Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Hồng Dương (M4U) Thử Sức Với Dòng Nhạc Bán Cổ Điển Ca Sĩ: Hồng Dương M4U    
Ngày Đăng: 28 Tháng 11 Năm 2014

Thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Hà thành tự làm khó mình với dòng nhạc kén người nghe trong single "Mưa thu" kết hợp cùng nhạc sĩ Huy Hùng.

Ngoài việc được biết đến trong vai trò em út của nhóm nhạc nổi tiếng Hà thành, M4U, Hồng Dương còn gây chú ý khi trở thành học trò cưng của Hồ Ngọc Hà tại cuộc thi The Voice mùa đàu tiên. Năm 2012, với mục đích thử sức mình, Hồng Dương đã đặt bút đăng ký tham gia cuộc thi Giọng hát Việt. Mặc dù sớm dừng chân ở vòng thi Đối đầu nhưng hiệu ứng về hình ảnh lẫn tiếng vang mà Hồng Dương gặt hái được ở cuộc thi này đã trở thành bệ phóng cho anh trên con đường solo của mình. Nam ca sĩ thậm chí còn được đánh giá cao về giọng hát hơn Bùi Anh Tuấn khi song ca ở vòng Đối đầu.

Sau cuộc thi, Hồng Dương, Đinh Mạnh Ninh, Minh Vương – 3 thành viên của nhóm M4U – đều đẩy mạnh hoạt động solo và đạt được những thành công nhất định. Chính điều này đã làm dấy lên tin đồn nhóm M4U tan rã.

Nam ca sĩ làm khó mình với dòng nhạc bán cổ điển.

Khi được hỏi về thông tin này, Hồng Dương M4U cho biết, cả anh, Đinh Mạnh Ninh và Minh Vương đều rất còn trẻ. Họ tràn đầy năng lượng, tràn đầy khát khao và mong muốn sáng tạo trong âm nhạc, chính vì thế, họ phải thực hiện những dự án riêng để thỏa mãn bản thân. Tuy nhiên, bên cạnh đó, họ vẫn luôn ý thức về việc duy trì hoạt động của nhóm. Khi hoạt động độc lập, họ sẽ là những mảng màu riêng biệt, độc lập và riêng rẽ nhưng khi đứng bên nhau, họ sẽ nhập vào nhau để tạo nên màu sắc cho nhóm M4U.

Trong sản phẩm âm nhạc mới nhất, ca sĩ điển trai kết hợp cùng nhạc sĩ Huy Hùng trong single Mưa thu. Đây là ca khúc thuộc dòng nhạc kén người nghe mà hai chàng nghệ sĩ xuất thân từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt nam muốn thử thách bản thân.

Khác với phong cách thường thấy như RnB, soul &pop, ballad, Hồng Dương dám mạo hiểm chọn cho mình một dòng nhạc mới. Sau Đêm mưa tan tự sáng tác, em út nhóm nhạc M4U bắt tay vào một số dự án âm nhạc trong năm 2015, đặc biệt ở đây là sự kết hợp với nhạc sĩ Huy Hùng. Với sự đồng hành cùng người anh học cùng trường Học viện Âm nhạc, Hồng Dương cho biết, anh tự tin có một định hướng âm nhạc tốt để hòa nhập vào thị trường âm nhạc Việt.

Hồng Dương lần đầu kết hợp cùng nhạc sĩ Huy Hùng.

Huy Hùng là nhạc sĩ với những tác phẩm khí nhạc viết cho tứ tấu đàn dây và dàn nhạc giao hưởng. Hành trang của anh bước vào giới showbiz là tấm bằng cử nhân và sắp tới sẽ bảo vệ luận án Thạc sĩ chuyên nghành Sáng tác của trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Với single này, ngoài vai trò là tác giả, Huy Hùng còn đóng vai trò nhạc sĩ phối khí khi đưa Hồng Dương của nhóm M4U đến với phong cách bán cổ điển. Ca khúc Mưa thu ngay từ khi ra mắt đã nhận được những phản hồi tốt trên các trang nghe nhạc trực tuyến nhờ ca sĩ, giai điệu đẹp, tươi sáng của một mùa thu. Ca khúc là một câu chuyện tình yêu bên những cơn mưa chiều se lạnh.

Ngoài sở trường viết những tác phẩm giao hưởng, cây đàn piano quen thuộc được nhạc sĩ Huy Hùng đưa vào ca khúc Mưa thu với những đường nét giai điệu lãng mạn, hòa âm nhiều màu sắc, kết hợp thang âm điệu thức dân gian với nhạc nhẹ, điều mà ít nhạc sĩ nào sử dụng trong những bản romance truyền thống.

Ngoài ra, điểm nhấn của ca khúc nằm ở phần đầu được nhạc sĩ phối khí sử dụng chất liệu chính là các điệu thức ngũ cung, nhưng sang đến phần cao trào, anh kết hợp giữa các điệụ thức ngũ cung với hòa thanh nhạc nhẹ. Không dừng lại ở đó, Huy Hùng khá tinh tế khi đưa một số âm hình đệm và hòa thanh cổ điển vào trong ca khúc.

Sources: Zing

Hồng Dương M4U
Tiểu Sử Hồng Dương M4U
  » Hồng Dương M4U Ra Mắt Ca Khúc Riêng Tự Sáng Tác
  » Hồng Dương (M4U) Thử Sức Với Dòng Nhạc Bán Cổ Điển
  » Hồng Dương: Không Cần 'The Voice' Vẫn Sẽ Nổi Tiếng
  » Hồng Dương Bảnh Bao Trong Album Đầu Tay
  » Hồng Dương The Voice: ‘Tôi Cũng Sẽ Dùng Chiêu Trò′
  » Hồng Dương M4U Cặp Kè Gái Lạ
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo