Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Mạnh Quỳnh Về Việt Nam Dự Giỗ Đầu Phi Nhung Ca Sĩ: Mạnh Quỳnh    
Ngày Đăng: 18 Tháng 09 Năm 2022

Mạnh Quỳnh về Việt Nam, cùng các đồng nghiệp và khán giả tưởng nhớ một năm Phi Nhung mất, hôm 16/9.

Gia đình tổ chức lễ cầu nguyện, tưởng nhớ Phi Nhung trong hai ngày 16-17/9 tại chùa Pháp Lạc, huyện Phú Riềng - nơi cố ca sĩ cùng các nhà hảo tâm xây dựng nuôi trẻ mồ côi. Ca sĩ Mạnh Quỳnh từ Mỹ bay về Việt Nam viếng bạn chiều 16/9. Anh chụp hình cùng bức tượng Phi Nhung bằng sáp được gia đình đặt trước bàn thờ.

Anh hát ca khúc 'Dứt tình', tưởng nhớ 'người tình sân khấu', sau đó ra sân bay về lại Mỹ ngay trong đêm.

Mạnh Quỳnh quen Phi Nhung từ năm 1995. Họ xem nhau như tri kỷ trong công việc lẫn cuộc sống. Sau khi Phi Nhung qua đời, Mạnh Quỳnh vẫn chưa tin và chấp nhận sự ra đi của cô. Anh cho biết đã từ chối nhiều show diễn yêu cầu anh song ca cùng các giọng ca nữ khác. Khi đi diễn, mọi người vui vẻ chúc tụng, còn anh vẫn mặc bộ vest đen, áo sơ mi trắng, thắt cà vạt đen. Đối với anh, Phi Nhung là người bạn thân thiết ngoài đời, còn khi lên sân khấu là bạn diễn, người tình sân khấu khó ai thay thế. Thời gian qua, anh liên tục thực hiện các đêm nhạc tưởng nhớ, quyên tiền xây trường dạy tiếng Việt tại Mỹ theo tâm nguyện của bạn thân. Anh cũng nâng đỡ các con nuôi của Phi Nhung trong âm nhạc.

Trường Giang đến thắp nhang tưởng niệm Phi Nhung. Họ từng diễn chung trong chương trình Ơn giời, Cậu đây rồi!.

Cựu người mẫu Trang Trần có mặt ở lễ tưởng niệm. Trang Trần kể cô thần tượng Phi Nhung từ ngày bé, thời cô bán băng đĩa. Lần đầu cô gặp Phi Nhung là khi cố ca sĩ đến hát miễn phí cho chùa Tường Nguyên. Trong ký ức của cô, Phi Nhung là người hào sảng, chưa bao giờ từ chối lời mời hát từ thiện.

Ca sĩ Tố My nói Phi Nhung là cả bầu trời tuổi thơ của cô. 'Chị vừa là thần tượng, vừa là người thầy đáng mến, dễ thương. Con đường âm nhạc sáu năm qua của tôi chất chứa nhiều kỷ niệm với chị. Tôi gửi lời tri âm sâu sắc. Cảm ơn chị đã cho tôi cảm hứng với dòng nhạc bolero', cô nói.

Ca sĩ Quách Tuấn Du cho biết trước đây anh hay cùng Phi Nhung đi hát từ thiện ở chùa và tham gia các hoạt động từ thiện cùng đàn chị. Trong mắt anh, Phi Nhung là người chị hiền lành, luôn hết lòng vì mọi người, không bao giờ tính toán thiệt hơn.

Ca sĩ Thiêng Ngân cho biết cô khó tránh khỏi cảm giác trống vắng khi mất mẹ nuôi. 'Mẹ là ký ức thanh xuân rất đẹp của con. Mẹ không còn nữa nhưng sự ân cần của mẹ vẫn ở đây. Dù ai nói gì, đối với con mẹ vẫn là nhất', cô nói.


Ca sĩ Quỳnh Trang nói sau khi trải qua một năm đầy khó khăn, mất mát, cô càng trân trọng hơn những ngày thân xung quanh mình.


Một năm Phi Nhung qua đời, ca sĩ Tuyết Nhung chưa vơi nỗi nhớ mẹ nuôi. Cô cho biết hai lần cô nằm mơ thấy Phi Nhung. Lần đầu, cô mơ mình nằm trên đùi mẹ và giật mình tỉnh giấc khi Phi Nhung nói 'mẹ thương con'. Sau lễ cúng 49 ngày, Tuyết Nhung gặp mẹ nuôi trong mơ một lần nữa, khi ấy cô thấy Phi Nhung nói 'mẹ không bỏ tụi con đâu, mẹ vẫn ở đây với tụi con mà'. Tuyết Nhung cho biết ngoài thời gian đi hát, lúc rảnh rỗi cô thường tới nhà Phi Nhung thăm hỏi, chơi đùa cùng các em. Từ ngày mẹ nuôi mất, cô cảm nhận chị em trong nhà yêu thương nhau, đoàn kết hơn. Cô thường xuyên được Wendy - con gái ruột Phi Nhung - nhắn tin động viên.

Các con nuôi của Phi Nhung cầu nguyện cho mẹ. Sư cô Thích Nữ Minh Viên - trụ trì chùa Pháp Lạc - cho biết trong 23 con nuôi được Phi Nhung nhận, 15 em có giấy tờ công nhận, tám em được nhận nuôi và nâng đỡ tại nhà. Hiện 15 con nuôi đang đi học, tu tập tại chùa Pháp Lạc đều mang họ Phạm - họ của Phi Nhung - trên giấy tờ. Người con lớn nhất 21 tuổi, nhỏ nhất bốn tuổi. Hiện chùa Pháp Lạc vẫn giữ và nuôi nấng 15 con nuôi của Phi Nhung theo tâm nguyện của cố ca sĩ. Sư cô nói sẽ cố gắng lo cho việc học của các em. Tương lai, nếu các con nuôi Phi Nhung có nguyện vọng riêng, sư cô sẽ chấp thuận.

Hơn 500 khán giả từ nhiều nơi đến thắp nến, tưởng nhớ Phi Nhung.

Nhiều người xúc động khi nghe con nuôi cố ca sĩ - Phạm Đức Hiếu - đọc tiểu sử cuộc đời Phi Nhung.

Bằng khen, tranh cố ca sĩ được đặt trang trọng.

Phi Nhung mất lúc 12h15 trưa 28/9/2021 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM sau một tháng rưỡi điều trị Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Cô sinh năm 1970 tại Gia Lai trước khi sang Mỹ định cư, nổi danh với các ca khúc Bông điên điển, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Sau nhiều năm thành công ở thị trường hải ngoại, năm 2005, cô về nước ca hát. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn kinh doanh quán chay và tích cực hoạt động thiện nguyện. Tro cốt Phi Nhung được đặt tại tịnh xá Giác An để bạn bè, khán giả gần xa có thể đến thắp hương, tưởng nhớ. Hàng ngày, Wendy đều lên chùa sắp xếp việc thờ phụng mẹ. Wendy cho biết: 'Một hoặc hai năm sau, khi nào xả tang, tôi sẽ đưa mẹ về Việt Nam thăm mọi người. Mẹ thích đi chơi biển nên tôi đưa tro cốt mẹ đến Hawaii và rải xuống biển theo nguyện vọng mẹ'.

Sources: ngoisao

Mạnh Quỳnh
Tiểu Sử Mạnh Quỳnh
  » Ảnh Sao 6/1: Hồ Ngọc Hà Vui Chơi Cùng Các Con Ở Biển
  » Ảnh sao 22/7: Lý Nhã Kỳ tình cờ gặp Mạnh Quỳnh
  » Ảnh Sao 20/2: Mạnh Quỳnh, Quang Lê Viếng Phi Nhung
  » Vợ Hot Girl Của Phan Mạnh Quỳnh Khéo Giấu Bụng Bầu Với Đồ Hợp Mốt
  » Mạnh Quỳnh Về Việt Nam Dự Giỗ Đầu Phi Nhung
  » Ảnh Sao 21/7: Vợ Phan Mạnh Quỳnh Bầu Con Đầu Lòng
  » Ảnh Sao 8/6: Trizzie Phương Trinh, Mạnh Quỳnh Thực Hiện Tâm Nguyện Của Phi Nhung
  » Mạnh Quỳnh: "Tôi Vô Dụng, Không Che Chở Được Phi Nhung"
  » Mỹ Tâm Tình Tứ Hà Anh Tuấn, Ngượng Ngùng Với Phan Mạnh Quỳnh
  » Nhan Sắc Vợ Phan Mạnh Quỳnh
  » Mạnh Quỳnh: “Tôi Có Thể Ôm Phi Nhung, Còn Như Quỳnh Thì Không”
  » Phi Nhung Ôm Chặt Mạnh Quỳnh Khi Hội Ngộ
  » Giải Mã Phan Mạnh Quỳnh
  » Phan Mạnh Quỳnh Và Bạn Gái Du Lịch Mừng 4 Năm Yêu
  » Phan Mạnh Quỳnh: 'Người Tố Tôi Quỵt Tiền Có Vấn Đề Về Thần Kinh'
  » Phan Mạnh Quỳnh - Người Nhà Quê Viết Nhạc
  » Phan Mạnh Quỳnh: 'Tôi Sợ Hit 'Vợ Người Ta' '
  » Phan Mạnh Quỳnh: 'Tôi Muốn Cưới Vợ Năm Nay'
  » Như Quỳnh, Mạnh Quỳnh Tái Ngộ Trên Sân Khấu Hà Nội
  » Học Trò Lam Trường Gây Xúc Động Khi Hát Hit Phan Mạnh Quỳnh
  » Các Ca Khúc Sục Sôi Khí Thế Cổ Vũ U23 Việt Nam Chiến Thắng
  » Phan Mạnh Quỳnh Ôm Hôn Bạn Gái
  » Ca Sĩ Phan Mạnh Quỳnh Khoe Bạn Gái Hot Girl
  » Mạnh Quỳnh Được Khán Giả Tặng Bưởi Trên Sân Khấu
  » Dàn Sao Việt Hội Ngộ Trong 'Vũ Hội Ngoài Trời' Tại Cần Thơ