Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Khánh Ly Kể Về Cuộc Hôn Nhân Không Tình Yêu Ca Sĩ: Khánh Ly    
Ngày Đăng: 10 Tháng 09 Năm 2016

Trở về hát ở Đà Nẵng, nữ danh ca ôn lại ký ức về cuộc hôn nhân chóng vánh cùng người chồng thứ hai tại đây.

Chiều 9/9, ca sĩ Khánh Ly diện áo dài trắng điểm bông hồng nhạt đến cuộc họp báo tại một địa điểm bên bờ sông Hàn, Đà Nẵng. Từ khi trở về nước ca hát, đây là lần thứ ba nữ danh ca quay lại Đà Nẵng - thành phố mang đến cho bà những kỷ niệm buồn nhiều hơn vui. Khi đi trên những con phố ở đây, bà nhớ nhất là phố Lê Lai - nơi lưu giữ chút ít ký ức của bà với chồng cũ.

Khánh Ly kể hơn 40 năm trước, sau khi chia tay người chồng đầu tiên, bà kết hôn lần thứ hai với người đàn ông là một đại úy biệt kích, sinh trưởng trong gia đình giàu có ở Đà Nẵng. Cả hai có với nhau một người con gái.

center>
Khánh Ly kể về người chồng ở Đà Nẵng hơn 40 năm trước. Ảnh: Nguyễn Đông.

Tuy vậy, cuộc hôn nhân này rất ngắn ngủi bởi Khánh Ly xem đây là cuộc hôn nhân không tình yêu, chỉ do duyên số đưa đẩy đời bà đến với ông. Khi đổ vỡ xảy ra, danh ca nhận phần lỗi về mình.

"Tôi không biết làm vợ mà lại như một người đàn ông trong gia đình vì tối ngày chỉ biết đi làm. Tôi quên một điều là người đàn ông họ không chỉ cần tiền mà cần nhiều thứ khác", Khánh Ly nói.

Năm 1972, sau khi chia tay với người chồng này, Khánh Ly tiếp tục quen và yêu một chàng trai người Đà Nẵng. Dù cả hai không thể cùng đi bên nhau suốt cuộc đời, với nữ danh ca đây là tình yêu lớn nhất của cuộc đời bà.

Trót mang nghiệp cầm ca, Khánh Ly thường phải hứng chịu nhiều tin đồn xoay quanh chuyện tình duyên, cuộc sống. Bà kể, trước đây, một trong những tin đồn mang đến nhiều chuyện trớ trêu cho bà cũng xảy ra ở Đà Nẵng. Thời đó, có lần bà ngồi một chuyến xe đi thăm bạn thì bất ngờ bị cảnh sát chặn, phát hiện trên xe có đèn bàn để hút thuốc phiện. Tin đồn lan ra khiến nhiều người hiểu nhầm bà nghiện ma túy suốt một thời gian.

Sau này khi bà sang Mỹ, gặp và kết hôn với người chồng thứ ba - ông Nguyễn Hoàng Đoàn, tin đồn vẫn khiến bà gặp tình huống dở khóc dở cười. Ở Mỹ, muốn làm thủ tục kết hôn, vợ chồng sắp cưới phải làm thủ tục xét nghiệm máu. "Đến lúc cần làm thủ tục, chồng tôi trốn biệt. Không thấy ông ấy, tôi đi tìm và gặng hỏi thì mới biết ông nghĩ ca sĩ như tôi thường nghiện ma túy nên không dám kêu tôi xét nghiệm", bà kể.

Danh ca Khánh Ly tại buổi họp báo diễn ra ở Đà Nẵng chiều 9/9. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trải qua ba đời chồng và có bốn người con, Khánh Ly tự nhận là người không may mắn về đường duyên phận. Nhưng thượng đế đã ban cho bà nhiều thứ, trong đó có chất giọng. "Kể ra tôi vẫn được nhiều hơn là mất", nữ danh ca nói. Một trong những may mắn của đời bà là được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chọn hát nhạc của ông. Bà nói mọi người yêu nhạc Trịnh Công Sơn và yêu "lây" sang bà.

Ở tuổi "thất thập cổ lai hy", Khánh Ly dành nhiều thời gian để chiêm nghiệm về đời mình. Nữ danh ca chia sẻ bà chỉ còn sức đi hát được tối đa khoảng hai năm nữa.

"Tôi đã hát hơn nửa thế kỷ. Đó là một chặng đường quá dài. Nếu vẫn còn được sống thì tôi chọn sống sao phải có ý nghĩa với cuộc đời chứ không sống lay lắt", bà nói. Bây giờ, bà đi hát là để có tiền làm từ thiện với tâm niệm: "Ít ra mình cũng làm được một điều nhỏ nhoi, chia sẻ may mắn với người khác. Dù giúp bớt đi một giọt nước mắt, đó cũng là niềm an ủi cho tôi".

Sắp tới, Khánh Ly sẽ có đêm nhạc dành cho sinh viên. Đó là ước nguyện cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ cùng bà khi cả hai hội ngộ vào năm 2000. "Chồng tôi và ông Trịnh Công Sơn giờ chắc đang chén tạc chén thù ở cõi trên, để nhìn xuống xem tôi đang làm gì. Tôi không phải là người tử tế lắm đâu, nhưng cố gắng để không làm điều gì xấu cả", bà bộc bạch.

Đêm nhạc Khánh Ly với chủ đề "Biết đâu nguồn cội" sẽ diễn ra lúc 20h ngày 11/9 tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng. Trong chương trình, Khánh Ly mang đến cho khán giả những bản tình ca của các nhạc sĩ như: Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Trầm Tử Thiêng và Trịnh Công Sơn.

Đêm nhạc gồm ba phần mang tên Tình yêu, Da vàng và Thân phận. Trong phần Thân phận, khán giả sẽ cùng Khánh Ly chiêm nghiệm lại một đời nghệ sĩ thăng trầm, vinh quang lẫn cay đắng. Giữa các tiết mục, nữ danh ca tâm sự cùng khán giả về câu chuyện đời bà. Đêm nhạc có sự góp mặt của danh ca Tuấn Ngọc và ca sĩ Quang Thành.

Sources: vnexpress

Khánh Ly
Tiểu Sử Khánh Ly
  » Ảnh Sao 18/9: Hồ Ngọc Hà Diện Mốt Áo 'Có Như Không'
  » Khánh Ly: 'Mộ Trịnh Công Sơn Nên Được Giữ Ở Sài Gòn'
  » Khánh Ly: 'Tùng Dương Nhường Tôi Khi Hát Chung'
  » Khánh Ly Kết Hợp Tùng Dương Trong Đêm Nhạc Trịnh
  » Khánh Ly Vãn Cảnh Làng Quê Ở Hà Nội
  » Khánh Ly Chiêm Nghiệm Về Cái Chết Trong Đêm Nhạc
  » Khánh Ly: 'Tôi Quá Quen Với Tin Đồn Mình Chết'
  » Khánh Ly: 'Tôi Không Sợ Thời Gian Và Tuổi Tác'
  » 'Sao Mai' Khánh Ly Hát Về Nỗi Nhớ Xa Quê
  » Phú Quang: 'Chất Giọng Khánh Ly Là Thách Thức Với Ca Sĩ Trẻ'
  » Phú Quang Hướng Dẫn Minh Chuyên Tập Nhạc
  » Phú Quang: 'Khánh Ly Là Ca Sĩ Đầu Tiên Tôi Nghe Trọn Album'
  » Khánh Ly: 'Nghệ Sĩ Không Nên Xù Lông Khi Bị Nhận Xét Về Chuyên Môn'
  » Khánh Ly: 'Giọng Hát Tôi Đã Già Nhưng Tim Chưa Tàn Úa'
  » Khán Giả Sài Gòn Vây Quanh Khánh Ly
  » Khánh Ly: 'Thời Của Tôi Đã Qua'
  » Khánh Ly Thay Bốn Màu Áo, Tái Hiện 55 Năm Hát Tình Ca
  » Khánh Ly: 'Tôi Đã Chuẩn Bị Mọi Thứ Cho Việc Mình Qua Đời'
  » Diễn Viên Thanh Thủy Đệm Đàn Cho Khánh Ly Hát
  » Khánh Ly Nắm Tay Tuấn Ngọc Hát Nhạc Trịnh
  » Những Tình Ca Muôn Thuở Của Cố Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn
  » Khánh Ly: 'Tôi Ân Hận Vì Giận Trịnh Công Sơn Trước Lúc Ông Mất'
  » Khánh Ly Song Ca Với Hồng Nhung Tưởng Nhớ Trịnh Công Sơn
  » Bốn 'Nàng Thơ' Nổi Tiếng Trong Âm Nhạc Của Trịnh Công Sơn
  » Hồ Ngọc Hà Đệm Đàn Piano, Hát Cùng Danh Ca Khánh Ly