Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nguyễn Ngọc Anh: 'Con Gái Tôi Chịu Dư Chấn Từ Đổ Vỡ Của Bố Mẹ' Ca Sĩ: Nguyễn Ngọc Anh    
Ngày Đăng: 15 Tháng 05 Năm 2016

Giọng ca Sao mai Điểm hẹn 2006 chia sẻ về cuộc hôn nhân không hạnh phúc khiến cả hai mẹ con cô bị ảnh hưởng tâm lý trong nhiều năm qua.

- Trong 11 năm ca hát chuyên nghiệp, có thời gian chị bỗng "mất tích". Vì sao vậy?

- Năm 2008, nhiều biến cố xảy ra trong cuộc sống của tôi. Sau khi làm album Đóa hoa nở muộn và đoạt giải vàng Liên hoan Giọng hát ASEAN, tôi bị mất giọng hoàn toàn, không hát lẫn nói được đến ba, bốn tháng. Mỗi lần muốn cất tiếng, tôi ho dữ dội. Bên cạnh đó, tôi ly hôn khi con gái mới một tuổi rưỡi. Chứng trầm cảm sau sinh khiến tôi lúc nào cũng chỉ muốn ở một mình, thậm chí có lúc còn ước được ra đảo hoang sống để tránh mọi người xung quanh.

Để ổn định tâm lý, tôi quyết định tắt máy điện thoại và hạn chế xuất hiện trong các chương trình, sự kiện một thời gian. Bố mẹ cũng từ Quảng Ninh lên Hà Nội để chăm sóc tôi và cháu gái. Dần dần, mọi thứ bình ổn trở lại. Những biến cố đã tạo ra nhiều thay đổi với con người cũng như quan điểm sống của tôi. Tôi học được cách sống mạnh mẽ, không để bất cứ thứ gì có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của mình.

Ca sĩ Ngọc Anh và con gái Phương Anh.

- Chị xoay sở ra sao trước những xáo trộn trong cuộc sống?

- Tôi là người sống bản năng, hoàn cảnh diễn biến thế nào thì theo đó mà ứng phó. Ban đầu, tôi không sẵn sàng lắm với việc nuôi con một mình. Nhưng đùng một cái, cuộc sống của tôi bị đảo lộn. Việc làm quen với những điều mới vô cùng khó khăn. Ngay cả khi có người yêu một thời gian sau, tôi cũng không thể bỏ được suy nghĩ mình từng có một gia đình trọn vẹn.

Với một người phụ nữ làm mẹ đơn thân, tôi nghĩ điều quan trọng nhất phải chuẩn bị cho mình là điều kiện kinh tế và tinh thần sáng suốt để đối mặt với mọi khó khăn. Cũng may, bản năng làm mẹ của tôi rất tốt. Tôi hay đọc sách, hỏi han người thân về việc chăm con nên không gặp khó. Có lúc tôi khá vất vả về tài chính nhưng nhờ được gia đình hỗ trợ và một phần dành dụm từ hồi còn trẻ nên sớm vượt qua.

- Chị đối mặt với việc con gái dần cảm nhận được sự thiếu vắng tình thương của người cha thế nào?

- Chuyện đó vẫn đang diễn ra từng ngày. Tôi ý thức được sự thiếu sót của mình với con nên luôn tìm cách ứng xử linh hoạt để bé không bị tổn thương. Tôi đặt mình vào vị trí của con gái để cảm nhận những gì bé đang suy nghĩ. Nếu có cáu giận, tôi cũng phải có những lý do thích đáng. Tôi cần chờ bé trưởng thành để con thấu hiểu mọi thứ. Với những mối quan hệ, tôi phải rất chắc chắn mới để con gặp, bằng không thì chỉ đối xử với nhau như những người bạn bình thường.

Những đứa trẻ có bố mẹ chia tay đều phải chịu dư chấn tâm lý, con gái tôi không phải ngoại lệ. Mới 9 tuổi nhưng Phương Anh nhiều lần khiến tôi giật mình với những câu nói, hành động của bé. Con gái tôi luôn có suy nghĩ "để dành mẹ cho bố", không muốn những người đàn ông khác tới gần mẹ. Chỉ cần thấy tôi đi cùng một ai đó khác giới và có những hành động thân mật một chút, theo bản năng tự vệ, con sẽ nhìn với ánh mắt rất dữ dội. Bé sống có phần hơi ích kỷ. Nhiều người cũng từng hỏi tại sao tôi lại để con gái trở nên như vậy. Tôi nghĩ đó là việc phát triển tâm lý bình thường. Lỗi không phải do bé, mà là do tôi, do cuộc hôn nhân tan vỡ mà thành.

Nhưng con tôi cũng có những điều rất đáng yêu, đáng quý. Chỉ cần cảm nhận được người đàn ông bên cạnh tôi có tính tình dễ chịu, quan tâm và chăm sóc mình, bé sẽ thay đổi thái độ, sẵn sàng làm bạn ngay. Đó là tín hiệu đáng mừng bởi tôi vẫn còn cơ hội. Biết đâu một ngày nào đó tôi tìm được người đàn ông của riêng mình, anh ấy sẽ khiến con gái tôi yêu hơn cả mẹ.

- Mối quan hệ giữa con gái chị và bố thế nào?

- Chồng cũ của tôi đến thăm con hàng ngày, vẫn yêu thương và quan tâm đến bé. Anh ý thức được việc Phương Anh bị thiếu thốn tình cảm và luôn tìm mọi cách để bù đắp. Tôi hoàn toàn tin tưởng mối liên hệ giữa chồng cũ và con gái sẽ có sự gắn kết chặt chẽ đến tận sau này.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh.

- Mẫu người đàn ông lý tưởng chị đang tìm kiếm là gì?

- Sau ly hôn, tôi không có nhu cầu tìm kiếm mẫu người đàn ông giống chồng cũ nữa. Tôi nói thế này có thể khiến anh buồn nhưng đó là sự thật. Và tôi nghĩ ngay cả anh ấy cũng không đến với một người phụ nữ giống vợ cũ. Chúng tôi chỉ nên là bạn. Chuyện hôn nhân thực ra rất khó nói. Nó giống như việc đi một đôi giày. Nếu không vừa vặn, phù hợp với nhau, dù có yêu đến mấy, khi chung sống cả hai vẫn khó vượt qua những thử thách.

Tôi rất mong tìm được người dành cho mình thực sự, đến với mình một cách vô tư. Đó nên là người chân thành, phù hợp về mọi mặt, khi ở cạnh nhau thì có sự dung hòa và khiến nửa kia cảm thấy bình yên.

- Đời sống tình cảm của chị hiện tại thế nào?

- Tôi đang ở trạng thái cân bằng, chưa muốn tiến tới điều gì xa hơn. Giờ tôi chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp, còn tình yêu là gia vị giúp cảm xúc thăng hoa thôi. Với lại, không có tình yêu, tôi vẫn còn những người bạn. Đã có lúc, tôi cảm thấy chuyện yêu đương vô bổ bởi những người không xứng đáng khiến mình mất thời gian, xao lãng những mối quan hệ khác như bạn bè, con cái.

Tôi nghĩ nếu mình nắm được hạnh phúc thì thứ hạnh phúc ấy cũng sẽ trầm lắng chứ không quá tưng bừng. Sự trầm lắng là yếu tố quan trọng làm nên cuộc sống cũng như âm nhạc của tôi. Tôi vẫn đùa với bạn bè rằng ngôi nhà là tu viện của mình. Tôi không có nhu cầu ra ngoài giao tiếp nhiều mà hay dành thời gian để làm những công việc của phụ nữ như nấu ăn, cắm hoa, chăm sóc con cái... Còn nếu phải đi ra ngoài, điều duy nhất khiến tôi thấy hứng thú là đi du lịch nước ngoài, hoặc cùng người thân hoặc một mình.

Ngày 12/6 tại Hà Nội, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh tổ chức liveshow đánh dấu 11 năm ca hát. Chương trình do nhạc sĩ Đỗ Bảo làm giám đốc âm nhạc. Đêm diễn dự kiến gồm 20 tác phẩm, từ những ca khúc đánh dấu tên tuổi của cô đến các sáng tác kinh điển của Việt Nam cũng như thế giới. Ngọc Anh cho biết thông qua âm nhạc, cô sẽ phơi bày những cảm xúc, biến động trong cuộc sống và sự nghiệp suốt hơn chục năm qua.

Theo con đường ca hát chuyên nghiệp từ 2005, Nguyễn Ngọc Anh được biết đến sau khi vào top 7 cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn 2006. Cô sở hữu chất giọng đẹp và kỹ thuật thanh nhạc tốt.

Đức Trí

Sources: Vnexpress

Nguyễn Ngọc Anh
Tiểu Sử Nguyễn Ngọc Anh
  » Sắc Vóc Gái Hai Con Của Nguyễn Ngọc Anh
  » Nguyễn Ngọc Anh Mặc Váy Dạ Hội Đi Hát Rock
  » Nguyễn Ngọc Anh Lần Đầu Đưa Con Gái Nhỏ Lên Sân Khấu
  » Nguyễn Ngọc Anh Hát Về Sự Phản Bội
  » Tô Minh Đức Và Nguyễn Ngọc Anh Hôn Nhau Say Đắm Ở Venice
  » Nguyễn Ngọc Anh Tung MV Quay Ở Italy
  » Nguyễn Ngọc Anh Sang Italy Quay MV
  » 'Bạn Trai Tin Đồn' Tô Minh Đức Ôm Chặt Ngọc Anh Tại Italy
  » 'Cặp Đôi Âm Nhạc' Ngọc Anh - Tô Minh Đức Chậm Ra Album Vì Mâu Thuẫn
  » Nguyễn Ngọc Anh Đang Có Tình Cảm Với Tô Minh Đức?
  » Nguyễn Ngọc Anh Khen Học Trò Về Quyết Tâm Làm Nghề
  » Nguyễn Ngọc Anh Cười Khi Bị Đồn Hẹn Hò Tô Minh Đức
  » Nguyễn Ngọc Anh đầu tư 300 triệu đồng quay MV ở Thái Lan
  » Nguyễn Ngọc Anh Khóc Khi Hát Về Tình Yêu
  » Nguyễn Ngọc Anh Tái Xuất Với Phong Cách Âm Nhạc Trẻ Trung
  » Nguyễn Ngọc Anh: 'Con Gái Tôi Chịu Dư Chấn Từ Đổ Vỡ Của Bố Mẹ'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới