mục tiêu thiết yếu như: tiền tài, vật chất, địa vị, danh tiếng, sự nghiệp,… đây là những phương tiện không thể thiếu, chúng hổ trợ ta rất nhiều trong cuộc sống. Nhưng không thể thiếu chứ không phải là tất cả. Chúng chỉ giúp ta nổ lực, phấn đấu để vươn lên và chúng cũng là những chướng ngại vật mà ta phải đi qua giữa cuộc đời này. Để đạt được những mục tiêu trên, không phải chỉ nói là được, phải trãi qua cả một quá trình đấu tranh trí lực rất cam go, vất vả, và chúng chiếm rất nhiều dung lượng của cuộc đời. Đến khi thủ đắc, chúng làm ta hạnh phúc, nhưng đôi khi chúng nhấn chìm ta trong đau khổ. Nhưng hạnh phúc hay khổ đau là do chúng ta có biết cách vận dụng hay không? Và khi thủ đắc hãy quan tâm và chia sẻ nhiều hơn với những mảnh đời kém may mắn và bất hạnh xung quanh mình

PV: Vậy “ hạnh phúc “ có phải là mục đích sống của Thanh Ngân?

TN: Cuộc sống này luôn biến chuyển, không cố định thưởng hằng, và không có gì là chắc chắn. Vì thế, trong hạnh phúc luôn có mầm mống của khổ đau, trong niềm vui đang trực chờ sẵn nỗi buồn. Nên “ hạnh phúc” thì Thanh Ngân không liệt kê vào muc đích sống của mình, mà mục đích sống duy nhât và cuôi cùng của Thanh Ngân chỉ cần “ bình yên “ là đủ.

PV: Đang ở đỉnh điểm chín mùi của sự nghiệp, đang sở hữu một vị trí danh tiếng an toàn mà nhiều người hằng ao ước, nhưng Thanh Ngân lại quyết định rời xa sân khấu cải lương, phải chăng quyết định này của chị là một quyết định khôn ngoan, bởi rất nhiều ý kiến cho rằng cải lương đang ở tư thế “ lực bất tòng tâm “ và đang đi vào giai đoạn thoái trào?

TN: Quả thật cải lương đang ở tư thế “ lực bất tòng tâm “ đúng như nhiều ý kiến cho rằng : Cải lương hôm nay là do thiếu sự tâm huyết yêu nghề của đa số cá nhận hoạt động, thiếu kịch bản hay, thiếu điều kiện thăng hoa….Nhưng đây chỉ là những tiệu chứng nguy cơ của cải lương chứ không phải là nguyên nhân của căn bệnh thoái trào. Mà nguyên nhân chính là do thiếu nguồn kinh phí đầu tư, nhất là trong thời điểm khủng hoảng , kinh tế đang suy thoái như hiện nay. Còn nói về “ khôn ngoan” thì có câu ngạn ngữ rất hay: “ 9/10 của sự khôn ngoan là khôn ngoan đúng lúc “. Sự quyết định rời xa sân khấu cải lương của Thanh Ngân có thể cho là đúng lúc, chứ không phải là khôn ngoan. Thanh Ngân tạm rút lui để nhìn lại mình, để âm thầm đi tìm phương thuốc đặc trị nguyên nhân cho căn bệnh thoái trào. Dẫu biết rằng đây là điều rất khó khăn, không hề đơn giản đâu, và một con én không thể làm nên mùa Xuân, nhưng Thanh Ngân sẽ làm hết khả năng để tri ân Tổ nghiệp, tri ân khán giả thân thương theo cách riêng của mình “ Biết chắc khó khăn mà vẫn lăn vào “, thì Thanh Ngân la người dại dột chớ đâu phải là người khôn ngoan? ( cười ).

PV: Nổi tiếng đi đôi với tai tiếng là quy luật hiển nhiên, vậy mỗi khi đối diện với những tai tiếng đe dọa sự nghiệp và cuộc sống, thì cảm giác của Thanh Ngân thế nào và chị xử lý ra sao với núi tai tiếng sai sự thật về mình?

TN: Khi mới bước vào nghề, Thanh Ngân gặp tai tiếng thì chỉ có duy nhất một cảm giác là “ đau khổ “ và chỉ muôn xử lý bằng cách duy nhất là “ bỏ nghề”, nhưng chợt nhớ lại “ đau khổ thì quá lỗ, bỏ nghề thì quá dễ “ thế là mạnh mẽ vượt qua, rồi bước đi tiếp.

Cho đến hôm nay, tai tiếng cũng vùi dâp hơn, nếu khó chịu thì không giải quyết được gì? Bực tức thì thụ động quá? Giận dữ càng vô ích? Còn minh oan thì như mò kim đáy biển? Nhiều lần cũng muốn minh oan lắm, nhưng chợt nhớ lại Việt Nam tới 84 triệu dân và Thế giới hơn 6 tỷ người, nếu Thanh Ngân đi giải bày cùng tất cả thì giống như Dã Tràng se cát, biết chừng nào xong? Còn dùng lời nói hay dung lý lẽ để biện hộ cho những nỗi oan ức, thì chắc chắn tự mình là người thừa nhận, chính xác hơn là mình đang sở hửu những nỗi oan ức đó. Vì vậy, cách xử lý thành công hiệu nhất là : “im lặng và mỉm cười chấp nhận “, thậm chí phải cảm ơn những đối tượng gây tạo tai tiếng cho mình, vì lúc này tên tuổi và khuôn mặt của mình đã đươc một lần đi sâu vào tâm thức của họ rất tự nhiên mà không cần gượng ép, không cần PR tốn kém. Và Thanh Ngân luôn nhũ lòng :” cuộc sống là một quả chanh với nhiều hương vị không như ý mình thích, vị cay của vỏ chanh, vị chua của nước chanh, vị đắng của hạt chanh. Nhưng không phải chỉ có một quả đâu, mà cuộc đời đã ban cho Thanh Ngân một rổ đầy chanh, nếu Thanh Ngân không biết tự mình vắt lấy nước chanh và pha vào vị ngọt của yêu thương mà uống thì cuộc sống của Thanh Ngân không có gì cả, ngoài một vị chua trong miệng “. Bí quyết này rất hữu hiệu, vì vậy mỗi khi cuộc sông bế tắc và chán nản Thanh Ngân luôn tự mình vắt lấy một ly nước chanh ngon ngọt mà uống vì đây là phương pháp giải quyết duy nhất và tuyệt với nhất!

PV: Từ lúc Thanh Ngân bắt đầu vắng bóng sân khấu, cũng là lúc số lượng tai tiếng vây quanh Thanh Ngân không những không giảm thiểu mà ngày càng bùng nổ, hàng khối câu trả lời tạm thời cho rằng: NSUT Thanh Ngân bỏ nghề sang nước ngoài sinh sống, Thanh Ngân xuất gia đi tu, Thanh Ngân bệnh thanh quản rất nặng không còn hát được,… Vậy đâu mới là câu trả lời thật sự của Thanh Ngân khi rời xa sân khấu và rời xa khán giả trong thời gian dài vừa qua?

Trong mùa giải HTV Award lần 4 vào năm 2010, Thanh Ngân tuyên bố từ bỏ các cuộc thi và tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật trong một thời gian để giải quyết công việc riêng, chỉ là nói việc riêng nên nhiều câu trả lời tạm thời từ phía dư luận cũng không có gì là bất ngờ. Thanh Ngân không dám tiết lộ vì sợ “ nói trước bước không tới “, và hôm nay Thanh Ngân xin đưa câu trả lời thật sự với khán giả lý do Thanh Ngân vắng bóng trong thời gian qua là Thanh Ngân sang nước ngoài chỉ là đầu tư, kinh doanh để phát triển kinh tế và học hỏi thêm vốn kiến thức, vốn văn hóa ở nước bạn để có thêm điều kiện mà thỏa sức cống hiến, thỏa sức hoạt động sáng tạo trong nghệ thuật, để tiếp tục làm đẹp cho quê hương đất nước. Hôm nay mọi việc tương đối ổn định, Thanh Ngân sẽ cố gắng tranh thủ thời gian để cân bằng giữa công việc và nghệ thuật được hài hòa hơn. Và Thanh Ngân rất vui mừng được tiếp tục phục vụ và cống hiến vì Tổ nghiệp, vì khán giả thân thương. Thanh Ngân được sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long, là một cô gái miền Tây Nam Bộ với chiếc nôi của cải lương, được nuôi dưỡng và trưởng thành bằng điệu lý câu hò vọng cổ chân phương, dù đi đâu đến phương trời nào cũng chẳng đẹp hơn nước non Việt Nam và Thanh Ngân mãi mãi vẫn là đứa con của quê hương Việt Nam.

PV: Bông hoa ưu tú Thanh Ngân đã chọn thời điểm trở lại vườn hoa nghệ thuật để làm đẹp cuộc đời trong dịp mùa xuân mới, vậy Thanh Ngân có mong ước gì khi mùa xuân đang đến?

TN: Thanh Ngân mong mang đến một bông hoa nghệ thuật để hy vọng giảm bớt đi một giọt nước mắt cho cuộc đời, đó là ao ước của Thanh Ngân.

PV: Trong không khí rộn rã, tưng bừng của mùa xuân đang về, mến chúc Thanh Ngân đón một mùa xuân xinh tươi, tràn ngập niềm vui, tràn đầy sức khỏe để phục vụ cho khán giả tri âm những tinh hoa nhất của nghệ thuật và luôn bình yên trong cuộc sống đúng như ý nguyện của Thanh Ngân

TN: Thanh Ngân xin cảm ơn Pine Nguyễn, và Thanh Ngân cũng có vài lời nhắn gửi cùng khán giả thân thương:

Qúy khán giả thân mến! Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những điều bất như ý xảy ra, và năm cũ đi qua đã thuộc vế quá khứ, nên những gì không tốt đẹp hãy gửi theo quá khư qua đi, để sẫn sàng đón chào hiện tại, đón chào một năm mới với nhiều điều tốt đẹp hơn đang chào đón chúng ta. Qua một cuộc khảo sát vui, đã rút ra một kết luận vui: “ Thiếu quá thì ham, dư quá thì nhàm “, nên Thanh Ngân kính chúc Pine Nguyễn cùng Qúy khán giả thân thương một năm mới luôn luôn đầy đủ : “ Đủ trí tuệ để hanh thông suy nghĩ. Đủ niềm vui mà hoan hỉ cùng nhau. Đủ yêu thương trao tặng đời ngọt ngào. Đủ tự hào trong niềm tin mơ ước. Đủ thời giờ tăng trưởng điều thiện đức. Đủ sức khỏe già trẻ đều xinh tươi. Đủ nụ cười cho đời bình yên nhé”.

Sources: sankhau

Thanh Ngân
Tiểu Sử Thanh Ngân
  » NSND Thanh Ngân Lên Tiếng Về Việc Nghệ Sĩ Cải Lương Ồ Ạt Bán Hàng Online Kiếm Tiền
  » NSƯT Thanh Ngân Nghẹn Ngào Vì Sân Khấu Cải Lương Vắng Khách
  » 30 Nghệ Sĩ Gạo Cội Tái Diễn Vở “Đời Cô Lựu”
  » Cải Lương Phương Nam Nức Lòng Khán Giả Hà Nội
  » Nghệ Sĩ Cùng Trẻ Em Nghèo Vui Trung Thu
  » Nghệ Sĩ Chung Tay Hỗ Trợ Hoàng Lan Chữa Bệnh
  » Nghệ Sĩ Ưu Tú Thanh Ngân Hết Lòng Vì Nghệ Thuật
  » Kiều Oanh Biến Hóa Đa Dạng Trong Vở 'Lan Và Điệp'
  » Kiều Oanh Tái Hiện Hài Hước Vở 'Lan Và Điệp'
  » Kiều Oanh Tái Hiện Hài Hước Vở 'Lan Và Điệp'
  » Nghệ Sĩ hỗ Trợ Chàng Trai Từng Đi Hát Cứu Mẹ
  » Thanh Ngân Tìm Lại Niềm Vui Ca Hát Bên Dương Đình Trí
  » Thanh Ngân: Mục Đích Sống Chỉ Có Một
  » Thanh Ngân Chín Muồi Cảm Xúc Với 'Bên Cầu Dệt Lụa'
  » NSƯT Thanh Ngân: Vẫn Mơ Một Hạnh Phúc Trọn Vẹn!
  » Năm Gương Mặt Tài Sắc
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh