Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Andiez Hoài Nam (Sing My Song): Nhờ Mắc Bệnh Thủy Đậu Mà Nổi Tiếng Ca Sĩ: Andiez    
Ngày Đăng: 13 Tháng 03 Năm 2018

'Có buồn cười không khi tôi nói căn bệnh thủy đậu chính là cơ duyên tôi đến với âm nhạc, nhưng sự thật là như thế' - Andiez chia sẻ.

Cảm xúc của Andiez sau khi tiết mục vừa lên sóng và được cả 4 HLV gạt cần?

Tôi rất chờ đợi để được xem tiết mục và muốn xem phản ứng của khán giả với sáng tác mới của mình.

Được cả 4 vị HLV gạt cần lựa chọn, thú thật, đến khi xem lại tôi cũng hồi hộp chẳng kém vì khi diễn tôi hầu như chỉ tập trung cho tiết mục. Tôi vô cùng bất ngờ, suýt nữa bật khóc trên sân khấu.

Lúc đầu đi thi, tôi không nghĩ được nhiều sự lựa chọn đến vậy. Thậm chí, khi ở trong phòng chờ, nghe ca khúc của nhiều thí sinh khác, tôi có chút tự ti vì tất cả đều rất giỏi và mang đến những sáng tác rất hay. Tôi luôn tự tin với ca khúc của mình, nhưng khi đem nó đến với một cuộc thi, cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh, tôi sợ bị đánh giá không tốt.

Nói như vậy không phải là bản thân tự ti, không tin tưởng vào khả năng của mình, mà tôi nghĩ, đó chỉ là suy nghĩ của cá nhân mình, "biết người biết ta", biết sức mình để cố gắng thay vì những lời lẽ khoa trương, thái quá.

Hy vọng duy nhất của tôi khi đến với cuộc thi là trở thành một nhân tố của underground sẽ lọt sâu vào vòng trong và sẽ thi hết mình để chứng tỏ khả năng.

Vậy tại sao bạn lại về đội của Hồ Hoài Anh mà không phải những HLV khác?

Tôi vui vì được cả 4 HLV bấm chọn nhưng bản thân lại không gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn HLV cho mình. Trước khi đến với cuộc thi, tôi đã đặt hy vọng và có sự lựa chọn. Tôi rất thích và rất muốn về đội của Hồ Hoài Anh vì tôi nghĩ cách làm nhạc, cách xử lý, dàn dựng bài hát... của anh ấy là những gì tôi còn thiếu.

Dù nhiều người cho rằng, đội HLV Hoài Anh quy tụ nhiều đối thủ mạnh nhưng tôi đã thích và chấp nhận bị cạnh tranh nhiều hơn để cố gắng, điều đó đôi khi lại tốt.

Sáng tác khi thi đấu sẽ rất khác với việc viết nhạc theo cảm hứng, bạn có lo sợ điều gì không?

Việc sáng tác đã như một công việc quen thuộc, ăn vào máu của mình. Tôi biết sức lực và khả năng của mình, thậm chí khi ở một môi trường như vậy tôi nghĩ sẽ có những sáng tác độc đáo, hay và khác hơn bình thường.

Mục đích cụ thể cho lần trở lại "phục thù" ở sân khấu Sing My Song của Andiez là gì?


Tôi muốn một lần nữa thử sức và khẳng định mình. Qua đó chính là cơ hội để được học hỏi từ chính HLV mà mình yêu thích, những người có chuyên môn và từ các bạn thí sinh.

Tôi không trông mong việc sẽ nổi tiếng hơn mà đứng trên sân khấu chính là cơ hội để tôi mang đến những sáng tác đặc sắc và đưa nó đến gần hơn với khán giả, để được biết đến trong vai trò là một người sáng tác nhạc.

Đến với cuộc thi khi đã từng được nhiều người biết đến, từng có hit, Andiez có gặp áp lực không?

Tôi không lo sợ lắm bởi trước đó, tôi chỉ là một hiện tượng, có thể gọi là "le lói". Nhưng chính điều đó lại thôi thúc tôi một lần dám khẳng định mình, sẽ làm được nhiều hơn thế và dù "le lói" nhưng tôi sẽ giữ cho ngọn lửa không bị dập tắt.

Tôi cũng không bao giờ bị áp lực bài sau phải hay hơn bài trước vì những gì tâm huyết, có ý nghĩa đều không cần phải chạy đua "hit" hay "hot". Với tôi lượt nghe không quan trọng, tôi muốn có giá trị "nghe lại". Nó không như những bản hit chỉ rầm rộ trong một thời gian, rồi lắng xuống, tôi muốn nhạc của mình phải là những gì người ta tự tìm đến khi vui, buồn.

Định hướng của Andiez trong tương lai sẽ là nhạc sĩ, ca sĩ, hay nhà sản xuất?

Tôi muốn là một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nhưng khả năng của tôi bây giờ chưa thể trở thành một nhà sản xuất thực thụ, nên tôi nghĩ, trước mắt vẫn sẽ là một nhạc sĩ. Nhưng tôi vẫn sẽ đi hát để giao lưu, tự thể hiện những sáng tác của mình.


Niềm đam mê sáng tác của Andiez bắt đầu từ đâu?

Lúc trước, tôi rất ghét âm nhạc, tôi cũng chẳng lý giải nổi là tại sao. So với nhiều bạn bè, mỗi khi rảnh rỗi họ thường đeo tai phone để nghe nhạc như một thú vui, tôi chưa từng làm điều đó. Cộng với việc mặc cảm, tự ti khi xuất hiện trước đám đông nên rất ít khi tôi hát hò.

Cho đến khi tôi bị bệnh thủy đậu. Người nổi đầy mụn nước, tôi phải ngồi ở nhà cả tháng trời, không có gì để làm, để chơi, tôi sinh ra chán nản. Từ đó tôi mới thử nghe nhạc, thử mở phần mềm karaoke trên mạng để hát. Một mình trong phòng, tôi lại rất tự tin thể hiện giọng hát, sau đó có thử đăng lên mạng cho vui.

Bất ngờ nhận được nhiều lời khen ngợi của bạn bè, thậm chí có người gợi ý thử hát một số ca khúc khác. Từ đó, tôi có thêm động lực và tự tin hơn với khả năng của mình và bắt đầu viết lời Việt cho những ca khúc nước ngoài mình yêu thích, tìm hiểu thêm về sáng tác, thu âm... và dần dần nó trở thành sở thích, đam mê từ khi nào chẳng hay.

Có buồn cười không khi tôi nói căn bệnh thủy đậu chính là cơ duyên tôi đến với âm nhạc, nhưng sự thật là như thế. Nhiều người khi nghe tôi kể còn đùa rằng, thủy đậu có thể mang lại cho bạn một điều gì đó kỳ diệu và với tôi nó thật sự kỳ diệu.

Khi nào Andiez bắt đầu sáng tác và có những sản phẩm của riêng mình?

Trước khi đến với cuộc thi, tôi chỉ là một người có đam mê với âm nhạc, tự sáng tác và hát những ca khúc của mình. May mắn là được các bạn trẻ dần yêu mến trong thời gian gần đây.

Tôi bắt đầu sáng tác từ năm lớp 9, khi đó chỉ là viết lời lại những ca khúc nhạc nước ngoài. Lớp 10 tôi chính thức viết nhạc và có những sáng tác riêng cho đến bây giờ. Nhưng số lượng là không nhiều, chỉ tầm 20 bài.


Nổi lên như một hiện tượng với bản hit gây bão mạng "Một phút", bạn có áp lực phải vượt qua cái bóng của chính mình?

Tôi không muốn bị gắn mác với bản hit "Một phút", tôi muốn sáng tác của mình hay, mới mẻ và cảm xúc hơn để khán giả không bị nhàm chán hay bị nhận xét là một màu.

Một phút được sáng tác trong hoàn cảnh nào?

Một phút là ca khúc được sáng tác trong khoảng thời gian khủng hoàng mà tôi muốn từ bỏ âm nhạc. Tôi quyết định sáng tác bài Một phút thay cho lời tạm biệt.

Ngủ một đêm dậy, tôi không tin vào mắt mình với con số hơn 1 triệu lượt nghe trên Youtube. Chính nó đã mang lại cho tôi rất nhiều thứ mà trước đây tôi chưa từng có như những lời đặt hàng ca khúc, những mối quan hệ... giúp cho tôi biết được mình sẽ làm gì tiếp theo.

Đứng giữa ranh giới từ bỏ hay tiếp tục, tôi đã đi lại với con đường viết nhạc và có được những thành công bước đầu như được biết đến và yêu mến, có những sáng tác cho các ca sĩ, nhạc phim Youtube...

Tại sao Andiez lại có suy nghĩ từ bỏ việc viết nhạc?

Lúc tôi gặp khó khăn về kinh tế và quyết định sẽ ngưng làm nhạc online, tìm việc khác để kiếm tiền. Trước đó tôi chỉ sáng tác đăng lên mạng như sở thích và đam mê của mình thôi, nhưng khi nó bị bó buộc, tôi phải chọn một con đường khác.

Đến tuổi trưởng thành, tôi cần một thứ gì đó là nền tảng cho chính cuộc đời mình, cho tương lai của mình, phải lập gia đình... nên phải quyết định ngưng việc viết nhạc. Cuối cùng bài Một phút làm thay đổi tất cả. Ngay cả trong suy nghĩ, tôi ý thức được đây chính là công việc và nó hoàn toàn có thể mang lại thu nhập.

Hiện tại, tôi vẫn rất tâm huyết, sôi sục để khẳng định là dù có thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ không bỏ âm nhạc, dù sau này có thể không kiếm ra nhiều tiền đi chăng nữa... vì tôi hiểu, viết nhạc là một sự cứu rỗi, từng cứu lấy cuộc sống của mình.

Cơ duyên giúp Andiez có cơ hội được làm việc với Chi Pu?

Đó là một sự tình cờ. Giữa những ồn ào của Chi Pu, tôi đăng tải status: "Tôi rất muốn làm một bài hát cho Chi Pu nói lên nỗi lòng". Đó chỉ là một status đơn giản, nhưng vô tình Chi Pu đã đọc được. Cô ấy chủ động đề nghị tôi viết thử, sau khi cho Chi Pu nghe, cô rất thích và cả ekip đã quyết định thu âm luôn.

Tôi ý thức được đây là cơ hội của mình nên có thể xem là một bài hát rất tâm huyết, chất lượng. Tôi tự đặt mình vào vị trí của Chi Pu chia sẻ nỗi lòng và được cô ấy rất thích.

Andiez không sợ bị "liên lụy" khi thời điểm đó, Chi Pu đang là cái tên gây nhiều tranh cãi trái chiều?

Tôi chẳng sợ điều gì vì sáng tác cho ai cũng vậy, bản thân mình phải đặt tâm huyết vào trước, để khi ca khúc được phát hành thì dù có thế nào, mình vẫn đủ sức để bảo vệ.

Tôi cũng có theo dõi hành trình của Chi Pu và biết bài hát của mình không thể thay đổi định kiến, không thể khiến mọi người ngưng ghét cô ấy, nhưng ít nhất tôi sẽ làm cho cái nhìn trở nên nhẹ nhàng và cởi mở hơn. Tôi cũng theo dõi phản ứng của khán giả và may mắn là nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Cảm ơn Andiez về những chia sẻ thú vị!

Sources: baomoi

Andiez
Tiểu Sử Andiez
  » Andiez Nam Trương: Từ Chàng Đánh Giày Bùi Viện Đến Cơ Duyên Viết Nhạc Cho Chi Pu
  » Ca Sĩ - Nhạc Sĩ Andiez Nam Trương: Sợ Nhất Phải Quay Lại Khoảng Thời Gian Trắng Tay
  » Hoài Nam: "Trước Khi Thi Sing My Song, Gia Đình Không Biết Tôi Ra Đường Làm Gì Hết!"
  » Andiez Hoài Nam (Sing My Song): Nhờ Mắc Bệnh Thủy Đậu Mà Nổi Tiếng
  » Hồ Hoài Anh năn nỉ Andiez- nhạc sĩ từng tạo hit cho Chi Pu về đội của mình
  » Andiez: Chàng Trai '1 Phút' Triệu View Khiến 4 HLV 'Sing My Song' Tranh Giành
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT