Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Những Nghệ Sĩ Việt Rơi Vào 'Vũng Lầy' Cờ Bạc Ca Sĩ: Kiều Phượng Loan    
Ngày Đăng: 02 Tháng 10 Năm 2013

Từ chỗ chơi cho vui, nhiều nghệ sĩ trở nên nghiện trò đỏ đen, dẫn đến cảnh vào tù ra tội hoặc thân bại danh liệt.

Cảnh các nghệ sĩ quây quần bên chiếu bạc không phải là hình ảnh quá xa lạ với người trong giới. Hoa Hạ - đạo diễn sân khấu lâu năm trong nghề - cho biết, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, các anh em nghệ sĩ lại ngồi đánh bài với nhau ở hậu trường. Theo chị biết, mỗi ván chơi như thế họ thường "ăn thua" vài nghìn đồng với mục đích vui là chính. "Đến khi xem báo chí, tôi mới biết có những ván sát phạt lớn đến nỗi công an phải vào cuộc", chị nói. Nữ đạo diễn nhận xét, người làm nghệ thuật thường ham vui, nhiều khi họ đến với cờ bạc để giải trí. Nhưng do không biết dừng lại đúng lúc, họ trở thành kẻ phạm pháp.

Cuối tháng 6 vừa qua, nghệ sĩ ưu tú Kim Tử Long bị bắt tại một chiếu bạc ở Vĩnh Long khi anh về hát đám cưới ở đây. Ban đầu, Kim Tử Long phủ nhận việc mình tham gia đánh bạc. Giọng ca cải lương giải thích, anh chỉ đứng xem và vô tình bị bắt nhầm. Nhưng sau đó, tại cơ quan điều tra, anh khai có đánh ba ván. Cảnh sát thu giữ của nghệ sĩ này hơn 300 triệu đồng và hàng nghìn USD. Đầu tháng 9, công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) khởi tố Kim Tử Long. Hiện, anh được tại ngoại hầu tra.

Mới đây, ông Hoàng Bửu bị tạm giữ vì cầm đầu một tổ chức đánh bạc tại TP HCM. Đây là lần thứ ba nhà chức trách phát hiện ông này dính đến cờ bạc. Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, ông Bửu từng là nghệ sĩ cải lương có nghệ danh Hoàng Bửu hay Bửu Đàn. Ông thường theo các đoàn hát lớn biểu diễn ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây.

Nghệ sĩ Kim Tử Long (trái) và Hoàng Bửu (phải).

Trước đó, khoảng cuối tháng 10/2007, làng giải trí từng "rúng động" với thông tin ngôi sao màn bạc một thời, Thương Tín, bị bắt vì đánh bạc. Sau đó, anh nhận quyết định khởi tố với ba tội danh: đánh bạc, gá bạc và tổ chức đánh bạc. Thương Tín được hưởng án treo nhờ thành khẩn khi làm việc với cơ quan điều tra và chưa từng có tiền án, tiền sự.

Bên cạnh những trường hợp bị công an phát giác, nhiều nghệ sĩ từng tán gia bại sản vì cờ bạc.

Hơn 20 năm trước, nghệ sĩ cải lương Kiều Phượng Loan từng đến bước đường cùng vì nợ nần tứ phía, phải bán nhà, sống chui lủi trốn nợ. Đến nay, tuổi đã cao, nữ nghệ sĩ tài danh một thời vẫn nuối tiếc và ân hận khi nhắc lại giai đoạn mê muội. Sau khi "quay đầu là bờ", chị toàn tâm toàn ý lo cho cha già, người từng ngày đêm khuyên răn chị tránh xa "kiếp đỏ đen".

Danh hài Hồng Tơ cũng thú nhận, anh từng rơi xuống vũng bùn, phá sản và sống trốn tránh vì thiếu nợ do cờ bạc. “Mới bước vào bài bạc, không ai nghĩ đến chuyện thua, nếu biết nghĩ mình thua thì chẳng ai chơi… nhưng rồi càng chơi càng lậm, đến độ nhận sô rồi, đến giờ diễn rồi vẫn nói dối để lao vào cuộc”, Hồng Tơ kể. Từ đánh bạc với số tiền ít, Hồng Tơ ngày càng tăng “đô”. Có đêm anh thua đến 500 triệu đồng. Danh hài từng phải bán đi villa trị giá hàng trăm cây vàng mà vẫn không đủ trả nợ. Mất hết nhà cửa, anh phải đi ở thuê. Hồng Tơ kể, nhiều đêm đói bụng nhưng anh không đủ tiền để mua một tô hủ tiếu gõ. Đó là chưa kể cảnh Hồng Tơ bị chủ nợ tìm kiếm, mắng chửi.

Nghệ sĩ Hồng Tơ.

Cố diễn viên Hồng Sơn mất tất cả tài sản, hạnh phúc gia đình cũng vì đánh bạc, rồi sau đó rơi vào nghiện ngập. Những năm cuối đời, ông gượng dậy đóng phim trở lại. Nhưng sau vài vai diễn, Hồng Sơn gặp tai nạn giao thông khiến sức khỏe sút giảm. Ông qua đời tháng 8/2011, ở tuổi 54.

Khẳng định bản thân không ham đỏ đen, nhưng nghệ sĩ ưu tú Vũ Linh chia sẻ, anh đã nếm trải nỗi ê chề khi có em ruột, vốn là nghệ sĩ cải lương tài danh, rơi vào cảnh "nợ như chúa chổm" trên chiếu bạc. "Vì một lời hứa với mẹ trước khi mất mà tôi phải đứng ra trả nợ cho em mình trong suốt hơn 20 năm", anh nói.

Gần đây, Siu Black rơi vào cảnh vỡ nợ. “Họa mi núi rừng" giải thích chị nợ là do kinh doanh, làm ăn thua lỗ. Nhưng xoay quanh Siu Black tồn tại rất nhiều nghi vấn về việc chị dính vào cờ bạc, cá độ.

Nhiều nghệ sĩ biện minh, ban đầu, họ đến với cờ bạc từ nhu cầu giải trí hoặc bị rủ rê.

Diễn viên Quách Ngọc Ngoan từng dính tin đồn “mê đánh bạc đến phải bán xe SH”. Anh phủ nhận nhưng giãi bày thêm, chuyện “gầy sòng” giữa các anh em trong đoàn phim là chuyện thường thấy. Đó đều là những cuộc vui, việc chung độ chỉ là buổi ăn sáng, chầu cà phê, chủ yếu để lấp thời gian trống.

Sau này, nghệ sĩ Thương Tín trần tình, các chiếu bạc ngày trước của anh ban đầu cũng xuất phát từ những cuộc vui là chính.

Diễn viên Thương Tín.

Ngoài những trường hợp chủ động "chơi cho vui", nhiều nghệ sĩ bị rủ rê, lôi kéo. Tấn Beo bộc bạch, bài bạc loại nào anh cũng biết cách chơi vì bị nhiều người xung quanh dụ dỗ. "Tôi biết chơi, nhưng luôn luôn biết dừng lại ở đúng nghĩa chữ 'chơi' thôi. Hễ thấy chuẩn bị rơi vào sát phạt, cay cú tôi bỏ ngay. Tất cả đều tùy thuộc vào ý thức kiểm soát bản thân. Tôi không vướng vào điều này vì tôi xác định, nghề nghiệp của mình không phải là cờ bạc mà là đi hát, đi diễn phục vụ khán giả", Tấn Beo nói.

"Bài bạc có một ma lực khủng khiếp, ai đã lỡ chui đầu vào khó mà rút ra. Nếu thua một ván, họ cố chơi để vớt lại, càng chơi càng thua. Không chỉ có giới nghệ sĩ mà bất cứ ai có cái máu đỏ đen thì cũng khó thoát khỏi nói", ca sĩ Phương Thanh chia sẻ khi chứng kiến nhiều đồng nghiệp bị "lậm" chiếu bạc.

Còn diễn viên Mỹ Uyên nhận định: "Dù có lý do gì thì việc một nghệ sĩ đánh bạc vẫn là hình ảnh không tốt, gây tai tiếng cho đồng nghiệp", chị nói.

Sources: vnexpress

Kiều Phượng Loan
Tiểu Sử Kiều Phượng Loan
  » Kiều Phượng Loan Tái Ngộ Tình Cũ Thái Châu
  » Tâm Tâm Yêu Đời Hơn Sau Tai Nạn
  » Kiều Phượng Loan - Bền Bỉ Tình Yêu Nghệ Thuật
  » Kiều Phượng Loan Ấn Tượng Với "Cô Bé Bán Khoai"
  » Kiều Phượng Loan Dạy Vũ Đạo Cho Thiếu Nhi
  » Nghệ Sĩ Tiếp Tục Đưa "Đờn Ca Tài Tử" Vào Học Đường
  » NS Kiều Phượng Loan Vinh Danh Kép Độc Chấn Đạt
  » Những Nghệ Sĩ Việt Rơi Vào 'Vũng Lầy' Cờ Bạc
  » Sao Việt "Đỏ Đen": Quay Đầu Là Bờ
  » Cải Lương Việt Nam: Kiều Phượng Loan Sau 22 Năm Trở Lại
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi