Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Bạn Gái Trịnh Nam Sơn: 'Tôi Không Cần Đám Cưới Để Có Danh Phận' Ca Sĩ: Trịnh Nam Sơn, Giáng Tiên    
Ngày Đăng: 07 Tháng 03 Năm 2023

Trong gần 20 năm chung sống, bạn gái nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn - chị Giáng Tiên - chưa bao giờ muốn tổ chức đám cưới và cho biết mình không cần danh phận.

Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn về nước từ đầu tháng Ba để chuẩn bị cho liveshow Chuyện tình tôn vinh các sáng tác của anh và nhạc sĩ Đức Huy. Dịp này, Giáng Tiên - bạn gái lâu năm của anh - cũng về cùng. Chị đồng hành với anh trong việc chuẩn bị liveshow, sắm sửa cho anh những bộ cánh mới để có diện mạo bảnh bao khi hội ngộ khán giả thủ đô. Dịp này, chị lần đầu trả lời phỏng vấn về chuyện tình của cả hai.

- Đâu là lý do khiến chị và nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn không tổ chức đám cưới dù đã chung sống gần 20 năm?

- Cứ nghĩ đến đám cưới là tôi vừa thấy lo, vừa thấy ngại. Chúng tôi hay nói với nhau mình từng có đám cưới, từng có con rồi, cái gì cũng trải qua rồi thì không cần thiết nữa. Nhìn nhiều người xung quanh đang yêu đương ngọt ngào bỗng dưng làm đám cưới rồi chia tay khiến tôi e sợ. Chúng tôi có thể ở bên nhau đến bây giờ có lẽ vì chưa bao giờ coi nhau là vợ chồng, lúc nào cũng như tri kỷ, tình nhân. Mỗi lần anh ấy chạy lại ôm, hôn mình một cái, tôi lại tự hỏi liệu cưới nhau thì anh có làm thế với mình không nhỉ.

Tôi không cần một đám cưới để có danh phận vì đó là điều tôi không muốn. Tôi rất sợ người ta nghĩ mình hưởng ké tên tuổi của anh Sơn. Vì thế, mỗi lần được mời lên sân khấu cùng anh, tôi đều né (cười). Ở Mỹ, nếu làm đám cưới, tôi sẽ phải đổi họ theo chồng. Tôi không thích tự nhiên họ các con lại khác họ mình.


Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn và bạn gái Giáng Tiên tại Hà Nội trước thềm liveshow 'Chuyện tình'. Ảnh: Hòa Nguyễn


- Trịnh Nam Sơn, vốn nổi tiếng với vẻ lãng tử trên sân khấu, là người đàn ông thế nào khi ở nhà?

- Anh ấy rất lãng mạn nếu tôi không rầy rà, gây lộn (cười). Anh ấy hay gọi tôi là "cưng". Khi tôi đang nấu nướng, dọn dẹp hay ngồi đọc sách, anh thi thoảng chạy ra ôm hoặc hôn một cái rất ngọt ngào. Mỗi sáng thức dậy, anh luôn thích dành cho tôi những cử chỉ tình tứ. Trong khi đó, tôi khô khan, không biết chiều chuộng hay nói lời đường mật với bạn trai. Mỗi lần thấy tôi ăn cơm hay đi ngủ trước, anh ấy đều trêu "đúng là con gái Nam Kỳ khô khan".

Anh ấy cầu toàn, kỹ tính trong âm nhạc nhưng trong đời sống rất xuề xòa. Đã có lúc tôi ước giá như anh ấy ở nhà cũng cẩn thận, tỉ mỉ như khi làm nhạc. Anh gần như không biết chăm sóc bản thân và tôi phải nhắc anh đủ thứ, từ việc uống đủ nước mỗi ngày, ăn đúng bữa hay ngủ đúng giờ. Sau thời gian dài anh cứ vùi mình ở studio làm việc rồi tìm đến đồ ăn nhanh có hại với sức khỏe và bị đau dạ dày, tôi quán triệt không được tiếp tục như vậy nữa, anh mới thay đổi.

- Chị có bí quyết gì để giữ bạn trai nổi tiếng hào hoa, lãng tử, được nhiều phụ nữ yêu mến?

- Tôi chưa bao giờ sợ anh ấy bị ai cướp mất và nếu sợ thì tôi đã không diện cho anh ấy như vậy. Anh ấy là người rất giản đơn, tôi mua gì thì anh ấy mặc thứ đó. Chẳng biết có phải vì yêu nhiều quá không nhưng tôi diện cho anh ấy còn hơn cả diện cho mình.

Anh Sơn lãng tử trên sân khấu nhưng ngoài đời rất hiền. Khi có các fan nữ vây quanh xin chụp hình, anh ấy luôn tỏ ra bối rối. Mỗi lần như thế, tôi đều bảo anh đừng sợ gì, cứ thoải mái chụp ảnh và để họ ôm, miễn anh đừng ôm họ là được (cười). Tôi còn chủ động chạy đi chỗ khác để anh ấy đỡ ngại.

Tôi thậm chí còn cổ vũ anh diễn tình tứ với các đồng nghiệp trên sân khấu. Mỗi lần diễn chung, mấy cô ca sĩ hải ngoại, trong đó có Lâm Thúy Vân, đều nhờ tôi nói với anh Sơn phải diễn ngọt hơn thay vì đơ ra (cười). Có lẽ anh ấy không sợ tôi ghen mà sợ người kia hiểu lầm rằng mình lợi dụng họ nên mới e dè như vậy.

- Tình yêu của anh chị nảy nở thế nào khi mới quen nhau?

- Tôi trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu gặp anh Sơn tại buổi họp mặt nhóm từ thiện gây quỹ xây trường cho trẻ em Việt Nam tại Mỹ. Anh ấy hát cho buổi gây quỹ nhưng nhất định không chịu nhận cát-xê nên nhóm tôi mời anh đi ăn để cảm ơn. Tôi ấn tượng vì anh nói chuyện rất có duyên, thông minh, dí dỏm, thỉnh thoảng lại liếc trộm mình. Sau buổi đó, tôi gọi cho anh để xin ảnh làm poster cho hoạt động của nhóm. Câu chuyện cứ thế nối dài, chẳng ai tán ai mà tự đổ (cười). Càng nói chuyện, chúng tôi càng thấy hợp về quan điểm sống, nhân sinh quan. Khi hiểu nhau, tôi càng thấy âm nhạc của anh hay hơn.


Trịnh Nam Sơn trong một lần hội ngộ khán giả TP HCM năm 2015. Ảnh: NVCC


- Sau nhiều năm bên nhau, âm nhạc của Trịnh Nam Sơn giữ sức hút ra sao với chị?

- Hồi mới quen nhau, mỗi lần giận dỗi, tôi đều không dám nghe anh hát vì sợ xiêu lòng và dễ làm lành. Đến giờ, mỗi lần nghe, tôi đều thấy xúc động và chưa bao giờ thấy chán khi nhìn anh trên sân khấu.

- Chị thấy thế nào khi bản thân trở thành cảm hứng cho một số sáng tác của Trịnh Nam Sơn?

- Anh ấy từng dùng tên tôi làm tiêu đề cho một ca khúc của mình nhưng thực tế, tôi không phải cảm hứng để anh ấy viết nên ca khúc đó. Giáng Tiên thực chất là một bản nhạc hòa tấu được anh viết từ lâu. Thấy bản nhạc quá hay nhưng anh mãi chẳng viết lời cho nó, tôi lôi ra viết và anh cao hứng lấy tên tôi đặt cho bài hát mà thôi. Ca khúc Gọi tình yêu thương được anh ấy lấy cảm hứng từ một lần đi chơi cùng tôi chứ không phải dành cho tôi đâu.

Từng ấy thời gian bên nhau, tôi chỉ viết lời cho vài bài hát của anh Sơn chứ không làm được gì nhiều hơn cho sự nghiệp âm nhạc của anh ấy. Điều lớn nhất tôi làm được là bảo vệ sức khỏe cho anh. Anh ấy say mê âm nhạc, cứ vào phòng thu là quên hết tất cả nên cần một người bên cạnh càm ràm, nhắc nhở việc ăn uống, ngủ nghỉ. Tôi biết anh làm nhạc vì đam mê, sáng tác vì đó là cái thú không thể thiếu trong cuộc sống chứ không có nhu cầu giới thiệu rộng rãi. Anh làm nhạc rất công phu, có khi mất vài tháng đến một năm làm một bài rồi chỉ để đó. Có rất nhiều ca khúc của anh vẫn ở trong kho, chưa được viết lời hoặc chưa công bố với khán giả.

- Nếu có thể, chị muốn thay đổi điều gì ở bạn trai?

- Chắc là tính đãng trí, hay quên của anh ấy. Hồi mới yêu nhau, tôi nghĩ đó là tính nghệ sĩ nên thông cảm nhưng dần dần cũng phải nhắc nhở, cằn nhằn. Anh ấy giờ cũng tiến bộ hơn chút, chỉ làm mất vài ba cặp kính mỗi năm chứ không phải 5-6 chiếc như trước đây (cười).


Giáng Tiên từng lên sân khấu tặng hoa cho Trịnh Nam Sơn trong đêm nhạc ở TP HCM năm 2015. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc - DL Duy


- Chị nghĩ đâu là điều giúp chị và bạn trai cứ mãi là tình nhân sau 20 năm bên nhau?

- Tôi sống chân thật với cảm xúc của mình, không hài lòng thì nói để cả hai hiểu nhau, hết giận thì lại ngọt ngào chứ không để bụng. Hơn nữa, chúng tôi có sở thích ăn uống, quan điểm sống và nhân sinh quan tương đồng nên càng dễ chia sẻ với nhau.

Sources: ngoisao

Trịnh Nam Sơn, Giáng Tiên
Tiểu Sử Giáng Tiên
  » Bạn Gái Trịnh Nam Sơn: 'Tôi Không Cần Đám Cưới Để Có Danh Phận'
  » Giáng Tiên Khoe Giọng Hát Nồng Nàn Ở "Nhạc Hội Quê Hương"
  » Giáng Tiên – Ca Sỹ “Lận Đận Tình Duyên” Nhất Nhì Showbiz Việt
  » Giáng Tiên Dù Day Dứt Nhưng Vẫn Quyết Định Chia Tay Người Yêu
  » Giáng Tiên Hóa Thân Thành Thiếu Nữ Dân Tộc Xinh Đẹp
  » Bảo Chung Vì Tiền Mà Chia Cắt Tình Yêu Của Giáng Tiên
  » Chưa Hết Nhọc Nhằn Với Bảo Chung, Giáng Tiên Lại Bị Người Yêu Phụ Tình
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa