Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » 9x Người Huế Sở Hữu Bản Hit 30 Triệu View "Kém Duyên" Là Ai? Ca Sĩ: Rum    
Ngày Đăng: 05 Tháng 01 Năm 2018

Rum - chàng trai 9X người Huế sở hữu bản hit đình đám 30 triệu view "Kém duyên" khẳng định mình không thành công nhờ "ăn may". Trước "Kém duyên", ít ai ngờ rằng cậu bạn sinh năm 1996 này cũng đã "dắt túi" rất nhiều bản mashup với lượt view cao ngất ngưởng.

30 triệu view Youtube cho một sản phẩm âm nhạc có lẽ là con số mơ ước của bất kì ca sĩ đã thành danh nào. Thế nên, khi "Kém duyên" - một ca khúc được thể hiện bởi một bộ ba còn khá lạ mặt chạm đến con số này thì ai nấy đều không khỏi bất ngờ. Bởi lẽ, "Kém duyên" không phải là một MV bạc tỉ, không có ca sĩ hay nhà sản xuất tên tuổi, càng không được truyền thông rình rang. Với giai điệu và ca từ gây "nghiện", "Kém duyên" cứ lặng lẽ tăng view chóng mặt cũng như leo lên các thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng danh tiếng.

Được biết, "Kém duyên" là sản phẩm được thực hiện bởi bộ ba Rum, Nít và Masew. Masew là nhà sản xuất âm nhạc trước đó đã được biết đến với siêu hit "Túy âm" hiện đã chạm mức 93 triệu views. Bộ đôi còn lại, Rum và Nít tường chừng như là "lính mới" nhưng cũng đã có nhiều bản mashup đình đám trên MXH.

Rum - chủ nhân của "Kém duyên"

Dù mới 21 tuổi và chỉ chân ướt chân ráo vào Sài Gòn để theo đuổi đam mê âm nhạc nhưng Rum (Sinh năm 1996, đến từ Huế) đã có 3 năm gắn bó với âm nhạc. Gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng dường như năng lực cảm thụ âm nhạc đã có sẵn bên trong chàng trai 9X này. Trước "Kém duyên", Rum đã được cộng đồng mạng yêu quý với những bản mashup hàng chục triệu view như: mashup 30 hit V- pop, mashup "Lỡ duyên"...

Nói về thành công của "Kém duyên", Rum không cho rằng mình may mắn. Cậu bạn cũng chia sẻ: "Sau "Kém duyên", nhiều người mời mình đi hát lắm nhưng mình hầu như không nhận show mấy. Mình còn phải học hát nhiều lắm

Xin chào Rum, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân được không?

Xin chào! Mình là Rum, tên thật là Hồ Minh Triết. Hiện tại mình đang làm công việc sản xuất âm nhạc ở Sài Gòn.

Hiện tại, hit "Kém duyên" của bạn với người bạn Nít và Masew đã chạm đến con số 30 triệu view trên Youtube, cảm xúc của Rum thế nào?

Hiện tại mình cảm thấy rất là vui mừng và hài lòng vì sản phẩm âm nhạc của mình được mọi người quan tâm và ủng hộ nhiều trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Đây là một thành công rất lớn đối với một người cũng khá là mới trong giới âm nhạc như mình.

Trước khi tung ra "Kém duyên", Rum có lường trước được sức hút của nó lại lớn đến vậy?

Trước khi tung ra "Kém duyên" thì mình cũng chỉ dự tính sẽ là phần tiếp theo liên quan tới chữ "duyên". Trước đó, mashup "Lỡ duyên" đã là một cái kết về việc 2 người chia tay thì "Kém duyên" là một cái kết nhẹ nhàng hơn với 1 người con trai vô tình gặp một người con gái trên đường nhưng lại không dám ngỏ lời để rồi tuột mất cô gái ấy.

Rum chưa từng được học về âm nhạc

Bạn có thể kể về quá trình cho ra đời "Kém duyên"? Bạn bắt đầu ôm ấp dự định về ca khúc này khi nào? Quá trình sáng tác, thu âm, phối khí ra sao?

"Kém duyên" là một bài hát mình được nghe demo vào tháng 4/2017. Sau khi tham gia chương trình Phiên Bản Hoàn Hảo với mashup "Lỡ duyên" thì thời gian sau mình mới nghĩ là nên làm tiếp một câu chuyện liên quan về "duyên". Quá trình sản xuất bài hát cũng mất gần 2 tháng để hoàn thành xong bản phối và phần thu âm đến lúc ưng ý nhất rồi thì đầu tháng 11 sản phẩm được phát hành.

Cơ duyên nào đưa Rum đến hợp tác với Nit và Masew?

Nit là một người bạn cũng như là một thành viên trong một nhóm ở cùng quê với mình nên cả 2 cùng tham gia chương trình với nhau rồi mới tiếp tục ra mắt "Kém duyên". Còn Masew thì mình đặt bạn ấy làm bản phối tại vì mình muốn trong những ca khúc của mình có màu sắc âm nhạc mà Masew đang làm rất tốt nên đã chủ động liên hệ để hợp tác.

Thành công của "Kém duyên" đã mang đến cho Rum những gì?

Thành công của "Kém duyên" đã giúp mình được thêm nhiều người biết đến và có được nhiều cơ hội hơn trong âm nhạc.

Rum tự tin khẳng định thành công của "Kém duyên" không phải là "ăn may"

Nhiều người nhận xét "Kém duyên" thành công là nhờ phần phối khí của Masew rất bắt tai và không đánh giá cao giọng hát của Rum, bạn nghĩ gì về những ý kiến này?

Theo mình thì mọi người nghĩ vậy 1 phần cũng đúng. Nhưng mỗi người sẽ có 1 gu nghe nhạc riêng nên sẽ có người không thích sẽ có người thích. Thêm nữa, mình cũng là người chưa được qua đào tạo bài bản nên thiếu sót cũng là điều không tránh khỏi. Tuy vậy, mình rất tự hào vì mình luôn làm tốt nhất việc của mình có thể làm ở hiện tại nên mình cũng không có gì phải áy náy. Mình cũng còn rất trẻ nên mình nghĩ mình còn có thể hoàn thiện bản thân nhiều hơn thế nữa .

Bạn có nghĩ thành công của "Kém duyên" là "ăn may"?

Mình nghĩ là thành công của "Kém duyên" không phải là ăn may. Trước đó, bản mashup "Lỡ duyên" của mình cũng đã đạt hơn 40 triệu lượt xem và một số sản phẩm khác của mình cũng đã đạt được những con số chục triệu lượt xem. Theo mình, nếu sản phẩm của mình không thực sự tốt thì đã không được đón nhận nhiều như vậy đâu tại vì khán giả nghe nhạc bây giờ cũng rất thông minh mà.

Cậu bạn muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc

Rum bắt đầu bén duyên với âm nhạc từ khi nào?

Mình thích âm nhạc từ lúc còn rất nhỏ. Cấp 1 mình rất hay tham gia văn nghệ nhưng đến cấp 2 thì mình vỡ giọng và bắt đầu hát tệ với cảm âm yếu đi nhiều. Cho đến khi lên đại học năm 1 mình mới bắt đầu tìm lại được sự tự tin trong âm nhạc và quyết định theo đuổi nó.

Chưa từng được học về nhạc, đã bao giờ bạn thấy lúng túng khi sáng tác, hát hay làm nhạc?

Nếu không nhờ một người bạn tên Trung ở trong nhóm đã giúp mình tiếp cận với thu âm từ cơ bản tới nâng cao thì có lẽ mình sẽ không đạt được một số thành công ở hiện tại. Tiếp xúc với phần mềm làm nhạc một thời gian, nghe nhạc nhiều cộng với cảm âm có sẵn trong người làm mình bắt đầu biết nhiều hơn rồi phát triển lên. Còn về kĩ năng hát thì mình nghĩ là cần phải đi học thêm thì mới có thể thể hiện tốt những gì mình muốn.

Một mình từ Huế vào Sài Gòn theo đuổi âm nhạc, Rum đã gặp những khó khăn gì?

Lúc mới tự lập mình gặp vấn đề về tiền bạc, ăn uống, chỗ ở, thiếu khả năng giao tiếp ứng xử. Tại vì trước giờ mình được gia đình lo cho mọi thứ nên ban đầu mình cũng gặp khá nhiều khó khăn để thích nghi. Cũng may là mình đã tính toán khá kĩ là mình sẽ vào làm những việc gì ở trong này nên dần mọi việc cũng ổn định và đi theo chiều hướng tích cực hơn.

Gia đình có ủng hộ đam mê của bạn?

Trước kia thì mẹ không thích mình theo lắm nhưng lúc mình chứng minh là mình có thể làm được thì mẹ cũng tự biết là đến lúc chim non trưởng thành phải rời khỏi tổ rồi nên hoàn toàn nghe theo quyết định của mình.

Hình tượng mà Rum muốn hướng đến trong tương lai là gì?

Là một nhà sản xuất âm nhạc có thể đi hát và cũng có thể diễn xuất.

Những dự định sắp tới của Rum là gì?

Sắp tới mình sẽ mang đến một bộ phim mà mình thủ vai chính và hàng loạt dự án âm nhạc hấp dẫn nữa. Hi vọng các bạn sẽ luôn ủng hộ mình.

Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Sources: kenh14

Rum
Tiểu Sử Rum
  » Giọng Ca 'Kém Duyên' - Rum: Từng Phải Nhận Những Lời Xúc Phạm Rất Nặng Nề
  » 9x Người Huế Sở Hữu Bản Hit 30 Triệu View "Kém Duyên" Là Ai?
  » Chàng Trai Người Huế Khiến Dân Mạng 'Điên Đảo' Vì Những Bản Mash-up Xuất Sắc
  » Những Bật Mí Thú Vị Về Chàng Ca Sĩ Teen Xứ Huế Hồ Minh Triết
  » Hai Chàng Trai 9X 'Mashup' 30 Bài Hát Khiến Người Nghe 'Chao Đảo'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu