Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nước Mắt Người Ở Lại Trong Đám Tang Trần Lập Ca Sĩ: Trần Lập, Bức Tường    
Ngày Đăng: 23 Tháng 03 Năm 2016

Buổi tiễn đưa nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập tràn ngập tiếc thương với những tiếng khóc bật ra, những giọt lệ rơi lặng lẽ, trong khi vợ anh khóc nghẹn không thành lời.

Khi còn sống, những đêm nhạc của Trần Lập và nhóm nhạc Bức Tường bao giờ cũng chật kín khán giả. Họ đến để được cháy hết mình với những bản nhạc rock đầy mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần trữ tình, lãng mạn, được sống trong những ca từ giàu ý nghĩa, tràn đầy nhiệt huyết sống của Trần Lập. Sáng 23/3, giống như tất cả liveshow khác của Bức Tường, hàng nghìn người hâm mộ có mặt. Nhưng họ không đến để nghe Trần Lập hát, mà đến để viếng, để cùng hát vang Đường đến ngày vinh quang tiễn anh an nghỉ.

Lễ viếng bắt đầu từ 7h30. Từ 6h, vợ con Trần Lập cùng gia đình đã có mặt ở nhà tang lễ để chuẩn bị các thủ tục. Chị Mai Hoa - vợ Trần Lập - ngồi thất thần bên bàn đón khách, khuôn mặt gầy rộc. Từ lúc bắt đầu tang lễ, chị đã không ngăn được nước mắt. Đứng đáp lễ mọi người, chị nức nở. Hai con anh - một bé lớp sáu, một bé lớp bốn - đứng cạnh mẹ. Cậu con trai chống gậy cho bố còn ngơ ngác, nhưng cô con gái dường như đã thấu hiểu nỗi mất mát. Cô bé đứng bên, cúi đầu theo mẹ cảm ơn mọi người, nắm chặt tay và thi thoảng ngước mắt nhìn mẹ, mắt đỏ hoe suốt lễ tang cha.

Vợ con Trần Lập khóc nức nở trong đám tang.

Những người họ hàng bên nhà chị Hoa phần thương người đã khuất, phần thương em mình ở lại. Họ chia sẻ mấy ngày qua chị Hoa gần như không ăn uống được gì. "Nó hiền lắm. Suốt đời chăm lo gia đình, các con để chồng đi diễn trong Nam ngoài Bắc".

"Ngày hôm qua như trong giấc mơ, bao xa cách chỉ như một chớp mắt. Bài ca ngọt ngào tìm quá khứ, vẫn chưa vơi trên đôi bờ môi".

Ca khúc Ngày hôm qua vang lên sau khi MC Anh Tuấn đọc điếu văn, vợ Trần Lập ngửa mặt khóc nghẹn không nói thành lời. Chị đau đớn nhưng không thể gục xuống vì bên cạnh còn hai con, còn phải lo chu toàn tang lễ cho chồng. Nhà tang lễ chật kín người, gần như không ai không rơi nước mắt. Khi đoàn người chầm chậm theo quan tài ra xe tang, ca khúc Đường tới ngày vinh quang vang lên. Vợ Trần Lập bước đi theo quan tài với người nhà dìu hai bên. Trong tiếng hát mạnh mẽ của Trần Lập, vợ anh đau đớn: "Anh ơi, tại sao anh lại ra đi". Bạn bè, người hâm mộ theo sau không ai bảo ai cất tiếng hát theo.

"Ngày đó ngày đó sẽ không xa xôi, và chúng ta là người chiến thắng. Đường đến những ngày vinh quang không còn xa, dù khó khăn vẫn còn".

Hiếm có đám tang nào người tham dự đứng chật kín cả bên trong lẫn bên ngoài nhà tang lễ như đám tang Trần Lập. Anh có thể tự hào vì đã sống trọn một cuộc đời đẹp, nhận được tình cảm chân thành của bạn bè, anh em nghệ sĩ.

"Hôm nay chúng ta ở đây để tiễn đưa một con người mà chúng ta yêu mến nhất". MC Anh Tuấn đọc điếu văn, nhớ lại cuộc đời của Trần Lập từ lúc bé, sớm mồ côi cha, mạnh mẽ bước vào cuộc đời với nhiều trải nghiệm. Điếu văn cũng nhắc lại những thành công của anh gắn với ban nhạc Bức Tường. Trong lễ tang, các thành viên Bức Tường khá vững vàng như tinh thần của họ lâu nay. Họ đứng cùng gia đình để cảm ơn những người đến viếng. Hàng loạt nghệ sĩ có mặt đều rơi nước mắt.

Guitarist Trần Tuấn Hùng mắt đỏ hoe nhìn về di ảnh của bạn (phải), còn một người hâm mộ không kìm được cảm xúc khi đến viếng.

Điều đáng giá khác mà cuộc đời Trần Lập có được đó là tình cảm của khán giả, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Một nhóm bạn trẻ từ Hải Phòng cho biết họ bắt xe lên Hà Nội từ tối qua, ở nhờ nhà bạn bè để sáng nay đến sớm để tiễn đưa thần tượng. Họ mặc những chiếc áo trắng có in hình Trần Lập. Nguyễn Huy Công, một người trong nhóm, chia sẻ cậu nghe nhạc Trần Lập từ năm lớp sáu, lớp bảy. "Tư tưởng của anh ấy ảnh hưởng quá lớn đến bọn em. Có thể anh ấy không biết nhưng chúng em coi anh ấy như người anh cả. Em thích nhất ca khúc Rock xuyên màn đêm, vì nó giúp mình cảm thấy cần mạnh mẽ hơn, 'sống xứng đáng là người đàn ông' như anh Lập nói". Công cho biết ngày hay tin Trần Lập qua đời, cậu không tin nổi phải tìm thật nguồn tin kiểm chứng có đúng không. Khi biết đó là sự thật, cậu trải qua cả một ngày u ám.

Cầm trên tay bó hoa cúc vàng kèm tấm hình của Trần Lập, Thùy Dương, sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia, đứng lặng lau nước mắt. Thùy Dương cho biết cô nghe nhạc Trần Lập từ năm 2010 và mấy lần có cơ hội trò chuyện thân thiết với Trần Lập. "Em đến để nhìn anh ấy lần cuối. Trần Lập là người đầu tiên nói thẳng rằng em là một con bé tiểu thư, đành hanh, sống trong vòng tay bố mẹ nhiều quá, có giọng hát nhưng không sự kiên nhẫn, kiên định trong lựa chọn con đường của mình. Em xem anh ấy như người anh trai". Thùy Dương chia sẻ cô chọn bó cúc vàng nhỏ bé nhưng gói trọn tình cảm của mình dành cho Trần Lập. Bức hình Thùy Dương in ra cũng chính là bức hình mà sau đó cô được biết gia đình chọn để làm di ảnh Trần Lập. Sự trùng hợp khiến Thùy Dương xúc động.

"Anh Trần Lập có nụ cười rất tươi, rất đẹp, anh ấy mê môtô, đam mê những cung đường. Bức ảnh này chứa đựng tất cả những gì thuộc về anh Lập", Thùy Dương nói.

Khi lễ tang diễn ra, Đặng Thị Vân - K56 Đại học Kinh tế Quốc dân - cùng nhóm bạn đứng ở góc nhà tang lễ hướng về phía quan tài Trần Lập khóc. Vân chia sẻ cô phải đấu tranh để chấp nhận sự thật là thần tượng của mình đã qua đời. "Cho đến tận hôm qua em vẫn không biết có đi thăm anh lần cuối hay không. Nhưng em nghĩ việc đối diện sự thật cũng là một trong những tinh thần của các thành viên ban nhạc rock. Khi nghe nhạc của Trần Lập, em cảm thấy mọi điều buồn đều qua hết, tinh thần của anh được truyền tới chúng em qua các bài hát".

Di ảnh của Trần Lập.

Bạn trẻ khác là Nguyễn Xuân Tùng nói dối sếp để đến tiễn đưa Trần Lập. Nghe nhạc Trần Lập từ nhỏ, Tùng cho rằng nhạc Trần Lập mang đến sự mạnh mẽ, ý chí cho con người - điều mà các bạn trẻ nên có. Tùng cho biết cậu là dân Công nghệ Thông tin nên thích bài Khám phá, sau khi nghe trong chương trình Trí tuệ Việt Nam. "Thông thường những bản nhạc rock có chút bất mãn, phản kháng nhưng cái cách phản kháng của Trần Lập mang tính tích cực, xây dựng tốt đẹp hơn. Ngoài ra, trong khi những ban nhạc khác chỉ để ý phong cách bề ngoài, lời lẽ chưa trau chuốt thì Trần Lập lại đi sâu vào ca từ", Tùng nhận định về sự khác biệt trong nhạc rock của Trần Lập.

Xe tang đi rồi, nhà tang lễ còn vang giọng hát của Trần Lập với ca khúc Đôi bàn tay. Đi theo anh trên chặng đường cuối cùng là gia đình, bạn bè, anh chị em nghệ sĩ, người hâm mộ. Đoàn môtô tháp tùng xe tang đưa anh về thăm nhà, người bạn Anh Tuấn cưỡi chiếc xe của Trần Lập, cho anh lần cuối được thỏa đam mê của mình khi còn sống.

Sources: Vnexpress

Trần Lập, Bức Tường
Tiểu Sử Bức Tường
  » Bức Tường Nhớ Trần Lập Sau 3 Năm Mất
  » Diễn Viên Hóa Cố Nhạc Sĩ Trần Lập Gây Xúc Động
  » Vợ Trần Lập: 'Nhìn Chồng Trên Phim, Tôi Không Kìm Được Nỗi Nhớ'
  » Bức Tường Từng Tan Rã Vì Trần Lập Và Bạn Thân Mâu Thuẫn
  » Vợ Trần Lập Hỗ Trợ Các Bệnh Nhi Gặp Khó Khăn
  » Phim Tài Liệu Hé Lộ Góc Khuất Của Trần Lập Và Nhóm Bức Tường
  » MC Anh Tuấn Đệm Cello Cho Trần Lập 'Hát'
  » Thí Sinh The Voice Khiến Thu Minh Sụt Sùi Nhớ Trần Lập
  » Vợ Và Khán Giả Khóc Khi Thấy Trần Lập 'Trở Về' Trong Đêm Nhạc
  » Vợ Trần Lập: 'Con Tôi Thi Thoảng Vẫn Đòi Gặp Bố'
  » Nhóm Bức Tường Và Bạn Bè Hát Tưởng Nhớ Trần Lập
  » Bài thơ 'Trần Lập Gửi Vợ' Do Nguyên Thứ Trưởng Thông Tin Sáng Tác
  » Vợ Con Hát Nhớ Trần Lập Trong Sinh Nhật Bức Tường
  » MV 'Đường Đến Ngày Vinh Quang' Mang Tinh Thần Trần Lập
  » Xuân Bắc, Phan Anh Lau Nước Mắt Cho Các Con Trần Lập
  » Vợ Con Đau Xót Trong Tang Lễ Trần Lập
  » Nước Mắt Người Ở Lại Trong Đám Tang Trần Lập
  » Đoàn Môtô Đưa Trần Lập Về Thăm Nhà Lần Cuối
  » Tùng Dương Hát Tiễn Biệt 'Chiến Binh' Trần Lập
  » Vợ Con Trần Lập Khóc Ngất Trong Tang Lễ
  » Trần Lập An Nghỉ Trong Lời Cầu Nguyện Của Gia Đình, Bạn Bè
  » Trần Lập Về Nơi An Nghỉ
  » Hơn 500 Người Hâm Mộ Quay MV Tưởng Nhớ Trần Lập
  » Vợ Trần Lập: ‘Tôi Bất Lực, Trào Nước Mắt Vì Thương Anh’
  » Vợ Con, Bạn Bè Ghi Âm Ca Khúc Tưởng Nhớ Trần Lập