Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSƯT Phương Hồng Thủy: Những Nốt Nhạc Yên Bình Ca Sĩ: Phương Hồng Thủy    
Ngày Đăng: 24 Tháng 09 Năm 2012

Xuất hiện với vai thứ phi Phi Yến trong vở Chất Ngọc không tan (TG: Trương Huyền, ĐD: NSƯT Ca Lê Hồng) tối 22/9 vừa qua, NSƯT Phương Hồng Thủy khiến nhiều người ngạc nhiên trước sự trẻ trung, giọng ca mượt mà của nữ nghệ sĩ đã bước qua tuổi 50.

Đây là lần đầu tiên sau tám năm theo chồng định cư ở nước ngoài, khán giả mới được gặp lại chị trong một vở diễn dài. NSƯT Phương Hồng Thủy gần như không thay đổi so với ký ức của khán giả mộ điệu trong lần trở lại này.

* Chào chị, hình như chị về nước lần này chỉ vì nàng Răm - Phi Yến?

Nàng Răm Phương Hồng Thủy vẫn mượt mà sau nhiều năm xa cách

NSƯT Phương Hồng Thủy: Đúng vậy, lần này tôi về nước với mục đích lớn nhất là được hóa thân thành nàng Răm. Từ lâu lắm tôi đã thuộc lòng hai câu “Gió đưa cây cải về trời / Rau Răm ở lại chịu đời đắng cay”. Cứ nghĩ đó là câu ca dao trong dân gian nên khi biết những vần thơ đó bắt nguồn từ câu chuyện có thật về một người phụ nữ đã dám ngăn cản chúa Nguyễn Ánh “cõng rắn cắn gà nhà” tôi đã bị hút vào kịch bản và có một tình yêu lạ kỳ với nhân vật Phi Yến.

Chỉ có khoảng hai tuần để sắp đặt mọi việc trước khi về nước, tôi đã nôn nao suốt thời gian đó. Hồi hộp, lo lắng và… không đủ kiên nhẫn để chờ đến khi về nước mới tập tuồng, mỗi ngày tôi lại tranh thủ thời gian lên YouTube mở những bài bản nhạc cải lương để tự dợt trước vai diễn của mình. Chỉ có một mình với cái máy nhưng tôi cũng ca, cũng diễn, cũng thoại, cũng khóc sướt mướt như thiệt. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời làm nghề tôi có kiểu tập tuồng lạ lùng như vậy (cười).

* Một thời gian dài rất ít xuất hiện hoặc chỉ tham gia một vài trích đoạn, bài ca cổ trong các chương trình cải lương, chị có gặp trở ngại gì khi trở lại diễn nguyên tuồng?

NSƯT Phương Hồng Thủy trên sân khấu Chất ngọc không tan

- Là nghệ sĩ nhưng tôi lại có bản tính nhút nhát một cách… "kỳcục”. Bao nhiêu năm nay, mỗi lần chuẩn bị ra sân khấu, dù chỉ để ca một bài ca cổ, tôi cũng hồi hộp không yên. Chỉ khi ca diễn rồi, hòa mình trong lời ca, tiếng nhạc tôi mới quên cái sự hồi hộp lo âu của mình. Lần này cũng vậy sự hồi hộp còn được cộng dồn với nỗi lo đã lâu không diễn nguyên tuồng khiến tôi mất ngủ vì vai diễn. Bước lên sàn tập tôi cứ ngỡ mình trở lại thời chân ướt, chân ráo mới tốt nghiệp trường sân khấu.

Điều giúp tôi cảm thấy tự tin nhất khi hóa thành thành bà Phi Yến là tình yêu tôi dành cho nhân vật, là sự đồng cảm của trái tim người phụ nữ. Cuộc đời tôi cũng từng trải qua không ít cung bậc thăng trầm và giờ đây tôi cũng là người mẹ luôn khắc khoải với nỗi nhớ vì không được sống gần con.

* Chị vừa nói cuộc đời chị trải qua nhiều thăng trầm, cuộc sống hiện tại của chị đang “lướt” ở cung bậc nào?

- Chỉ trừ việc phải sống xa con thì tôi đang hạnh phúc với những cung bậc bình yên. Có lẽ tôi vốn sống đơn giản nên cũng không ao ước điều gì quá cao xa. Tôi hài lòng với những gì mình đang có và cũng chỉ ước mong giữ mãi cung bậc yên bình như hiện tại.

* Chị có thể chia sẻ thêm một chút về cung bậc bình yên của mình?

Phối hợp ăn ý cùng bạn diễn Tô Kim Hồng

- Tôi gặp anh cách đây hơn tám năm khi ngỡ trái tim mình đã khép sau đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên. Không chỉ như con chim sợ cành cong, tôi không có cơ hội nghĩ nhiều đến tình yêu riêng vì cô con gái nhỏ khi đó quyết liệt ngăn cản chuyện mẹ có bạn là người khác phái (cười). Không dị đoan nhưng tôi tin vào số phận. Khi tôi đủ can đảm để mở trái tim trước tình yêu của anh cũng là lúc con gái đã trưởng thành và “động viên” mẹ: “Con biết mình đã sai. Mẹ cũng cần có một gia đình, có vậy con mới yên tâm đi lấy chồng!”.

Tám năm về sống dưới một mái nhà và những trải nghiệm của tuổi tác có lẽ đã đủ để chúng tôi hiểu nhau, hiểu những gì mình cần và biết trân trọng những gì mình đang có. Tôi hài lòng và hạnh phúc với bổn phận của một người vợ trong đời sống hôn nhân. Tôi không cảm thấy buồn phiền vì phải ở nhà một mình, dùng bữa trưa qua loa (có thể là cơm nguội) để chờ anh đi làm về nấu cho anh một bữa ăn chiều giản dị. Tôi học thiền, đọc kinh Phật để tìm cho mình sự bình an, thanh thản trong lòng.

Có lẽ khi bước sang tuổi 50, cách suy nghĩ quan niệm sống của tôi ít nhiều thay đổi. Tôi biết trân trọng những gì mình đang có hơn là mơ ước những gì quá cao xa. Anh lo cho tôi có một cuộc sống đủ để không cần phải bươn chải kiếm sống, nhưng không vì vậy và buộc tôi phải từ bỏ tình yêu với nghệ thuật cải lương. Ở Mỹ tôi cũng tham gia một số chương trình biểu diễn trong cộng đồng người Việt hoặc những chương trình từ thiện được tổ chức ở chùa trong những dịp đặc biệt. Thỉnh thoảng tôi vẫn về Việt Nam tham gia một vài chương trình của bạn bè, đồng nghiệp. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch cho một ngày sẽ về sống hẳn tại Việt Nam

* Trở lại với thứ phi Phi Yến, chị có hài lòng sau xuất diễn đầu tiên?

- Tôi chỉ biết nói rằng mình đã cố gắng, nỗ lực hết mình để làm tròn vai diễn, nhưng chắc chắn không bao giờ có sự hoàn hảo. Tôi chỉ dám đặt niềm tin rằng mình và tất cả ê kíp thực hiện vở diễn không làm khán giả thất vọng dù đa phần chúng tôi đều không phải là những gương mặt “hot” của sân khấu cải lương hiện nay.

* Chị có còn kế hoạch nào khác sau vở Chất ngọc không tan?

- Trước mắt tôi đang sắp xếp kế hoạch ghi hình một số bài vọng cổ ở những danh thắng đền chùa đẹp vì muốn giới thiệu với kiều bào nước ngoài những ngôi chùa nổi tiếng ở miền Nam. Có thể tôi cũng tham gia một chương trình cải lương phòng trà vào khoảng tháng 11/2012 trước khi về lại Mỹ.

* Cám ơn chị về cuộc trò chuyện và xin chúc chị luôn hạnh phúc cùng những cung bậc bình yên.

Sources: baomoi

Phương Hồng Thủy
Tiểu Sử Phương Hồng Thủy
  » Phương Hồng Thủy Gây Xúc Động Với Vai Người Mẹ Điên
  » Phương Hồng Thủy Về Nước Đóng Phim Với Con Nuôi Hoài Linh
  » Phương Hồng Thủy Tưởng Nhớ Soạn Giả 'Máu Nhuộm Sân Chùa'
  » Ngọc Huyền Khóc Khi Hội Ngộ Phương Hồng Thủy, Thanh Hằng
  » Khán Giả Cầm Lan Trắng, Đội Mưa Tiễn Biệt 'Sầu Nữ' Út Bạch Lan
  » Nghệ Sĩ Nói Về Tình Yêu Trong Ngày Tình Nhân
  » Nghệ Sĩ Hải Ngoại Về Quê Diễn Tết
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Nhớ Mãi Vai Diễn “Cầm Thanh”
  » Nghệ Sĩ Tri Ân Thầy Cô Dìu Dắt Mình
  » Tình Đời Nghệ Sĩ
  » Đồng Nghiệp Tiễn Biệt Nghệ Sĩ Hoài Trúc Phương
  » NSƯT Phương Hồng Thủy: Hạnh Phúc Từ Những Điều Giản Dị
  » Phương Hồng Thủy: 'Có Lúc Tôi Như Nữ Hoàng'
  » Phương Hồng Thủy Giả Con Nít Diễn Cải Lương Phòng Trà
  » 'Tiếng Trống Mê Linh' Tăng Suất Diễn Theo Yêu Cầu Khán Giả
  » Nghệ Sĩ Đưa Đờn Ca Tài Tử Vào Học Đường
  » Nghệ Sĩ Mang Tết Đến Người Nghèo
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Làm Show Riêng Sau 8 Năm!
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Bán Áo Cho Chồng
  » Lắng Nghe NS Cải Lương Phương Hồng Thủy Trải Lòng
  » Tâm Sự Cô Đào Hát
  » Phương Hồng Thủy Và Tâm Sự Cô Đào Hát
  » Đêm Cải Lương Tâm Sự Cô Đào Hát
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Kỷ Niệm 34 Năm Theo Nghề
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Rạng Rỡ Dự Sinh Nhật “Đàn Em”