Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Xuân Bắc 'Một Mình Đóng Cả Ba Vai' Ca Sĩ: Xuân Bắc    
Ngày Đăng: 22 Tháng 05 Năm 2014

Danh hài là người viết ý tưởng kịch bản, đạo diễn, diễn viên chính trong chương trình kịch dành cho thiếu nhi mang tên "Bí mật chuyện kể".

Nhận được sự ủng hộ của các em thiếu nhi trong chương trình Bí mật chuyện kể diễn ra trong hè 2013, nhóm hài Xuân Bắc - Tự Long quyết định dựng phần 2 vở kịch như một món quà tặng trong dịp 1/6 năm nay.

Danh hài Xuân Bắc.

Bí mật chuyện kể là vở kịch thiếu nhi được Xuân Bắc đưa ra ý tưởng và dàn dựng. Nhân vật chính trong phần một là Xuân Bắc - một học sinh được mẹ nuông chiều nên nghịch ngợm, bướng bỉnh. Một lần bị mẹ mắng, cậu giận dỗi bỏ đi và sa vào lưới của Ma Vương. Chỉ tới khi mẹ của Bắc gặp nguy vì đi tìm con, cậu bé mới ý thức được tình mẫu tử và cứu mẹ, trở thành một học sinh ngoan. Nhưng tất cả những việc ấy đều xảy ra trong giấc mơ của Bắc.

Năm nay, danh hài Xuân Bắc viết tiếp câu chuyện, nhưng là những tình tiết xảy ra thật với nhân vật chính. Ở phần 2, Ma Vương đã xuất hiện đe dọa cuộc sống yên bình của dân làng. Nhờ lớn lên trong những lời ru ngọt ngào, những câu chuyện cổ tích mẹ kể mà Bắc có được những sức mạnh thần kỳ như các nhân vật trong truyện cổ tích. Cuộc đấu tranh của Bắc với thế lực của Ma Vương bắt đầu.

Trong vai trò người viết kịch bản, nghệ sĩ Xuân Bắc khẳng định đây không phải là một câu chuyện mang tính bạo lực mà là cuộc chiến trong tư tưởng, giữa cái thiện và cái ác. Anh nói: "Tôi muốn câu chuyện không chỉ mang lại bài học cho các em nhỏ, mà còn gửi thông điệp cho các bậc phụ huynh. Cuộc sống cơm áo gạo tiền vất vả, nhưng các bạn đừng nghĩ chỉ cần mang vật chất về cho con là đủ. Hãy quan tâm đến đời sống tinh thần của con, để các con được phát triển toàn diện".

Ở Bí mật chuyện kể phần hai, Xuân Bắc tiếp tục vào vai cậu bé Bắc, còn Tự Long vào vai Ma Vương. Vở kịch còn có sự tham gia của nghệ sĩ Thành Trung cùng 24 em nhỏ trong câu lạc bộ kịch của Xuân Bắc. Trả lời câu hỏi tại sao trong các vở kịch thiếu nhi, Xuân Bắc lúc nào cũng vào vai chính diện, anh hài hước: "Tôi là đạo diễn, nên phải chọn cho mình vai tốt chứ. Nói vui vậy, nhưng tôi thấy không ai vào vai quái vật, Ma Vương đáng yêu như Tự Long".

Là một nghệ sĩ hài nên khi dàn dựng vở kịch, Xuân Bắc lồng ghép nhiều chi tiết chọc cười các em thiếu nhi. Nhân vật Ma Vương chỉ thích nhân vật xấu, hắn nói: "Anh ghét Bụt lắm! Anh ghét nhất bọn Tiên. Chúng nó cứ bay nhảy lung tung. Cứ mỗi khi anh bắt nạt bọn trẻ con, bọn Bụt lại xuất hiện để ngăn cản".

Một hình ảnh trong vở Bí mật chuyện kể phần một.

Là đơn vị xã hội hóa tâm huyết với sân khấu thiếu nhi, trong nhiều năm qua, nhóm hài Xuân Bắc - Tự Long đã mang tới tiếng cười và những món ăn tinh thần cho nhiều em nhỏ. Xuân Bắc chia sẻ, tham vọng của anh trong 10 năm nay là có một lớp khán giả sân khấu biết cảm thụ. "Bởi vậy song song với dàn dựng các vở kịch, chúng tôi cũng có những buổi dạy cho các em thiếu nhi cách cảm thụ, từ những điều đơn giản như xung đột kịch, thắt nút, mở nút, âm thanh, ánh sáng của sân khấu..." - Xuân Bắc nói.

Vở kịch thiếu nhi Bí mật chuyện kể phần hai sẽ diễn trong các ngày 28, 29, 30, 31/5 và 1/6 tại rạp Âu Cơ. Đại diện Đông Đô show - đơn vị phát hành vé của Bí mật chuyện kể - cho biết, đơn vị này đang phân phối vé cho khoảng 8 chương trình ở Hà Nội, nhưng chương trình của nhóm Xuân Bắc - Tự Long lúc nào đầu dây cũng nóng.

Sources: vnexpress

Xuân Bắc
Tiểu Sử Xuân Bắc
  » Tình Duyên Của Dàn Nghệ Sĩ Táo Quân: Người U70 Độc Thân, Người 2 Lần Đổ Vỡ
  » Xuân Bắc Nhí Nhảnh Bên Các Con
  » Con Trai Thừa Hưởng Khiếu Hài Từ Xuân Bắc
  » Xuân Bắc, Tự Long
  » Táo Quân 2019 Lên Sàn Tập
  » Xuân Bắc Xin Rút Hồ Sơ Xét Duyệt Danh Hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân
  » Táo Quân 2018: Nêu Nhiều Vấn Đề 'Nóng' Nhưng Thể Hiện Dàn Trải
  » Đạo Diễn Đỗ Thanh Hải: 'Táo Quân 2018 Sẽ Tạo Nhiều Luồng Ý Kiến'
  » Táo Quân 2018 Ngợi Ca Thành Tích Của U23 Việt Nam
  » 'Táo Quân 2018' Đả Kích Nạn Tham Quyền Cố Vị
  » Táo Quân 2018 Chuẩn Bị Ghi Hình
  » Ngôi Sao Cả Nước Hội Tụ Tại Gala Kỷ Niệm 60 Năm Sân Khấu Việt
  » Dàn Sao Hài Thức Đêm Tập Táo Quân 2017
  » Xuân Bắc, Tự Long Đóng Giả Modern Talking, Boney M
  » Tự Long: 'Tôi Từ Chối Nhiều Lời Mời Diễn Vì Không Có Xuân Bắc'
  » Xuân Bắc Diện Áo Màu Mè Chấm Thi Cùng Mỹ Linh
  » Đồng Nghiệp, Gia Đình Tiễn Biệt Nghệ Sĩ Phạm Bằng
  » Xuân Bắc Từng Phát Hoảng Khi Biết Cát-xê Của Xuân Hinh
  » Ngọc Anh, Xuân Bắc Góp 400 Triệu Đồng Cho Trẻ Em Dị Tật
  » Xuân Bắc Làm Phó Giám Đốc Nhà Hát Kịch Việt Nam
  » Trấn Thành 'Tan Chảy' Trước Thí Sinh Hoa Hậu Chưa Tốt Nghiệp PTTH
  » Xuân Bắc Đưa Vợ Con Đi Sự Kiện
  » NSƯT Xuân Bắc Vào Vai Người Lính Ngang Tàng
  » Khả Năng Biến Hóa Của Xuân Bắc Trên Sân Khấu Kịch
  » Khán Giả Thích Thú Với Tiếng Cười Thâm Thúy Của Táo Quân 2016