Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Anh Khang Tiết Lộ Chuyện Sáng Tác Cho Mối Tình Đầu Ca Sĩ: Anh Khang    
Ngày Đăng: 07 Tháng 11 Năm 2012

Em trai của ca sĩ Ngọc Anh 3A tiết lộ: "Mỗi sáng tác của tôi luôn thấp thoáng bóng dáng một cô nào đó" và hai ca khúc mới nhất của Anh Khang đều được sáng tác dựa trên những kỷ niệm về mối tình đầu.

"Chị gái là thần tượng của tôi"

Anh Khang

- Bố là NSND Hoàng Khiềm, chị gái là nữ ca sĩ Ngọc Anh nổi tiếng giúp anh có những lợi thế gì khi theo đuổi con đường âm nhạc?

- Chính bố và chị gái là hai người đã dìu dắt tôi những bước đầu tiên trên đường đời cũng như nghệ thuật. Từ nhỏ, tôi đã được bố và chị định hướng đi theo con đường này. Trong những vở diễn dân gian của bố, những show ca nhạc của chị, tôi luôn có mặt ở cánh gà.

Chính điều đó đã giúp tôi có những cảm nhận về âm nhạc ngay từ bé. Lớn lên thì bố và chị hàng ngày đưa đón tôi đi học tại Nhạc viện Hà Nội. Chuyện đó diễn ra trong suốt nhiều năm và mặc dù nhà ở xa trường nhạc nhưng bố và chị vẫn luôn kiên trì đưa tôi đến để học nhạc.

- Có bao giờ anh cảm thấy mệt mỏi, áp lực vì chị Ngọc Anh nổi tiếng ở cả Việt Nam lẫn thị trường hải ngoại còn mình thì vẫn chưa tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc?

- Tôi cảm thấy mình may mắn và mọi chuyện xảy đến với mình cũng suôn sẻ hơn khi có thể nhờ chị gái trợ giúp bất cứ lúc nào. Chị Ngọc Anh gần như thần tượng về tinh thần quyết liệt trong nghề nhiệp đối với tôi. Thế nên hoàn toàn không có chuyện Anh Khang cảm thấy áp lực hay mệt mỏi vì chị gái thành công (cười). Tôi nghĩ bây giờ khi nhắc tới cái tên Anh Khang, mọi người hay nhớ tới những sản phẩm âm nhạc mà tôi và ê-kíp đã dồn nhiều tâm huyết hơn là cậu em trai của ca sĩ Ngọc Anh.

- Có khi nào gia đình muốn anh chọn một con đường khác?

- Bố mẹ rồi chị gái đều làm nghệ thuật nên tôi nghĩ định mệnh và ông Trời đã sắp đặt để tôi theo đuổi con đường này từ khi còn chưa sinh ra. Đã thế thì mình cứ cố gắng, cứ nỗ lực hết mình đi thôi!

Không hối hận vì Nam tiến

Anh Khang

Anh Khang

- Có một thời gian, "Bèo dạt mây trôi", "Đi học"... "version-Anh-Khang" trở thành ca khúc tủ của giới trẻ. Nhưng dường như anh không khéo léo tận dụng cơ hội đó để khuếch trương tên tuổi của mình...

- (Cười) Lúc đó tôi còn nhỏ quá, mới 16 tuổi. Đấy là cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới thì ai nghĩ được nhiều chứ. Hơn nữa, tôi luôn cho rằng cứ sống đúng với lứa tuổi của mình, để đời thật mộng mơ và mọi chuyện đều đẹp đẽ chứ không áp lực, căng thẳng.

- Anh đã bao giờ nghĩ tới chuyện tham gia một cuộc thi trên truyền hình nào đó để lăng-xê tên tuổi của mình?

- Thật ra là tôi đã từng thi đấy chứ nhưng không may mắn được vào vòng trong (cười). Với cả, từ lâu tôi đã bỏ ý định thi thố rồi. Chất giọng cũng như dòng nhạc mà tôi theo đuổi không phù hợp với những cuộc thi hàng ngày trên thị trường.

- Thành công trong các cuộc thi khó nhưng để tiếp tục duy trì thành công này còn khó hơn và dường như không nhiều nghệ sĩ làm được...

- Bản thân tôi rất tán đồng ý kiến này. Có thể khi tham dự một cuộc thi, bạn nhanh chóng trở thành hiện tượng, được mọi người chú ý, quan tâm. Nhưng để đi đường trường thì còn cần nhiều yếu tố lắm. Thế nên có những người tưởng rằng sau cuộc thi sẽ tỏa sáng nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Có một câu tôi thấy rất đúng là: "Để trở thành một ngôi sao thì cũng phải có căn số để làm sao" (cười).

- Có ý kiến cho rằng sai lầm của anh chính là việc đầu quân cho Music Faces của nhạc sĩ Đức Trí bởi dường như anh Trí không có duyên "nuôi gà"...

- Không, cái này thì tôi phản đối! Đầu quân về công ty của anh Trí không phải quyết định sai lầm. Là một chàng trai mới lớn mà có được một người thầy có tâm với nghề và sống rất dung dị với mọi người dẫn dắt từ những bước đi đầu tiên thì đó phải là may mắn mới đúng. Nếu nói anh Trí không có duyên làm nhà sản xuất thì sự thành công của chị Hồ Ngọc Hà là như thế nào?

Về phần mình, tôi nghĩ có thể cái duyên của mình và anh Trí chỉ dừng lại ở một phần của thành công. Nhưng điều đó không quan trọng bởi ngần đó thời gian đủ để tôi học hỏi từ người thầy như anh Trí cả một kho tàng kiến thức xã hội cũng như trong showbiz.

- Có bao giờ anh hối hận vì đã Nam tiến?

- Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Nếu không dám thử thì đó mới là sai lầm to lớn nhất của đời một người đàn ông,có trải nghiệm mới biết mình là ai,đứng ở đâu và phù hợp với nơi nào nhiều hơn để phát triển công việc của mình,và tâm hồn của Khang phù hợp với Hà Nội hơn.

- Trong thời gian tới, liệu anh có ý định trở thành "gà độc quyền" của bất cứ công ty quản lý nào khác?

- Chuyện làm "gà" trong một công ty chắc sẽ không lặp lại bởi hiện tại, tôi cùng nhạc sĩ Thanh Bình và đạo diễn trẻ Tùng Anh đang là ê-kíp làm việc rất ăn ý. Ngoài đời, mấy anh em cũng chơi thân với nhau nên càng gắn bó hơn. Nếu có, chắc tôi sẽ làm "gà độc quyền" của ê-kíp anh em này thôi (cười).

"Mỗi sáng tác đều thấp thoáng bóng cô nào đó"

Anh Khang

Anh Khang

- Tôi thấy các sáng tác gần đây của anh như "Anh mơ", "Anh yêu em"... đều nói về tình yêu. Tình yêu ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống đời thường cũng như con đường âm nhạc của anh?

- Chuyện tình yêu trong cuộc sống là điều rất bình thường. Ai cũng muốn có tình yêu đẹp và với người làm nghệ thuật thì tình yêu càng trìu tượng hơn. Bạn không cần yêu ai đó mà chỉ cần yêu một bản nhạc hay khung cảnh đẹp nào đó thôi. Những cái đẹp đó khiến tôi càng có thêm cảm hứng để viết nên một tác phẩm hay.

- Còn những người phụ nữ, tầm ảnh hưởng của họ tới anh ra sao?

- Rất nhiều. Gặp được ai cho mình nhiều cảm xúc trong âm nhạc thì tôi ngay lập tức có thể viết tặng họ một ca khúc mới. Thế nên, tất cả những bài hát tôi viết đều thấp thoáng bóng dáng một cô nào đấy (cười).

- Hai ca khúc mới của anh là "Ngày xưa em đến" và "Nếu gặp lại nhau" đều như dòng hồi tưởng những cuộc tình cũ...

- Chính xác thì đó là xúc cảm của tôi về mối tình đầu.

- Người đàn ông trong những câu hát đó khiến tôi hình dung về một anh chàng cao thượng như rất si tình. Đó có phải con người thật của anh?

- Trong cuộc sống, để đi cùng nhau tới tận khúc cuối của con đường đời thì tình yêu chỉ là một phần thôi. Mọi chuyện là sự tổng hợp của nhiều điều khác trong cuộc sống. Đến thời điểm hai người cảm thấy không còn hòa hợp thì chia tay để tìm con đường riêng cũng là điều tất yếu. Tôi không ích kỷ tới mức chỉ mong chuyện không hay xảy đến với người từng đi qua cuộc đời mình.

Anh Khang

- Bạn gái anh có bao giờ ghen bởi anh lấy quá khứ làm cảm hứng sáng tác?

- (Cười) Đáng tiếc là tôi mới yêu đúng một người nên không biết người đến sau có ghen hay không. Khi nào tìm thấy người mới, tôi sẽ hỏi câu này nhé!

- Một câu hỏi tò mò là quan hệ của anh với những người cũ như thế nào? Anh có thể làm bạn với họ khi đã dứt tình?

- Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm, tôi nghĩ chỉ thời gian mới có thể cho ta câu trả lời chính xác nhất.

- Anh có sáng tác nào dành riêng cho người phụ nữ của mình không?

- Đã 5 năm, Ngày mai nắng lên anh sẽ về, Ngày xưa em đến hay Nếu gặp lại nhau... đều là những bài tôi viết riêng cho "người ta".


Sources: Infonet

Anh Khang
Tiểu Sử Anh Khang
  » Sau "Em gái mưa", Anh Khang Khẳng Định Danh Hiệu "Thánh Cover" Với "Đâu Chỉ Riêng Em"
  » Anh Khang Hát Lại Bản Hit Mới Của Hương Tràm Hút Lượt Xem Lớn
  » Hiện Tượng Đình Đám 1 Thời Anh Khang Giờ Ra Sao?
  » Anh Khang Gây Ấn Tượng Khi Cover ‘Gửi Anh Xa Nhớ’
  » Anh Khang Tiết Lộ Chuyện Sáng Tác Cho Mối Tình Đầu
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'