Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » 200 Nghệ Sĩ Biểu Diễn Ở 'Đại Tiệc' Giai Điệu Mùa Thu 2017 Ca Sĩ: Ngọc Khuê    
Ngày Đăng: 17 Tháng 08 Năm 2017

Hàng trăm nghệ sĩ từ Đức, Mỹ, Nga, Macedonia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam chung tay làm nên chương trình nghệ thuật hàn lâm lớn nhất Sài Gòn.

Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 27/8, tại Nhà hát TP HCM. Ở lần thứ 11, chương trình có nhiều nét mới về nội dung, là lần hội tụ tài năng nghệ thuật hàn lâm trong - ngoài nước đông đảo nhất từ trước đến nay.

Liên hoan được giới nghệ thuật hàn lâm ví von là "đại tiệc nghệ thuật" quy tụ nhiều loại hình từ hòa nhạc, giao hưởng, ballet, opera đến nhạc kịch, múa đương đại. Suốt một tuần lễ, các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia có nền âm nhạc hàn lâm phát triển cao như Đức, Mỹ, Nga... cùng các tài năng trong nước trình diễn những tác phẩm vĩ đại của Mozart, A.Vivaldi, Chopin, Debussy, Dvorak, Rachmaninoff…

Đạo diễn Đức David Hermann (thứ hai từ trái qua) hướng dẫn nghệ sĩ Việt trên sàn tập tác phẩm nhạc kịch kinh điển "Con dơi".

Điểm nhấn đầu tiên của Giai điệu mùa thu là tác phẩm Con dơi - nhạc kịch mở màn liên hoan. Con dơi của Johann Strauss mang màu sắc kinh điển của thành Vienna thế kỷ 19, phản ánh nhịp sống thành phố đô hội, xa hoa mới nổi ở châu Âu thời bấy giờ. Đạo diễn Đức David Hermann, người dàn dựng vở nhạc kịch - chia sẻ: "Tác phẩm đòi hỏi sự kết hợp giữa thanh nhạc, dàn giao hưởng, dàn vũ kịch và kỹ thuật dàn dựng sân khấu. Với nhiều hoạt cảnh vui nhộn, mang tính giải trí, gần gũi đời thường, chúng tôi hy vọng vở sẽ mang âm nhạc hàn lâm tới gần hơn công chúng Việt Nam".

Con dơi được nhà thiết kế Quỳnh Paris tài trợ toàn bộ trang phục, hứa hẹn góp phần tạo nên nét lộng lẫy cho nhạc kịch mang hơi hướng phong cách Broadway. Những ngày qua, dàn nghệ sĩ Việt miệt mài hoàn thiện phần diễn xuất, thoại với đạo diễn David Hermann tại rạp Thanh Vân. Trong tác phẩm, họ sẽ hát bằng tiếng Đức và thoại bằng tiếng Việt - ý tưởng về sự giao lưu văn hóa giữa hai nước. Nhạc trưởng Đức Askan Siesler đã làm việc với các nghệ sĩ như Đào Mác, Khánh Ngọc... từ nhiều tháng trước để giúp họ luyện tập tiếng Đức.

Violin Gregory Lee sẽ trình diễn phần "Mùa thu" trong bản giao hưởng Bốn mùa của Vivaldi ở đêm "Tám mùa".

Bên cạnh đó, buổi hòa nhạc thính phòng mang tên Tám mùa là một trong những dấu son của mùa liên hoan. Chương trình có sự kết hợp giữa những nhạc công tài năng đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và quốc tế (International Chamber Players), cùng màn biểu diễn solo của Nghệ sĩ Ưu tú Bùi Công Duy và nghệ sĩ Chương Vũ. Các nghệ sĩ sẽ trình tấu bản giao hưởng Bốn mùa của Antonio Vivaldi, theo đó, violin Bùi Công Duy trình diễn phần Mùa xuân, violin Trần Hữu Quốc cho Mùa hạ, violin Gregory Lee cho Mùa thu và Chương Vũ cho Mùa Đông. Phần hai của chương trình là bản giao hưởng Bốn mùa ở Buenos Aires của Astor Piazzolla.

Tiếp theo, buổi Hòa nhạc Guitar cổ điển là nét mới của kỳ liên hoan. Guitar vốn được nhiều khán giả Việt Nam yêu thích nhưng lần đầu tiên ban tổ chức có cơ hội mời nghệ sĩ Nguyễn Thanh Huy (đến từ Nhạc viện TP HCM) và nhóm guitar cổ điển của thành phố trình tấu.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi hiện sống và làm việc tại Macedonia. Anh là một trong những nghệ sĩ gắn bó với nhiều kỳ liên hoan "Giai điệu mùa thu".

Trong hàng trăm nghệ sĩ, liên hoan có sự tham gia của gương mặt trẻ tuổi nhất từ trước đến nay, pianist Nguyễn Lan Anh, 12 tuổi - người từng được mời trình diễn ở Điện Kremlin (Nga). Về lý do chọn Lan Anh dự sự kiện âm nhạc hàn lâm, nhạc trưởng Trần Vương Thạch - Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP HCM (HBSO) - cho biết: "Tôi đã chỉ huy đêm nhạc có Lan Anh biểu diễn và thấy ở em bản lĩnh nghệ sĩ thực thụ".

Dù nỗ lực mang đến nhiều tiết mục đa dạng để khán giả tiếp cận nghệ thuật hàn lâm, ban tổ chức Giai điệu mùa thu thừa nhận chương trình vẫn còn bó hẹp khuôn khổ về địa điểm tổ chức, thiếu vắng sự tham gia của các nghệ sĩ lừng danh gốc Việt ở nước ngoài, thiếu tác phẩm giao hưởng Việt, tác phẩm giới thiệu âm nhạc cổ truyền nước nhà... Nhạc trưởng Trần Vương Thạch cho biết nhà hát đã mời Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn tham gia mùa liên hoan này. Tuy vậy, do bận chấm giải âm nhạc Helsinki (Phần Lan), nghệ sĩ Đặng Thái Sơn gửi lời hẹn đến Giai điệu mùa thu 2019.

Hữu Nam

Sources: Vnexpress

Ngọc Khuê
Tiểu Sử Ngọc Khuê
  » Ngọc Khuê, Khánh Linh Đồng Điệu Tại Sự Kiện
  » Khánh Linh Diện Áo Lưới Khoe Vòng Một
  » Quang Dũng Được Tán Thưởng Khi Hát 'Cát Bụi'
  » Ngọc Khuê Dắt Con Trai Đi Sự Kiện
  » 200 Nghệ Sĩ Biểu Diễn Ở 'Đại Tiệc' Giai Điệu Mùa Thu 2017
  » Nhạc Sĩ 'Giọt Sương Bay Lên' Cưới Vợ 9x
  » Ngọc Khuê Được Bạn Trai Tháp Tùng Đi Sự Kiện
  » Những Mỹ Nhân Âm Thầm Làm Nhà Giáo Dạy Dỗ Học Trò Của V-biz
  » Bùi Anh Tuấn Lép Vế Ở Tập Đầu Chinh Phục Đỉnh Cao
  » Bùi Anh Tuấn Thi Hát Opera Trong 'Chinh Phục Đỉnh Cao'
  » Ngọc Khuê Thắng Sít Sao Hương Tràm
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'