Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Bùi Công Nam: ‘Với Sáng Tác Chí Phèo, Một Phút Thăng Hoa Cho Đời Nam Lung Linh’ Ca Sĩ: Bùi Công Nam    
Ngày Đăng: 04 Tháng 01 Năm 2017

Chỉ vì câu hát "một phút thăng hoa cho đời lung linh" mà ca khúc "Chí Phèo" đã cho Bùi Công Nam những cảm xúc rất đặc biệt.

Đạt 2 triệu view sau 2 ngày ra mắt, Chí Phèo cùng cái tên Bùi Công Nam trở thành một hiện tượng mới trên mạng xã hội, góp phần cùng loạt ca khúc Kiều, Tương tư hay Ông bà anh,… khẳng định khả năng tạo hit của Sing My Song - Bài hát hay nhất ở thời điểm hiện tại.

Lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học “Chí Phèo”, Bùi Công Nam đã viết nên ca khúc cùng tên với phong cách nhạc đồng quê vô cùng ấn tượng. Bài hát ca ngợi tình yêu chân thành và mộc mạc với cấu tứ gọn ghẽ, ca từ lắng đọng và giọng hát tuyệt vời của Bùi Công Nam nhanh chóng thuyết phục được cả 4 vị giám khảo lẫn khán giả tại trường quay.

Tuy nhiên, ít ai biết, để có thể “gây sốt” với ca khúc Chí phèo, Bùi Công Nam từng phải lo âu vì là thí sinh suýt rớt ở vòng một, khi anh chàng may mắn được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong bấm nút chọn về đội ngay ở khoảnh khắc cuối cùng của bài hát. Một lần nữa được trò chuyện cùng Công Nam, Saostar có dịp hiểu thêm về ca khúc Chí phèo cũng như những khó khăn mà anh chàng phải trải qua để có được thành công như hiện tại.

Bùi Công Nam tiếp tục tạo nên cơn sốt với ca khúc Chí phèo sau tập 7 Sing My Song.

- Cảm giác của Công Nam hiện tại như thế nào khi trở thành tâm điểm của mạng xã hội hai ngày qua?

- Thành công của Chí phèo khiến Nam thật sự hạnh phúc, điều này bất ngờ ngoài sức tưởng tượng của mình. Trước đó, khi Nghe này ai ơi được phát sóng, Nam có theo dõi hết những phản ứng khán giả, tuy nhiên, ca khúc không gây được nhiều sự chú ý khiến Nam khá hụt hẫng nên Nam đặt rất nhiều hy vọng vào Chí phèo lần này. Thật may mắn là ca khúc đã được mọi người đón nhận, như anh Đức Trí nói, đây thật sự là cú lội ngược dòng của Công Nam.

Đến ngày hôm nay, Nam vẫn còn mất ngủ vì được nhiều khán giả biết đến và nhắn tin ủng hộ cho mình. Nam thật sự cám ơn những tình cảm của mọi người đã dành cho Nam cũng như ca khúc Chí phèo.

“Đến ngày hôm nay, Nam vẫn còn mất ngủ vì được nhiều khán giả biết đến và nhắn tin ủng hộ cho mình”, Công Nam chia sẻ

- Với một sáng tác được toàn bộ khán giả hưởng ứng và công nhận, từ đâu Công Nam có cảm hứng sáng tác nên ca khúc Chí Phèo?

- Thật ra, khi nhận được chủ đề từ HLV Nguyễn Hải Phong là viết về một tác phẩm văn học, Nam thật sự hoang mang vì mình chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ sáng tác một ca khúc như thế này, thậm chí là nằm ngoài những gì mình tưởng tượng và chuẩn bị ban đầu.

Ban đầu, mình tính viết về tác phẩm Chị Dậu vì được chị Thu Minh tư vấn, nhưng sau khi triển khai một hồi thì mình bị cụt ý tưởng vì không nhớ nhiều về cốt truyện này. Ngay sau đó, Nam nghĩ ngay đến Chí Phèo, vì đây là tác phẩm mình nhớ nội dung nhiều nhất và khán giả ai cũng biết nên sẽ dễ dàng truyền cảm xúc và ca từ của mình đến khán giả hơn.

- Câu hát nào trong ca khúc Chí Phèo khiến Nam tâm đắc nhất? Liệu Nam có phải suy nghĩ để có thể sáng tác ra một câu đinh như nhiều tác giả khác không?

- Rất may mắn, câu hát Nam thích nhất cũng là câu hát được mọi người bàn tán nhiều nhất - “một phút thăng hoa cho đời lung linh”. Quả thật, Chí phèo có lẽ là ca khúc được viết nhanh nhất và “yếu sinh lý” nhất mọi thời đại của mình (cười lớn). Còn về câu hát đinh, tất cả mọi tác giả đều mong muốn có một câu hát “key” để khán giả có thể nhớ đến bài hát, tất nhiên, Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, câu hát mà Nam nghĩ sẽ khiến khán giả dễ nhớ lại là câu “Ối a í a” mở đầu cho đoạn điệp khúc chứ không phải là câu hát này.

Công Nam từng chia sẻ cậu cảm thấy may mắn khi được về với team HLV Nguyễn Hải Phong.

- HLV Nguyễn Hải Phong đã có những góp ý, chỉnh sửa gì giúp bạn ở Chí Phèo không?

- Như các bạn đã xem trên truyền hình, khi Nam trình bày bản demo cho HLV của mình cũng như chị Thu Minh nghe thử, cả hai đều thích thú với ca khúc này. Ngay sau đó, anh Phong cũng đã góp ý cho Nam về phần tiết tấu, cũng như thay đổi một phần đoạn điệp khúc để bài hát dễ nhớ hơn. Vừa áp lực về thời gian, vừa phải chạy ra, chạy vào để ekip chương trình phỏng vấn, rất may mắn là mình đã lấy lại bình tĩnh và hoàn chỉnh bài hát vào phút chót.

- Một ca khúc được chuẩn bị kỹ lưỡng thì chưa mang lại nhiều hiệu ứng, trong khi Chí Phèo được sáng tác trong 24h lại gây tiếng vang. Với bản thân Nam, bạn thấy thích ca khúc nào hơn?

- Cả hai ca khúc đều do mình viết ra và đặt tâm huyết rất nhiều nên không thể nói thích bài nào hơn bài nào. Nhưng có lẽ Nghe này ai ơi được Nam đặt cảm xúc vào nhiều hơn, thể hiện đúng bản chất con người mình hơn là Chí Phèo. Vì thật ra, Chí Phèo ra đời trong thời gian 24 giờ nên cũng khó để trau chuốt cảm xúc như Nghe này ai ơi.

- Người nghệ sĩ thường phải tìm hiểu nhân vật để có được cảm xúc nhất định, với Nam, Chí Phèo với Công Nam có điều gì khiến bạn đồng cảm?

- Cái nhìn đầu tiên về Chí Phèo mà Nam thấy được ở mình là đều lang thang, ca hát và yêu đời. Chí Phèo là một nhân vật quá nổi tiếng mà nhà văn Nam Cao đã khắc hoạ về số phận bất cần đời bị xã hội chối bỏ, tuy nhiên khi gặp Thị Nở thì Chí Phèo đã được cảm hoá bởi bát cháo hành và tình yêu thương. Đấy cũng là điều khiến Nam đồng cảm với Chí Phèo, khi có một tình yêu thương chân thành dành cho mình thì con người ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

- Nhiều khán giả cho rằng Công Nam đang đi theo “màu sắc” của Bá Hưng trước đó, Công Nam nghĩ như thế nào? Bạn có thấy bị áp lực không?

- Thật sự thì cả mình và Bá Hưng đều khá bất ngờ khi nhận được những ý kiến trái chiều đến từ khán giả. Nếu không chia sẻ, có lẽ khán giả cũng sẽ nhầm lẫn vì thật ra khi ghi hình, team Nguyễn Hải Phong được ekip chương trình sắp xếp quay trước team Đức Trí nhưng khi phát sóng lại là team HLV Đức Trí phát trước, cho nên đúng ra là Chí Phèo ra đời trước Kiều của Bá Hưng. Thế nhưng, cả Nam và Hưng đều khá thoải mái với sự tình cờ thú vị này, có lẽ hai ca khúc là “định mệnh” của nhau rồi.

Ngoài đời, Bá Hưng và Công Nam đều khá hợp cạ, cả hai thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong lúc tập luyện hay shooting…

- Trở lại với trại sáng tác, việc đối đầu với Thế Lân có khiến Công Nam cảm thấy hoang mang? Bạn có từng nghĩ mình sẽ phải là người ra về trong “trận chiến” này?

- Trong Trại sáng tác, khi anh Phong công bố Thế Lân là đối thủ của mình, Nam cảm thấy khá bất ngờ và có sự e dè rất lớn. Thứ nhất, ở vòng Ghi âm hiệu ứng bài hát Và tôi đi của Thế Lân là quá lớn, kèm theo sự trẻ trung năng động và đầy tiềm năng của em khiến Nam cũng hơi “lo sợ”. Hơn nữa, tâm lý ở vòng đầu cũng phần nào khiến Nam suy nghĩ rằng mình sẽ phải ra về ở vòng thi này, vì thật sự mà nói trong team ai cũng mạnh, gặp ai cũng sợ hết. Và kết quả cuối cùng đã chứng minh là cả Nam và Lân đều chiến thắng để cùng đứng trên sân khấu trình diễn khiến Nam rất thoả mãn.

Cả Nam và Lân đều chiến thắng để cùng đứng trên sân khấu trình diễn khiến Nam rất thoả mãn.

- Được HLV Đức Trí nhận xét “Đây là bài hát hay nhất chương trình đến thời điểm hiện tại”. Có thể nói Chí Phèo đã khiến Công Nam có một cú lột xác ngoạn mục tại vòng thi lần này, tuy nhiên đó cũng là áp lực khiến bạn phải có những sáng tác ấn tượng hơn ở đêm Chung kết. Công Nam sẽ phải làm gì để không phải phụ lòng chờ đợi của khán giả?

- Nam cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi mọi sự cố gắng của mình đã được đền đáp, tuy nhiên, sẽ là áp lực rất lớn cho Nam ở Chung kết. Như Bá Hưng và Thiện Hiếu cũng vậy, đều đã có dấu ấn mạnh về những ca khúc ở vòng ngoài thì việc để vượt qua bóng của chính bản thân mình sẽ rất áp lực. Tuy nhiên, Nam vẫn sẽ cố gắng hết sức để dành tặng khán giả một ca khúc hay hơn nữa và một thông điệp sâu sắc trong đêm Chung kết. Nam hy vọng mọi người sẽ tin ở mình.

Cám ơn Nam vì những chia sẻ này!

Sources: saostar

Bùi Công Nam
Tiểu Sử Bùi Công Nam
  » Một Năm Sau Hit 'Chí Phèo', Bùi Công Nam Trở Lại Với Bài Ca Đòi Nợ
  » 'Chí Phèo' Bùi Công Nam Hát Về Tình Yêu Đơn Phương
  » "Chí Phèo" Bảnh Bao Trước Chung Kết Sing My Song
  » Bùi Công Nam Phấn Khích Khi Được Đích Thân Thần Tượng Cover Sáng Tác ‘Nghe Này Ai Ơi’
  » Bùi Công Nam: ‘Với Sáng Tác Chí Phèo, Một Phút Thăng Hoa Cho Đời Nam Lung Linh’
  » Điều ít biết về “chàng Chí Phèo” gây náo loạn Sing my song
  » Bài Hát Hay Nhất: Ca Khúc Chí Phèo Nhận Điểm Tuyệt Đối
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới