Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Quán Quân Vietnam Idol 2016: Chọn Việt Thắng Hay Janice Phương? Ca Sĩ: Janice Phương    
Ngày Đăng: 24 Tháng 09 Năm 2016

Nếu Việt Thắng chiến thắng, đây sẽ là giọng hát underground đầu tiên đoạt danh hiệu quán quân ở một cuộc thi âm nhạc trong nước. Nếu Janice Phương đăng quang, cô sẽ là thí sinh nước ngoài đầu tiên chiến thắng ở một cuộc thi âm nhạc ở Việt Nam. Cả hai điều này đều mang đến sự đặc biệt cho mùa giải thứ 7 của Vietnam Idol.

Việt Thắng – quán quân mắc nhiều lỗi nhất

Từ chàng trai chỉ dám mơ ước đi thi Vòng Audition của Vietnam Idol để có cơ hội được lên tivi, nay thẳng tiến đến đêm chung kết và luôn nằm trong top thí sinh có lượng vote cao nhất, Việt Thắng đang có nhiều lợi thế để trở thành quán quân của Vietnam Idol 2016.

Nếu điều đó xảy ra, Thắng sẽ là quán quân hát quên lời nhiều nhất, mắc lỗi nhiều nhất, như câu nói vui của Bằng Kiều. Giữa một mùa Idol xuất hiện không nhiều “sao”, không nhiều thí sinh có sức đột phá, tạo được hiệu ứng với truyền thông, thì việc Việt Thắng và Janice Phương có mặt trong top 2 được xem là xứng đáng. Vì ít ra cả hai đều có yếu tố đặc biệt. Việt Thắng sở hữu giọng hát nam tính, phóng khoáng của giới underground, còn Janice Phương thì nội lực và mãnh liệt. Một bên thiên về giải trí, còn một người theo đuổi âm nhạc của các diva.

Việt Thắng là thí sinh luôn khiến ban giám khảo hồi hộp mỗi khi ra sân khấu trình diễn, vì phong độ thất thường. Nhưng bù lại, Thắng sử hữu cái duyên sân khấu mà không phải nghệ sĩ nào cũng có.

Cho đến hiện tại, Việt Thắng được xem là ca sĩ “made in Vietnam Idol”. Trừ giọng hát bản năng của mình, Thắng hoàn toàn là sản phẩm do Vietnam Idol đào tạo nên. Cậu là thí sinh non kinh nghiệm nhất trong ngôi nhà chung năm nay, vì chưa từng có cơ hội đứng trên sân khấu lớn biểu diễn. Nhưng Việt Thắng lại đang là hình mẫu “từ zero đến hero” mà nhiều cuộc thi truyền hình thực tế đang hướng tới – tìm một gương mặt mới, sau khi đăng quang sẽ thay đổi cuộc đời.

Thắng vẫn còn nguyên chất giọng địa phương Hải Dương của mình, hay cười toe toét, nhưng phải thừa nhận điều này làm nên cái duyên của Thắng. Nếu Thắng được yêu thích bởi giọng hát khàn lạ cùng sự biến hóa đa dạng qua mỗi vòng thi, thì bất lợi cũng nằm ở chính sự phá cách trong từng bài hát, vì không phải lúc nào phá cách cũng đạt hiệu quả. Nhưng sự thật thà, hoàn cảnh của chàng trai 22 tuổi đến từ Hải Dương đã ghi điểm và nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Việt Thắng mồ côi bố từ nhỏ, vì hoàn cảnh gia đình nên mẹ anh phải rời Việt Nam đi làm ở Cộng hòa Síp. Cậu rất hiếu thảo với mẹ và mong muốn sẽ thành công để giúp gia đình, để mẹ không phải mưu sinh nơi đất khách, cùng trở về đoàn tụ bên con cái. Dù phong độ không ổn định nhưng sự bình chọn của khán giả dành cho Việt Thắng lại rất bền vững. Thắng luôn dẫn đầu qua mỗi vòng thi. Đặc biệt ở Thắng có chất của giới underground, thoải mái, phóng túng trong cách trình diễn và gần gũi với phần đông khán giả trẻ.

Tuy nhiên, trong đêm chung kết diễn ra tối 23.9, những ca khúc mà Việt Thắng trình diễn chưa thật phù hợp với anh. Thắng hát “Trái tim không ngủ yên” bằng kỹ thuật, chứ chưa thật da diết, tình cảm. Còn “Em là bà nội của anh” đúng với phong cách “quậy”, tưng tưng của Việt Thắng, nhưng nó lại không phải ca khúc phù hợp để thí sinh phô diễn kỹ thuật, chuyên môn. Nhất là không phải khán giả truyền hình nào cũng hiểu nội dung ca khúc, nếu chưa xem qua bộ phim cùng tên này. Họ sẽ thấy rất kỳ khi một thí sinh chạy lăng xăng, hát những câu như “Em là bà nội của anh”.

Nhưng Thắng hiện đang có lợi thế sân nhà, gu âm nhạc của Việt Thắng cũng phù hợp với “gu” âm nhạc của đa số khán giả nói chung. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói: “Với giọng hát của Janice Phương khán giả nể, với giọng hát của Việt Thắng khán giả yêu, mà với tình yêu, có thể rất mù quáng”.

Hai giám khảo Thu Minh và Bằng Kiều cũng nhắc lại không dưới 2 lần về chuyện tình yêu mà khán giả đang dành cho Việt Thắng. Nên dù Thắng có đăng quang quán quân Vietnam Idol năm nay cũng không quá bất ngờ, dù Thắng không phải là thí sinh hát hay nhất.

Janice Phương – thí sinh nước ngoài đầu tiên vào chung kết Vietnam Idol

Với Janice Phương, nếu trở thành người nước ngoài đầu tiên đoạt ngôi vị Quán quân Vietnam Idol, nhiều người sẽ chúc mừng cho cô, vì cô xứng đáng với danh hiệu đó. Còn nếu trong đêm công bố kết quả vào tối 30.9 tuần tới, Janice Phương về nhì, thì việc trở thành Á quân của một cuộc thi âm nhạc Việt Nam cũng là thành công rất lớn với Janice Phương. Cô không chỉ được khán giả Việt biết tới mà còn nhận sự yêu mến từ họ, có được khán giả của riêng mình trên chính nơi mà cô coi là quê hương thứ hai – Việt Nam - nơi Janice đã chọn để sống và cống hiến.

Liệu Janice Phương có làm nên lịch sử trong cuộc thi Vietnam Idol: Thí sinh người nước ngoài đầu tiên giành ngôi quán quân.

Trong đêm chung kết tối qua, Janice Phương đã khiến khán giả nổi da gà với những quãng cao khi hát ca khúc “Đừng yêu”, 'Burning up”. Cô chinh phục người nghe với phong thái diva, giọng hát nội lực, mãnh liệt. Cả 3 giám khảo đều hết lời khen ngợi. Ca sĩ Bằng Kiều cho rằng Janice Phương không còn là thí sinh nữa, mà là một nghệ sĩ trên sân khấu, người khó tính nhất cũng hài lòng về cô, về giọng hát quá đẹp, chắc chắn và phong cách biểu diễn chuyên nghiệp.

Có điều, Janice Phương dù hơn đứt Việt Thắng về giọng hát, duyên cũng không kém, nhưng gặp bất lợi trong cuộc chiến huy động người bình chọn. Nhiều người băn khoăn về việc một thí sinh ngoại quốc sẽ đăng quang trong cuộc thi âm nhạc Việt Nam.

Trước và sau khi đêm chung kết Vietnam Idol kết thúc, MC Phan Anh, 3 giám khảo Thu Minh, Bằng Kiều, Quang Dũng và cả giám đốc âm nhạc của Vietnam Idol là nhạc sĩ Huy Tuấn đều có những chia sẻ, mong khán giả lựa chọn sáng suốt và liên tục khẳng định yếu tố nước ngoài không ảnh hưởng gì đến việc lựa chọn quán quân của cuộc thi. Rằng Janice Phương đã là con dâu Việt Nam, đang sinh sống ở Việt Nam nên không vi phạm thể lệ cuộc thi. Họ cũng không ngần ngại kêu gọi khán giả Việt Nam vote cho Janice Phương. Rõ ràng những người có chuyên môn đang rất chờ đón việc lần đầu tiên cuộc thi Vietnam Idol sẽ có một quán quân người nước ngoài, hát tốt ca khúc tiếng Việt, góp phần đưa âm nhạc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Nhưng trong một cuộc chơi, với luật chơi khán giả là người quyết định, thì phải chấp nhận chuyện có thể “chọn nhầm người”, hay “yêu mù quáng”. Giải trí hay chuyên môn sẽ chiến thắng là câu hỏi được giám khảo Thu Minh đặt ra. Nhưng nữ ca sĩ cũng nhấn mạnh: Dù khán giả chọn ai thì cũng hãy tin vào sự lựa chọn đó, bởi nếu không có sự lựa chọn nghe nhạc của khán giả thì cũng sẽ không có một Bằng Kiều, một Thu Minh ca sĩ như ngày nay.

Sources: laodong

Janice Phương
Tiểu Sử Janice Phương
  » Janice Phương Mất Một Tháng Để Học Ca Khúc Tiếng Việt Mới
  » Janice Phương: 'Tôi Không Chủ Đích Lấy Chồng Việt'
  » Janice Phương: 'Cả Nhà Chồng Ủng Hộ Tôi Thi Hát'
  » Cô Gái Philippines Trở Thành Quán Quân Vietnam Idol 2016
  » Quán Quân Vietnam Idol 2016: Chọn Việt Thắng Hay Janice Phương?
  » Cô Gái Philippines Hát 'Hello' Khiến Bằng Kiều Không Thốt Nên Lời
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo