Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Cao Bá Hưng: Sự Chia Rẽ Của Chuyên Môn Và Truyền Thông Ca Sĩ: Cao Bá Hưng    
Ngày Đăng: 23 Tháng 01 Năm 2017

Trong khi phần lớn nhạc sĩ trong hội đồng chuyên môn chọn Trương Thảo Nhi cho ngôi vị quán quân thì các nhà báo lại dành lá phiếu quyết định cho chàng trai trẻ Cao Bá Hưng.

Chung kết Sing My Song (Bài hát hay nhất) mùa đầu tiên diễn ra vào tối 22/1 với ngôi vị quán quân thuộc về thí sinh Cao Bá Hưng (đội nhạc sĩ Đức Trí). Chiến thắng này gây tranh cãi trong khán giả lẫn giới chuyên môn.

Phần thể hiện của Cao Bá Hưng với ca khúc Có vấn đề bị cho là không quá xuất sắc. Khả năng hát live của nam thí sinh cũng bị nhận xét là hạn chế. Thế nhưng học trò của Đức Trí vẫn dẫn đầu bình chọn lượt thi thứ nhất và giáp mặt với Trương Thảo Nhi (đội Giáng Son), người được bình chọn cao nhất sau lượt thi thứ 2.

Trong phần bình chọn quyết định từ 31 thành viên của hội đồng chuyên môn (bao gồm các nhạc sĩ, ca sĩ, DJ và nhà báo theo dõi mảng âm nhạc), Cao Bá Hưng chiến thắng với tỷ số 17-14 (hơn Trương Thảo Nhi 3 phiếu bầu). Kết quả này vốn không có gì đáng nói nếu như khán giả không nhận ra sự chia rẽ từ những người “cầm cân nảy mực”.

Nhạc sĩ và truyền thông lệch tông

Đa số nhà báo trong hội đồng chuyên môn chọn Cao Bá Hưng trong khi phần lớn nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất dành lá phiếu quyền lực cho Trương Thảo Nhi. Với số lượng áp đảo của báo giới trong hàng ngũ giám khảo, Cao Bá Hưng trở thành quán quân Sing My Song mùa thứ nhất.

Kết quả chung cuộc, Cao Bá Hưng được 17 điểm với số đông là các nhà báo bình chọn trong khi Trương Thảo Nhi nhận 14 điểm, đa phần do giới nhạc sĩ bình chọn. Một số trường hợp khác biệt là ca sĩ Noo Phước Thịnh, Bảo Lan bỏ phiếu cho Cao Bá Hưng, nhà báo Chu Minh Vũ bỏ phiếu cho Trương Thảo Nhi. Ảnh: Nguyễn Thành.

Ngay sau khi chương trình kết thúc, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân: “Trương Thảo Nhi đã chiến thắng thuyết phục nhưng bi kịch lại xảy ra. Ôi, nhà báo, nhà báo và lại nhà báo. Để ý kỹ thì đa số các nhạc sĩ trẻ và giỏi đều chọn Nhi vì kết cấu, ca từ, chất giọng của bài hát quá thuyết phục. Nhưng mình cũng chịu thua các nhà báo”.

Tác giả của Bà tôi cho biết anh không có ý phê phán lực lượng hùng hậu các nhà báo trong hội đồng bình luận vì bản thân anh cũng là một người hoạt động trong môi trường báo chí. Nhưng nam nhạc sĩ đặt câu hỏi về việc tại sao các trí thức, nhà văn, nhà thơ và những người làm nghệ thuật khác không được mời vào hội đồng.

“Chúng ta đã trao giải rượu vang ngon nhất do những người làm bánh mỳ bầu chọn”, nam nhạc sĩ gay gắt trên trang cá nhân. Trong phần bình luận phía dưới bài viết của Nguyễn Vĩnh Tiến, một số người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tỏ ý kiến đồng tình.

Nếu không có bất cứ định hướng nào từ ban tổ chức thì kết quả của hội đồng chuyên môn cho thấy sự chênh lệch và khác biệt trong đánh giá tác phẩm nghệ thuật của giới nhạc sĩ và các nhà báo.

Bình luận với Zing.vn, một nhà phê bình âm nhạc gọi tên "đó là sự khác biệt về thẩm mỹ".

Đây cũng không phải là lần đầu tiên hội đồng chuyên môn có sự khác biệt trong việc đánh giá. Trong vòng Sáng tác và Tranh đấu của đội Đức Trí, thí sinh Kim Ngân với ca khúc Vắng nắng được toàn bộ nhạc sĩ, DJ bấm đèn nhưng vẫn không được đi tiếp vì số đông nhà báo không chọn.

Cao Bá Hưng là một chàng trai trẻ tài năng nhưng vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều khi đăng quang ngôi vị cao nhất vì ca khúc dự thi thiếu ấn tượng. Ảnh: Nguyễn Thành.

Kết quả của chung kết Sing My Song còn cho thấy báo giới thường ưu ái những gương mặt mới. Do vậy, trong sự lựa chọn giữa Trương Thảo Nhi và Cao Bá Hưng, lẽ hiển nhiên cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát sẽ dành được ưu thế. Trương Thảo Nhi, dù thế nào cũng là thí sinh đã được nhiều người biết đến, thế nên báo chí không còn coi là một nhân tố mới mẻ.

Bên cạnh đó, sự khác biệt của hai thành phần trong hội đồng chuyên môn còn thể hiện ở việc các nhà báo thường đánh giá cả một quá trình trong khi giới nhạc sĩ lại hướng đến sự công bằng trong đêm chung kết. Nếu đánh giá từ đầu cuộc thi đến nay, Cao Bá Hưng với Tương tư, Kiều gây hiệu ứng mạnh trong công chúng hơn là Trương Thảo Nhi với Tự sự tuổi 25 và Hạt li ti.

Đêm chung kết nhạt

Sự chia rẽ của hội đồng chuyên môn là không thể phủ nhận. Nhưng kết quả gây tranh cãi của Sing My Song không hoàn toàn phụ thuộc vào hai thái cực riêng biệt trong của đội ngũ “cầm cân nảy mực” mà còn xuất phát từ cách chia thí sinh thành hai lượt thi khác nhau của đơn vị tổ chức.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, việc chọn 5 người được cho là mạnh nhất vào đấu ở lượt 1 trong khi 4 thí sinh của lượt thi 2 yếu hơn hẳn là một điều đáng tiếc.

Nhiều người đồng quan điểm rằng trong lượt một, ca khúc của Hoàng Dũng vượt trội hơn hẳn Cao Bá Hưng cả về kỹ thuật sáng tác lẫn phần thể hiện giọng hát. Tác giả Bà tôi nhận định Hoàng Dũng đã bị loại một cách oan uổng “trong một cái lồng có 5 con hổ”.

Sing My Song - chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc được quan tâm nhất thời gian gần đây - đã có một đêm chung kết không hoàn hảo.

Cao Bá Hưng vốn là một trong số ít cái tên được dự đoán cho ngôi vị quán quân nhưng cũng đã không làm thỏa mãn dư luận vì phần trình diễn nhạt nhoà trong buổi tối quyết định.

Bài hát hay nhất kết thúc mùa đầu tiên đầy tranh cãi về chuyên môn. Sự thất bại của đêm chung kết với phần lớn các tiết mục dự thi không để lại ấn tượng, khiến Sing My Song mùa 2 rất có thể không còn được đón đợi như mùa 1.

Sources: zing

Cao Bá Hưng
Tiểu Sử Cao Bá Hưng
  » Cao Bá Hưng – Quán Quân Bị Phản Đối Mạnh Nhất Các Gameshow
  » Cao Bá Hưng Lên Tiếng Về Mác "Con Ông Cháu Cha" Khi Tham Gia "Sing My Song"
  » Cao Bá Hưng Và 3 Ca Khúc Làm Nên Ngôi Vị Quán Quân Sing My Song
  » Cao Bá Hưng: Sự Chia Rẽ Của Chuyên Môn Và Truyền Thông
  » Nhà Sử Học Cao Bá Nghiệp: Bá Hưng Đúng Là Cháu 7 Đời Của Cao Bá Quát!
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu