Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Con Trai NSND Lệ Thủy Không Bị Mẹ Ép Lấy Vợ Ca Sĩ: Lệ Thủy    
Ngày Đăng: 12 Tháng 10 Năm 2013

Đình Trí cho biết mẹ anh không xen vào chuyện yêu đương của con cái, miễn là anh được hạnh phúc.

- Gia đình có truyền thống cải lương nhưng anh lại theo đuổi dòng nhạc dân ca, trữ tình. Tại sao vậy?

- Mọi chuyện đều có duyên số. Tôi yêu cải lương từ bé và ánh đèn sân khấu ngày càng thu hút tôi mãnh liệt hơn. Hồi nhỏ, tôi cũng ước ao sau này trở thành một nghệ sĩ cải lương như mẹ tôi. Tiếng hát của bà ăn sâu vào tâm trí và tiềm thức của tôi từ thuở ấu thơ.

Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi may mắn được gia đình cho đi du học tại Australia. Nơi xứ người, ngoài việc học, mỗi khi buồn và nhớ nhà tôi thường sáng tác những bài tân cổ giao duyên gửi về Việt Nam cho mẹ hát. Thỉnh thoảng, tôi tham gia những buổi văn nghệ sinh viên hay của cộng đồng người Việt. Sau đó được mời hát ở các vũ trường trong hai ngày cuối tuần, được người Việt ở đây ủng hộ rất nhiều. Thế là tôi "kết duyên" với tân nhạc.

Ca sĩ Dương Đình Trí.

Ở Việt Nam, những nghệ sĩ hát dòng nhạc như anh không có nhiều cơ hội trở thành ngôi sao. Anh nghĩ sao?

- Tôi tốt nghiệp hai ngành Kế toán và Ngoại thương ở Australia, nếu chịu "yên thân" thì đã có một công việc vững vàng, thu nhập không hề thấp dù là ở trong nước hay ngoài nước. Song, đam mê ca hát trong tôi không hề tắt, nên tôi chấp nhận đi theo tiếng gọi của trái tim. Tôi tin rằng, dù sống ở đâu tôi cũng không bị thất nghiệp vì có nền tảng giáo dục vững vàng.

Việc theo đuổi dòng nhạc gì cũng đều mang lời ca tiếng hát làm đẹp cho đời, cớ gì phải phân biệt nhạc trẻ, tân nhạc hay cải lương. Trong giới, đâu thiếu những trường hợp cha mẹ là nghệ sĩ cải lương nhưng con cái lại theo ca nhạc như tôi. Điển hình là nghệ sĩ Hữu Phước - ca sĩ Hương Lan, nghệ sĩ Ái Liên - ca sĩ Ái Vân, Ái Xuân...

Tôi biết, nếu mình đi theo cải lương sẽ có nhiều cơ hội hơn, nhưng tôi đã lỡ "bén duyên" và yêu thích tân nhạc mất rồi. Điều quan trọng là trong quá trình làm nghệ thuật, tôi có được khán giả chấp nhận không mà thôi. Còn hơn cố theo nghệ thuật cải lương chỉ vì là con của một nghệ sĩ cải lương, nhưng lại không được khán giả yêu thích.

- Mẹ anh nghĩ gì về con đường anh đang theo đuổi?

- Bà rất vui vì những năm gần đây tôi thực hiện loạt chương trình Bước chân hai thế hệ tạo hiệu ứng tốt, được khán giả cả trong nước và hải ngoại yêu thích. Đây là điều ngay cả tôi và mẹ đều chưa từng nghĩ đến. Nhờ vậy, cái tên Dương Đình Trí bắt đầu được khán giả và bầu show chấp nhận. Họ dần quên đi cụm từ "con trai Lệ Thủy". Khoảng thời gian 5 năm làm nghề và gầy dựng thương hiệu này không phải quá dài, nhưng tôi học hỏi được rất nhiều, cả tích cực lẫn tiêu cực. Người tốt thương mình, giúp mình cũng nhiều, mà "tiểu nhân" cũng đầy rẫy, sẵn sàng chà đạp để hại nhau.

Tôi thấy có những sự so sánh thật khập khiễng và mâu thuẫn. Mẹ tôi là nghệ sĩ cải lương, còn tôi hát tân nhạc. Hai con đường hướng đến hai đối tượng khán giả khác nhau. Vậy tại sao tôi không tiếp tục con đường mình đã chọn mà phải sợ sệt? Tính tôi đã yêu thích là cứ tiến tới, còn cứ lo sợ thì không phải là tôi nữa.

- NSND Lệ Thủy là thần tượng của rất nhiều nghệ sĩ lẫn khán giả. Anh học được gì từ bà?

- Mẹ là người chứng kiến rõ nhất những nỗ lực của tôi, bà thấy được những khó khăn lẫn mồ hôi nước mắt tôi đã trải qua. Vì không muốn bà phải suy nghĩ, lo lắng nhiều thêm nên có những thứ tôi tự tìm cách giải quyết, xong xuôi mới nói lại với bà. Tính tôi tự lập từ nhỏ, luôn giải quyết công việc theo cách nghĩ của mình chứ không muốn phiền ai.

Với nửa thế kỷ gắn bó với ca hát, mẹ truyền dạy cho tôi rất nhiều kinh nghiệm. Trước khi tôi bước chân vào nghề, bà nói rằng con đường này không dễ dàng và trải đầy hoa hồng như mọi người nghĩ. Ngược lại, nó đầy chông gai, thử thách rất nghiệt ngã. Bà lại theo cải lương nên không rành nhiều bên lĩnh vực tân nhạc, chỉ có thể ủng hộ tinh thần cho tôi, còn tôi phải tự mình bước.

NSND Lệ Thủy không thúc ép Dương Đình Trí chuyện lấy vợ.

- Còn chuyện hạnh phúc riêng tư của anh, bà quan niệm thế nào?

- Không chỉ ba mà mẹ tôi đều rất tôn trọng quyết định riêng của các con. Họ không thúc ép tôi chuyện lập gia đình. Ngay cả việc tôi lựa chọn người yêu, ba mẹ cũng không xen vào. Ông bà nói, miễn tôi hạnh phúc thì họ cũng hạnh phúc. Thời điểm nào tôi xây dựng tổ ấm thì xin được giữ bí mật, vì tôi sợ nói trước sẽ bước không qua. Cứ để mọi việc đến tự nhiên sẽ đẹp và hay hơn.

- Cuộc sống của một nghệ sĩ trẻ theo dòng nhạc trữ tình như anh khác gì các ca sĩ hát nhạc trẻ?

- Tôi vẫn âm thầm thực hiện những kế hoạch trên con đường tôi đã chọn. Tính tôi không thích nói quá nhiều mà làm chẳng bao nhiêu. Thông thường, tôi lẳng lặng làm xong rồi ra mắt mọi người, sau đó mới nói về những gì đã làm.

Hằng năm, tôi không chỉ đi hát ở trong nước mà còn biểu diễn ở hải ngoại như Anh, Pháp, Mỹ... Ngoài ra, cứ khoảng 3 tháng tôi lại thực hiện một chương trình Bước chân hai thế hệ với 4 vai trò: nhà sản xuất, ca sĩ, sáng tác và dàn dựng. Chương trình nào cũng quay DVD để phát hành nên cần đầu tư rất nhiều chất xám.

- Thế còn vấn đề thu nhập thì sao?

- Dòng nhạc tôi hát được gọi là trữ tình vì nó nhẹ nhàng, êm ái, tình cảm... nên không thể ồn ào như những ca khúc rock hay nhạc thị trường được. Mỗi dòng nhạc đều có chỗ đứng riêng nên không so sánh được. Tùy vào mỗi thị trường, mỗi hoàn cảnh mà dòng nhạc nào sẽ được "lên ngôi". Thu nhập cao hay thấp không phụ thuộc vào dòng nhạc ca sĩ lựa chọn, mà còn do nhiều yếu tố khác như tên tuổi, giọng hát... của ca sĩ đó quyết định.

Ai chê bai dòng nhạc tôi hát là "sến", là "không đẳng cấp", có dám chắc chắn rằng trong suốt cuộc đời họ không nghe thể loại nhạc này không? Đừng nên nói trước điều gì, vì thời gian có thể làm thay đổi mọi thứ. Với người Việt Nam, nhạc trữ tình vẫn sống mãi qua nhiều thập niên và được vang lên ở khắp mọi nơi, từ thành thị đến nông thôn.

Dương Đình Trí kết hợp với NSƯT Thanh Ngân trong sản phẩm âm nhạc mới.

- Mới đây anh ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau 3 năm thực hiện. Tại sao lại mất một khoảng thời gian quá dài như vậy?

- Tôi mất thời gian dài mới ra được CD Cõi nhớ và DVD Thương hoài miền Tây. Như tôi đã nói, để cho ra đời một sản phẩm không hề đơn giản. Tôi phải đầu tư và chuẩn bị đến khi nó thành album hoàn chỉnh đến tay công chúng. Tính tôi lại cầu toàn nên khâu nào cũng "nhúng tay" vào mới yên tâm. Tôi luôn cố gắng làm tốt nhất trong khả năng có thể.

- Việc anh kết hợp với NSƯT Thanh Ngân trong DVD dễ bị cho là đang "ăn theo" tên tuổi chị ấy. Anh nghĩ sao?

- Thật ra, Thanh Ngân chọn tôi chứ tôi chưa hề có ý nghĩ sẽ kết hợp với chị ấy bên ca nhạc. Trước đây, khi làm DVD chủ đề Tình khúc kỷ niệm, tôi mời Thanh Ngân tham gia một bài tân cổ giao duyên với một nam nghệ sĩ cải lương. Vài hôm sau, Thanh Ngân gọi cho tôi và nói sẽ tham gia nhưng phải hát tân nhạc với tôi chứ không hát cổ nhạc nữa. Chị đã xem qua những DVD trước đó và nghĩ rằng chúng tôi hợp cả chất giọng lẫn diễn xuất. Việc hát tân nhạc cũng là cách chị làm mới mình.

Từ mối duyên ấy, chúng tôi kết hợp với nhau trong nhiều chương trình và được khán giả yêu cầu ra chung DVD. Thời gian qua, đáp lại tình cảm của người hâm mộ, chúng tôi cùng thực hiện DVD Cô dâu miền Tây và Chuyện tình Đà Lạt. Tôi nghĩ, Tổ nghiệp đã "se" cho tôi và Thanh Ngân mối duyên nghệ thuật này, may mắn là chúng tôi được khán giả ủng hộ.

Sources: nld

Lệ Thủy
Tiểu Sử Lệ Thủy
  » Mẹ Con Lệ Thủy Hát Về Miền Tây
  » NSND Lệ Thủy Tân Niên Hội Ngộ Kim Chung
  » NSND Lệ Thủy, Ca Sĩ Dương Đình Trí & Tâm Từ Lan Tỏa...
  » Con Trai NSND Lệ Thủy Không Bị Mẹ Ép Lấy Vợ
  » Tiếc Nuối Với Live Show Cuối Của Lệ Thủy
  » Live Show Cuối Cùng Của NSƯT Lệ Thủy - Hát Từ Tối Đến Sáng, Khán Giả Vẫn Đông!
  » Live Show Cuối Của NSƯT Lệ Thủy
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa