Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Lâm Hùng: Thành Công Nào Cũng Có Sự Đánh Đổi Ca Sĩ: Lâm Hùng    
Ngày Đăng: 04 Tháng 12 Năm 2010

Tình cảm của khán giả dành cho ca sĩ Lâm Hùng không chỉ vì giọng ca ngọt ngào, ngoại hình lý tưởng, mà còn vì ca sĩ Lâm Hùng là một người con hiếu thảo có tấm lòng yêu kính mẹ vô bờ bến. Tình cảm ấy được anh thể hiện qua bài hát mà chính anh sáng tác và biểu diễn rất thành công: "Nghĩa mẹ".

Trong bài hát có đoạn "Ngày nào còn bé trong vòng tay mẹ, kéo kẹt tiếng võng trưa hè mẹ ru, ôi tiếng ầu ơ thiết tha, năm tháng lời mẹ vẫn ru, bên mái tranh nghèo…".

Ca sĩ Lâm Hùng vào nghề cách đây 12 năm. Ngày ấy anh là một thuyền trưởng ở Kiên Giang. Mỗi chuyến đi cả tuần dầm mưa dãi nắng, tất cả số tiền thù lao kiếm được anh mang hết về đưa cho mẹ để lo cho cả gia đình. Ngày tháng cứ trôi qua trong sự thiếu trước hụt sau của gia đình, nhưng anh vẫn an phận chịu đựng.

Ca sĩ Lâm Hùng. Ảnh: K. TƯỜNG

Gia đình nghèo lại nghèo thêm khi người anh làm ăn sa sút. Buồn tủi, ca sĩ Lâm Hùng đến hát ở các tụ điểm hát với nhau cho đỡ buồn. Lâm Hùng tâm sự: “Lúc đó Hùng thường hát bài "Hát nữa đi em", một bài hát mà ca sĩ Ngọc Sơn hát rất thành công, nhưng khi được Hùng hát lại không ngờ được nhiều người khen hát rất hay và rất lạ, có người còn nói sao không đi hát chuyên nghiệp thử xem sao.
Được khen là vậy chớ làm sao mà Hùng dám nghĩ đến chuyện đi hát chuyên nghiệp. Nhưng thật lòng mà nói, từ đó trong lòng Hùng lúc nào cũng mơ ước có ngày được lên Sài Gòn hát".

Rồi cho đến một hôm, khi gặp và được nghệ sĩ Vũ Linh về diễn ở Kiên Giang phát hiện ra giọng ca của Hùng hứa giúp đỡ nên ca sĩ Lâm Hùng đã trốn mẹ lên Sài Gòn đi hát, mong kiếm được ít tiền lo cho gia đình.

Tấm lòng hiếu thảo

Sau một thời gian đi hát ở Sài Gòn, tình cờ một hôm anh trở về thăm nhà, đêm ấy mưa gió bão bùng, căn nhà vắng tanh, không một bóng người, nước thì đã ngập khỏi gối, tưởng nhà đã ngủ hết, anh nhẹ bước đến bên cửa sổ nhìn vào nhà thì mới biết mẹ mình vẫn còn nằm thao thức. Lâm Hùng không dám gọi mẹ mà ngồi xuống khóc. Nghe tiếng khóc, mẹ anh bước ra mở cửa, vừa thấy anh, hai mẹ con ôm nhau khóc suốt đêm mưa.

Sau chuyến về thăm nhà đó, anh hứa với lòng, khi trở lại Sài Gòn, bằng mọi cách anh phải phấn đấu để có tiền lo cho mẹ. Trên đường về, ngồi trên xe mà lòng cứ nghĩ mông lung. Anh nghĩ mình nên viết một bài hát để ghi nhớ tình cảm của mẹ lúc này. Suốt đoạn đường, anh chỉ ngẫm ra được hai câu "ngày nào còn bé trong vòng tay mẹ, kéo kẹt tiếng võng trưa hè mẹ ru" và khi tới Sài Gòn, nằm trên gác xép, Hùng viết được A1, A2 thì không viết được nữa.

Đến hai năm sau đó thì Lâm Hùng mới hoàn thành bài hát. Rất tình cờ là đúng vào dịp lễ Vu Lan, khi về diễn ở Kiên Giang, nên Lâm Hùng hát bài này và rất được khán giả ủng hộ, mẹ Hùng biết được rất vui.

Lâm Hùng đăm chiêu bồi hồi nhớ lại, "không có sự thành công nào không có sự đánh đổi". Những ngày mới lên Sài Gòn, anh Vũ Linh giới thiệu cho đi hát ở các tụ điểm. "Anh giới thiệu cho em lần thứ nhất, lần thứ hai, nhưng lần thứ ba người ta có mời hay không là ở em". Nghe nghệ sĩ Vũ Linh nói vậy, Lâm Hùng lúc nào cũng phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng anh và mình có điểm diễn. Vậy là ban ngày đi học thêm nhạc lý, tối lại đi diễn. Lâm Hùng thuê một gác xép, nóng kinh khủng. Sài Gòn nóng 32 độ mà Hùng phải nằm sát mái tol, chủ nhà thương tình cho mượn một cái gối và một cái mền. Có nhiều đêm đi hát khuya nên sáng thức dậy trễ, khi dậy thì nắng đã lên, mồ hôi chảy đầy ra nền gạch, nhưng chưa bao giờ Hùng chùn bước, vì mỗi lần như vậy Hùng lại nghĩ đến mẹ nghèo khổ nơi quê nhà.

Nhưng khi Lâm Hùng thành danh rồi thì mẹ không còn nữa. Lâm Hùng kể lại, Hùng còn nhớ như in, hôm đó đang diễn truyền hình trực tiếp cho chương trình "Tấm lòng vàng" của Trung tâm ca nhạc nhẹ, cũng tại sân khấu này (sân khấu Hùng Vương, Cà Mau) thì được tin mẹ mất. Không thể về kịp nên đêm đó vừa diễn Hùng vừa khóc, xong chương trình là Hùng về Kiên Giang liền để kịp thọ tang mẹ".

Khẳng định tên tuổi

Lúc mới vào nghề, Lâm Hùng chuyên hát nhạc trữ tình, nhưng khi nghĩ ca sĩ không ai muốn dừng lại ở một dòng nhạc nào đó, mà cần hát được nhiều thể loại nên Lâm Hùng đi học hát. May mắn là Hùng gặp được cô Bảy Bạch Dương, được cô nhận định giọng Hùng có thể hát được tốt hai loại: nhạc trẻ và nhạc trữ tình. Lâm Hùng bắt đầu tìm được hướng đi cho mình.

Lâm Hùng có một chất giọng rất lạ và cách thể hiện ca khúc không giống bất kỳ những ca sĩ đàn anh hát nhạc trữ tình đi trước. Thế mạnh của anh là hát nhạc trữ tình nhưng không ủy mị, sầu thảm, nên mỗi khi anh cất giọng như thể có ma lực nào đó lôi kéo người nghe đến ngỡ ngàng.

Sau 12 năm đi hát, đến nay anh đã có 6 vol. Trong đó có một số bài do anh sáng tác đã được khán giả đón nhận như: "Nghĩa mẹ", "Mồ côi", "Đêm giao thừa nhớ mẹ", "Chữ hiếu chưa tròn"… Và hiện tại anh là giám đốc công ty phát hành phim và đĩa nhạc.

Anh cũng vừa hoàn thành bộ phim "Căn nhà số 13" cùng với ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim, Hồng Tơ, Duy Nhân. Kịch bản và đạo diễn tất cả do anh đảm trách. Anh bật mí: Năm sau anh sẽ cùng diễn viên điện ảnh Việt Trinh làm bộ phim 18 tầng địa ngục nói về Vu Lan báo hiếu và sẽ phát hành một album riêng chủ đề về cha mẹ./.

Sources: baocamau

Lâm Hùng
Tiểu Sử Lâm Hùng
  » Tổ Ấm Bốn Tỷ Đồng Của Vợ Chồng Ca Sĩ Lâm Hùng
  » "100 Tình Khúc Để Đời" Vạn Lời Tri Ân Của Ca Sỹ Lâm Hùng.
  » Cô Vợ Xinh Đẹp, Ngoan Hiền Khiến "Ông Vua Miền Tây" Lâm Hùng "Chịu Trói" Sớm
  » Ca Sĩ Lâm Hùng Đã 17 Lần Đổi Xế Hộp
  » Phạm Thanh Thảo - Lâm Hùng Lãng Mạn Như Tình Nhân
  » Vợ Chồng Hiếu Hiền Quậy Trong Liveshow Của Lâm Hùng
  » Ca Sĩ Lâm Hùng: Thành Công Nào Cũng Có Sự Đánh Đổi
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực