Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Đào Vũ Thanh: Cái Tâm Đối Với Dân Nghèo Ca Sĩ: Đào Vũ Thanh    
Ngày Đăng: 16 Tháng 10 Năm 2014

Gia đình không khá giả nên Đào Văn Vũ Thanh (tên khai sinh), sinh năm 1983, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, đã vượt qua nhiều khó khăn để trở thành một nghệ sĩ Đào Vũ Thanh như hôm nay, với thành tích: 17 tuổi (năm 2000) đoạt giải Nhất Giọng hát cải lương tỉnh Trà Vinh; năm 2002 đoạt Huy chương vàng (HCV) giọng ca cải lương đồng bằng sông Cửu Long; năm 2003 nhận Huy chương bạc (HCB) Giải Bông lúa vàng; 2005 HCB giọng ca cải lương tỉnh Bình Phước,...

Nghệ sĩ Đào Vũ Thanh phát quà cho bà con và học sinh nghèo vùng sâu.

Trải qua nhiều đoàn cải lương, nhưng hình như có duyên và yêu vùng đất được mệnh danh "Cái nôi cải lương" nên hơn 6 năm nay, anh Đào Vũ Thanh về Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Tiền Giang và liên tiếp nhận 3 tấm HCV: 2009 HCV (vai Trương Định trong vở Cờ nghĩa Giồng Sơn Quy của soạn giả Huỳnh Anh, đạo diễn Tấn Lộc) và năm 2012 HCV (diễn vai chính trong vở Nỗi đau sợi tơ đồng - soạn giả Huỳnh Anh, đạo diễn Tấn Lộc) trong 2 lần Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc; năm 2012 tiếp tục làm chủ HCV giải Triển vọng Trần Hữu Trang.

Chính vì yêu nghề, tận tụy, chịu khó rèn luyện nên hiện nay anh là một trong số ít nghệ sĩ cải lương được nhiều Đài Phát thanh truyền hình và bầu show ca nhạc tạp kỷ mời cộng tác. Anh Thanh tâm sự: "Dù bận chạy show nhưng Thanh luôn sắp xếp thời gian để có mặt trong tất cả các chương trình biểu diễn phục vụ ở Tiền Giang và Trà Vinh, người ta chỉ một quê hương, nhưng Thanh xem Tiền Giang như quê hương ruột thịt thứ 2, đã giúp cho Thanh liên tiếp thành công trong sự nghiệp. Ngoài việc học nghề, Thanh còn học ở những người thầy của mình biết "tôn sư trọng đạo" cùng cái tâm của người nghệ sĩ sống phải có trước, có sau và trọng nghĩa, quý tình..."

Anh Thanh nhớ lại "cái thuở hàn vi", chân ướt chân ráo lên thành phố lập nghiệp, tứ cố vô thân, thấy anh có ý chí nên anh Võ Văn Tư (bầu show chuyên tổ chức các chương trình biểu diễn) đã nhận Thanh làm em nuôi với ý định giúp Thanh trong sự nghiệp, nhưng chưa làm tròn "sứ mệnh" thì anh Tư bị tai biến phải ra vào bệnh viện suốt 2 năm. Thanh vừa chăm sóc anh Tư vừa sắp xếp đi diễn để có tiền thù lao trang trải thuốc men cho anh Tư.

Sau đó, Thanh thi đậu vào khóa 5, lớp đào tạo diễn viên của Nhà hát Trần Hữu Trang và tốt nghiệp loại giỏi. Đến nay, Đào Vũ Thanh đã được thu trên 100 bài ca vọng cổ, vừa phát hành 2 album tân cổ chọn lọc "Hương sen tình mẹ" và "Thơm ngát hương lan", đặc biệt là album "Ký ức thời gian" gồm 12 bài ca cổ do soạn giả Huỳnh Anh viết theo ý thơ của TS Trần Thế Ngọc; với sân khấu Thanh đã có trên 70 vai diễn trên các Đài Truyền hình Đông và Tây Nam bộ; hơn 1 chục vở cải lương dài được HTV, VTV... thu phát hình.

Gần 6 năm trở lại đây, nghệ sĩ Đào Vũ Thanh đã làm nhiều việc từ thiện, anh tâm sự: "Thanh từng trải qua khó khăn nên khi theo đoàn đi diễn ở vùng sâu, thấy bà con còn sống trong nghèo khó, Thanh nguyện cùng Tổ nghiệp cho Thanh thành công trong nghề và được nhiều show diễn có thu nhập, để Thanh có điều kiện chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn,..."

Thanh đã liên tiếp tham gia những chương trình, những show diễn từ thiện của nghệ sĩ, tặng quà cho nhiều học sinh nghèo ở vùng sâu: Tân Phú Đông, Gò Công Đông, Gò Công Tây, Cai Lậy, Cái Bè, Tân Phước, diễn phục vụ tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, diễn và tặng quà cho những hoàn cảnh nghèo, bệnh tật ở Trung tâm Xã hội tỉnh... Đối với nơi "chôn nhau, cắt rốn" Thanh vẫn thường xuyên làm các chương trình ca nhạc từ thiện, tặng quà giúp đỡ bà con nghèo (13/10/2014, Đào Vũ Thanh làm show biểu diễn từ thiện tặng quà và 18/10/2014 mời bác sĩ khám và phát thuốc miễn phí cho dân nghèo xã Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh).

Nói về tấm lòng từ thiện của nghệ sĩ Đào Vũ Thanh, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Kỹ thuật viên gây mê, khoa Phẫu thuật gây mê, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang) kể rằng: "Cách nay không lâu, có một bệnh nhân bị suy thận mãn, tên là Nguyễn Thị Thanh Tiền quê ở Ấp Xuân Quang, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, gia đình rất nghèo, đến nhờ tôi xin được chạy thận ở bệnh viện Đa khoa. May thay lúc ấy Đào Vũ Thanh đến nhà chơi, nghe được câu chuyện thương tâm, Thanh tặng ngay 40 triệu và sau đó tặng thêm sổ tiết kiệm 50 triệu cho chị Tiền trị bệnh, nhờ vậy mà đến nay Tiền còn sống được với con mình."

Anh Võ Văn Tư (anh kết nghĩa của Đào Vũ Thanh) chia sẻ: "Thanh sống rất có nghĩa có tình, hiện giờ anh hết tuổi lao động lại bệnh tật, nhưng Thanh vẫn thương và chăm sóc anh tận tình; đối với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà Thanh biết được, thường sắp xếp thời gian đến tận nhà tặng quà, thăm hỏi hoặc không đi được thì nhờ anh đi dùm. Năm ngoái, Thanh tặng 2 ngôi nhà tình thương ở Cai Lậy trị giá gần 100 triệu đồng, chủ nhà rất cảm động".

Hiện nay đã có nhiều đài mời nghệ sĩ Đào Vũ Thanh quay chương trình văn nghệ phục vụ Tết 2015 và anh bắt đầu ra sàn tập vở "Huyền sử Rạch Gầm" với vai Quang Trung Nguyễn Huệ (Soạn giả Huỳnh Anh, Đạo diễn Tấn Lộc) chuẩn bị cho Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Tiền Giang tham gia Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2015, Đào Vũ Thanh cũng đang quay vở cải lương "Nỗi đau sợi tơ đồng" để Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang tham gia Liên hoan phim truyền hình toàn quốc 2015,...

Nghệ sĩ Đào Vũ Thanh bộc bạch: "Thanh luôn biết ơn lãnh đạo đoàn Nghệ thuật Tổng hợp, các cô chú lãnh đạo các ngành, các cấp ở Tiền Giang đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho Thanh thành công; sẽ nguyện sống hết lòng với nghề và cố gắng chia sẻ những khó khăn với bà con nghèo, nhất là bà con 2 quê hương Tiền Giang và Trà Vinh, để tri ân khán giả mến mộ mình".

Sources: tiengiang

Đào Vũ Thanh
Tiểu Sử Đào Vũ Thanh
  » Chuyện Đời NSƯT Đào Vũ Thanh: 34 Tuổi Không Một Mảnh Tình Vắt Vai
  » NSƯT Đào Vũ Thanh Làm Ban Giám Khảo “Tuyển Chọn Giọng Ca Cải Lương Hàng Tuần Năm 2016”
  » Nghệ Sĩ Đào Vũ Thanh: Cái Tâm Đối Với Dân Nghèo
  » Nghệ Sĩ Đào Vũ Thanh: "Viên Ngọc Càng Mài Càng Sáng"
  » Nghệ Sĩ Đào Vũ Thanh: Cái Tâm Đối Với Dân Nghèo
  » Đào Vũ Thanh: Bốn Câu Chuyện Từ Một Nghệ Sĩ
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu