Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Hồng Nga: Nửa Thế Kỷ Tằm Vẫn Nhả Tơ Ca Sĩ: Hồng Nga    
Ngày Đăng: 16 Tháng 01 Năm 2015

Tối 17/1, tại Nhà hát Hòa Bình (Quận 10, TP.HCM) sẽ diễn ra live show Nửa thế kỷ con tằm vẫn nhả tơ của nghệ sĩ Hồng Nga. Live show có sự tham gia của: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Bảo Quốc, Minh Vương, Diệu Hiền, Ngọc Hương, Phương Hồng Thủy, Quế Trân, danh hài Hoài Linh, nghệ sĩ Linh Tâm, ca sĩ Cẩm Ly, Hoài Lâm, MC Thanh Bạch…

“Tôi muốn khán giả đến và xem những thứ mà trước giờ Hồng Nga chưa làm. Live show này tôi chủ yếu hướng đến niềm vui nhưng vẫn có sự cân bằng giữa nụ cười và nước mắt. Nó cũng phần nào là cuộc đời, là nỗi niềm tôi gởi gắm: cuộc đời dù có nhiều đau khổ thì Hồng Nga vẫn nở nụ cười lạc quan, vẫn cống hiến hết tâm, hết sức cho nghề, cho nghiệp diễn” - Nghệ sĩ Hồng Nga chia sẻ.

Một live show “để đời”

Nói là “để đời” vì đây là live show lớn nhất và cũng là live show cuối cùng trong sự nghiệp 55 năm đứng trên sân khấu của nghệ sĩ Hồng Nga và đây là live show mà bà đã “dốc hết vốn liếng” - xét về cả nghĩa đen khi vốn đầu tư là toàn bộ số tiền bà dành dụm suốt cuộc đời đi hát - để làm, nhằm “để lại một chút gì đó cho sân khấu, cho khán giả” vì “biết mình còn hát được bao lâu nữa”.

Nghệ sĩ Hồng Nga

“Tôi đã 70 tuổi rồi, nhờ Tổ nghiệp còn thương nên vẫn còn giữ được hơi sức để hát phục vụ khán giả. Nhìn lại, mình đã may mắn hơn nhiều bạn đồng nghiệp cùng trang lứa rồi, nhiều người vẫn đau đáu với nghề nhưng đã không còn đủ sức khỏe hay cơ hội để đứng trên sân khấu. Tôi đã ấp ủ ý tưởng về live show này mấy năm nay, cũng trăn trở nhiều mới quyết định làm và làm lớn, làm hoành tráng, phô diễn hết vốn nghề, thể hiện tất cả những gì mình gom góp được qua hơn nửa thế kỷ làm nghề cho một lần cuối cùng. Và toàn bộ số tiền thu được sau khi trừ đi chi phí tôi sẽ dành hết cho hoạt động từ thiện, góp cho quỹ chăm sóc nghệ sĩ neo đơn ở Viện Dưỡng lão nghệ sĩ và giúp đỡ những người cơ nhỡ trong hoàn cảnh ngặt nghèo” - nghệ sĩ Hồng Nga chia sẻ.

Tuy trong quá trình chuẩn bị live show đã gặp chuyện không may (người giúp việc đã gom một số vé và quần áo của bà bỏ đi) nhưng dường như chỉ càng làm “lửa nghề” trong bà thêm bùng cháy, bà chỉ lo có giữ được sức khỏe cho xuyên suốt chương trình.

Muôn mặt Hồng Nga

Hồng Nga là một nghệ sĩ đa năng và bà là một trong số hiếm hoi những nghệ sĩ thành danh chỉ nhờ vào vai phụ và để lại dấu ấn sâu đậm ở cả sân khấu cải lương lẫn kịch nói. Cái tên Hồng Nga ghi dấu trong lòng khán giả bởi giọng ca trầm buồn, sâu lắng và nét diễn rất có lửa. Sự nghiệp của bà gắn liền với những vai mẹ, từ những bà mẹ tần tảo, lãm lũ đến những bà mẹ kế, mẹ chồng đanh ác đều được bà thủ diễn xuất sắc.

Trước năm 1975, vai diễn cô giáo Lan, người vợ thứ đầy truân chuyên của “ông Cò Quận 9” trong vở cải lương nổi tiếng Tuyệt tình ca của bà lấy nước mắt của không biết bao nhiêu khán giả.

Sau năm 1975, trên sân khấu Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, bà và NSND Bạch Tuyết đã làm nên một cặp “mẹ chồng - nàng dâu” kinh điển giữa Cố Mẫu và Thái hậu Dương Vân Nga. Có lần, đạo diễn yêu cầu khi diễn Cố Mẫu bà “bớt lửa” lại nhưng bà thẳng thắn nói rằng: bà là một người mẹ và diễn với tâm trạng của một người mẹ nên không thể làm nhân vật dịu đi được. Và bà đã đúng khi khán giả hoàn toàn bị cuốn theo phong cách diễn đầy bản năng, lúc nào cũng “rực lửa” ấy.

Nhưng lần này, bà sẽ không diễn lại những vai diễn ghi dấu ấn sự nghiệp của mình vì bà muốn khán giả xem một Hồng Nga hoàn toàn khác. Với 11 tiết mục hoàn toàn mới, nhiều tiết mục được bà đặt viết riêng cho live show, khán giả sẽ không chỉ nghe Hồng Nga hát vọng cổ mà còn hát “nhạc giựt”, sẽ xem bà… nhảy đầm, sẽ cười nghiêng ngả với các tiết mục hài và không thể thiếu sự lắng đọng của nghệ thuật cải lương.

Sources: thethaovanhoa

Hồng Nga
Tiểu Sử Hồng Nga
  » Ảnh Sao 20/8: Trường Giang Đón Tiếp Vợ Chồng Lê Thúy Ở Quán Ăn
  » Gia Đình Bức Xúc Khi Nghệ Sĩ Hồng Nga Liên Tục Bị Streamer Làm Phiền
  » Nghệ Sĩ Hồng Nga Sống Trong Phòng Trọ 8 M2 Ở Mỹ
  » Hồng Nga: 'Tôi Được Thương Vì Không Sân Si Danh Hiệu'
  » Hồng Nga Kể Chuyện Khóc Cười Đời Mình
  » Nghệ Sĩ Hồng Nga: 'Tôi Không Sợ Chết Trong Cô Độc'
  » Khánh Ly Đến Viện Dưỡng Lão Thăm NSƯT Diệu Hiền
  » Nghệ Sĩ Hồng Nga Khóc Khi Hát Về Xuân Xa Xứ
  » Vợ Soạn Giả 'Tình Anh Bán Chiếu' Nén Đau Thương Tiễn Biệt Chồng
  » Đông Nghệ Sĩ Khóc Tiễn Biệt "Bầu" Duy Ngọc
  » Ngọc Giàu Làm Đêm Nhạc Từ Thiện Giúp Nghệ Sĩ Nghèo
  » Hồng Nga Tặng Tiền Cho Nghệ Sĩ Về Chiều
  » Nghệ Sĩ Về Chiều: Bệnh Tật, Nghèo Khó, Cô Độc (*): Mơ Đêm Diễn Cuối Cùng
  » Nghệ Sĩ Về Chiều: Mơ Đêm Diễn Cuối Cùng
  » Lớn Lên Bên Cánh Gà Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hồng Nga Làm Mới 'Đêm Gành Hào' Ở Tuổi 68
  » Hồng Nga: 'Không Sợ Tuổi Già Cô Đơn, Chỉ Sợ Chưa Làm Đủ Việc Thiện'
  » Hồng Nga, Ngọc Giàu Cùng Làm Đêm Nhạc Bolero
  » Những Kỷ Niệm "Chết Cười" Chạy Sô Ngày Tết
  » Nghệ Sĩ Hồng Nga Tỏa Sáng Cùng Dàn Sao Trong Đêm Live Show Cuối Đời
  » Nghệ Sĩ Hồng Nga: Nửa Thế Kỷ Tằm Vẫn Nhả Tơ
  » Nghệ Sĩ Hồng Nga Oằn Mình Cho Liveshow Ở Tuổi 70
  » Nghệ Sĩ Hồng Nga Bị Giúp Việc 'Ôm' Vé Liveshow Bỏ Trốn
  » Nghệ Sĩ Hồng Nga Làm Liveshow Mừng Thọ 70 Tuổi
  » Nửa Thế Kỷ Trên Sân Khấu Của Hồng Nga